Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Tin học lớp 8 năm 2017-2018 - PTDTBT THCS Mường Mươn
lượt xem 38
download
Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo nội dung Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Tin học lớp 8 năm 2017-2018 của PTDTBT THCS Mường Mươn dưới đây để có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và ôn thi môn Tin học. Hy vọng đề thi sẽ giúp các em tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Tin học lớp 8 năm 2017-2018 - PTDTBT THCS Mường Mươn
- ĐỀ KIỂM TRA: HỌC GIỮA KÌ I MÔN TIN HỌC LỚP 8 I. Các chủ đề (bài) của đề kiểm tra Liệt kê các chủ đề trong đề kiểm tra, chuẩn KTKN của từng bài. * Chủ đề 1: Làm quen với Scratch Làm quen với chương trình Scratch lập trình trực quan bằng cách kéo thả Bước đầu tạo được chương trình với các lệnh tuần tự * Chủ đề 2: Chuyển động theo quỹ đạo hình học Biết hệ toạ độ trên sân khấu Biết hướng của nhân vật tính theo góc Điều khiển được nhân vật di chuyển trên màn hình ( sân khấu) theo dãy toạ độ * Chủ đề 3: Vẽ hình Vẽ được các hình đa giác theo chuyển động của nhân vật khi biết toạ độ các đỉnh của đa giác Vẽ được các đa giác đều một cách tự động. Sử dụng được các lệnh điều khiển rẽ nhánh và lặp để vẽ hình Thay đổi được điểm vẽ của nhân vật , thay đổi được màu sắc và nét vẽ * Chủ đề 4: Mô phỏng chuyển động theo mô tả thực tế Sử dụng được câu lệnh lặp vô hạn lần để điều khiển nhân vật chuyển động không ngừng khi nó có thể va chạm vào vật cản Sử dụng được câu lệnh rẽ nhánh ( if then) để xử lí các tình huống va chạm của nhân vật : va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển động * Chủ đề 5: Hội thoại người máy Biết thế nào là hôi thoại người máy Tạo được chương trình điều khiển hội thoại người máy thông qua biển trả lời answer * Chủ đề 6: Hội thoại truyền tin Biết thế nào là hoạt động hội thoại và truyền tin trong môi trường Scratch Tạo được chương trình điều khiển quá trình hội thoại và truyền liên hệ giữa các nhân vật * Chủ đề 7: Thực hành (các bài Thực hành làm quen với Scratch, thực hành vẽ hình, thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động) Làm quen với môi trường Scratch : lập trình trực quan bằng cách kéo thả vật Bước đầu tạo được chương trình điều khiển nhân vật hoạt động Vẽ được các hình theo chuyển động của nhân vật khi biết toạ độ các đỉnh hoặc tính chất của các hình cần vẽ Vẽ được các hình theo chuyển động nhân vật bằng cách dùng các phím để điều khiển chuyển động của nhân vật Sử dụng được câu lệnh lặp vô hạn lần để điều khiển nhân vật chuyển động không ngừng khi nó có thể va chạm vào vật cản Sử dụng được câu lệnh lặp ( if then else) để xử lí các tình huống va chạm của nhân vật: va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển động
- II. Hình thức kiểm tra Đề kiểm tra theo hình thức kết hợp TNKQ và tự luận với tỉ lệ 40% TNKQ, 60% tự luận. Thời gian: 90 phút BẢNG TRỌNG SỐ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Năm học 2017 2018 Môn: Tin học 8 Tiết:21,22 Tổng Chỉ số Trọng số Số câu Điểm số Lí Nội dung số thuyết LT VD LT VD LT VD LT VD tiết Chủ đề 1: Làm 2 2 1,4 0,6 8 3 1 1 0.5 1.5 quen với Scratch Chủ đề 2: 0,6 Chuyển động 2 2 1,4 8 3 1 1 0.5 1.5 theo quỹ đạo hình học Chủ đề 3: Vẽ 0,6 2 2 1,4 8 3 2 1 1.0 1.0 hình Chủ đề 4: Mô phỏng chuyển 2 1 0,7 1,3 4 7 1 2.0 động theo mô tả thực tế Chủ đề 5: Hội 2 1 0,7 1,3 4 7 2 1.0 1.0 thoại người máy Chủ đề 6: Hội thoại và truyền 4 1 1,7 1,3 4 7 2 1.0 1.0 tin Chủ đề 7: TH Bài 2: Thực hành làm quen với Scratch Bài 5: Thực hành vẽ hình 6 1,8 10 24 0 1 10 Bài 7 : Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động Tổng 20 9 8,1 9,9 46 54 8 5 4 18
- MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Năm học 2017 2018 Môn: Tin học 8 Tiết: 21,22 Thang điểm 20, khi chấm chia TB giữa LT và TH, quy về thang điểm 10 Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Tên Cấp độ thấp Cấp độ cao Chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TN TL (nội dung, KQ chương…) Chủ đề 1: Làm Biết môi quen với Scracth trường lập trình Scracth Biết màu sắc các nhóm lệnh Số câu 3câu(câu 1,3, 3 câu Số điểm Tỉ lệ % 4) 1.5đ=7.5 1.5 đ= 5% % Chủ đề 2: Biết hệ toạ Biết sử dụng Chuyển động theo độ của sân lệnh di chuyển quỹ đạo hình học khấu nhân vật tức thời đến toạ độ ( x;y) Số câu 1 câu ( câu 5) 1 câu (câu 6) 2 câu Số điểm Tỉ lệ % 0.5đ=2.5% 0.5đ=2.5% 1đ=5% Chủ đề 3: Vẽ Biết các bước hình để vẽ hình Số câu 1 câu (câu 7) 1 câu Số điểm Tỉ lệ % 0,5 đ = 2,5% 0.5đ= 2,5% Chủ đề4: Mô Biết cách ẩn, Sử dụng phỏng chuyển hiện nhân vật được câu động theo mô tả Biết cách làm lặp vô hạn
- thực tế xuất hiện nhân lần để điều vật tiếp theo khiển nhân vật 2 câu (câu 2,8) 2 câu (câu 4 câu 1 điểm = 5% 11, câu 12) 4.5đ= 3,5đ=17.5% 22.5% Chủ đề 5: Hội Biết tác thoại người máy dụng của lệnh Số câu 1 câu (câu 1 câu Số điểm 10) 1.5đ= 1.5 đ = 7.5% 7.5% Chủ đề 6: Hội Biết thế nào thoại và truyền là hội thoại tin truyền tin Số câu 1 câu (câu 9) 1 câu Số điểm 1đ=5% 1 đ = 5% Chủ đề 7: TH Tạo được Bài 2: Thực chương trình hành làm quen điều khiển với Scratch nhân vật theo Bài 5: Thực các hoạt động hành vẽ hình cho trước Vẽ được Bài 7 : Thực hình vuông, hành tạo hình bình hành chương trình với các toạ độ điều khiển nhân cho trước vật chuyển động Sử dụng được cảm biến Số câu 3 câu (câu 1, 3 câu 2, 3 thực 10đ=
- Số điểm hành) 50% 10đ=50% Tổng số câu 8 câu 1 câu 1 câu 2 câu 3 câu 15 câu Tổng số điểm 4.5 điểm 1.5đ 0.5đ 3.5đ 10đ 20đ Tỉ lệ % 10% 7.5% 2.5% 17.5% 50% 100%
- PHONG GD&ĐT M ̀ ƯỜNG CHÀ CÔNG HOA XA HÔI CHU NGHIA VIÊT NAM ̣ ̀ ̃ ̣ ̉ ̃ ̣ TRƯƠNG PTDTBT THCS M ̀ ƯƠNG M ̀ ƯƠN Đôc lâp – T ̣ ̣ ự do – Hanh phuc ̣ ́ KIÊM TRA GI ̉ ỮA HOC KI I NĂM HOC ̣ ̀ ̣ 20172018 MÔN:TIN 8 MÃ ĐỀ 01 Họ và tên: …………………………...……………Lớp: ……..…………… Điểm Lời phê của thầy cô giáo Đề bài A. Lý thuyết (10 điểm) I. Phần trắc nghiệm (4 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất Câu 1: Khi khởi động phần mềm Scratch nhân vật nào xuất hiện trên sân khấu A. Chú lợn B. Chú chó C. Chú chuột D. Chú mèo Câu 2: Để làm xuất hiện hình ảnh tiếp theo của nhân vật ta sử dụng lệnh nào: A. B. C. D. Câu 3: Trong khung điểu khiển phần mềm Scratch có mấy nhóm lệnh: A. 8 B. 9 C. 10 D. 11 Câu 4: Tất cả các lệnh trong nhóm chuyển động có màu gì? A. Đỏ B. Vàng C. Tím D. Xanh Câu 5:Sân khấu của phần mềm Scratch có kích thước là bao nhiêu? A. 280x360 B. 380x360 C. 480x360 D. 580x360 Câu 6: Để di chuyển nhân vật tức thời đến toạ độ (x , y) cho trước ta sử dụng lệnh nào? A. B. C. D. Câu 7: Để thay đổi điểm vẽ của nhân vật ta thực hiện mấy bước? A. 3 B. 4 C. 5 D. 6 Câu 8 : Nếu muốn ẩn nhân vật và chỉ hiển thị hình vẽ thì sử dụng lệnh nào? A. B. C. D. II. Phần tự luận (6 điểm) Câu 9: (1 điểm) Thế nào là hoạt động hội thoại và truyền tin. Lấy ví dụ. Câu 10:(1.5đ) Nêu tác dụng của lện trong Scratch Câu 11: (2 điểm) Viết kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liền kề của một hình chữ nhật.
