intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Tin học lớp 8 năm 2017-2018 - PTDTBT THCS Mường Mươn

Chia sẻ: Nguyen Thanh Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:24

595
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo nội dung Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Tin học lớp 8 năm 2017-2018 của PTDTBT THCS Mường Mươn dưới đây để có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và ôn thi môn Tin học. Hy vọng đề thi sẽ giúp các em tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra giữa HK 1 môn Tin học lớp 8 năm 2017-2018 - PTDTBT THCS Mường Mươn

  1. ĐỀ KIỂM TRA: HỌC GIỮA KÌ I MÔN TIN HỌC LỚP 8 I. Các chủ đề (bài) của đề kiểm tra  Liệt kê các chủ đề trong đề kiểm tra, chuẩn KTKN của từng bài. * Chủ đề 1: Làm quen với Scratch ­ Làm quen với chương trình Scratch lập trình trực quan bằng cách kéo thả  ­ Bước đầu tạo được chương trình với các lệnh tuần tự * Chủ đề 2: Chuyển động theo quỹ đạo hình học ­ Biết hệ toạ độ trên sân khấu  ­ Biết hướng của nhân vật tính theo góc ­ Điều khiển được nhân vật di chuyển trên màn hình ( sân khấu) theo dãy toạ độ * Chủ đề 3: Vẽ hình ­ Vẽ  được các hình đa giác theo chuyển động của nhân vật khi biết toạ độ  các đỉnh  của đa giác ­ Vẽ được các đa giác đều một cách tự động. Sử dụng được các lệnh điều khiển rẽ  nhánh và lặp để vẽ hình ­ Thay đổi được điểm vẽ của nhân vật , thay đổi được màu sắc và nét vẽ * Chủ đề 4: Mô phỏng chuyển động theo mô tả thực tế ­ Sử dụng được câu lệnh lặp vô hạn lần để điều khiển nhân vật chuyển động không  ngừng khi nó có thể va chạm vào vật cản ­ Sử dụng được câu lệnh rẽ  nhánh ( if ­ then) để  xử  lí các tình huống va chạm của   nhân vật : va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển động * Chủ đề 5: Hội thoại người ­ máy ­ Biết thế nào là hôi thoại người ­ máy ­ Tạo được chương trình điều khiển hội thoại người ­ máy thông qua biển trả  lời   answer * Chủ đề 6: Hội thoại truyền tin ­  Biết thế nào là hoạt động hội thoại và truyền tin trong môi trường Scratch ­ Tạo được chương trình điều khiển quá trình hội thoại và truyền liên hệ  giữa các  nhân vật * Chủ đề 7: Thực hành (các bài Thực hành làm quen với Scratch, thực hành vẽ hình,  thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động) ­ Làm quen với môi trường Scratch : lập trình trực quan bằng cách kéo thả vật ­ Bước đầu tạo được chương trình điều khiển nhân vật hoạt động  ­  Vẽ  được các hình theo chuyển động của nhân vật khi biết toạ  độ  các đỉnh hoặc   tính chất của các hình cần vẽ ­ Vẽ  được các hình theo chuyển động nhân vật bằng cách dùng các phím để  điều  khiển chuyển động của nhân vật ­ Sử dụng được câu lệnh lặp vô hạn lần để điều khiển nhân vật chuyển động không  ngừng khi nó có thể va chạm vào vật cản ­ Sử dụng được câu lệnh lặp ( if ­ then ­ else) để  xử  lí các tình huống va chạm của   nhân vật: va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển động
  2. II. Hình thức kiểm tra ­ Đề kiểm tra theo hình thức kết hợp TNKQ và tự luận với tỉ lệ 40% TNKQ, 60% tự  luận. ­ Thời gian: 90 phút BẢNG TRỌNG SỐ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC  KÌ I Năm học  2017­ 2018 Môn: Tin học 8 Tiết:21,22 Tổng  Chỉ số Trọng số Số câu Điểm số Lí  Nội dung số  thuyết LT VD LT VD LT VD LT VD tiết Chủ đề 1: Làm  2 2 1,4 0,6 8 3 1 1 0.5 1.5 quen với Scratch Chủ đề 2:  0,6 Chuyển động  2 2 1,4 8 3 1 1 0.5 1.5 theo quỹ đạo  hình học Chủ đề 3: Vẽ  0,6 2 2 1,4 8 3 2 1 1.0 1.0 hình Chủ đề 4: Mô  phỏng chuyển  2 1 0,7 1,3 4 7 1 2.0 động theo mô tả  thực tế  Chủ đề 5: Hội  2 1 0,7 1,3 4 7 2 1.0 1.0 thoại người máy Chủ đề 6: Hội  thoại và truyền  4 1 1,7 1,3 4 7 2 1.0 1.0 tin Chủ đề 7: TH Bài 2: Thực hành   làm quen với  Scratch Bài 5: Thực hành   vẽ hình 6 1,8 10 24 0 1 10 Bài 7 : Thực  hành tạo chương   trình điều khiển  nhân vật chuyển  động Tổng 20 9 8,1 9,9 46 54 8 5 4 18
