SỞ GD – ĐT BẮC NINH<br />
TRƯỜNG THPT THUẬN THÀNH SỐ 1<br />
<br />
ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM<br />
NĂM HỌC 2018 - 2019<br />
MÔN TOÁN 12<br />
<br />
Thời gian làm bài: 90 phút;<br />
(Không kể thời gian giao đề)<br />
Mã đề thi 132<br />
<br />
Họ, tên thí sinh:..........................................................................<br />
Số báo danh:...............................................................................<br />
Câu 1: Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho điểm M(x;y) thỏa mãn OM <br />
( x 3) 2 y 2 ( x 3) 2 y 2 4 .<br />
<br />
A. 1<br />
<br />
10<br />
2<br />
<br />
và<br />
<br />
Khi đó kết quả |xy| là:<br />
<br />
B. 4<br />
<br />
C.<br />
<br />
3<br />
<br />
10<br />
4<br />
<br />
D. 2<br />
<br />
Câu 2: Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, gọi N(2; 1) là ảnh của M (1; 2) qua Tu . Tọa độ của<br />
<br />
<br />
<br />
véc tơ u là:<br />
A. (1; -3)<br />
<br />
B. (-1; 3)<br />
<br />
C. (3; -1)<br />
<br />
Câu 3: Tìm m để hệ bất phương trình<br />
1<br />
<br />
m<br />
A. <br />
3<br />
<br />
m<br />
<br />
0<br />
<br />
<br />
B. 0 m <br />
<br />
1<br />
3<br />
<br />
x 2 ( x 2 1) 0<br />
<br />
<br />
1 2m<br />
x<br />
<br />
<br />
m<br />
<br />
C. m <br />
<br />
D. (1; 3)<br />
<br />
có nghiệm?<br />
<br />
1<br />
3<br />
<br />
D. m 0<br />
<br />
Câu 4: Tìm số hạng không chứa x trong khai triển f x (x x <br />
A. <br />
<br />
156<br />
8<br />
<br />
B. <br />
<br />
165<br />
8<br />
<br />
C.<br />
<br />
156<br />
8<br />
<br />
Câu 5: Một bạn học sinh đã giải bất phương trình<br />
<br />
x2 9 <br />
<br />
1 11<br />
) với x >0.<br />
2x 4<br />
165<br />
D.<br />
8<br />
<br />
x 3 x 3 (*)<br />
<br />
theo ba bước sau:<br />
<br />
2<br />
<br />
Bước 1: Điều kiện<br />
<br />
( x 3)( x 3) 0<br />
x 3 0<br />
x 9 0<br />
<br />
<br />
x3<br />
<br />
x30<br />
<br />
x 3 0<br />
x 3 0<br />
<br />
Bước 2: Với điều kiện trên thì (*) trở thành ( x 3)( x 3) x 3 x 3<br />
Chia hai vế cho x 3 0 ta được x 3 1 x 3<br />
Bước 3: Vì x ≥ 3 nên x 3 1 x 3 1 x 3 x 3 .<br />
Vậy tập nghiệm của (*) là [3; +∞).<br />
Theo em, bạn học sinh đó đã giải đúng hay sai? Nếu sai thì sai từ bước nào?<br />
A. Sai từ bước 1<br />
B. Sai từ bước 3<br />
C. Sai từ bước 2<br />
D. Lời giải đúng.<br />
3 x2<br />
khi x