PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU<br />
<br />
TRƯỜNG THCS THỦY AN<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT<br />
HỌC KỲ I NĂM HỌC 2017 – 2018<br />
MÔN: CÔNG NGHỆ 7<br />
<br />
Câu 1 : ( 2 điểm)<br />
Đất trồng là gì ?<br />
Câu 2 : ( 3 điểm)<br />
Nêu tác dụng của phân bón? Cần phải bảo quản phân bón như thế nào?<br />
Câu 3: ( 3 điểm)<br />
a.Thế nào là côn trùng?<br />
b.Nêu các biện pháp phòng sâu bệnh hại?<br />
Câu 4: ( 2 điểm)<br />
Ở địa phương em thường có loại sâu bệnh nào ? Nhân dân ở địa phương<br />
thường sử dụng biện pháp nào để phòng trừ loại sâu bệnh đó ? Theo em, người dân<br />
đã thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường sống của cây trồng chưa? Tại sao ?<br />
…..…..Hết………<br />
<br />
PHÒNG GD&ĐT TX ĐÔNG TRIỀU<br />
<br />
ĐÁP ÁN-BIỂU ĐIỂM CHẤM BÀI KIỂM TRA 1 TIẾT<br />
<br />
TRƯỜNG THCS THỦY AN<br />
<br />
HỌC KỲ I NĂM HỌC 2017 – 2018<br />
MÔN: CÔNG NGHỆ 7<br />
<br />
Câu<br />
Câu 1<br />
(2 điểm)<br />
<br />
Đáp án<br />
Đất trồng là lớp bề mặt tơi xốp của vỏ Trái Đất, trên đó thực<br />
vật có khả năng sinh sống và sản xuất ra sản phẩm.<br />
<br />
Câu 2<br />
(3 điểm)<br />
<br />
Bón phân vào đất làm tăng độ phì nhiêu của đất, tăng năng<br />
suất và chất lượng nông sản.<br />
<br />
Câu 3<br />
(3 điểm)<br />
<br />
Câu 4<br />
(2 điểm)<br />
<br />
Tùy loại phân mà có cách bảo quản như:<br />
- Phân hóa học bảo quản bằng các biện pháp:<br />
+ Đựng trong chum, vại, sành đậy kín hoặc bao gói bằng bao<br />
nilông.<br />
+ Để ở nơi cao ráo, thoáng mát.<br />
+ Không để lẫn lộn các loại phân bón với nhau.<br />
- Phân chuồng có thể bảo quản tại chuồng nuôi hoặc lấy ra ủ<br />
thành đóng, dùng bùn ao trát kín bên ngoài.<br />
- Côn trùng ( sâu bọ) là động vật không xương sống thuộc<br />
ngành Chân khớp có cơ thể chia làm 3 phần: đầu, ngực, bụng.<br />
Ngực mang 3 đôi chân và thường có 2 đôi cánh, đầu có 1 đôi<br />
râu.<br />
- Vòng đời của côn trùng là khoảng thời gian từ giai đoạn trứng<br />
đến giai đoạn côn trùng trưởng thành và lại đẻ trứng.<br />
Có 5 biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại:<br />
Biện pháp canh tác và sử dụng giống chống sâu, bệnh hại; Biện<br />
pháp thủ công; Biệ pháp hoá học; Biện pháp sinh học; Biện<br />
pháp kiểm dịch thực vật.<br />
Học sinh nêu được các loại sâu bệnh ở địa phương<br />
Nêu được các biện pháp mà người dân sử dụng để phòng trừ<br />
loại sâu bệnh đó<br />
Tồn tại còn 1 số người dân thực hiện chưa tốt việc bảo vệ môi<br />
trường sống của cây trồng vì sau khi sử dụng các biện pháp<br />
chưa sử lí triệt để những loại hoá chất hoặc chai lọ chứa đựng<br />
các loại thuốc trừ sâu và diệt cỏ..<br />
Tổng<br />
<br />
Điểm<br />
2,0<br />
<br />
1,0<br />
<br />
2,0<br />
<br />
1,0<br />
<br />
1,0<br />
1,0<br />
<br />
0,5<br />
0,5<br />
1,0<br />
<br />
10<br />
<br />