PHÒNG GD&ĐT A LƯỚI KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2011-2012<br />
TRƢỜNG THCS HƢƠNG LÂM<br />
Môn: Sinh học - LỚP: 7<br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
ĐỀ CHÍNH THỨC<br />
Câu 1.(2 điểm) Trùng roi giống và khác thực vật ở những điểm nào? .<br />
Câu 2.(2 điểm):<br />
1/. Giải thích sự sinh sản và vòng đời kí sinh của sán lá gan?<br />
2/. Biện pháp phòng tránh giun sán ở người.<br />
Câu 3. (2 điểm) Nêu vai trò của ngành thân mềm.<br />
Câu 4. (2 điểm):<br />
1/. Tại sao tôm phải lột xác nhiều lần?<br />
2/.Tôm mẹ ôm trứng trong mùa sinh sản có ý nghĩa gì?<br />
Câu 5. (2 điểm) Trình bày cách bắt mồi của nhện? (1 điểm).<br />
Câu 6. (2 điểm) Hãy nêu đặc điểm cấu tạo ngoài của châu chấu. (1 điểm).<br />
<br />
HẾT<br />
<br />
PHÒNG GD&ĐT A LƯỚI KIỂM TRA 1TIẾT HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2011-2012<br />
TRƢỜNG THCS HƢƠNG LÂM<br />
Môn: Sinh học - LỚP: 7<br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
ĐỀ CHÍNH THỨC<br />
<br />
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA<br />
NỘI DUNG- CHỦ ĐỀ<br />
1. Chƣơng I<br />
Ngành ĐVNS<br />
05 tiết<br />
2. Chƣơng III<br />
Các ngành<br />
giun<br />
07 tiết<br />
<br />
MỨC ĐỘ<br />
Thông hiểu<br />
TL<br />
TN<br />
<br />
Nhận biết<br />
TL<br />
TN<br />
Câu 1<br />
<br />
Vận dụng(1)<br />
TL<br />
TN<br />
<br />
TỔNG<br />
SỐ<br />
1<br />
<br />
Trùng roi<br />
2,0<br />
<br />
2,0<br />
Câu 2.1<br />
2,0<br />
Câu 2.2<br />
<br />
Sán lá gan<br />
<br />
3. Chƣơng IV<br />
Ngành thân<br />
mềm<br />
02 tiết<br />
<br />
- Một số giun<br />
dẹp khác.<br />
- Giun đũa.<br />
- Một số giun<br />
tròn khác.<br />
Đặc điểm<br />
chung và vai<br />
trò của thân<br />
mềm<br />
<br />
4. Chƣơng V<br />
Ngành chân<br />
khớp<br />
<br />
Cấu tạo ngoài<br />
và hoạt sống<br />
của tôm sông<br />
Nhện và sự đa<br />
dạng của lớp<br />
hình nhện<br />
Châu chấu<br />
<br />
2<br />
<br />
3,0<br />
<br />
1,0<br />
Câu 3<br />
<br />
1<br />
<br />
1,0<br />
<br />
1,0<br />
Câu 4<br />
<br />
3<br />
<br />
2,0<br />
Câu 5<br />
1,0<br />
Câu 6<br />
1,0<br />
4<br />
<br />
4,0<br />
2<br />
<br />
1<br />
<br />
7<br />
<br />
TỔNG SỐ<br />
5,0<br />
<br />
3,0<br />
<br />
2,0<br />
<br />
PHÒNG GD&ĐT A LƯỚI<br />
KIỂM TRA HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2011-2012<br />
TRƢỜNG THCS HƢƠNG LÂM<br />
Môn: Sinh học- LỚP: 7<br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
<br />
10,0<br />
<br />
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA<br />
NỘI DUNG- CHỦ ĐỀ<br />
1. Chƣơng I<br />
Ngành ĐVNS<br />
05 tiết<br />
2. Chƣơng III<br />
Các ngành<br />
giun<br />
07 tiết<br />
<br />
MỨC ĐỘ<br />
Thông hiểu<br />
TL<br />
TN<br />
<br />
Nhận biết<br />
TL<br />
TN<br />
Câu 1<br />
<br />
Vận dụng(1)<br />
TL<br />
TN<br />
<br />
TỔNG<br />
SỐ<br />
1<br />
<br />
Trùng roi<br />
2,0<br />
<br />
2,0<br />
Câu 2.1<br />
2,0<br />
Câu 2.2<br />
<br />
Sán lá gan<br />
<br />
3. Chƣơng IV<br />
Ngành thân<br />
mềm<br />
02 tiết<br />
<br />
- Một số giun<br />
dẹp khác.<br />
- Giun đũa.<br />
- Một số giun<br />
tròn khác.<br />
Đặc điểm<br />
chung và vai<br />
trò của thân<br />
mềm<br />
<br />
4. Chƣơng V<br />
Ngành chân<br />
khớp<br />
<br />
Cấu tạo ngoài<br />
và hoạt sống<br />
của tôm sông<br />
Nhện và sự đa<br />
dạng của lớp<br />
hình nhện<br />
Châu chấu<br />
<br />
2<br />
<br />
3,0<br />
<br />
1,0<br />
Câu 3<br />
<br />
1<br />
<br />
1,0<br />
<br />
1,0<br />
Câu 4<br />
<br />
3<br />
<br />
2,0<br />
Câu 5<br />
1,0<br />
Câu 6<br />
1,0<br />
4<br />
<br />
4,0<br />
2<br />
<br />
1<br />
<br />
7<br />
<br />
TỔNG SỐ<br />
5,0<br />
<br />
3,0<br />
<br />
2,0<br />
<br />
Chú thích:<br />
a) Đề đƣợc thiết kế với tỉ lệ: 50% nhận biết + 30% thông hiểu + 20% vận dụng, các<br />
câu hỏi đều là tự luận.<br />
b) Cấu trúc bài: 6 câu tự luận.<br />
c) Cấu trúc câu:<br />
- Số lượng câu hỏi 06 (10 ý).<br />
<br />
10,0<br />
<br />