Đề kiểm tra học kì 1 môn Giáo dục công dân lớp 11 năm học 2020-2021 – Trường THPT Nhân Chính (Mã đề 802)
lượt xem 3
download
"Đề kiểm tra học kì 1 môn Giáo dục công dân lớp 11 năm học 2020-2021 – Trường THPT Nhân Chính (Mã đề 802)" được chia sẻ sau đây để làm quen với cấu trúc đề thi, tích lũy kinh nghiệm giải đề thi, từ đó giúp các em có kế hoạch ôn tập phù hợp để sẵn sàng bước vào kì thi sắp diễn ra. Chúc các em ôn tập và kiểm tra đạt kết quả cao!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề kiểm tra học kì 1 môn Giáo dục công dân lớp 11 năm học 2020-2021 – Trường THPT Nhân Chính (Mã đề 802)
- KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 20202021 Trường THPT Nhân Chính Môn: Giáo dục công dân – Lớp 11 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) MÃ ĐỀ: 802 A/ TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Câu 1. Do thường xuyên tới mua hàng, A phát hiện cơ sở sản xuất bún phở gần nhà, sản xuất hàng kém chất lượng, ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. Nếu là A, em sẽ làm gì để hạn chế tiêu cực trong sản xuất kinh doanh và góp phần phát triển kinh tế đất nước? A. Vẫn mua hàng ở cơ sở đó vì giá rẻ hơn cơ sở khác. B. Không đến mua hàng ở cơ sở sản xuất đó nữa. C. Không quan tâm vì không liên quan đến bản thân. D. Báo cho cơ quan chức năng có thẩm quyền biết để xử lí. Câu 2. Hai thuộc tính cơ bản của hàng hóa là A. giá cả và giá trị. B. giá trị và giá trị sử dụng. C. giá trị sử dụng và giá cả. D. công dụng và giá trị. Câu 3. Trong cơ cấu kinh tế thì cơ cấu nào sau đây là quan trọng nhất? A. Lĩnh vực kinh tế. B. Ngành kinh tế. C. Vùng kinh tế. D. Thành phần kinh tế. Câu 4. Nhà máy A áp dụng các biện pháp đổi mới kỹ thuật, công nghệ và hợp lý hóa sản xuất là vận dụng quy luật nào dưới đây? A. Giá trị. B. Cung cầu. C. Tiền tệ. D. Cạnh tranh. Câu 5. Mục đích cuối cùng của cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa là A. sản xuất được nhiều hàng hóa. B. bán được nhiều hàng hóa. C. trở thành người chi phối thị trường. D. giành lợi nhuận về mình nhiều hơn người khác. Câu 6. Mỗi hàng hoá đều có một hay một số công dụng nhất định có thể thoả mãn một nhu cầu nào đó của con người, được gọi là A. giá trị sử dụng. B. lượng giá trị. C. giá trị. D. giá cả. Câu 7. Nội dung nào dưới đây không đúng trong vận dụng quy luật giá trị? A. Đổi mới kỹ thuật và công nghệ, hợp lý hóa sản xuất. B. Điều chỉnh, chuyển đổi cơ cấu sản xuất. C. Giảm chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm. D. Giảm chi phí sản xuất và nâng cao chất lượng hàng hóa. Câu 8. Gia đình L vừa buôn bán tạp hóa, vừa làm nông trại chăn nuôi bò. L tốt nghiệp trường đại học thương mại nhưng vẫn chưa xin được việc làm. Nếu là bạn của L, em sẽ khuyên bạn chọn phương án nào dưới đây để phù hợp với điều kiện của gia đình và mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất? A. Làm bất cứ việc gì ngoài xã hội miễn là có thu nhập cao. B. Tìm việc làm theo đúng chuyên ngành đào tạo, lương cao, nhàn hạ. C. Không xin được việc làm nhưng sẽ không chăn nuôi bò, vì quá vất vả. D. Vận dụng kiến thức đào tạo để mở rộng quy mô buôn bán cùng gia đình. Câu 9. Sản xuất của cải vật chất là sự tác động của con người vào tự nhiên làm biến đổi các yếu tố tự nhiên để tạo ra sản phẩm phù hợp với A. đặc trưng của tự nhiên. B. nhu cầu của mình. C. thuộc tính của vật. D. yếu tố tự nhiên.
