intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chuyên đề: Một số giải pháp marketing nhằm giúp công ty may Việt Tiến hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu

Chia sẻ: Hà Dím | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:44

409
lượt xem
82
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chuyên đề: Một số giải pháp marketing nhằm giúp công ty may Việt Tiến hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu trình bày khái quát về công ty may Việt Tiến; nội dung và phương pháp nghiên cứu; một số kết quả nghiên cứu và đề giải pháp Marketing. Tài liệu hữu ích với những bạn chuyên ngành Marketing.

 

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chuyên đề: Một số giải pháp marketing nhằm giúp công ty may Việt Tiến hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu

  1. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net LỜI MỞ ĐẦU Gia nhập WTO đã mở  ra rất nhiều cơ  hội và thách thức cho các doanh  nghiệp Việt Nam. Việt Nam sẽ phải mở cửa cho các công ty nước ngoài xâm  nhập vào thị trường đầy tiềm năng. Doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải đối mặt  với các doanh nghiệp nước ngoài với kinh nghiệm, nguồn vốn khổng lồ. Để có thể cạnh tranh được trên sân nhà, các doanh nghiệp Việt Nam phải  tạo ra cho mình được những thương hiệu mạnh. Vấn đề  ngày càng trở  nên  cấp thiết hơn khi thời hạn bảo hộ các mặt hàng trong nước sắp kết thúc. Thương hiệu muốn tồn tại trong tâm trí người tiêu dùng phải có một hệ  thống nhận diện thương hiệu. Việc xây dựng được một hệ thống nhận diện  thương hiệu rất cân thiết và đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ  giúp doanh nghiệp tìm ra những vấn đề còn tồn tại để có thể hoàn thiện và  nâng cao thương hiệu 1
  2. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU CHUNG I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY MAY VIỆT TIẾN 1. Lịch sử hình thành ̀ ̣ ́ ̣ Tiên thân công ty la môt xi nghiêp may t ̀ ư  nhân “ Thai BinhD ́ ̀ ương kỹ  ̣ ̣ ̀ ́ ̣ ̀ ược 8 cổ   nghê công ty”­ tên giao dich la Pacific Enterprise. Xi nghiêp nay đ ́ ̀ ̀ ̣ đông gop vôn do ông Sâm Bao Tai – môt doanh nhân ng ́ ươi Hoa lam Giam ̀ ̀ ́   ́ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ́ Đôc. Xi nghiêp hoat đông trên diên tich 1,513m2  vơi 65 may may gia đinh va ́ ́ ̀ ̀  ̉ khoang 100 công nhân. ̀ ̀ ̀ ̀ ̉  Sau ngay miên Nam hoan toan giai phong, Nha n ́ ̀ ươc tiêp quan & quôc ́ ́ ̉ ́  hưu hoa rôi giao cho Bô Công nghiêp Nhe quan ly( nay la Bô Công Nghiêp). ̃ ́ ̀ ̣ ̣ ̣ ̉ ́ ̀ ̣ ̣   Thang 5/1977 đ ́ ược Bô Công Nghiêp ̣ ̣   công nhân la xi nghiêp quôc doanh va đôi ̣ ̀ ́ ̣ ́ ̀ ̉  ̀ ́ ̣ ̣ tên thanh Xi Nghiêp May Viêt Tiên.  ́ ̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ Ngay 13/11/1979, xi nghiêp bi hoa hoan, thiêt hai hoan toan. Tuy v ̀ ́ ̀ ̀ ậy,  Việt Tiến đã nhanh chóng đi vao hoat đông tr ̀ ̣ ̣ ở lai va ngay cang khăng đinh vi ̣ ̀ ̀ ̀ ̉ ̣ ̣  ́ ̉ tri cua minh trên th ̀ ương trương, xi nghiêp đ ̀ ́ ̣ ược Bô Công Nghiêp châp nhân ̣ ̣ ́ ̣   ̣ nâng lên thanh Công Ty May Viêt Tiên. Ti ̀ ́ ếp đó, lai đ ̣ ược Bô Kinh Tê Đôi ̣ ́ ́  ̣ ̣ Ngoai câp giây phep xuât nhâp khâu tr ́ ́ ́ ́ ̉ ực tiêp v́ ới tên giao dich đôi ngoai la ̣ ́ ̣ ̀  VIET TIEN GARMENT IMPORT­EXPORT COMPANY viêt tăt la VTEC  ́ ́ ̀ Vaò   ngaỳ   24/03/1993,   công   ty   được   Bộ   Công   Nghiêp ̣   câp ́   giây ́   phep ́  ̣ ̣ thanh lâp doanh nghiêp sô 214/CNN­TCLĐ. Sau đó, ngày  ̀ ́ 30/8/2007 Tổng công  ty May Việt Tiến được thành lập trên cơ  sở  tổ  chức lại Công ty May Việt  Tiến thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam.Tổng công ty May Việt Tiến hoạt  động theo mô hình công ty mẹ ­ công ty con nằm trong cơ cấu của Tập đoàn   Dệt May Việt Nam. Hiện nay công ty May Việt Tiến bao gồm 12 xí nghiệp, 17 công ty con  và công ty liên kết, với tổng số  CBCNV là 21.600 người. Bên cạnh các lĩnh  vực hoạt động đa dạng khác như: Dịch vụ xuất nhập khẩu, vận chuyển giao   nhận hàng hóa; Sản xuất và kinh doanh nguyên phụ liệu ngành may; máy móc  phụ  tùng và các thiết bị  phục vụ  ngành may công nghiệp; Đầu tư  và kinh  2
  3. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net doanh tài chính… Thì các sản phẩm may mặc mang Thương hiệu Việt Tiến   vẫn không ngừng phát triển, mở  rộng sản phẩm để  đáp  ứng nhu cầu ngày  càng phong phú của người tiêu dùng. 2. Hệ thống nhận diện thương hiệu công ty May Việt Tiến I.1. Tên thương hiệu Công ty May Việt Tiến có tên tiến Việt là : Công ty cổ phần May Việt Tiến. Tên   giao   dịch   quốc   tế   của   công   ty   la   :  VIETTIEN   GARMENT  CORPORATION. Tên viết tắt: VTEC Ý nghĩa của tên thương hiệu Việt Tiến:  Viêt la Viêt Nam, Tiên la tiên lên – ̣ ̀ ̣ ́ ̀ ́   ̣ ́ ước Viêt Nam tiên lên trong s công ty may Viêt Tiên se cung đât n ́ ̃ ̀ ̣ ́ ự nghiêp công ̣   ̣ ̣ ̣ ́ ́ ước. nghiêp hoa hiên đai hoa đât n ́ I.2. Logo của May Việt Tiến                       Đó là dòng chữ VTEC màu trắng trên nền màu đỏ I.3. Website Địa chỉ website của May Việt Tiến : http://www.viettien.com.vn Tại đây người tiêu dùng có thể tìm hiểu được lịch sử hình thành của công ty,   các thông tin cần thiết liên quan đến các thương hiệu con của Việt Tiến, cách  chọn được đại lý ủy quyền của May Việt Tiến… I.4. Trang phục nhân viên bán hàng. 3
  4. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net Ở các đại lý ủy quyền của công ty May Việt Tiến, trang phục của nhân viên  bán hàng là áo màu xanh và quần màu xanh đen. 1.5. Các thương hiệu con của May VIệt Tiến ­ Viettien: Là dòng sản phẩm thời trang công sở, business mang tính cách   lịch sự tự tin ­ Việt Long: Một số  mang phong cách thời trang công sở, một số  mang   phong cách thời trang thoải mái, tiện dụng  ­ TT – up: Dòng sản phẩm thời trang,sành điệu ­ San Sciaro: Thời trang cao cấp mang phong cách Ý ­ Manhattan: Thời trang cao cấp mang phong cách Mĩ ­ Smart – Casual: thưa h ̀ ưởng thuôc tinh lich lam, chinh chu cua Viettien ̣ ́ ̣ ̃ ̉ ̉   nhưng bô sung thêm thuôc tinh thoai mai & tiên dung cho ng ̉ ̣ ́ ̉ ́ ̣ ̣ ười măc̣ ­ Vee Sandy: thời trang