TRƯỜNG TH THCS NGƯ HÓA<br />
TIẾT 14. KIỂM TRA THỰC HÀNH<br />
I. MỤC TIÊU:<br />
1. Kiến thức: Kiểm tra khả năng lĩnh hội của HS về Phần mềm bảng tính Microsoft<br />
Excel qua các bài học 1,2,3,4.<br />
2. Kỹ năng:<br />
- Viết đúng công thức tính một số phép toán.<br />
- Sử dụng được một số hàm có sẵn.<br />
3. Thái độ: Rèn luyện đức tính cẩn thận, chính xác, tư duy khoa học trong công việc<br />
2. Hình thức: Thực hành<br />
3. Ma trận đề kiểm tra:<br />
Mức độ<br />
<br />
Chủ đề<br />
<br />
Bài 1: Chương<br />
trình bảng tính<br />
<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ:<br />
<br />
Mức độ kiến thức<br />
Thông hiểu<br />
<br />
Biết khởi động<br />
chương trình<br />
<br />
Biết nhập dữ<br />
liệu vào chương<br />
<br />
bảng tính<br />
Excel. Biết lưu<br />
bảng tính.<br />
<br />
trình bảng tính.<br />
<br />
1a,e<br />
<br />
1,b<br />
<br />
1 a, b, e<br />
<br />
2,0<br />
<br />
4,0<br />
<br />
6,0<br />
<br />
20%<br />
<br />
40%<br />
<br />
60%<br />
<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ:<br />
<br />
TỔNG<br />
<br />
Vận dụng<br />
cao<br />
<br />
Nhận biết<br />
<br />
Bài 3: Thực<br />
hiện tính toán<br />
trên trang tính.<br />
<br />
Vận dụng<br />
<br />
Tổng<br />
<br />
Biết sử dụng<br />
công thức để<br />
<br />
Biết sử dụng<br />
địa chỉ để<br />
<br />
tính toán<br />
<br />
tính toán<br />
<br />
1c<br />
<br />
1d<br />
<br />
1c, d<br />
<br />
2,0<br />
<br />
2,0<br />
<br />
4,0<br />
<br />
20%<br />
<br />
20%<br />
<br />
40%<br />
<br />
1a,e<br />
<br />
1,b<br />
<br />
1c<br />
<br />
1d<br />
<br />
1<br />
<br />
2,0<br />
<br />
4,0<br />
<br />
2,0<br />
<br />
2,0<br />
<br />
10<br />
<br />
20%<br />
<br />
40%<br />
<br />
20%<br />
<br />
20%<br />
<br />
100%<br />
<br />
TRƯỜNG TH THCS NGƯ HÓA<br />
Đề bài:<br />
Câu 1: a)Khởi động chương trình bảng tính Excel (1 điểm)<br />
<br />
a) Nhập bảng tính theo mẫu sau (4 điểm)<br />
A<br />
<br />
B<br />
<br />
C<br />
<br />
D<br />
<br />
E<br />
<br />
F<br />
<br />
1<br />
<br />
STT<br />
<br />
Họ và tên<br />
<br />
Toán<br />
<br />
Tin<br />
<br />
Văn<br />
<br />
Anh<br />
văn<br />
<br />
2<br />
<br />
1<br />
<br />
Lê Thị Như Anh<br />
<br />
10<br />
<br />
10<br />
<br />
7<br />
<br />
9<br />
<br />
3<br />
<br />
2<br />
<br />
Nguyễn Thanh<br />
Bình<br />
<br />
9<br />
<br />
9<br />
<br />
8<br />
<br />
6<br />
<br />
4<br />
<br />
3<br />
<br />
Lê Hạnh Dung<br />
<br />
8<br />
<br />
8<br />
<br />
7<br />
<br />
10<br />
<br />
5<br />
<br />
4<br />
<br />
Phạm Bích Chi<br />
<br />
9<br />
<br />
6<br />
<br />
7<br />
<br />
8<br />
<br />
6<br />
<br />
5<br />
<br />
Vũ Văn Dũng<br />
<br />
7<br />
<br />
8<br />
<br />
7<br />
<br />
6<br />
<br />
G<br />
<br />
H<br />
<br />
Tổng điểm<br />
<br />
Điểm<br />
TB<br />
<br />
7<br />
8<br />
<br />
c/ Viết công thức tổng điểm của từng học sinh vào ô: (2 điểm)<br />
d/ Sử dụng địa chỉ tính điểm TB của các môn học của từng học sinh vào ô: (2 điểm)<br />
e/ Nêu cách Lưu bảng điểm với tên em cùng tên lớp? (1 điểm)<br />
<br />
TRƯỜNG TH THCS NGƯ HÓA<br />
Đáp án.<br />
Câu 1:<br />
a)Biết khởi động chương trình bảng tính Excel. (1,0 điểm).<br />
b) Biết nhập dữ liệu vào bảng tính theo yêu cầu (4,0 điểm).<br />
c) G2=10+10+7+9<br />
<br />
(0,5 điểm)<br />
<br />
G3= 9+9+8+6<br />
<br />
(0,5 điểm)<br />
<br />
G4= 8+8+7+10<br />
<br />
(0,5 điểm)<br />
<br />
G5 = 7+8+7+6<br />
<br />
(0,5 điểm)<br />
<br />
d) H2=C2+D2+E2+F2<br />
<br />
(0,5 điểm)<br />
<br />
H3= C3+D3+E3+F3<br />
<br />
(0,5 điểm)<br />
<br />
H4= C4+D4+E4+F4<br />
<br />
(0,5 điểm)<br />
<br />
H5 = C5+D5+E5+F5<br />
<br />
(0,5 điểm)<br />
<br />
e) Lưu được bảng tính với tên của em (1 điểm).<br />
*)Hướng dẫn về nhà:<br />
- Xem trước nội dung bài mới bài 4: Sử dụng hàm để tính toán<br />
<br />