  3. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA  HỌC KÌ I Năm học  2017­ 2018 Môn: Tin học 8 Tiết: 21,22 Thang điểm 20, khi chấm chia TB giữa LT và TH, quy về thang điểm 10           Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Tên   Cấp độ thấp Cấp độ cao Chủ đề  TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TN TL (nội dung,  KQ chương…) Chủ đề 1:  Làm  ­ Biết môi  quen với Scracth trường lập  trình Scracth ­ Biết màu  sắc các  nhóm lệnh  Số câu  3câu(câu 1,3,   3 câu Số điểm  Tỉ lệ % 4) 1.5đ=7.5 1.5 đ= 5% %  Chủ đề 2:  ­ Biết hệ toạ  ­ Biết sử dụng  Chuyển động theo  độ của sân  lệnh di chuyển  quỹ đạo hình học  khấu nhân vật tức thời  đến toạ độ ( x;y) Số câu  1 câu ( câu 5) 1 câu (câu 6) 2 câu Số điểm  Tỉ lệ % 0.5đ=2.5% 0.5đ=2.5% 1đ=5% Chủ đề 3: Vẽ  Biết các bước  hình để vẽ hình Số câu  1 câu (câu 7) 1  câu Số điểm  Tỉ lệ % 0,5 đ = 2,5% 0.5đ= 2,5% Chủ đề4: Mô  Biết cách ẩn,  ­ ­ Sử dụng  phỏng chuyển  hiện nhân vật  được câu  động theo mô tả  Biết cách làm  lặp vô hạn 
  4. thực tế xuất hiện nhân  lần để điều  vật tiếp theo khiển nhân  vật 2 câu (câu 2,8) 2 câu (câu  4 câu 1 điểm = 5% 11, câu 12) 4.5đ= 3,5đ=17.5% 22.5% Chủ đề 5: Hội  Biết tác  ­  thoại người máy dụng của  lệnh  Số câu 1 câu (câu  1 câu Số điểm 10)  1.5đ=   1.5 đ = 7.5% 7.5% Chủ đề 6: Hội  Biết thế nào  thoại và truyền  là hội thoại  tin truyền tin Số câu 1 câu (câu 9) 1 câu Số điểm 1đ=5% 1 đ = 5% Chủ đề 7: TH Tạo được  Bài 2: Thực  chương trình  hành làm quen  điều khiển  với Scratch nhân vật theo  Bài 5: Thực  các hoạt động  hành vẽ hình cho trước Vẽ được  Bài 7 : Thực  hình vuông,  hành tạo  hình bình hành  chương trình  với các toạ độ  điều khiển nhân  cho trước vật chuyển động Sử dụng  được cảm  biến Số câu 3 câu (câu 1,  3 câu 2, 3 thực   10đ=
  5. Số điểm hành) 50% 10đ=50% Tổng số câu  8 câu 1 câu 1 câu 2 câu  3 câu  15 câu Tổng số điểm 4.5 điểm 1.5đ 0.5đ 3.5đ 10đ  20đ Tỉ lệ % 10% 7.5% 2.5% 17.5%        50% 100%
  6. PHONG GD&ĐT M ̀ ƯỜNG CHÀ CÔNG HOA XA HÔI CHU NGHIA VIÊT NAM ̣ ̀ ̃ ̣ ̉ ̃ ̣ TRƯƠNG PTDTBT THCS  M ̀ ƯƠNG M ̀ ƯƠN Đôc lâp – T ̣ ̣ ự do – Hanh phuc ̣ ́ KIÊM TRA GI ̉ ỮA HOC KI I NĂM HOC ̣ ̀ ̣  2017­2018 MÔN:TIN 8 ­ MàĐỀ 01 Họ và tên: …………………………...……………Lớp: ……..…………… Điểm Lời phê của thầy cô giáo Đề bài A. Lý thuyết (10 điểm) I. Phần trắc nghiệm (4 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất Câu 1:  Khi khởi động phần mềm Scratch nhân vật nào xuất hiện trên sân khấu A. Chú lợn B.  Chú chó    C.  Chú chuột  D. Chú mèo Câu 2: Để làm xuất hiện hình ảnh tiếp theo của nhân vật ta sử dụng lệnh nào: A.  B.  C.  D.  Câu 3: Trong khung điểu khiển phần mềm Scratch có mấy nhóm lệnh:      A. 8                       B. 9                            C. 10                               D. 11 Câu 4: Tất cả các lệnh trong nhóm chuyển động có màu gì?      A. Đỏ                      B. Vàng                    C. Tím             D. Xanh Câu 5:Sân khấu của phần mềm Scratch  có kích thước là bao nhiêu?     A. 280x360                  B. 380x360                  C. 480x360                        D. 580x360 Câu 6: Để di chuyển nhân vật tức thời đến toạ độ  (x , y) cho trước ta sử dụng lệnh   nào? A.  B.  C.  D.  Câu 7: Để thay đổi điểm vẽ của nhân vật ta thực hiện mấy bước? A. 3                         B. 4                           C. 5                              D. 6 Câu 8 : Nếu muốn ẩn nhân vật và chỉ hiển thị hình vẽ thì sử dụng lệnh nào?   A.  B.  C.  D.  II. Phần tự luận (6 điểm)       Câu 9: (1 điểm) Thế nào là hoạt động hội thoại và truyền tin. Lấy ví dụ. Câu 10:(1.5đ) Nêu tác dụng của lện    trong Scratch  Câu 11: (2  điểm) Viết kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh  liền kề của một hình chữ nhật.