thông dụng dành cho giới trẻ, năng động. II. Lý do chọn đề tài Hàng   dệt   may   Việt   Nam   chủ   yếu  làm   gia   công   để   xuất   khẩu  dưới   1   thương hiệu khác nên giá trị gia tăng thấp, việc bán sản phẩm hàng hóa dưới   một thương hiệu của chính công ty sẽ làm tăng lợi nhuận cũng như uy tín của  doanh nghiệp. Do đó việc xây dựng thương hiệu cho các công ty của Việt   Nam là hết sức cần thiết. Tình hình khó khăn kinh tế  thế  giới khó khăn, đặc biệt là cuộc khủng   hoảng ở Mĩ – thị trường xuất khẩu dệt may lớn nhất của Việt Nam, làm ảnh  hưởng lớn các doanh nghiệp xuất khẩu dệt may Việt Nam, lúc này các doanh   nghiệp Việt mới chú ý đến “ sân nhà”, một thị trường tiềm năng nhưng đã bị  bỏ quên lâu ngày. Công ty May Việt Tiến là 1 thương hiệu lớn của Việt Nam cũng đang  trong quá trình xây dựng cho mình 1chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng Việt,   việc xây dựng thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu là 1 việc hết  sức cần thiết. Việc nghiên cứu những hành vi mua hàng may mặc và đánh giá  4
  5. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net thương hiệu May Việt Tiến của người tiêu dùng là hết sức cần thiết để công   ty nhìn nhận được ra những vấn đề và có biện pháp giải quyết. Chính vì những lý do trên em quyết định chọn đề tài: Đánh giá hệ thống nhận  diện thương hiệu công ty May Việt Tiến III. Mục tiêu nghiên cứu Cuộc nhiên cứu nhằm mục đích là: Đánh giá được mức độ  nhận biết về  hệ  thống nhận diện thương hiệu của  May Việt Tiến IV. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Là hệ  thống nhận biết thương hiệu của May Việt Tiến và thái độ, mức độ  nhận biết của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của May Việt Tiến Phạm vi nghiên cứu: người tiêu dùng ở thành phố Hà Nội 5
  6. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net CHƯƠNG II: NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU I. Phương pháp đánh giá, tiêu chuẩn đánh giá 1.Phương pháp đánh giá Đánh giá dựa vào mức độ  nhận biết của người tiêu dùng đối với thương  hiệu May Việt Tiến và những thương hiệu may mặc khác của Việt Nam như  May Nhà Bè, May 10, An Phước.Ngoài sự so sánh với các thương hiệu khác,  còn đánh giá mức độ và thái độ của người mua với thương hiệu con trong các  thương hiệu Việt Tiến sở  hữu như  Viettien, San Sciaro Vee Sandy.., nhận   biết về các yếu tố hệ thống nhận diện thương hiệu khác như sản phẩm, cửa   hàng, biển hiệu, truyền thông, biểu tượng…,hay đánh giá về  các sản phẩm  của May Việt Tiến Việc đánh giá gồm: ­ Xếp thứ tự thương hiệu Việt Tiến cùng các thương hiệu khác ­ Đánh giá về logo, các yếu tố chất lượng, giá cả, mẫu mã của sản phẩm ­ Đánh giá về website, bảng hiệu 2. Tiêu chuẩn đánh giá        Về  mặt định tính thì đó là thái độ  của người tiêu dùng đối với các sản  phẩm của May Việt Tiến, những sự  đánh giá đối với chất lượng là tốt hay  không tốt, giá cả đã hợp lý chưa, mẫu mã có đa dạng không, bảng hiệu có dễ  nhận ra không…         Về   mặt   định lượng;   có  bao  nhiêu  người   biết  đến  Việt Tiến qua  các  phương tiện ti vi, bao chí…bao nhiêu người biết đến các nhãn hiệu con của  Việt Tiến.  II. Nội dung nghiên cứu 1. Thu thập dữ liệu 6
