intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn KHTN lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Phạm Hữu Chí, Long Điền

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn KHTN lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Phạm Hữu Chí, Long Điền" giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị cho kì thi được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn KHTN lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Phạm Hữu Chí, Long Điền

  1. UBND HUYỆN LONG ĐẤT ĐỀ CƯƠNG KIỂM TRA GIỮA KÌ 2 TRƯỜNG THCS PHẠM HỮU CHÍ Môn: KHTN 6 Phần I: Trắc nghiệm 1. Trắc nghiệm nhiều lựa chọn. Chọn một phương án đúng. Câu 1.Những bệnh do nguyên sinh vật gây nên ở người là A. sốt rét, kiết lị. B. vàng da, sốt rét. C. kiết lị, vàng da. D. bệnh máu trắng, kiết lị. Câu 2.Sinh vật nào sau đây gây bệnh sốt rét ở người? A. Trùng roi. B. Trùng kiết lị. C. Trùng sốt rét . D. Tảo lục đơn bào. Câu 3.Loại nấm nào không thể quan sát bằng mắt thường? A. Nấm hương. B. Nấm sò. C. Nấm men. D. Nấm bụng dê. Câu 4. Các loài nấm độc thường có đặc trưng nào sau đây? A. Tỏa ra mùi thơm. B. Thường sống quanh các gốc cây. C. Có kích thước lớn. D. Có màu sắc sặc sỡ. Câu 5.Thực vật có ý nghĩa như thế nào đối với đời sống con người và nhiều loài động vật? A. Cung cấp nơi ở và nơi sinh sản cho động vật. B. Cung cấp nguồn nguyên liệu cho các ngành chế biến công nghiệp. C. Cung cấp nguồn thức ăn và khí oxygen cho con người và động vật. D. Cung cấp nơi ở và nơi sinh sản cho động vật, cung cấp nguồn nguyên liệu cho các ngành chế biến công nghiệp, nguồn thức ăn và khí oxygen cho con người và động vật. Câu 6.Thực vật góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường bằng cách A. giảm bụi và khí độc, tăng hàm lượng CO2. B. giảm bụi và khí độc, cân bằng hàm lượng CO2 và O2. C. giảm bụi và khí độc, giảm hàm lượng O2. D. giảm bụi và sinh vật gây bệnh, tăng hàm lượng CO2. Câu 7.Cây rêu thường mọc ở nơi có điều kiện như thế nào? A. Nơi khô ráo C. Nơi thoáng đãng B. Nơi ẩm ướt D. Nơi nhiều ánh sáng
  2. Câu 8. Ở dương xỉ, túi bào tử thường nằm ở đâu? A. Trên đỉnh ngọn. B. Trong kẽ lá. C. Mặt trên của lá. D. Mặt dưới của lá. Phần 2.Trắc nghiệm chọn đúng - sai. Câu 1.Quan sát hình ảnh cây lạc:Đánh dấu (X) vào cột đúng, sai tương ứng cho các nội dung sau: Nội dung Đúng Sai A. Cây lạc thuộc nhóm thực vật hạt kín. B. Cây lạc sống ở môi trường nước. C. Lá cây lạc là lá kép. D. Quả cây lạc nằm ở trên ngọn. Câu 2.Quan sát vòng đời phát triển của loài sâu bướm sau:Em hãy đánh dấu (X) vào ô tương ứng trong các câu sau:
  3. Nội dung Đúng Sai A. Giai đoạn sâu thường gây hại cho cây trồng. B. Giai đoạn bướm thường có hại cho cây trồng. C. Bướm là loài động vật có xương sống vì chúng có khung xương bằng chất kitin. D. Ta cần sử dụng nhiều biện pháp sinh học để diệt cả trứng, sâu, nhộng, bướm trong vòng đời chúng sao cho an toàn đối với sức khoẻ và không gây ô nhiễm môi trường. Câu 3. Trắc nghiệm chọn Đúng – Sai. (Học sinh chọn đúng (Đ) hoặc sai (S) . Nội dung Đúng sai 1. Các loại nấm thường dùng làm thức ăn là: nấm rơm, nấm men, nấm mốc. 2. Đại diện của nhóm cá là: cá chép, lươn, cá sấu, cá voi. 3. Giá trị thực tiễn của đa dạng sinh học: cung cấp thức ăn, cung cấp dược liệu, … 4. Da khô và có vẩy sừng bao bọc là đặc điểm cấu tạo của nhóm động vật lưỡng cư. Phần 3. Trắc nghiệm trả lời ngắn. Câu 1. Trong các nhóm thực vật mà em đã học, hãy cho biết nhóm thực vật nào chưa có rễ và mạch dẫn chính thức? ………………………………………………………………………………………… Câu 2. Nấm mốc thường xuất hiện ở những loại thức ăn nào? ………………………………………………………………………………………… Câu 3. Châu chấu được xếp vào ngành nào trong nhóm động vật không có xương sống? …….…………………………………………………………………………………… Câu 4.Trong các sinh cảnh đã học em hãy cho biết sinh cảnh nào có độ đa dạng sinh học thấp nhất? …….…………………………………………………………………………………… Câu 5.Loài Khỉ được xếp vào lớp nào trong nhóm động vật có xương sống? ………………………………………………………………………………………… Câu 6.Vì sao ở các loài cây ăn quả như Bơ, nhãn, xoài, … được xếp vào nhóm Hạt kín?
  4. ……..…………………………………………………………………………………… Phần II. Tự luận. Câu 1.Dựa vào đặc điểm các loài động vật đã học, em hãy tiến hành xây dựng khóa lưỡng phân cho các nhóm động vật như chim, bọ ngựa, cá mập, khỉ, rùa? ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. Câu 2. Bản thân là học sinh em cần làm gì để bảo môi trường cũng như bảo vệ sự đa dạng sinh học trong tự nhiên? ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. Câu 3. Nêu vai trò của thực vật đối với đời sống con người. ………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..
  5. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. ------------------Hết------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
378=>0