intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết HK1 môn Toán lớp 10 năm 2018-2019 - THPT Lê Hồng Phong - Mã đề 809

Chia sẻ: An Lac Thuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

22
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Gửi đến các bạn Đề kiểm tra 1 tiết HK1 môn Toán lớp 10 năm 2018-2019 - THPT Lê Hồng Phong - Mã đề 809 giúp các bạn học sinh có thêm nguồn tài liệu để tham khảo cũng như củng cố kiến thức trước khi bước vào kì thi. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết HK1 môn Toán lớp 10 năm 2018-2019 - THPT Lê Hồng Phong - Mã đề 809

SỞ GD&ĐT ĐẮK LẮK<br /> TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG<br /> <br /> Kiểm Tra Đại Số<br /> NĂM HỌC 2018 - 2019<br /> MÔN Toán – Khối lớp 10<br /> Thời gian làm bài : 45 phút<br /> (không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> (Đề thi có 03 trang)<br /> <br /> Họ và tên học sinh :..................................................... Số báo danh : ................... Mã đề 809<br /> <br /> Câu 1. Cho hai tập hợp A  4;3 và B  m  7; m . Tìm giá trị thực của tham số m để B  A .<br /> A. m  3.<br /> <br /> B. m  3.<br /> <br /> C. m  3.<br /> <br /> D.<br /> <br /> m  3.<br /> <br /> Q N.<br /> <br /> D.<br /> <br /> RZ .<br /> <br /> D.<br /> <br /> 5<br /> <br /> Câu 2. Khẳng định nào sau đây là đúng?<br /> A.<br /> <br /> R Q.<br /> <br /> B.<br /> <br /> N Z .<br /> <br /> C.<br /> <br /> Câu 3. Cho A  1, 2,3, 5, 7 , B  2, 4,5, 6,8 . Tập hợp A  B là:<br /> A.<br /> <br /> 2 .<br /> <br /> B.<br /> <br /> 2;5 .<br /> <br /> C. 1; 2;3; 4;5;6; 7;8 .<br /> <br /> Câu 4. Cho A  n  N / n laøöôù<br /> c cuû<br /> a 20 , B  n  N / n laøöôùc cuûa 25 . Khi đó số phần tử của tập hợp<br /> A  B là:<br /> A. 6.<br /> <br /> B. 4.<br /> <br /> C. 1.<br /> <br /> D. 2.<br /> <br /> Câu 5. Cho A là tập hợp các hình thoi, B là tập hợp các hình chữ nhật và C là tập hợp các hình vuông. Khi<br /> đó :<br /> A. A  B  C .<br /> B. B \ A  C .<br /> C. A \ B  C .<br /> D. A  B  C .<br /> Câu 6. Cho A   x  R / x 2  4  0 . Tập hợp A bằng tập hợp nào sau đây?<br /> A. R .<br /> <br /> B. R \ 2; 2 .<br /> <br /> C. R \ 2 .<br /> <br /> D.<br /> <br /> 2; 2 .<br /> <br /> Câu 7. Cho A   ; 0    4;   , B   2;5 . Tập hợp A  B là :<br /> A.<br /> <br />  2; 0   4;5 .<br /> <br /> B.<br /> <br />  2;0    4;5<br /> <br /> C.<br /> <br />  ;   .<br /> <br /> D.  .<br /> <br /> Câu 8. Mệnh đề :“ x  R, x 2  2  a  0 “với a là số thực cho trước. Tìm tất cả các giá trị của a để mệnh đề<br /> đúng :<br /> A. a  2 .<br /> B. a  2 .<br /> C. a  2 .<br /> D. a  2 .<br /> Câu 9. Cho A   ;5 , B   0;   . Tập hợp A  B là :<br /> A.<br /> <br />  0;5 .<br /> <br /> B.  0;5 .<br /> <br /> C.<br /> <br />  ;   .<br /> <br /> D.<br /> <br />  0;5 .<br /> <br />  0;5 .<br /> <br /> D.<br /> <br />  0;5 .<br /> <br /> Câu 10. Cho A   ;5 , B   0;   . Tập hợp A  B là:<br /> A.<br /> <br />  0;5 .<br /> <br /> B.<br /> <br />  ;   .<br /> <br /> C.<br /> <br /> Câu 11. Cho A   ;5 , B   ; a  với a là số thực. Tìm tất cả các giá trị của a để A \ B  <br /> A. a  5 .<br /> <br /> B. a  5 .<br /> <br /> C. a  5 .<br /> <br /> D. a  5 .