- Câu 12: (1.5 điểm) Em hãy mô phỏng chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng gương với hướng ban đầu B. Thực hành (10 điểm) Câu 1: (4 điểm) Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động sau + Di chuyển 10 bước, \ + Quay 90 độ + Thay đổi hình dạng + Nói helo Câu 2: (2 điểm) Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành: (2 điểm) Câu 3: (4 điểm) Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo Bài làm ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................
- ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHÀ ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MƯƠN Năm học: 2017 – 2018 Môn: Tin 8 Mã đề 1,2,3 Tiết theo PPCT: 21,22 A. Lý thuyết (10 điểm) I. Phần trắc nghiệm (4 điểm) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án D B C D C D A B II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: (0,5đ) Hoạt động hội thoại truyền tin là hoạt động trao đổi thông tin giữa các nhân vật trong cộng đồng ( sân khấu) . Các nhân vật có thể là con người, các con vật.... Lấy được ví dụ ( 0,5đ) Câu 2: (1.5 điểm) Tác dụng của lện trong Scratch là tạo ra một thông điệp mới và tự động gửi thông điệp đến tất cả các nhân vật khác Câu 3: (2 điểm) Kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liền kề của một hình chữ nhật : + Tiến lên phía trước 100 bước + Quay 900+ theo hướng ngược chiều kim đồng hồ + Chờ 1 giây + Tiến lên phía trước 70 bước + Quay 900 theo hướng ngược chiều kim đồng hồ Câu 4: (1.5 điểm) Chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng gương với hướng ban đầu Số thứ tự Hoạt động 1 Bắt đầu 2 Quay nhân vật ( quả bóng) theo hướng 150 3 Lặp lại lệnh sau đây vô hạn lần 4 a) Di chuyển về phía trước 10 bước 5 b) Nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu thì nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng với hướng ban đầu B. Thực hành (10 đ)
- Câu 1: (4 điểm) Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động: 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm Câu 2: ( 2 điểm) Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành: Vẽ hình vuông ( 1 điểm) Vẽ hình bình hành ( 1 điểm) Câu 3: (4 điểm) Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo
- PHONG GD&ĐT M ̀ ƯƠNG CHA ̀ ̀ CÔNG HOA XA HÔI CHU NGHIA VIÊT NAM ̣ ̀ ̃ ̣ ̉ ̃ ̣ TRƯƠNG PTDTBT THCS ̀ Đôc lâp – T ̣ ̣ ự do – Hanh phuc ̣ ́ MƯƠNG M ̀ ƯƠN KIÊM TRA GI ̉ ỮA HOC KI I NĂM HOC 20172018 ̣ ̀ ̣ MÔN:TIN 8 MÃ ĐỀ 02 Họ và tên: …………………………...……………Lớp: ……..…………… Điểm Lời phê của thầy cô giáo Đề bài A. Lý thuyết (10 điểm) I. Phần trắc nghiệm (4 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất Câu 1: (1 điểm) Để bắt đầu chương trình trong phần mềm Scratch ta chọn lệnh nào? A. B. C. D. Câu 2: Để cho nhân vật tiến lên phía trước 100 lần ta sử dụng lệnh nào: A. B. C. D. Câu 3: Xoá màn hình đồ hoạ ta sử dụng lệnh: A. B. C. D. Câu 4: Tất cả các lệnh trong nhóm chuyển động có màu gì? A. Đỏ B. Vàng C. Tím D. Xanh Câu 5:Sân khấu của phần mềm Scratch có kích thước là bao nhiêu? A. 280x360 B. 380x360 C. 480x360 D. 580x360 Câu 6: Để di chuyển nhân vật tức thời đến toạ độ (x , y) cho trước ta sử dụng lệnh nào? A. B. C. D. Câu 7: Để thay đổi điểm vẽ của nhân vật ta thực hiện mấy bước?