  7.       Câu 12: (1.5 điểm) Em hãy mô phỏng chương trình : Một quả bóng va vào một vật  cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng gương với hướng ban đầu        B. Thực hành (10 điểm)       Câu 1: (4 điểm) Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động sau + Di chuyển 10 bước, \ + Quay 90 độ + Thay đổi hình dạng + Nói helo       Câu 2: (2 điểm) Dùng phần mềm Scratch  để vẽ một hình vuông, hình bình hành: (2  điểm)   Câu 3: (4 điểm) Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều  khiển chuyển động có va chạm của chú mèo Bài làm ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................
  8. ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHÀ   ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MƯƠN Năm học: 2017 – 2018 Môn: Tin 8 Mã đề 1,2,3 Tiết theo PPCT: 21,22 A. Lý thuyết (10 điểm) I. Phần trắc nghiệm (4 điểm) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án D B C D C D A B II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: (0,5đ)  Hoạt động hội thoại truyền tin là hoạt động trao đổi thông tin giữa các  nhân vật trong cộng đồng ( sân khấu) . Các nhân vật có thể là con người, các con  vật.... ­ Lấy được ví dụ ( 0,5đ) Câu 2: (1.5  điểm)  Tác dụng của lện    trong Scratch là tạo ra một thông điệp mới và  tự động gửi thông điệp đến tất cả các nhân vật khác Câu 3:  (2 điểm)       Kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liền kề  của một   hình chữ nhật : + Tiến lên phía trước 100 bước + Quay 900+  theo hướng ngược chiều kim đồng hồ  + Chờ 1 giây + Tiến lên phía trước 70 bước + Quay 900 theo hướng ngược chiều kim đồng hồ  Câu 4: (1.5 điểm)  Chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối  xứng gương với hướng ban đầu  Số thứ tự Hoạt động 1 Bắt đầu 2 Quay nhân vật ( quả bóng) theo hướng 150 3 Lặp lại lệnh sau đây vô hạn lần 4 a) Di chuyển về phía trước 10 bước 5 b) Nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu thì nó sẽ bật ra  theo hướng đối xứng với hướng ban đầu B. Thực hành (10 đ)
  9. Câu 1: (4 điểm) Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động:  1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm   Câu 2: ( 2 điểm) Dùng phần mềm Scratch  để vẽ một hình vuông, hình bình hành:  Vẽ hình vuông ( 1 điểm) Vẽ hình bình hành ( 1 điểm)   Câu 3: (4 điểm) Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều  khiển chuyển động có va chạm của chú mèo 
  10. PHONG GD&ĐT M ̀ ƯƠNG CHA ̀ ̀ CÔNG HOA XA HÔI CHU NGHIA VIÊT NAM ̣ ̀ ̃ ̣ ̉ ̃ ̣ TRƯƠNG PTDTBT THCS ̀ Đôc lâp – T ̣ ̣ ự do – Hanh phuc ̣ ́  MƯƠNG M ̀ ƯƠN KIÊM TRA GI ̉ ỮA HOC KI I NĂM HOC 2017­2018 ̣ ̀ ̣ MÔN:TIN 8 ­ MàĐỀ 02 Họ và tên: …………………………...……………Lớp: ……..…………… Điểm Lời phê của thầy cô giáo Đề bài A. Lý thuyết (10 điểm) I. Phần trắc nghiệm (4 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất Câu 1: (1 điểm) Để bắt đầu chương trình trong phần mềm Scratch ta chọn lệnh nào? A.  B.  C.  D.  Câu 2: Để cho nhân vật tiến lên phía trước 100 lần ta sử dụng lệnh nào: A.  B.  C.  D.  Câu 3: Xoá màn hình đồ hoạ ta sử dụng lệnh: A.  B.  C.  D.  Câu 4: Tất cả các lệnh trong nhóm chuyển động có màu gì?      A. Đỏ                      B. Vàng                    C. Tím             D. Xanh Câu 5:Sân khấu của phần mềm Scratch  có kích thước là bao nhiêu?     A. 280x360                  B. 380x360                  C. 480x360                        D. 580x360 Câu 6: Để di chuyển nhân vật tức thời đến toạ độ  (x , y) cho trước ta sử dụng lệnh   nào? A.  B.  C.  D.  Câu 7: Để thay đổi điểm vẽ của nhân vật ta thực hiện mấy bước?
