intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: 4P chiến lược giá

Chia sẻ: Rangdong | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:13

203
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết cách áp dụng các chiến lược định giá và chiến lược giá quốc tế trong những trường hợp.Giúp sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của việc định giá trong chiến lược Marketing quốc tế và những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến quá trình định giá quốc tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: 4P chiến lược giá

  1. Thành Thành viên: N. Huỳnh Kim Thùy Hồ Phan Rạng Đông N. Lê Phương Hằng Đỗ Hoàng Trang N. Thị Xuân Hiếu Huỳnh T. Bảo Khuyên Huỳnh Tường Ngọc Trần Thị Thế Ngân Phạm Thị Chín
  2. A.PHÂN TÍCH VAI TRÒ,VỊ TRÍ CỦA CHIẾN LƯỢC GIÁ Khái niệm. Chiến lược giá. Vai trò. Ở gốc độ sản phẩm đối với người mua đối với người bán
  3. B.CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG 1.Yếu tố nội vi 1.1.mục tiêu marketing Dẫn đầu thị phần Tối đa hóa lợi nhuận Sự tồn tại Các mục tiêu khác 1.2.chiến lược phối thức marketing
  4. Định phí Biến phí 2.Phí Trong các kiểu Tổn thị trường khác nhau. Tổng 3.Yếu tố bên chi phí ngoài Cạnh tranh. Các yếu tố bên Cảm nhận ngoài khác. của người tiêu thụ.
  5. Định giá trên cơ sở chi phí 1.Định giá trên Phân tích mức C. cơ sở phí độ hòa vốn và tổn CÁC định giá theo lợi BƯỚ nhuận mục tiêu. C TIẾP Định giá theo C ẬN 2.Định giá thời giá GIÁ dựa vào cạnh tranh Định giá theo đấu thầu.
  6. 3.Định giá dựa trên cảm nhận của người mua. Định giá dựa Sản phẩm trên chi phí Khách Chi hàng phí Định giá dựa Giá cả Giá trị trên giá trị:
  7. 2.Định giá phức D.CÁC CHIẾN D. hợp sản phẩm LƯỢC, CHIẾN THUẬT GIÁ. Định Định giá SP Định giá phụ giá SP mặt 1. mới hàng Định phát Định minh giá giá SP sản kèm Định Định theo phẩm giá SP giá SP mới mới tùy chọn mô phỏng
  8. Định giá Định giá chiết theo địa khấu cư 4.Những thay đổi về giá. 3.Điều chỉnh giá cả Định giá phân biệt Định giá Chủ động để thay đổi giá quảng Định giá cáo tâm lý Đáp ứng với những thay đổi giá cả.
  9. TIẾN TRÌNH XÁC ĐỊNH GIÁ BÁN LẦN ĐẦU Xác định Xác nhiệm định vụ cho cầu thị m ức Xác trường định giá mụ c chi phí tiêu sản xuất Phân tích giá và SP L ựa của đối chọn L ựa thủ phươn chọn cạnh g pháp m ức tranh định giá cụ giá thể
  10.  Xác định cầu ở thị trường mục tiêu. Tổng cầu: QD= n.p.q p: mức giá dự kiến q: số lượng SP trung bình mà một khách hàng mua n: số lượng khách hàng ở thị trường mục tiêu với những giả thiết nhất định Hệ số co giãn của cầu theo giá: Ed = % Tỷ lệ biến đổi cầu % Tỷ lệ biến đổi giá Xác định chi phí SX. Tổng chi phí = định phí +biến phí
  11.  Mối quan hệ giữa giá thành, sản lượng và mức giá dự kiến Tổng chi phí Giá thành đơn vị SP = Tổng sản lượng Chọn lựa phương pháp định giá dựa vào chi phí Định giá “cộng lãi vào giá thành” Giá thành SP Giá dự kiến = Lãi dự kiến Chi phí đơn vị sản phẩm của người bán sẽ là: Định phí Chi phí đơn vị = Biến phí + Số đơn vị SP
  12.  Định giá theo lợi nhuận mục tiêu: Lợi nhuận mong muốn tính trên vốn Giá (đảm bảo lợi nhuận mục tiêu) Chi phí đơn vị + đầu tư Số lượng tiêu = thụ  Định giá theo phương pháp hòa vốn. Tổng định phí Khối lượng hòa vốn Giá – biến phí =  Khối lượng tiêu thụ đạt lợi nhuận mục tiêu. Tổng định phí +tổng lợi nhuận mục KL bán đạt lợi nhuận mục tiêu tiêu Giá + tổng biến phí =
  13. VD: Một doanh nghiệp có mức chi phí và sản lượng tiêu thụ dự kiến như sau: vồn đầu tư: 4tỷ - chi phí biến đổi cho đơn vị SP: 20000đ - chi phí cố định: 600triệu - lãi tính theo giá SP là 5%. Tính khối lượng hòa vốn,lợi nhuận hòa vốn tại các mức giá 30000đ,40000đ, 50000đ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2