  7. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net Do hiện nay chưa có một cuộc điều tra hoặc cuộc điều tra không được công  bố  nên dữ  liệu được sử  dụng  ở  đây sẽ  là dữ  liệu sơ  cấp. Việc thu thập sẽ  được tiến hành bằng phương pháp điều tra phỏng vấn bằng bảng hỏi. Người   nghiên cứu sẽ đưa trực tiếp bảng hỏi và hướng dẫn trả lời. ­ Kích thước mẫu là 80, bao gồm nhiều đối tượng, sở  dĩ có điều này là  do May Việt Tiến đã phát triển được các danh mục sản phẩm đa dạng hướng  đến mọi đối tượng khách hàng. Các đối tượng chủ yếu sẽ là:  ­ Những người đã đi làm:Nhân viên văn phòng: là nghững người đã đi  làm và có thu nhập. Một số  sản phẩm của Việt Tiến hướng đến đối tượng   này. Các đối tượng khác: như bác sĩ, kĩ sư, bộ đội. ­ Sinh viên: Những người trẻ trung năng động và sẽ  là khách hàng tiềm   năng của May Việt Tiến, những thông tin họ  thu thập được trong thời gian  học ở các trường Đại học sẽ  là một yếu tố  ảnh hưởng đến hành vi mua sau  này  Do những yếu tố thuận lợi về mặt thông tin và sự dễ dàng tiếp   cận các địa   điểm mua bán nên phạm vi nghiên cứu được gói gọn trong thành phố Hà Nội  Phương pháp chọn mẫu: Sử dụng phương pháp chọn mẫu phi xác suất. Yếu   tố được sử dụng để làm tiêu chí chọn mẫu là: ­ Những người đã đi làm, những người dễ  tiếp cận thông tin và những  khách hàng tiềm năng.  ­ Những người được phỏng vấn phải biết đến thương hiệu may mặc  Việt Tiến. ­ Những người được chọn làm mẫu phải không có người than làm một   trong các lĩnh vực như Marketing, quảng cáo, truyền thông hay sản xuất buôn  buôn bán quần áo 2. Thiết kế bảng hỏi Bảng hỏi gồm 2 phần: ­ Phần 1: là phần gạn lọc từ câu 1 đến câu 3 gồm 1 số câu như có người   than làm trong các lĩnh vực marketing hay không? Có biết đến May Việt Tiến  hay không? 7
  8. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net ­ Phần 2: nội dung chính: gồm các câu hổi liên quan đến nội dung của đề  án. Các câu hỏi vê xếp thứ  tự  thương hiệu Việt Tiến với các thương hiệu  khác, biết đến Việt Tiến qua các phương tiện nào. Một số câu hỏi phải có sự  trợ  giúp them như  câu đánh gái về  logo và bảng hiệu người trẻ  lời sẽ  được   cho xem hình anhr về logo và bảng hiệu. Câu hỏi về website, người tiến hành  điều tra sẽ cho người trả lời truy cập vào website của công ty.    3. Xử lý dữ liệu Thông tin thu thập được qua bảng hỏi sẽ được mã hóa và sử dụng phân mềm  SPSS để xử lý. ­ Sử dụng các thủ tục frequency để lấy các thông số về thống kê mô tả ­ Sử dụng dạng bảng chéo để xem xét mối liên hệ giữa hai yếu tố CHƯƠNG III: MỘT SỐ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ ĐỀ  GIẢI PHÁP MARKETING I. MỘT SỐ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 1. Tần suất và tỉ  lệ  phần trăm người biết đến các thương hiệu An   Phước, May 10, may Việt Tiến, May Nhà Bè.       Câu trả lời Có Không Tổng Thương hiệu An Phước 46 34 80 May 10 74 6 80 May Việt Tiến 80 0 80 May Nhà Bè 67 13 80 8
