intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập kiểm tra HK1 môn Tin học 11 năm 2017-2018 - Trường THPT Trần Phú

Chia sẻ: Vương Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

70
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đề cương ôn tập kiểm tra HK1 môn Tin học 11 năm 2017-2018 - Trường THPT Trần Phú giúp các em hệ thống kiến thức đã học và được luyện tập với các dạng bài tập có khả năng ra trong đề thi, giúp các em tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập kiểm tra HK1 môn Tin học 11 năm 2017-2018 - Trường THPT Trần Phú

SỞ GD&ĐT TP. ĐÀ NẴNG<br /> TRƯỜNG THPT TRẦN PHÚ<br /> <br /> ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HK1 – NĂM HỌC 2017-2018<br /> MÔN TIN HỌC LỚP 11<br /> <br /> I. Lý thuyết:<br /> 1. Bài 1: Khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình<br /> - Khái niệm lập trình.<br /> - Chương trình dịch, thông dịch, biên dịch là gì?<br /> - Phân biệt thông dịch và biên dịch?<br /> 2. Bài 2: Các thành phần của ngôn ngữ lập trình<br /> - Các thành phần: Bảng chữ cái, cú pháp, ngữ nghĩa.<br /> - Các khái niệm về tên, tên dành riêng, tên chuẩn, tên do người lập trình đặt. Vận dụng để<br /> phân biệt các loại tên<br /> - Hằng là gì, biến là gì?<br /> - Cách khai báo hằng?<br /> 3. Bài 3: Cấu trúc chương trình:<br /> - Nắm được cấu trúc của chương trình Pascal<br /> Có 2 phần: Phần khai báo (có thể có hoặc không) và phần thân (bắt buộc phải có)<br /> 4. Bài 4: Một số kiểu dữ liệu chuẩn<br /> - Gồm Kiểu nguyên, kiểu thực, kiểu kí tự,kiểu logic (Nắm được phạm vi giá trị và bộ nhớ)<br /> 5. Bài 5: Khai báo biến<br /> VAR :Kiểu dữ liệu;<br /> 6. Bài 6: Phép toán, biểu thức, câu lệnh gán:<br /> - Nắm được thứ tự ưu tiên các phép toán<br /> - Biết cách biểu diễn một biểu thức toán học sang cách viết của Pascal<br /> - Nắm được cú pháp và công dụng câu lệnh gán<br /> 7. Thủ tục vào/ra đơn giản<br /> - Nhập dữ liệu vào: Read/Readln();<br /> - Đưa dữ liệu ra màn hình: Write/Writeln();<br /> 8. Soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình<br /> - Lưu chương trình F2<br /> - Dịch chương trình:Alt+F9<br /> - Thực hiện chương trình: Ctrl+F9<br /> - Đóng cửa sổ chương trình: Alt+F3<br /> - Thoát khỏi phần mềm: Alt+X<br /> 9. Cấu trúc rẽ nhánh:<br /> Nắm được cú pháp, cách thực hiện câu lệnh rẽ nhánh dạng đủ, thiếu, vận dung được 2 câu<br /> lệnh này để giải các bài toán cụ thể<br /> 10. Cấu trúc lặp:<br /> - Nắm được cú pháp, công dụng và cách thực hiện câu lệnh FOR, WHILE.<br /> - Vận dụng cấu trúc lặp để giải các bài toán cụ thể<br /> 11. Mảng một chiều:<br /> - Khái niệm mảng 1chiều, cách khai báo mảng (trực tiếp, gián tiếp)<br /> - Cách tham chiếu đến phần tử bất kỳ của mảng?<br /> - Cách nhập/xuất mảng 1 chiều, các thao tác xử lí mảng<br /> <br /> II. Lập Trình:<br /> 1. Viết chương trình tìm số lớn nhất của 3 số nguyên nhập từ bàn phím.<br /> 2. Viết chương trình tìm số nhỏ nhất của dãy số nguyên<br /> 3. Cho dãy số nguyên có n phần tử a1, a2, a3,…an,với n nhập từ bàn phím. Hãy viết chương trình:<br /> a) Tính tổng các phần tử có trong mảng<br /> b) Tính tổng các phần tử dương có trong mảng<br /> c) Đếm số lượng các phần tử dương có trong dãy<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2