<br /> <br /> Câu 12. Lớp 10A có 40 học sinh trong đó có 10 bạn học sinh giỏi Toán, 15 bạn học sinh giỏi Lý , và 22 bạn<br /> không giỏi môn học nào trong hai môn Toán, Lý. Hỏi lớp 10A có bao nhiêu bạn học sinh vừa giỏi Toán vừa<br /> giỏi Lý?<br /> A. 7.<br /> B. 18.<br /> C. 10.<br /> D. 25.<br /> <br /> 1/1 - Mã đề 809<br /> <br /> Câu 13. Cho A   2;5 . Khi đó R \ A là:<br /> A.<br /> <br />  ; 2  5;   .<br /> <br /> B.<br /> <br />  ; 2   5;   .<br /> <br /> C.<br /> <br />  2;5  .<br /> <br /> D.<br /> <br />  ; 2    5;   .<br /> <br /> D.<br /> <br /> 4; 6;8 .<br /> <br /> Câu 14. Cho A  1, 2,3,5, 7 , B  2, 4,5, 6,8 . Tập hợp A \ B là:<br /> A. 1, 2,3, 4,5, 6, 7,8 .<br /> <br /> B.<br /> <br /> 2;5 .<br /> <br /> C. 1;3;7 .<br /> <br /> Câu 15. Mệnh đề phủ định của mệnh đề: “ x  R, x 2  x  5  0 “là:<br /> A. “ x  R, x 2  x  5  0 ”<br /> B. “ x  R, x 2  x  5  0 ”<br /> D. “ x  R, x 2  x  5  0 ”<br /> <br /> C. “ x  R, x 2  x  5  0 ”<br /> Câu 16. Mệnh đề nào sau đây đúng?<br /> A. “ x  R, x 2  x  1  0 ”<br /> <br /> B. “ x  Q, x 2  2 ”<br /> 1<br /> D. ” x  Z ,  0 ”<br /> x<br /> <br /> C. ” n  N , n  0 ”<br /> <br /> Câu 17. Cho A   x  R / x 2  4  0 . Tập hợp A bằng tập hợp nào sau đây?<br /> A.  .<br /> <br /> B. R .<br /> <br /> C.<br /> <br /> Câu 18. Cách viết nào sau đây không đúng?<br /> A. 1 N * .<br /> B. 1  N .<br /> <br />  2;   .<br /> <br /> D.  2;  <br /> D. 1  N .<br /> <br /> C. 1 N .<br /> <br /> Câu 19. Cho hai tập hợp A  a; b; c; e , B  2;c;e; f  khi đó tập A \ B<br /> A. A \ B  a;b<br /> <br /> B. A \ B  a;b;c;e;f <br /> <br /> C. A \ B  c;e .<br /> <br /> D. A \ B  2; a; b; c; e; f  .<br /> Câu 20. Cho hai tập hợp A  ; m và B  3m 1;3m  3 . Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để<br /> <br /> A CB<br /> 1<br /> 2<br /> <br /> A. m  .<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> <br /> B. m   .<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> <br /> C. m  .<br /> <br /> D. m   .<br /> <br /> Câu 21. Cho hai tập khác rỗng A = (m - 1;4] và B = (-2;2m + 2] với m thuộc R. Xác định m để A  B  <br /> A. (2;5)<br /> <br /> B. (2;5]<br /> <br /> C. [  2;5]<br /> <br /> D. (2;5]<br /> <br />  12 <br /> Câu 22. Cho tập hợp C A   0; 6  , C B    ;5   17; 55 . Tập C  A  B  là:<br />  3 <br />  12<br /> <br />  12<br /> <br />  12 <br /> A.   ; 55 <br /> B. <br /> C   ; 55  .<br /> D.   ; 0   17; 55 .<br /> 3<br /> 3<br /> <br /> <br /> <br /> <br />  3 <br /> Câu 23. Mệnh đề nào sau đây sai:<br /> A:“Hai tam giác có diện tích bằng nhau thì bằng nhau”<br /> B:“Hai tam giác bằng nhau thì có diện tích bằng nhau”.<br /> C:“Tam giác có ba cạnh bằng nhau thì có ba góc bằng nhau”.<br /> D:“Tam giác có ba góc bằng nhau thì có ba cạnh bằng nhau”<br /> Câu 24. Cho tập hợp X  1;2;3;4 .Hãy viết X bằng phương pháp chỉ ra tính chất đặc trưng<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> A.<br /> <br />  x   x  5.<br /> <br /> B.  x  * x  5 .<br /> <br /> Câu 25. Câu nào sau đây không là mệnh đề<br /> A:“Bạn có phải là học sinh lớp 10 không?”<br /> C:”4 – 5 = 1” .<br /> <br /> C.  x   x  5 .<br /> <br /> <br /> <br /> D.  x   x  5 .<br /> <br /> B: “3 < 1”.<br /> D:”Tam giác đều là tam giác có ba cạnh bằng nhau.”<br /> <br /> ------ HẾT -----2/2 - Mã đề 809<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2