- Câu 10. Theo nội dung quy của luật giá trị, sản xuất và lưu thông hàng hóa phải dựa trên cơ sở A. nhu cầu con người. B. thời gian lao động cá biệt. C. thời gian lao động xã hội cần thiết. D. giá trị hàng hóa. Câu 11. Nhà nước có trách nhiệm điều tiết cạnh tranh bằng cách thông qua hình thức cơ bản nào dưới đây? A. Giáo dục pháp luật, có chính sách kinh tế xã hội phù hợp. B. Giáo dục tư tưởng cho các chủ thể kinh tế. C. Nâng cao mức thuế thu nhập. D. Phổ biến pháp luật cho mọi người nắm được. Câu 12. Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, diện tích trồng chuối trong phạm vi của huyện B tăng quá nhanh dẫn đến cung vượt cầu. Trước tình hình đó, anh M vẫn phá bỏ thêm vài sào lúa của gia đình để trồng chuối, anh K giữ nguyên diện tích trồng chuối của gia đình tìm cách nâng cao năng suất và chất lượng, anh S và anh H phá bỏ diện tích trồng chuối chuyển sang trồng lúa.Trong trường hợp này ai đã vận dụng không đúng chức năng của thị trường? A. Anh M. B. Anh K. C. Anh H và S. D. Anh H, S, K, M. Câu 13. Trong các yếu tố cơ bản của quá trình sản xuất, yếu tố nào là quan trọng nhất? A. Đối tượng lao động. B. Thời gian lao động. C. Tư liệu lao động. D. Sức lao động. Câu 14. Mỗi ngày được bố mẹ cho tiền tiêu vặt, nhưng B không tiêu và quyết định dành dụm số tiền ấy đầu tư vào việc mua, bán hàng qua mạng để kiếm lời. Việc làm trên của B đã vận dụng tốt chức năng tiền tệ nào dưới đây? A. Phương tiện lưu thông. B. Phương tiện cất trữ. C. Thước đo giá trị. D. Tiền tệ thế giới. Câu 15. Nội dung nào dưới đây không phải là chức năng cơ bản của thị trường? A. Thực hiện giá trị sử dụng và giá trị của hàng hoá. B. Chức năng thông tin. C. Điều tiết, kích thích hoặc hạn chế sản xuất và tiêu dùng. D. Điều tiết sản xuất và nâng cao năng suất lao động. B/ TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 1: Em hãy nêu nội dung quan hệ cung cầu và những biểu hiện của nó? Người tiêu dùng vận dụng quan hệ cung cầu như thế nào? (3,0 điểm) Câu 2: Em có nhận xét gì về việc thực hiện yêu cầu của quy luật giá trị của 3 người sản xuất (1), (2), (3) trong biểu đồ dưới đây? Nếu là chủ doanh nghiệp, em sẽ chọn người nào làm việc cho mình? Giải thích (2,0 điểm) Thời gian lao động xã hội cần thiết (của 1 hàng hóa A) (1) (2) (3)
- ----------------------------------- HEÁT ----------------------------------- SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC TẠO 20182019 QUẢNG NAM Môn: Giáo dục công dân – Lớp 11 ĐỀ CHÍNH THỨC A/ TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Câu Đề 802 Câu 1 D Câu 2 B Câu 3 B Câu 4 A Câu 5 D Câu 6 A Câu 7 C Câu 8 D Câu 9 B Câu 10 C Câu 11 A Câu 12 A Câu 13 D Câu 14 A Câu 15 D B/ TỰ LUẬN: (5,0 điểm) HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ 802 Câu 1: Học sinh nêu được ý cơ bản sau:
