intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Giải pháp marketing nhằm thu hút khách cho khách sạn ParkRoyal Saigon

Chia sẻ: Hgfghff Hgfghff | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

202
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài: Giải pháp marketing nhằm thu hút khách cho khách sạn ParkRoyal Saigon nhằm nghiên cứu nhằm tìm hiểu hoạt động thu hút khách của khách sạn ParkRoyal Saigon trong thời gian qua. Đồng thời đưa ra một số giải pháp để phát triển hoạt động marketing của khách sạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Giải pháp marketing nhằm thu hút khách cho khách sạn ParkRoyal Saigon

  1. Trường: ĐH KTCN Tp.HCM Khoa: Quản Trị Kinh Doanh Khóa Luận Tốt Nghiệp Đề tài: Giải Pháp Marketing tài: Nhằm Thu Hút Khách Cho Khách Sạn ParkRoyal Saigon GVHD: Th.s Lê Thị Ngọc Hằng SVTH: Nguyễn Thị Lành MSSV: 106405102
  2. Lý do chọn đề tài  Du lịch ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong cuộc sống và trong nền kinh tế quốc gia. Hiện nay du lịch chiếm tới 4% GDP và con số này theo dự báo sẽ tăng lên 8% trong năm 2020.  Ngành du lịch và đặc biệt là nhà hàng khách sạn thực sự là đam mê của tôi. Chính vì lý do đó mà tôi chọn đề tài “ Một số giải pháp marketing nhằm thu hút khách cho Khách Sạn ParkRoyal Saigon” cho luận văn tốt nghiệp của mình.
  3. Mục tiêu  Đây là đề tài nghiên cứu nhằm tìm hiểu hoạt động thu hút khách của khách sạn ParkRoyal Saigon trong thời gian qua.  Đồng thời đưa ra một số giải pháp để phát triển hoạt động marketing của khách sạn.
  4. Chương 1 Cơ Sở Lý Thuyết
  5. 1.1 Các khái niệm về du lịch niệ về lị  Kinh doanh lưu trú là hoạt động kinh doanh trên cơ sở cung cấp các dịch vụ lưu trú và các dịch vụ bổ sung khác cho du khách, nhằm đáp ứng các nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí của của du khách tại các điểm du lịch với mục đích thu lợi nhuận.
  6.  Khách sạn là công trình kiến trúc được xây dựng độc lập, có quy mô từ 10 buồng ngủ trở lên, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết phục vụ khách du lịch. (theo thông tư số 01/2002/TT- TCDL)
  7. 1.2 Một số khái niệm về marketing:  "Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu mong muốn của họ thông qua trao đổi." (theo Philip Kotler).  Marketing là làm thế nào để đưa sản phẩm dịch vụ đúng, đến đúng khách hàng, đúng địa điểm, đúng thời gian, đúng giá cả, trên kênh phân phối đúng và hoạt động yểm trợ đúng.
  8. Marketing du lịch:  Marketing du lịch là tiến trình nghiên cứu, phân tích những nhu cầu của khách hàng, những sản phẩm dịch vụ du lịch và những phương thức cung ứng, hỗ trợ để đưa khách hàng đến với sản phẩm nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ; đồng thời đạt được những mục tiêu của tổ chức.
  9. Marketing- Marketing-Mix  Theo Philip Kotler: Marketing – Mix là tập hợp những công cụ marketing mà công ty sử dụng để theo đuổi những mục tiêu marketing của mình trên thị trường mục tiêu.  Marketing – Mix là việc kết hợp các công cụ trong marketing để được một biện pháp marketing tốt nhất, phù hợp nhất để bán được nhiều hàng hoá - dịch vụ.
  10. Chương 2 THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA KHÁCH SẠN PARKROYAL SAIGON
  11. 2.1 Giới thiệu về khách sạn ParkRoyal Saigon  ParkRoyal SaiGon tọa lạc tại 309B - 311 Nguyễn Văn Trỗi, phường 1, quận Tân Bình, gần Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Trung tâm Triển lãm và Hội Nghị Quốc Tế.  Được chính thức khai trương ngày 15/02/1997.  ParkRoyal thuộc công ty trách nhiệm hữu hạn Garden Plaza 100% vốn nước ngoài và được quản lý bởi tập đoàn Pan Pacific Hotel & Resort.
  12. Các bộ phận trong khách sạn * Bộ Phận Kinh Doanh Tiếp Thị (Sales&Marketing Department) * Bộ Phận Ẩm Thực (Food and Beverage Department) * Bộ Phận Bếp (Kitchen Section) * Bộ Phận Tiền Sảnh (Front Office Department) * Bộ Phận Quản Gia (Housekeeping Department) * Bộ Phận Tài Chính (Finance Department) * Bộ Phận Kỹ Thuật (Maintenance Department) * Bộ Phận Bảo Vệ (Security Department) * Bộ Phận Nhân Sự ( Human Resources Department)
  13. 2.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Đặc điểm của thị trường khách Nguồn: khách sạn Parkyoral Saigon 2010
  14. Loại khách Lượt khách Tỷ lệ chiếm dụng từng loại 1. Khách thương gia 11095 35% 2. Khách du lịch 4755 15% 3. Khách từ các hãng 9510 30% hàng không 4. Khách nội địa 1585 5% 5. Khách vãng lai 951 3% 6. Khách khác 3804 12% 7. Tổng 31700 100%
  15. Thị trường mục tiêu Thị trường mụ  Thị trường khách thương gia ngắn hạn, dài hạn.  Thị trường khách thương gia Việt Nam cao cấp.  Các khách hàng đặt phòng thông qua các hiệp hội với mức giá ưu đãi mà khách sạn là thành viên. (Global Hotel Aliances)  Thị trường khách hội nghị, hội thảo và tham gia các sự kiện quốc tế.  Thị trường khách du lịch Châu Âu, Châu Á  Thị trường khách từ các hãng hàng không.
  16. ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG Kết quả kinh doanh tại khách sạn năm 2009 Các chỉ tiêu Đơn vị Năm thực hiện (2009) Tổng doanh thu USD 6,075,881.26 Doanh thu lưu trú USD 3,645,528.75 Tỷ trọng % 60 Doanh thu ăn uốngTỷ USD 1,822,764.38 trọng % 30 Doanh thu khác USD 607,588.13 Tỷ trọng % 10 Tổng chi phí USD 3,645,528.75 Tỷ suất chi phí % 60 Lợi nhuận trước thuế USD 2,430,352.51 Tỷ suất % 40
  17.  ParkRoyal Saigon là khách sạn sang trọng với tiêu chuẩn 4 sao cung cấp các dịch vụ chủ yếu là ăn uống và nghỉ ngơi cùng các dịch vụ bổ sung khác.  Khách sạn vừa phù hợp cho thị trường khách thương nhân, vừa phù hợp cho thị trường khách du lịch và đặc biệt là thị trường khách của các hãng hàng không, các công ty, tập đoàn hoạt động gần khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
  18.  Các sản phẩm của khách sạn phù hợp về giá cả và chất lượng đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của thị trường mục tiêu mà khách sạn nhắm tới.  Parkyoral luôn hướng đến mục tiêu ghi lại những ấn tượng, những kỷ niệm đẹp trong lòng khách hàng khi đến khách sạn với khẩu hiệu: “CREATING MEMORABLE HOTEL EXPERIENCES”.
  19. 2.3. Tóm tắt đánh giá về giải pháp Marketing của khách sạn Ưu điểm  Có những đầu tư thích đáng cho công tác nghiên cứu thị trường.  Tận dụng và khai thác triệt để được phương pháp nghiên cứu thị trường tại chỗ  Biết tận dụng được những ưu thế như: các mối quan hệ hợp tác lâu dài với các công ty, tập đoàn, các hãng hàng không, các đại lý du lịch …
  20. Nhược điểm  Các chương trình khuyến mại rời rạc theo từng thời điểm.  Đội ngũ nhân viên chưa thực sự đồng đều và phối hợp chưa ăn ý.  Khách sạn có logo, biểu tượng và xây dựng hình ảnh riêng cho mình nhưng chưa tuyên truyền và phổ biến đến khách hàng nhiều  Chỉ chủ yếu dựa vào phương pháp nghiên cứu tại chỗ mà ít sử dụng phương pháp đi khảo sát thực tế  Chỉ tập trung vào các khách châu Á, phi hành đoàn, chuyên viên của các công ty, tập đoàn nước ngoài, mà chưa thực sự chú trọng đến thị trường Âu – Mỹ và khách du lịch.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0