BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HOÀNG NGUYỄN TRÚC QUỲNH
HOÀN THIỆN MARKETING-MIX
CHO TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI VINCOM+ CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN VINCOM RETAIL
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC
NỘI, 2024
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HOÀNG NGUYỄN TRÚC QUỲNH
HOÀN THIỆN MARKETING-MIX
CHO TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI VINCOM+ CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN VINCOM RETAIL
Ngành: Kinh doanh thương mại
Chuyên ngành: Marketing thương mại
số: 8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC
Người hướng dẫn khoa học:
PGS, TS. Nguyễn Tiến Dũng
NỘI, 2024
1
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng đề án Hoàn thiện marketing mix cho Trung tâm
thương mại Vincom+ của Công ty Cổ phần Vincom Retail một công trình
nghiên cứu khoa học độc lập do tôi thực hiện, đề án này chưa từng được tôi sử dụng
để bảo vệ bất kỳ học vị nào. Tất cả số liệu kết quả trong đề án đều hoàn toàn
chính xác nguồn gốc được trích dẫn ràng.
Nội, ngày 02 tháng 12 năm 2024
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
(Ký ghi họ tên)
Hoàng Nguyễn Trúc Quỳnh
2
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể các thầy đã tạo điều kiện
thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian học tập cũng như trong thời gian thực hiện đề
án này để tôi thể hoàn tất đề án tốt nghiệp chương trình sau đại học. Tôi xin gửi
lời tri ân sâu sắc đến PGS, TS. Nguyễn Tiến Dũng đã dành tâm huyết hướng dẫn
tôi trong quá trình nghiên cứu, giúp tôi hoàn thành tốt đề án tốt nghiệp.
Bên cạnh đó, tôi cũng xin chân thành cảm ơn các phòng ban, bộ phận công
ty Cổ phần Vincom Retail, những người đã hỗ trợ tạo điều kiện cho tôi trong quá
trình hoàn thành chương trình đào tạo sau đại học. Nhờ những tài liệu, thông tin từ
Quý công ty, tôi đã cái nhìn tổng quát để rút ra những bài học quý giá cho việc
đề xuất giải pháp trong đề án tốt nghiệp.
Trong quá trình thực hiện đề án này, tôi vẫn không thể tránh khỏi những
thiếu sót. Rất mong nhận được sự thông cảm góp ý từ quý thầy cô.
Tôi xin chân thành cảm ơn.
3
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN.......................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN........................................................................................................... ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.................................................................................. vi
DANH MỤC CÁC HÌNH.......................................................................................vii
TÓM TẮT.............................................................................................................. viii
PHẦN MỞ ĐẦU........................................................................................................1
1. do chọn đề án................................................................................................... 1
2. Mục tiêu nhiệm vụ của đề án.......................................................................... 2
3. Đối tượng phạm vi nghiên cứu của đề án...................................................... 2
4. Quy trình phương pháp thực hiện đề án....................................................... 3
5. Kết cấu đề án........................................................................................................ 5
PHẦN 1: MỘT SỐ SỞ LUẬN VỀ MARKETING MIX SẢN PHẨM
DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP.........................................................................6
1.1 Khái quát về marketing mix.............................................................................. 6
1.1.1 Khái niệm vai trò về marketing mix........................................................ 6
1.1.2 Nội dung bản về marketing mix sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. 8
1.2 Kinh nghiệm bài học rút ra cho CTCP Vincom Retail về việc xác lập
triển khai marketing mix cho TTTM Vincom+................................................... 20
1.2.1 Kinh nghiệm thực tiễn tại các đơn vị bên ngoài..........................................20
1.2.2 Bài học rút ra về hoàn thiện marketing mix cho Trung tâm thương mại
Vincom+ của Công ty Cổ phần Vincom Retail.....................................................21
PHẦN 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MARKETING-MIX SẢN PHẨM.....23
DỊCH VỤ CỦA TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI VINCOM+ THUỘC..............23
CÔNG TY CỔ PHẦN VINCOM RETAIL...........................................................23
2.1. Tổng quan tình hình hoạt động kinh doanh của trung tâm thương mại
Vincom+ thuộc CTCP Vincom Retail................................................................... 23