  9. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net Bảng 1: Tần suất biết đến các thương hiệu An Phước, May 10, May Việt   Tiến, May Nhà Bè ( đơn vị tính: người )             Câu trả  Có Không Tổng lời Thương hiệu An Phước 57,5 42,5 100 May 10 92,5 7,5 100 May Việt Tiến 100 100 100 May Nhà Bè 83,8 16,3 100 Bảng 2: Tỉ  lệ  phần trăm biết đến các thương hiệu An Phước, May 10, May   Việt Tiến, May Nhà Bè ( đơn vị tính : % ) ­ Do yêu cầu của mẫu đều phải biết đến thương hiệu May Việt Tiến  nên tần suất biết đến May Việt Tiến là 80 người trên 80 người được hỏi, và   tỉ lệ phần trăm số người biết đến May Việt Tiến là 100% ­ Về  thương hiệu May 10, tần suất số người trả lời biết đến May 10 là  74 người, số người không biết là 6 người. Tỉ lệ phần trăm số ngươi biết đến   May 10 là 92,5 %, chỉ có 7,5 % là không biết ­ Khi được hỏi tới thương hiệu May Nhà Bè, có 67 người biết trên tổng  số  80 người, tính theo tỉ  lệ  phần trăm là 83,8 %. Số  người không biết là 13   người, tương ứng là 16,3 %. ­ Và thương hiệu cuối cùng trong số  các thương hiệu được hỏi là An  Phước, cũng là thương hiệu có số người biết đến ít nhất trong 4 thương hiệu   được hỏi. Số người biết đến An Phước là 46 người, số  người không biết là   34 người. Tỉ  lệ  phần trăm số  người biết và không biết đến An Phước lần   lượt là 57,5 % và 42,5 %.                     Nhận xét:  ­ Số  người trả  lời biết đến thương hiệu May Việt Tiến là 80 trên 80   người hay 100% số người trả lời là biết đến May Viêt Tiến. Điều này là hoàn  9
  10. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net toàn hợp lý vì do yêu cầu phần tử hợp lệ của cuộc nghiên cứu phải biết đến  May Việt Tiến, điều này được thể hiện qua câu số 3 của phiếu điều tra. ­ Ngoài thương hiệu May Việt Tiến phải được biết đến như  là yêu cầu  bắt buộc, thì thương hiệu được biết đến nhiều thứ  2 đó là May 10. May 10   cũng là một trong những thương hiệu có trên 50 năm tuổi đời, các sản phẩm   của May 10 từ lâu đã quen thuộc với người dân phía Bắc, đặc biệt May 10 có  một hệ  thống phân phối rộng khắp trên miền Bắc, từ  Hà Nội đến Quảng   Ninh, từ  Tuyên Quang đến Thanh Hóa, có lẽ  đó cũng là một lý do những   người được phỏng vấn, những người dân sống và làm việc  ở  Hà Nội biết  đến May 10 nhiều ­ Trong 4 thương hiệu được hỏi đến chỉ  May 10 là có trụ  sở  công ty  ở  Miền Bắc, còn lại 3 công ty còn lại là An Phước, May Nhà Bè, May Việt   Tiến đều  ở  Miền Nam, ngoài hê thống phân phối chưa thể  phủ  khắp được  toàn đất nước, những điều kiện về tự nhiên và văn hóa khác nhau giữa 2 vùng   miền cũng có thể  là một khó khăn khi các công ty may mặc  ở  Miền Nam   muốn “ Bắc tiến”. Việc chưa phổ biến được sản phẩm cũng là một nguyên  nhân khiến cho người tiêu dùng chưa biết tới nhiều công ty. Với May Nhà Bè  tỉ  lệ  biết tới là trên 80% thì đối với An Phước chỉ  đạt  khoảng 57%, dù cho   sản phẩm sơ mi của An Phước đã được bán cùng cửa hàng với thương hiệu   nổi tiếng Pierre Cardin. 10
  11. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net 2. Đánh giá mức độ nổi tiếng của thương hiệu bằng việc xếp thứ tự  các thương hiệu. Thương An Phước May 10 Việt  Nhà Bè Tiến          hiệu Thứ tự 1 24 37 14 5 2 5 18 43 14 3 7 19 13 41 4 44 6 10 20 Tổng 80 80 80 80 Bảng 3: Thứ  tự  theo tần suất các thương hiệu được cho là nổi tiếng nhất   ( đơn vị tính : người ) Thương An Phước May 10 Việt  Nhà Bè Tiến          hiệu Thứ tự 1 30 46,3 17,5 6,3 2 6,3 22,5 53,8 17,5 3 8,8 23,8 16,3 51,3 4 55 7,5 12,5 25 Tổng 100 100 100 100 Bảng 4: Thứ  tự theo phần trăm các thương hiệu được cho là nổi tiếng nhất   ( đơn vị tính: % ) Theo dõi qua 2 bảng biểu trên ta thấy rằng: 11
  12. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net ­ An Phước: Có 24 người cho rằng thương hiệu An Phước là nổi tiếng  nhất, trong khi đó có 44 người cho rằng An Phước chỉ xếp thứ 4 về mức độ  nổi tiếng trong 4 thương hiệu. Tỉ lệ phần trăm tương ứng là 30% và 55%. ­ May 10: Có 37 người  ứng với 46,3 % cho rằng May 10 là thương hiệu  nổi tiếng nhất trong 4 thương hiệu, 18 người tức là 22,5% cho rằng thương   hiệu May 10 nổi tiếng thứ 2, và 19 người tương ứng 23,8% cho rằng thương   hiệu May 10 nổi tiến thứ 3. ­ May Việt Tiến: Có 53,8% số người được hỏi cho rằng May Việt Tiến   là thương hiệu nổi tiếng thứ 2. Tỉ lệ cho rằng Việt Tiến là thương hiệu nổi  tiếng nhất, thứ 3 và thứ 4 lần lượt là 17,5%, 16,3%, và 12,5%. ­ May Nhà Bè: 5 người cho rằng May Nhà Bè là nổi tiếng nhất, 14 người  cho rằng may Nhà Bè nổi tiếng thứ  2, 41 người cho rằng May Nhà Bè nổi   tiếng thứ 3 và còn lại 20 người cho rằng May Nhà Bè xếp cuối bảng. Các tỉ  lệ phần trăm tương ứng lần lượt là 6,3%, 17,5%, 51,3%, 25%. Nhận xét:  ­ An Phước : Tỉ lệ  số người trả  lời rằng An Phước là thương hiệu nổi  tiếng nhất là 30%, trong khi đó ở thái cực ngược lại có tới 50% cho rằng An   Phước chỉ  xếp thứ  4 về  mức độ  nổi tiếng. Điều này cho thấy mức độ  đánh  giá của người tiêu dùng phụ  thuộc rất nhiều vào thông tin mà người đó biết  về  nhãn hiệu. An Phước hiện chưa có mức độ  nhận biết nhiều trong người   tiêu dùng, sản phẩm chưa được người tiêu dùng ngoài Bắc tiếp cận nên sự  đánh giá về  mức độ  nổi tiếng khá thấp. Ngược lại thì những người đã biết  đến An Phước lại đánh giá khá cao thương hiệu này. ­ May 10: tỉ lệ lớn người cho rằng May 10 là thương hiệu nổi tiếng nhất   cho thấy May 10 đã chiếm được cảm tình lớn dối với người tiêu dùng là đối   tượng điều tra. Điều đó cũng thể  hiện mức độ  quan trọng của thông tin mà  người tiêu dùng biết về thương hiệu. Nhờ có hệ  thống phân phối rộng khắp   cùng với chất lượng sản phẩm đã được khẳng định nên May 10 được người   tiêu dùng đánh giá cao ­ Số người cho rằng Việt Tiến là thương hiệu hàng đầu, thứ 3 hay thứ 4  thấp hơn khá nhiều so với số người cho rằng Việt Tiến là thương hiệu xếp  12