  11. A. 3                         B. 4                           C. 5                              D. 6 Câu 8 : Nếu muốn ẩn nhân vật và chỉ hiển thị hình vẽ thì sử dụng lệnh nào?   A.  B.  C.  D.   II. Phần tự luận (6 điểm)       Câu 1: (1 điểm) Thế nào là hoạt động hội thoại và truyền tin. Lấy ví dụ . Câu 2:(1.5đ) Nêu tác dụng của lện broadcast  trong Scratch  Câu 3: (2  điểm) Viết kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh  liền kề của một hình chữ nhật.       Câu 4: (1.5 điểm) Em hãy mô phỏng chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố  định, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng gương với hướng ban đầu        B. Thực hành (10 điểm)       Câu 1: (4 điểm) Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động sau + Di chuyển 10 bước, \ + Quay 90 độ + Thay đổi hình dạng + Nói helo       Câu 2: Dùng phần mềm Scratch  để vẽ một hình vuông, hình bình hành: (2 điểm)   Câu 3: (4 điểm) Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều  khiển chuyển động có va chạm của chú mèo 47 Bài làm ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................
  12. ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................
  13. PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHÀ   ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MƯƠN Năm học: 2017 – 2018 Môn: Tin 8 Tiết theo PPCT: 21,22 Mã đề 2 A. Lý thuyết (10 điểm) I. Phần trắc nghiệm (4 điểm) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án D B C D C D A B II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: (0,5đ)  Hoạt động hội thoại truyền tin là hoạt động trao đổi thông tin giữa các  nhân vật trong cộng đồng ( sân khấu) . Các nhân vật có thể là con người, các con  vật.... ­ Lấy được ví dụ ( 0,5đ) Câu 2: (1.5  điểm)  Tác dụng của lện broadcast  trong Scratch là tạo ra một thông điệp mới và tự động  gửi thông điệp đến tất cả các nhân vật khác Câu 3:  (2 điểm)       Kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liền kề  của một   hình chữ nhật : + Tiến lên phía trước 100 bước + Quay 900+  theo hướng ngược chiều kim đồng hồ 
  14. + Chờ 1 giây + Tiến lên phía trước 70 bước + Quay 900 theo hướng ngược chiều kim đồng hồ  Câu 4: (1.5 điểm)  Chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối  xứng gương với hướng ban đầu  Số thứ tự Hoạt động 1 Bắt đầu 2 Quay nhân vật ( quả bóng) theo hướng 150 3 Lặp lại lệnh sau đây vô hạn lần 4 a) Di chuyển về phía trước 10 bước 5 b) Nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu thì nó sẽ bật ra  theo hướng đối xứng với hướng ban đầu B. Thực hành (10 đ) Câu 1: (4 điểm) Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động:  1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm   Câu 2: ( 2 điểm) Dùng phần mềm Scratch  để vẽ một hình vuông, hình bình hành:  Vẽ hình vuông ( 1 điểm) Vẽ hình bình hành ( 1 điểm)   Câu 3: (4 điểm) Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều  khiển chuyển động có va chạm của chú mèo 
  15. PHONG GD&ĐT M ̀ ƯƠNG CHA ̀ ̀ CÔNG HOA XA HÔI CHU NGHIA VIÊT NAM ̣ ̀ ̃ ̣ ̉ ̃ ̣ TRƯƠNG PTDTBT THCS ̀ Đôc lâp – T ̣ ̣ ự do – Hanh phuc ̣ ́  MƯƠNG M ̀ ƯƠN KIÊM TRA GI ̉ ỮA HOC KI I NĂM HOC 2017­2018 ̣ ̀ ̣ MÔN:TIN 8 ­ MàĐỀ 03 Họ và tên: …………………………...……………Lớp: ……..…………… Điểm Lời phê của thầy cô giáo