- 1. Nội dung quan hệ cung cầu : Là mối quan hệ tác động lẫn nhau giữa người bán với người mua hay giữa những người sản xuất với người tiêu dùng diễn ra trên thị trường nhằm xác định giá cả và số lượng hàng hóa, dịch vụ. (1,0 điểm) 2. Những biểu hiện của quan hệ cung cầu (1,0 điểm) Cung cầu tác động lẫn nhau (0,33 điểm) Cung cầu ảnh hưởng đến giá cả thị trường (0,33 điểm). Giá cả thị trường ảnh hưởng đến cung cầu (0,33 điểm). 3 Người tiêu dùng vận dụng quan hệ cung cầu Giảm mua các mặt hàng khi cung cầu, giá cả thấp (0,5 điểm) Câu 2: Học sinh nêu được ý cơ bản sau: 1 Nhận xét được việc thực hiện yêu cầu của quy luật giá trị của 3 người sản xuất (1), (2), (3) (1,0 điểm) cụ thể: Người (1) vi phạm yêu cầu của quy luật giá trị (0,33 điểm) Người (2) ) thực hiện tốt yêu cầu của quy luật giá trị (0,33 điểm) Người (3) ) thực hiện đúng yêu cầu của quy luật giá trị (0,33 điểm) 2 Học sinh nêu được ý cơ bản sau: Nếu là chủ doanh nghiệp, chọn người (2) làm việc cho mình (0,5 điểm) Giải thích phù hợp với nội dung bài học (0,5 điểm) ----------------------------------- HEÁT -----------------------------------
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bộ đề kiểm tra học kì 1 môn Hóa học lớp 10 năm 2012-2013 - Trường THPT Bắc Trà My
12 p | 102 | 7
-
Đề kiểm tra học kì 1 năm học 2012-2013 môn Hóa học 10 - Trường THPT Đoàn Kết (Mã đề thi 132)
10 p | 125 | 6
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 12 năm 2022-2023 - Sở GD&ĐT Quảng Ngãi (Mã đề 109)
4 p | 24 | 3
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 12 năm 2022-2023 - Sở GD&ĐT Quảng Ngãi (Mã đề 107)
4 p | 22 | 3
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trần Quốc Tuấn
12 p | 23 | 3
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 10 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT Kim Liên
4 p | 13 | 3
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 9 năm 2021-2022 - Trường THCS Nam Từ Liêm
1 p | 19 | 3
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Phòng GD&ĐT Ân Thi (Mã đề 715)
2 p | 15 | 3
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Ngô Gia Tự
10 p | 20 | 3
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 9 năm 2019-2020 - Phòng GD&ĐT Quận Thanh Trì
1 p | 40 | 3
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 12 2012-2013 - Sở GD&ĐT An Giang
5 p | 99 | 3
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 12 năm 2022-2023 - Sở GD&ĐT Quảng Ngãi (Mã đề 112)
4 p | 21 | 3
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 9 năm 2019-2020 - Phòng GD&ĐT Quận Long Biên
1 p | 37 | 2
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 9 năm 2020-2021 - Phòng GD&ĐT Hà Đông
1 p | 50 | 2
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 9 năm 2020-2021 - Sở GD&ĐT Bắc Ninh
1 p | 54 | 2
-
Đề kiểm tra học kì 1 môn Toán lớp 10 năm 2021-2022 - Trường THPT Tân Phong, Bạc Liêu (Mã đề 132)
3 p | 12 | 2
-
Đề kiểm tra học kì 1 lớp 12 năm 2013-2014 môn Lịch sử - Trường TH Long Tân
4 p | 91 | 1
-
Đề kiểm tra học kì 1 lớp 12 năm 2012-2013 môn Lịch sử - Sở GD & ĐT Tp. Cần Thơ
1 p | 94 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn