
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
TRẦN HẠ LAN
PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP
INTERONE CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN INTERONE
VIỆT NAM
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
TRẦN HẠ LAN
PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP
INTERONE CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN INTERONE
VIỆT NAM
Ngành: Kinh doanh thương mại
Mã số: 8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
TS. Nguyễn Thu Hương
HÀ NỘI, 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bản đề án “Phát triển truyền thông thương hiệu doanh
nghiệp InterOne của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn InterOne Việt Nam” là công
trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi, chưa từng được sử dụng để bảo vệ một học
vị nào. Các số liệu và kết quả sử dụng trong đề án là hoàn toàn trung thực và có trích
dẫn nguồn gốc rõ ràng.
Hà Nội, ngày 09 tháng 04 năm 2025
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
(Ký và ghi rõ họ tên)
Trần Hạ Lan

ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành được đề án tốt nghiệp này, đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn chân
thành nhất tới TS. Nguyễn Thu Hương - người đã trực tiếp định hướng và hướng dẫn
tôi thực hiện đề án tốt nghiệp bằng tất cả lòng nhiệt tình và sự quan tâm sâu sắc.
Xin được chân thành cảm ơn các Quý thầy cô giáo tại Trường Đại học Thương
mại đã giảng dạy tôi trong thời gian học tập, giúp xây dựng nền tảng kiến thức chuyên
ngành để ứng dụng vào việc thực hiện đề án. Ngoài ra, tôi xin bày tỏ sự biết ơn đến
ThS. Nguyễn Thùy Linh – cán bộ quản lý lớp Cao học Marketing thương mại khóa
29B đã luôn sát sao, quan tâm và hỗ trợ trong quá trình học tập và nghiên cứu.
Trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành đề án tốt nghiệp thạc sĩ tại Trường
Đại học Thương mại, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu, Ban lãnh
đạo Viện Đào tạo Quốc tế và Quý đồng nghiệp tại Ban Phát triển dự án & Hành chính
văn phòng đã luôn động viên và hỗ trợ tôi trong công việc.
Mặc dù đã dành nhiều thời gian và nỗ lực để hoàn thành đề án tốt nghiệp, nhưng
do sự hạn chế về mặt kiến thức nên khó tránh khỏi những thiếu sót. Tôi kính mong
nhận được những lời góp ý của Quý thầy, cô để đề án tốt nghiệp ngày càng hoàn thiện
hơn
Xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày 09 tháng 04 năm 2025
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
Trần Hạ Lan

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................ vii
DANH MỤC BẢNG .............................................................................................. viii
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ............................................................................................ ix
DANH MỤC HÌNH ................................................................................................... x
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................................. xi
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn đề án ............................................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 2
3.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................... 2
3.2. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................... 3
4. Quy trình và phương pháp nghiên cứu .................................................................... 3
4.1. Quy trình nghiên cứu ................................................................................ 3
4.2. Phương pháp nghiên cứu........................................................................... 3
5. Kết cấu đề án .......................................................................................................... 6
PHẦN 1: CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN .................................................................... 7
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU ............................ 7
1.1.1. Khái niệm cơ bản ................................................................................... 7
1.1.2. Nội dung phát triển truyền thông thương hiệu ....................................... 9
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN .......................................................................................... 12
1.3. CƠ SỞ PHÁP LÝ ............................................................................................... 14
1.3.1. Trong lĩnh vực logistics ....................................................................... 14
1.3.2. Trong lĩnh vực quảng cáo, an minh mạng .......................................... 15