  13. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net thứ  2. Điều này chứng tỏ  Việt Tiến đang chinh phục được thị  trường miền   Bắc. Tuy vậy tỉ  lệ  người cho rằng Việt Tiến là thương hiệu dẫn đầu thấp   hơn so với An Phước và may 10 sẽ là một điều đáng lưu tâm khi mà công ty   nào cũng muốn khẳng định cho người tiêu dùng thấy mình là người dẫn đầu. ­ Cuối cùng là May Nhà Bè, tỉ  lệ  lớn số  người trả  lời Nhà Bè chỉ  đứng   thứ  3 về  mức độ  nổi tiếng, trong khi đó có rất ít người cho rằng Nhà Bè là  thương hiệu nổi tiếng nhất. Điều này cho thấy Nhà Bè chưa nhận được sự  quan tâm và dánh giá cao của người tiêu dùng. 13
  14. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net 3. Các phương tiện mà qua đó người tiêu dùng biết đến may Việt  Tiến. Nghề nghiệp Tổng   số  Tỉ lệ % Đã đi làm Sinh viên câu   trả  lời Số   câu  Tỉ   lệ  Số   câu  Tỉ   lệ  Phương  trả lời % trả lời % tiện Ti vi, 16 32% 11 36,7% 27 33,75% radio Báo chí 24 48% 13 43,3% 37 45,25% internet 12 24% 14 46,7% 26 32,5% Quảng  27 54% 15 50% 42 52,55% cáo,   áp  phích Người  19 38% 10 33,3% 29 36,25% thân bạn  bè Khác 3 6% 3 10% 6 7,5% Tổng  50 202% 30 220% 80 207,8% Bảng 5: Việt Tiến được biết đến qua các phương tiện và tỉ  lệ  biết đến qua   các nhóm   Trong số 80 người được điều tra có: ­ 27 câu trả lời biết đến may Việt Tiến qua tivi, radio, tương  ứng với tỉ  lệ 33,75% ­ 37 câu trả lời biết đến Việt Tiến qua báo chí, chiếm 45,25% ­ 26 câu trả lời biết qua internet tức là 32,5% ­ Số lượng lớn nhất người biết đến Việt Tiến là qua biển quảng cáo, áp   phích là 42 người chiếm 52,55% ­ Qua người thân bạn bè là 29 người, 36,25% 14
  15. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net ­ Còn lại là qua phương tiện khác 6 người, tỉ lệ 7,5% Theo nghề nghiệp: ­ Với những người đã đi làm rồi, xếp theo thứ  tự  giảm dần về  tỉ lệ  %   các phương tiện mà qua đó người tiêu dùng biết đến may Việt Tiến là: biển  quảng cáo, báo chí, người thân bạn bè, tivi radio, internet và cuối cùng là các   phương tiện khác. ­ Với sinh viên: Việt Tiến được biết đến nhiều nhất qua quảng cáo, áp  phích 50%, tiếp đó là internet 46,7%, báo chí 43,3%, tivi radio 36,7%, , người   thân bạn bè 33,3%, phương tiện khác 10%. Nhận xét:  ­ Biển quảng cáo, áp phích được sử  dụng nhiều nhất mà qua đó Việt  Tiến được người tiêu dùng biết tới. Tỉ lệ này ở  cả  2 nhóm đã đi làm và sinh   viên cũng rất cao, điều đó cho thấy người tiêu dùng có thể  nhìn thấy được  những biển quảng cáo, những tấm biển hiệu và áp phích về  Việt Tiến ở rất  nhiều nơi, trên thực tế   ở  những con phố  lớn về  buôn bán quần áo của Hà  Nội, có rất nhiều cửa hàng treo biển bán đồ Việt Tiến, đó có thể là của hàng   đã được ủy quyền hoặc là chưa. ­ Số người biết Việt Tiến qua báo chí nhiều hơn qua internet nhưng tỉ lệ  này  ở  sinh viên là ngược lại. Điều này cho thấy xu hướng sủ  dụng công cụ  giao tiếp với xa hội ở 2 nhóm là khác nhau, điều này gợi ý cho công ty có thể  sử dụng công cụ khác nhau để cho người tiêu dùng biết đến Việt Tiến ­ Một tỉ lệ không nhỏ  số  người biết đến May Việt Tiến qua người thân  bạn bè. Điều nay cho thấy cách tuyên truyền qua nhóm tham khảo cũng có tác  dụng lớn. Tạo ra các nhóm tham khảo sẽ  là 1 phương thức đưa Việt Tiến  đến với mọi người 4. Đánh giá về logo của May Việt Tiến 15
