intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết HK1 môn GDCD 10 năm 2017-2018 - Trường THPT Triệu Phong

Chia sẻ: Vương Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

66
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết HK1 môn GDCD 10 năm 2017-2018 - Trường THPT Triệu Phong để hệ thống kiến thức học tập cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề thi. Chúc các bạn ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết HK1 môn GDCD 10 năm 2017-2018 - Trường THPT Triệu Phong

Trường THPT Triệu Phong<br /> Họ và tên: . . . . . . . . .<br /> Lớp :. . . . . . . . .<br /> Điểm<br /> <br /> KIỂM TRA MỘT TIẾT<br /> Môn: GDCD<br /> Thời gian : 45 phút<br /> Lời phê của thầy cô<br /> <br /> Câu 1: ( 3 điểm ) Em hãy trình bày nội dung của phương pháp luận biện chứng và<br /> phương pháp luận siêu hình? Nêu ví dụ?<br /> Câu 2:( 4 điểm ) Tình huống:<br /> Cả lớp 10 A ai cũng chăm chỉ phấn đấu học tập, thực hiện đúng nội quy của nhà<br /> trường, nhưng có 2 bạn trong lớp thường xuyên đi muộn, nói leo, mất trật tự trong<br /> giờ học, không chuẩn bị bài…vì thế lớp bị trừ điểm thi đua. Tuần qua xếp loại thi đua<br /> của lớp 27/30 trong toàn trường. cả lướp ai cũng ấm ức nhưng không ai dám góp ý<br /> hay phê bình hai bạn ấy.<br /> - Theo em, tập thể lớp 10 A phải làm gì để đưa phong trào của lớp đi lên.<br /> - Hãy cho biết vì sao việc giải quyết mâu thuẫn chỉ có thể được giải quyết bằng con<br /> đường đấu tranh.<br /> Câu 3 ( 3 điểm ) - Từ một ví dụ¸ em hãy chứng minh rằng vận động là phương thức<br /> tồn tại của thế giới vật chất? Một học sinh chuyển từ cấp THCS lên THPT có được<br /> coi là bước phát triển không? Tại sao?<br /> <br /> Trường THPT Triệu Phong<br /> Họ và tên: . . . . . . . . .<br /> Lớp :. . . . . . . . .<br /> Điểm<br /> <br /> KIỂM TRA MỘT TIẾT<br /> Môn: GDCD<br /> Thời gian : 45 phút<br /> Lời phê của thầy cô<br /> <br /> Câu 1( 3 điểm )Em hãy cho biết ý nghĩa của các câu sau.<br /> Những quan niệm đó theo lập trường nào? Tại sao?<br /> - “ Sống chết có mệnh, giàu sang do trời”<br /> -<br /> <br /> Thời tiết có 4 mùa: Xuân, hạ, thu, đông.<br /> <br /> Câu 2 ( 3 điểm )<br /> Em hãy so sánh sự khác nhau giữa phương pháp luận biện chứng và phương pháp<br /> luận siêu hình? Mỗi phương pháp luận lấy hai ví dụ minh họa?<br /> Câu 3 ( 4 điểm ) Tình huống:<br /> Thanh nói với Bình: trong quá trình học tập của chúng ta cũng là quá trình giải quyết<br /> mâu thuẫn để phát triển đấy.<br /> Bình phản đối: Trong quá trình học tập làm gì có mâu thuẫn mà giải quyết. Nếu giải<br /> quyết mâu thuẫn thì phải đấu tranh, tớ thấy có đấu tranh gì đâu!<br /> - Nếu là Thanh em sẽ tranh luận như thế nào đối với bạn Bình?<br /> - Học về nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật, hiện tượng, em đã vận dụng để<br /> giải quyết mâu thuẫn của bản thân như thế nào?<br /> <br /> Trường THPT Triệu Phong<br /> Họ và tên: . . . . . . . . .<br /> Lớp :. . . . . . . . .<br /> Điểm<br /> <br /> KIỂM TRA MỘT TIẾT<br /> Môn: GDCD<br /> Thời gian : 45 phút<br /> Lời phê của thầy cô<br /> <br /> Câu 1:( 3 điểm ) Hãy trình bày nội dung thế quan duy vật và thế giới quan duy tâm?<br /> Lấy ví dụ minh họa?<br /> Câu 2( 3 điểm )Thế nào là sự phát triển? Hãy nêu ví dụ về một hiện tượng tự nhiên<br /> hoặc xã hội để chứng minh khuynh hướng phát triển của SVHT là vận động đi lên,<br /> cái mới ra đời thay thế cái cũ?<br /> Câu 3 ( 4 điểm ) Trang và Vân tranh luận với nhau về hình thức vận động của con<br /> người.<br /> Trang: Con người chủ yếu là vận động xã hội, vì con người là động vật bậc cao, vận<br /> động xã hộibao hàm các hình thức vận động khác.<br /> Vân: Theo tớ, thì con người chủ yếu là vận động sinh học, ví con người là cơ thể<br /> sinh vật.<br /> - Em đống ý với quan điểm của bạn nào? Không đồng ý với quan điểm của bạn nào?<br /> Tại sao?<br /> - Hãy cho biết mối quan hệ giữa các hình thức vận động cơ bản của thế giới vật chất?<br /> <br /> Trường THPT Triệu Phong<br /> Họ và tên: . . . . . . . . .<br /> Lớp :. . . . . . . . .<br /> Điểm<br /> <br /> KIỂM TRA MỘT TIẾT<br /> Môn: GDCD<br /> Thời gian : 45 phút<br /> Lời phê của thầy cô<br /> <br /> Câu 1( 3 điểm ):Em hãy trình bày các hình thức vận động cơ bản của thế giới vật<br /> chất? Lấy ví dụ về mỗi hình thức vận động.<br /> Câu 2: Tình huống:Bàn về vấn đề giải quyết mâu thuẫn.<br /> Lan nói:Giang cậu có nghĩ việc giải quyết mâu thuẫn sẽ làm cho sự vật hiện tượng<br /> phát triển không?<br /> Giang: Tớ không nghĩ vậy.Sao vậy – Lan hỏi.<br /> Giang: vì đâu phải trận chiến nào, cuộc chiến tranh nào cũng dẫn đến sự phát triển<br /> đâu.<br /> - Theo em, Giang lập luận như vậy đúng hay sai? Tại sao?<br /> - Hãy cho biết việc giải quyết mâu thuẫn có tác dụng như thế nào đối với bản thân?<br /> Câu 3 (3 điểm):Vì sao mâu thuẫn là nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật và<br /> hiện tượng? Lấy ví dụ và phân tích?<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2