  16. Đề bài A. Lý thuyết (10 điểm) I. Phần trắc nghiệm (4 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất Câu 1: Để lặp lại 10 lần một động tác nào đó của nhân vật ta chọn lệnh nào? A.  B.  C.  D.  Câu 2: Để cho nhân vật tiến lên phía trước 100 lần ta sử dụng lệnh nào: A.  B.  C.  D.  Câu 3: Đặt bút vẽ  ta sử dụng lệnh: A.  B.  C.  D.  Câu 4: Trong các nhóm lệnh sau, nhóm lệnh nào là nhóm lệnh sự kiện? A.  B.  C.  D.  Câu 5:Sân khấu của phần mềm Scratch  có kích thước là bao nhiêu?     A. 280x360                  B. 380x360                  C. 480x360                        D. 580x360 Câu 6: Để di chuyển nhân vật tức thời đến toạ độ  (x , y) cho trước ta sử dụng lệnh   nào? A.  B.  C.  D.  Câu 7: Để thay đổi điểm vẽ của nhân vật ta thực hiện mấy bước? B. 3                         B. 4                           C. 5                              D. 6 Câu 8 : Nếu muốn ẩn nhân vật và chỉ hiển thị hình vẽ thì sử dụng lệnh nào?   A.  B.  C.  D.   II. Phần tự luận (6 điểm)       Câu 1: (1 điểm) Thế nào là hoạt động hội thoại và truyền tin. Lấy ví dụ . Câu 2:(1.5đ) Nêu tác dụng của lện broadcast  trong Scratch  Câu 3: (2  điểm) Viết kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh  liền kề của một hình chữ nhật.       Câu 4: (1.5 điểm) Em hãy mô phỏng chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố  định, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng gương với hướng ban đầu        B. Thực hành (10 điểm)       Câu 1: (4 điểm) Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động sau + Di chuyển 10 bước, \ + Quay 90 độ + Thay đổi hình dạng + Nói helo       Câu 2: Dùng phần mềm Scratch  để vẽ một hình vuông, hình bình hành: (2 điểm)   Câu 3: (4 điểm) Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều  khiển chuyển động có va chạm của chú mèo 47 ...........................................................................................................................................
  17. ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................
  18. PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHÀ   ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MƯƠN Năm học: 2017 – 2018 Môn: Tin 8 Mã đề 3 Tiết theo PPCT: 21,22 A. Lý thuyết (10 điểm) I. Phần trắc nghiệm (4 điểm) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án D B C D C D A B II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: (0,5đ)  Hoạt động hội thoại truyền tin là hoạt động trao đổi thông tin giữa các  nhân vật trong cộng đồng ( sân khấu) . Các nhân vật có thể là con người, các con  vật.... ­ Lấy được ví dụ ( 0,5đ) Câu 2: (1.5  điểm)  Tác dụng của lện broadcast  trong Scratch là tạo ra một thông điệp mới và tự động  gửi thông điệp đến tất cả các nhân vật khác Câu 3:  (2 điểm)       Kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liền kề  của một   hình chữ nhật : + Tiến lên phía trước 100 bước + Quay 900+  theo hướng ngược chiều kim đồng hồ  + Chờ 1 giây + Tiến lên phía trước 70 bước + Quay 900 theo hướng ngược chiều kim đồng hồ  Câu 4: (1.5 điểm)  Chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối  xứng gương với hướng ban đầu  Số thứ tự Hoạt động 1 Bắt đầu 2 Quay nhân vật ( quả bóng) theo hướng 150 3 Lặp lại lệnh sau đây vô hạn lần 4 a) Di chuyển về phía trước 10 bước 5 b) Nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu thì nó sẽ bật ra  theo hướng đối xứng với hướng ban đầu B. Thực hành (10 đ) Câu 1: (4 điểm) Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động:  1 điểm 1 điểm 1 điểm 1 điểm   Câu 2: ( 2 điểm) Dùng phần mềm Scratch  để vẽ một hình vuông, hình bình hành:  Vẽ hình vuông ( 1 điểm) Vẽ hình bình hành ( 1 điểm)
  19.   Câu 3: (4 điểm) Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều  khiển chuyển động có va chạm của chú mèo 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2