  16. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net Tần   số  Tỉ   lệ   phần  Phần   trăm  Câu  (người) trăm ( % ) cộng   dồn  trả lời (%) Rất đồng ý 9 11,3 11,3 Đồng ý 25 31,3 42,5 Bình  38 47,5 90 thường Không  7 8,8 98,8 đồng ý Rất   không  1 1,3 100 đồng ý Tổng 80 100 16
  17. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net Bảng 6: Tần số  và tỉ  lệ  phần trăm đánh giá về  logo của thương hiệu May   Việt Tiến Các đại lượng Giá trị Trung bình cộng 2,575 Trung vị 3,00 mode 3 Bảng 7: Một số đại lượng thống kê đánh giá logo của May Việt Tiến. ­ Có 9 người rất đồng ý rằng logo của May Việt Tiến là nổi bật và dễ  nhớ ­ 25 người đồng ý rằng logo của May Việt Tiến là nổi bật và dễ nhớ ­ 38 người cho rằng logo của May Việt Tiến binh thường ­ 7 người không đồng ý rằng logo của May Việt Tiến là nổi bật và dễ  nhớ ­ Chỉ có 1 người rất không đồng ý với ý kiến được đưa ra Nhận xét:  ­ Phần lớn người trả lời với 2 phương án đồng ý với ý kiến được đưa ra   và logo của May Việt Tiến bình thường.  ­ Giá trị  trung bình là 2,575 cho thấy các câu trả  lời có giá trị   ở  giữa 2   phương án đồng ý va bình thường. Mode là 3 cho thấy các câu trả  lời nhiều  câu trả  lời nhất cho rằng logo của May Việt tiến là bình thường, xu hướng   hội tụ  của các câu trả  lời cũng về  vị  trị  3. Điều này cho thấy logo của Việt   Tiến không bị người tiêu dùng chê nhưng cũng chưa được đánh giá cao. 5. Khi nói tới May Việt Tiến người tiêu dùng nghĩ tới gì ? 17
  18. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net Tần số ( người) Tỉ  lệ  phần  trăm  Yếu tố (%) Áo sơ mi 76 95 Quần   kaki,   quần  11 13,8 tây Túi   xách,   ví,   cà  2 2,5 vạt Veston 14 17,5 Bảng 8: Các sản phẩm mà người tiêu dùng nghĩ đến khi nói tới May Việt   Tiến 18
  19. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net ­ 76 người nghĩ tới áo sơ mi khi nhắc đến May Việt Tiến ­ 11 người nghĩ tới quần kaki, quần tây khi nói tới May Việt Tiến ­ 14 người nghĩ tới veston khi được hỏi về Việt Tiến ­ Chỉ có 2 người nghĩ tới túi xách, ví, cà vạt. Nhận xét ­ Hầu hết khi nhắc đến May Việt Tiến mọi người nghĩ tới ngay sản   phẩm sơ mi. Cho thấy sơ mi gắn liền với Việt Tiến trong tâm trí người tiêu  dùng. ­ Các sản phẩm quần tây, quần ka ki hay veston chưa được người tiêu  dùng nghĩ tới khi nhắc đến nhiều khi nói đến May Vệt Tiến. Đặc biệt là sản   phẩm như túi xách, ví, cà vạt rất ít người nghĩ tới. Việc mở  rộng danh mục   sản phẩm của Việt Tiến chưa được nhiều người biết đến. 6. Mức độ biết đến các nhãn hiệu con của Việt Tiến               Mức   Không biết Biết chút ít Biết độ   Nhãn hiệu Viettien 2 11 67 San sciaro 51 17 11 Manhattan 54 19 6 Smart casual 66 13 0 TT – up 69 9 1 Vee Sendy 66 11 2 Việt Long 41 23 15 19
  20. TinCanBan.Com – ChoQue24h.Net 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2