BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HỒ HÀ LINH
PHÁT TRIN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU DCH V
INTERNET CA TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT HÀ NAM,
CHI NHÁNH TNG CÔNG TY DCH V VIN THÔNG
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, 2025
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HỒ HÀ LINH
PHÁT TRIN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU DCH V
INTERNET CA TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT HÀ NAM,
CHI NHÁNH TNG CÔNG TY DCH V VIN THÔNG
Ngành: Kinh doanh thương mại
Mã số: 8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
TS. Nguyễn Thu Hương
HÀ NỘI, 2025
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bản đề ánPhát trin truyền thông thương hiệu dch v
Internet ca Trung tâm kinh doanh VNPT Nam, chi nhánh Tng công ty
Dch v Vin thôngcông trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi, chưa từng
được sử dụng để bảo vmột học vị nào. Các số liệu kết quả sử dụng trong đề án
là hoàn toàn trung thực và có trích dẫn nguồn gốc rõ ng.
Hà Nội, ngày tháng năm 2025
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
(Ký và ghi rõ họ tên)
Hồ Hà Linh
ii
LI CM ƠN
Trong sut quá trình thc hiện đề tài “Phát triển truyền thông thương hiệu dch
v Internet ca Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nam, chi nhánh Tng công ty Dch
v Viễn thông”, em đã nhận được rt nhiu s giúp đỡ, h tr quý báu t các thy cô,
các đơn v liên quan và gia đình, bn bè. Em xin y t lòng biết ơn chân thành
sâu sc nhất đến tt c nhng người đã đồng hành cùng em trong sut chng đường
nghiên cu và hoàn thiện đề tài này.
Trưc hết, em xin được gi li cảm ơn chân thành đến Tiến Nguyễn Thu
Hương ging viên hướng dẫn đã luôn tận tình ch bảo, định hướng chuyên môn,
truyn cm hng hc thut h tr em t qua những khó khăn trong quá trình
triển khai đề tài. Nhng đóng góp quý báu v c chuyên môn ln tinh thn t cô
nguồn động lc lớn để em hoàn thin bài nghiên cu vi s nghiêm túc trách
nhim cao nht.
Em xin cm ơn Ban giám hiệu, Viện Đào tạo Sau Đại hc, Khoa Marketing
Trường Đại học Thương mại cùng các thy cô đã tạo điều kin thun lợi cho em được
hc tp và nghiên cu trong một môi trường hc thuật năng động, chuyên nghip.
Bên cạnh đó, em xin chân thành cảm ơn Trung tâm Kinh doanh VNPT
Nam đã h tr thông tin, cung cp tài liu thc tin, tạo điều kiện để em hội
tiếp cn sâu sát vi hot đng truyền thông thương hiu tại đơn vị.
Cui cùng, em xin cảm ơn gia đình và bn những người luôn bên, động
viên, khích l em c v tinh thn ln vt cht trong sut thi gian hc tp và thc hin
đề tài.
Mặc đã nỗ lc hết mình trong quá trình nghiên cu hoàn thin, nhưng
do hn chế v thi gian kiến thức, đề tài ktránh khi nhng thiếu sót. Em rt
mong nhận được s đóng góp ý kiến t quý thy và hội đồng để hoàn thiện hơn
trong các nghiên cu sau này.
Xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày tháng năm 2025
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
Hồ Hà Linh
iii
MC LC
LI CAM ĐOAN ..................................................................................................................... i
LI CM ƠN .......................................................................................................................... ii
Danh mc t viết tt .............................................................................................................. vi
Danh mc bng: .................................................................................................................... vii
Danh mc biểu đ: ............................................................................................................... viii
Danh mc hình: .................................................................................................................... viii
M TT KT QU NGHN CU ............................................................................. ix
PHN M ĐẦU ...................................................................................................................... 1
1.1. Lý do la chọn đề án ........................................................................................ 1
1.2. Mc tiêu nghiên cu ........................................................................................ 2
1.3. Đối tưng nghiên cu ...................................................................................... 2
1.4. Phm vi nghiên cu ......................................................................................... 2
1.4.1. Phm vi không gian .................................................................................. 2
1.4.2. Phm vi thi gian ...................................................................................... 3
1.4.3. Phm vi ni dung ...................................................................................... 3
1.5. Quy trình và phương pháp nghiên cu ............................................................ 3
1.5.1. Loi d liu ............................................................................................... 3
1.5.2. Phương pháp thu thập d liu................................................................... 3
1.5.3. Phương pháp phân tích và xử d liu ................................................... 6
1.6. Kết cấu đề án .................................................................................................... 6
PHẦN 1: S XÂY DỰNG Đ ÁN............................................................................... 7
1.1. Cơ sở lý lun .................................................................................................... 7
1.1.1. Các khái niệm bn v thương hiệu, truyền thông thương hiệu phát
trin truyền thông thương hiệu ........................................................................... 7
1.1.2. Ni dung phát trin truyền thông thương hiệu ....................................... 10
1.2. Cơ sở thc tin ............................................................................................... 13
1.2.1. Bi cnh th trưng ................................................................................. 13
1.2.2. Th trường cnh tranh trc tiếp ti địa phương ...................................... 15