i
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
NGUYỄN HẠNH DUNG
PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN TIÊN PHONG
CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ
ĐỀ ÁN THẠC SỸ KINH TẾ
Hà Nội, Tháng 10 năm 2024
i
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
NGUYỄN HẠNH DUNG
PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN TIÊN PHONG
CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ
ĐỀ ÁN THẠC SỸ KINH TẾ
Hà Nội, Tháng 10 năm 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Đề án thạc sỹ với đề tài: PHÁT TRIỂN CHO VAY
KHÁCH HÀNG NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN
TIÊN PHONG - CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔdo tôi thực hiện, dưới sự hướng dẫn
của giảng viên TS. Đinh Thị Phương Anh. Các số liệu tại đơn vị công tác, tại địa bàn
Hà Nội và kết quả nghiên cứu, thực hiện Đề án là hoàn toàn trung thực, hợp pháp và
không sao chép. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính trung thực của đề tài.
Tác giả
ii
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn các Thầy giáo, giáo Trường Đại
học Thương Mại Nội đã giúp đtôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu
thực hiện Đề án tốt nghiệp. Đặc biệt là TS. Đinh Thị Phương Anh đã tận tình giúp đỡ
và trực tiếp hướng dẫn tôi trong thời gian nghiên cứu, thực hiện và hoàn thiện Đề án.
Trong quá trình thực hiện, mặc dù đã rất cố gắng nhưng do khả năng và kinh nghiệm
của bản thân còn hạn chế nên Đề án không tránh khỏi những tồn tại thiếu sót.
vậy tôi rất mong nhận được sự góp ý chân thành của các Thầy, giáo và các đồng
nghiệp để bổ sung, hoàn thiện trong quá trình nghiên cứu tiếp theo. Tôi xin chân thành
cảm ơn!
Hà Nội, Ngày tháng năm 2024
Tác giả
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ ...................................................................... vii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................. Error! Bookmark not defined.
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn đề án ............................................................................................. 2
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án .......................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi của đề án .......................................................................... 3
4. Quy trình và phương pháp thực hiện đề án ....................................................... 3
5. Nội dung công việc và các kết quả cần đạt được của đề án............................... 4
6. Nội dung kết cấu đề án.......................................................................................... 5
PHẦN 1: THUYẾT ỨNG DỤNG CĂN CỨ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN VỀ
PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG NHÂN CỦA NGÂN NG
TMCP TIÊN PHONG, CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ ................................................. 6
1.1 KHUÔN KHỔ THUYẾT VỀ PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .................................................. 6
1.1.1 Lý thuyết về cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại ...... 6
1.1.2. Lý thuyết về phát triển cho vay khách hàng cá nhân .................................. 9
1.2 N CỨ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG
NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN TIÊN PHONG, CHI
NHÁNH ĐÔNG ĐÔ ................................................................................................ 22
1.2.1 Căn cứ pháp lý ................................................................................................ 22
1.2.2 Căn cứ thực tiễn ............................................................................................. 24
PHẦN 2 NỘI DUNG TRIỂN KHAICÁC KẾT QUẢ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN
PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG NHÂN CỦA NGÂN NG
TMCP TIÊN PHONG, CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ ............................................... 29
2.1. KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN TIÊN PHONG,
CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ ....................................................................................... 29
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ................................................................. 29