- A. 3 B. 4 C. 5 D. 6 Câu 8 : Nếu muốn ẩn nhân vật và chỉ hiển thị hình vẽ thì sử dụng lệnh nào? A. B. C. D. II. Phần tự luận (6 điểm) Câu 1: (1 điểm) Thế nào là hoạt động hội thoại và truyền tin. Lấy ví dụ . Câu 2:(1.5đ) Nêu tác dụng của lện broadcast trong Scratch Câu 3: (2 điểm) Viết kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liền kề của một hình chữ nhật. Câu 4: (1.5 điểm) Em hãy mô phỏng chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng gương với hướng ban đầu B. Thực hành (10 điểm) Câu 1: (4 điểm) Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động sau + Di chuyển 10 bước, \ + Quay 90 độ + Thay đổi hình dạng + Nói helo Câu 2: Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành: (2 điểm) Câu 3: (4 điểm) Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo 47 Bài làm ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................
- ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................
- PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHÀ ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MƯƠN Năm học: 2017 – 2018 Môn: Tin 8 Tiết theo PPCT: 21,22 Mã đề 2 A. Lý thuyết (10 điểm) I. Phần trắc nghiệm (4 điểm) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án D B C D C D A B II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: (0,5đ) Hoạt động hội thoại truyền tin là hoạt động trao đổi thông tin giữa các nhân vật trong cộng đồng ( sân khấu) . Các nhân vật có thể là con người, các con vật.... Lấy được ví dụ ( 0,5đ) Câu 2: (1.5 điểm) Tác dụng của lện broadcast trong Scratch là tạo ra một thông điệp mới và tự động gửi thông điệp đến tất cả các nhân vật khác Câu 3: (2 điểm) Kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liền kề của một hình chữ nhật : + Tiến lên phía trước 100 bước + Quay 900+ theo hướng ngược chiều kim đồng hồ
- + Chờ 1 giây + Tiến lên phía trước 70 bước + Quay 900 theo hướng ngược chiều kim đồng hồ Câu 4: (1.5 điểm) Chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng gương với hướng ban đầu Số thứ tự Hoạt động 1 Bắt đầu 2 Quay nhân vật ( quả bóng) theo hướng 150 3 Lặp lại lệnh sau đây vô hạn lần 4 a) Di chuyển về phía trước 10 bước 5 b) Nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu thì nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng với hướng ban đầu B. Thực hành (10 đ) Câu 1: (4 điểm) Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động: 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm Câu 2: ( 2 điểm) Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành: Vẽ hình vuông ( 1 điểm) Vẽ hình bình hành ( 1 điểm) Câu 3: (4 điểm) Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo
- PHONG GD&ĐT M ̀ ƯƠNG CHA ̀ ̀ CÔNG HOA XA HÔI CHU NGHIA VIÊT NAM ̣ ̀ ̃ ̣ ̉ ̃ ̣ TRƯƠNG PTDTBT THCS ̀ Đôc lâp – T ̣ ̣ ự do – Hanh phuc ̣ ́ MƯƠNG M ̀ ƯƠN KIÊM TRA GI ̉ ỮA HOC KI I NĂM HOC 20172018 ̣ ̀ ̣ MÔN:TIN 8 MÃ ĐỀ 03 Họ và tên: …………………………...……………Lớp: ……..…………… Điểm Lời phê của thầy cô giáo
- Đề bài A. Lý thuyết (10 điểm) I. Phần trắc nghiệm (4 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất Câu 1: Để lặp lại 10 lần một động tác nào đó của nhân vật ta chọn lệnh nào? A. B. C. D. Câu 2: Để cho nhân vật tiến lên phía trước 100 lần ta sử dụng lệnh nào: A. B. C. D. Câu 3: Đặt bút vẽ ta sử dụng lệnh: A. B. C. D. Câu 4: Trong các nhóm lệnh sau, nhóm lệnh nào là nhóm lệnh sự kiện? A. B. C. D. Câu 5:Sân khấu của phần mềm Scratch có kích thước là bao nhiêu? A. 280x360 B. 380x360 C. 480x360 D. 580x360 Câu 6: Để di chuyển nhân vật tức thời đến toạ độ (x , y) cho trước ta sử dụng lệnh nào? A. B. C. D. Câu 7: Để thay đổi điểm vẽ của nhân vật ta thực hiện mấy bước? B. 3 B. 4 C. 5 D. 6 Câu 8 : Nếu muốn ẩn nhân vật và chỉ hiển thị hình vẽ thì sử dụng lệnh nào? A. B. C. D. II. Phần tự luận (6 điểm) Câu 1: (1 điểm) Thế nào là hoạt động hội thoại và truyền tin. Lấy ví dụ . Câu 2:(1.5đ) Nêu tác dụng của lện broadcast trong Scratch Câu 3: (2 điểm) Viết kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liền kề của một hình chữ nhật. Câu 4: (1.5 điểm) Em hãy mô phỏng chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng gương với hướng ban đầu B. Thực hành (10 điểm) Câu 1: (4 điểm) Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động sau + Di chuyển 10 bước, \ + Quay 90 độ + Thay đổi hình dạng + Nói helo Câu 2: Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành: (2 điểm) Câu 3: (4 điểm) Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo 47 ...........................................................................................................................................
- ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................
- PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHÀ ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MƯƠN Năm học: 2017 – 2018 Môn: Tin 8 Mã đề 3 Tiết theo PPCT: 21,22 A. Lý thuyết (10 điểm) I. Phần trắc nghiệm (4 điểm) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án D B C D C D A B II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: (0,5đ) Hoạt động hội thoại truyền tin là hoạt động trao đổi thông tin giữa các nhân vật trong cộng đồng ( sân khấu) . Các nhân vật có thể là con người, các con vật.... Lấy được ví dụ ( 0,5đ) Câu 2: (1.5 điểm) Tác dụng của lện broadcast trong Scratch là tạo ra một thông điệp mới và tự động gửi thông điệp đến tất cả các nhân vật khác Câu 3: (2 điểm) Kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liền kề của một hình chữ nhật : + Tiến lên phía trước 100 bước + Quay 900+ theo hướng ngược chiều kim đồng hồ + Chờ 1 giây + Tiến lên phía trước 70 bước + Quay 900 theo hướng ngược chiều kim đồng hồ Câu 4: (1.5 điểm) Chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng gương với hướng ban đầu Số thứ tự Hoạt động 1 Bắt đầu 2 Quay nhân vật ( quả bóng) theo hướng 150 3 Lặp lại lệnh sau đây vô hạn lần 4 a) Di chuyển về phía trước 10 bước 5 b) Nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu thì nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng với hướng ban đầu B. Thực hành (10 đ) Câu 1: (4 điểm) Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động: 1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm Câu 2: ( 2 điểm) Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành: Vẽ hình vuông ( 1 điểm) Vẽ hình bình hành ( 1 điểm)
- Câu 3: (4 điểm) Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Vật lý lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Khuyến - Mã đề 456
5 p | 307 | 52
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn tiếng Việt lớp 5 năm 2017-2018 - Trường Song Ngữ Quốc Tế
6 p | 561 | 38
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Toán và tiếng Việt lớp 5 năm 2017-2018 - TH Thượng Kiệm
10 p | 313 | 30
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Toán lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Khuyến - Mã đề 111
2 p | 149 | 12
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Toán lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Khuyến - Mã đề 112
2 p | 155 | 12
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Hoá học 12 năm 2017-2018 - THPT Lê Quý Đôn - Mã đề 159
2 p | 121 | 11
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Vật lý lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Khuyến - Mã đề 123
5 p | 137 | 11
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn tiếng Việt lớp 5 năm 2017-2018 - TH Bình Hữu
7 p | 136 | 8
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Vật lý lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Khuyến - Mã đề 234
4 p | 108 | 7
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Vật lý lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Khuyến - Mã đề 345
5 p | 153 | 4
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Toán lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Khuyến - Mã đề 114
2 p | 86 | 2
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Toán lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Khuyến - Mã đề 113
2 p | 90 | 2
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Sinh học lớp 11 năm 2018-2019 - THPT Lý Thái Tổ - Mã đề 357
4 p | 64 | 2
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Sinh học lớp 11 năm 2018-2019 - THPT Lý Thái Tổ - Mã đề 132
4 p | 77 | 1
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Sinh học lớp 11 năm 2018-2019 - THPT Lý Thái Tổ - Mã đề 209
4 p | 66 | 1
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Sinh học lớp 11 năm 2018-2019 - THPT Lý Thái Tổ - Mã đề 485
4 p | 60 | 1
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Hóa học lớp 11 năm 2018-2019 - THPT Lý Thái Tổ - Mã đề 132
4 p | 94 | 1
-
Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Hóa học lớp 11 năm 2018-2019 - THPT Lý Thái Tổ - Mã đề 209
4 p | 104 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn