
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HỒ HÀ LINH
PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU DỊCH VỤ
INTERNET CỦA TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT HÀ NAM,
CHI NHÁNH TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HỒ HÀ LINH
PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU DỊCH VỤ
INTERNET CỦA TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT HÀ NAM,
CHI NHÁNH TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG
Ngành: Kinh doanh thương mại
Mã số: 8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
TS. Nguyễn Thu Hương
HÀ NỘI, 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bản đề án “Phát triển truyền thông thương hiệu dịch vụ
Internet của Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nam, chi nhánh Tổng công ty
Dịch vụ Viễn thông” là công trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi, chưa từng
được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Các số liệu và kết quả sử dụng trong đề án
là hoàn toàn trung thực và có trích dẫn nguồn gốc rõ ràng.
Hà Nội, ngày tháng năm 2025
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
(Ký và ghi rõ họ tên)
Hồ Hà Linh

ii
LỜI CẢM ƠN
Trong suốt quá trình thực hiện đề tài “Phát triển truyền thông thương hiệu dịch
vụ Internet của Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nam, chi nhánh Tổng công ty Dịch
vụ Viễn thông”, em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu từ các thầy cô,
các đơn vị liên quan và gia đình, bạn bè. Em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và
sâu sắc nhất đến tất cả những người đã đồng hành cùng em trong suốt chặng đường
nghiên cứu và hoàn thiện đề tài này.
Trước hết, em xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Tiến sĩ Nguyễn Thu
Hương – giảng viên hướng dẫn đã luôn tận tình chỉ bảo, định hướng chuyên môn,
truyền cảm hứng học thuật và hỗ trợ em vượt qua những khó khăn trong quá trình
triển khai đề tài. Những đóng góp quý báu về cả chuyên môn lẫn tinh thần từ cô là
nguồn động lực lớn để em hoàn thiện bài nghiên cứu với sự nghiêm túc và trách
nhiệm cao nhất.
Em xin cảm ơn Ban giám hiệu, Viện Đào tạo Sau Đại học, Khoa Marketing –
Trường Đại học Thương mại cùng các thầy cô đã tạo điều kiện thuận lợi cho em được
học tập và nghiên cứu trong một môi trường học thuật năng động, chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó, em xin chân thành cảm ơn Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà
Nam đã hỗ trợ thông tin, cung cấp tài liệu thực tiễn, tạo điều kiện để em có cơ hội
tiếp cận sâu sát với hoạt động truyền thông thương hiệu tại đơn vị.
Cuối cùng, em xin cảm ơn gia đình và bạn bè – những người luôn ở bên, động
viên, khích lệ em cả về tinh thần lẫn vật chất trong suốt thời gian học tập và thực hiện
đề tài.
Mặc dù đã nỗ lực hết mình trong quá trình nghiên cứu và hoàn thiện, nhưng
do hạn chế về thời gian và kiến thức, đề tài khó tránh khỏi những thiếu sót. Em rất
mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ quý thầy cô và hội đồng để hoàn thiện hơn
trong các nghiên cứu sau này.
Xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày tháng năm 2025
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
Hồ Hà Linh

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................................... ii
Danh mục từ viết tắt .............................................................................................................. vi
Danh mục bảng: .................................................................................................................... vii
Danh mục biểu đồ: ............................................................................................................... viii
Danh mục hình: .................................................................................................................... viii
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................................................. ix
PHẦN MỞ ĐẦU ...................................................................................................................... 1
1.1. Lý do lựa chọn đề án ........................................................................................ 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................................ 2
1.3. Đối tượng nghiên cứu ...................................................................................... 2
1.4. Phạm vi nghiên cứu ......................................................................................... 2
1.4.1. Phạm vi không gian .................................................................................. 2
1.4.2. Phạm vi thời gian ...................................................................................... 3
1.4.3. Phạm vi nội dung ...................................................................................... 3
1.5. Quy trình và phương pháp nghiên cứu ............................................................ 3
1.5.1. Loại dữ liệu ............................................................................................... 3
1.5.2. Phương pháp thu thập dữ liệu................................................................... 3
1.5.3. Phương pháp phân tích và xử lý dữ liệu ................................................... 6
1.6. Kết cấu đề án .................................................................................................... 6
PHẦN 1: CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN............................................................................... 7
1.1. Cơ sở lý luận .................................................................................................... 7
1.1.1. Các khái niệm cơ bản về thương hiệu, truyền thông thương hiệu và phát
triển truyền thông thương hiệu ........................................................................... 7
1.1.2. Nội dung phát triển truyền thông thương hiệu ....................................... 10
1.2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................... 13
1.2.1. Bối cảnh thị trường ................................................................................. 13
1.2.2. Thị trường cạnh tranh trực tiếp tại địa phương ...................................... 15

