intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Kiểm soát nội bộ đối với quy trình bán hàng ở Doanh nghiệp phở 24

Chia sẻ: Dinhhai Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

178
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung trình bày của đề tài: Chu trình bán hàng - thu tiền của nhà hàng, các bước cụ thể trong quy trình kiểm soát nội bộ đối với quy trình bán hàng ở Doanh nghiệp phở 24,... Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Kiểm soát nội bộ đối với quy trình bán hàng ở Doanh nghiệp phở 24

GIỚI THIỆU CÔNG TY PHỞ 24<br /> Phở 24 là chuỗi nhà hàng phở Việt Nam thuộc tập đoàn Nam An Group, tập đoàn<br /> thực phẩm lớn nhất cả nước. Ngoài Phở 24 ra, Nam An Group còn sở hữu và điều<br /> hành nhiều thương hiệu khác, như là An Viên, Maxim’s Nam An, Thanh Niên, An,<br /> Goody, Goddy-Plus, Bamizon, Ibox Café, ... Phở là món ăn nổi tiếng nhất của Việt<br /> Nam nhưng nó đã từng được biết đến như là thức ăn lề đường trong nhiều thập kỷ<br /> qua. Do đó, những người sáng lập thương hiệu Phở 24 đã thấy được cơ hôi tuyệt vời<br /> này để tạo nên một khái niệm kinh doanh mới đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhưng<br /> vẫn giữ được giá trị truyền thống. Sau gần 2 năm nghiên cứu thị trường – đặc biệt là<br /> khẩu vị của khách hàng – Phở 24 đã sáng tạo ra một hương vị độc nhất cho nước dùng<br /> phở bắt nguồn từ 24 loại nguyên liệu và gia vị hảo hạn. Hương vị đặc biệt này được<br /> đón nhận nồng nhiệt không chỉ bởi các khách hàng ở thành phố Hồ Chí Minh, mà còn<br /> từ Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Vũng Tàu, Nha Trang, các tỉnh thành khác và kể<br /> cả các quốc gia khác trên thế giới…<br /> - Cửa hàng Phở 24 đầu tiên được mở vào tháng 6 năm 2003 tại đường Nguyễn Thiệp,<br /> đối diện khách sạn Sheraton Sài Gòn. Đến tháng 3 năm 2010, Phở 24 đã mở được 80<br /> cửa hàng trong và ngoài nước: tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng<br /> Tàu, Nha Trang, Bình Dương, Jakarta (Indonesia), Manila (Philippines), Seoul (Hàn<br /> Quốc), Phnom Penh (Campuchia), Sydney (Úc) và Maucau (Hong kong). Phở 24 dự<br /> định mở thêm cửa hàng ở một số thành phố chính của Việt Nam cũng như nước ngoài<br /> nơi có đông dân cư người Châu Á. Những người sáng lập tin rằng Phở 24 là một khái<br /> niệm kinh doanh độc nhất nhưng lại dễ nhân rộng do yêu cầu mặt bằng nhỏ, vốn đầu<br /> tư ít, thủ tục điều hành được tiêu chuẩn hóa, và quan trọng nhất là chất lượng hàng<br /> đầu của món ăn.<br /> - Vào năm 2004, 2005, 2006, 2007, 2008 và 2009, Phở 24 liện tiếp thắng giải “The<br /> Guide Awards” do bạn đọc bầu chọn của báo Vietnam Economics Times, Thời Báo<br /> Kinh Tế Việt Nam và tạp chí Tư Vấn Tiêu Dùng.<br /> - Năm 2010, Phở 24 lọt vào Top 10 "Sài gòn - 100 điều thú vị" do khách du lich<br /> trong và ngoài nước bình chọn.<br /> <br /> 1<br /> <br /> Chu trình bán hàng – thu tiền của nhà hàng<br /> <br /> Quy trình bán hàng tại nhà hàng<br /> Khách hàng<br /> <br /> Yêu cầu món<br /> Order<br /> <br /> Phục vụ<br /> <br /> Order<br /> <br /> Order<br /> (3 liên)<br /> <br /> Order<br /> (trắng)<br /> <br /> Order<br /> (xanh)<br /> <br /> Thu ngân<br /> <br /> bếp<br /> <br /> Bar<br /> <br /> Phiếu thu tiền<br /> tạm<br /> <br /> Chế biến<br /> <br /> Chế biến<br /> <br /> Nhập vào máy<br /> POS<br /> <br /> Phục vụ<br /> <br /> Order<br /> (hồng)<br /> <br /> Phục vụ<br /> <br /> Khách gọi trả tiền<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> In bill<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> Quy trình bán hàng theo delivery<br /> Khách hàng<br /> <br /> Yêu cầu món<br /> <br /> callcenter<br /> <br /> Viết phiếu giao hàng<br /> <br /> Fax xuống nhà<br /> hàng gần nhất<br /> <br /> Thu ngân<br /> <br /> Quản lý<br /> kiểm tra<br /> <br /> Phục vụ<br /> <br /> Order<br /> Order<br /> <br /> Order<br /> (3 liên)<br /> <br /> Order<br /> (trắng)<br /> <br /> Order<br /> (xanh)<br /> <br /> Order<br /> (hồng)<br /> <br /> Thu ngân<br /> <br /> bếp<br /> <br /> bar<br /> <br /> Nhập vào máy<br /> POS<br /> <br /> Chế biến<br /> <br /> Chế biến<br /> <br /> In bill<br /> <br /> Giao hàng<br /> <br /> Phục vụ<br /> <br /> Nhận tiền, ký nhận vào bill<br /> <br /> 3<br /> <br /> Các bước cụ thể trong quy trình<br /> 1. Nhận và xử lý đơn đặt hàng của khách hàng<br /> Khi nhận được yêu cầu của khách hàng ( trực tiếp ) nhân viên phục vụ sẽ ghi vào order (3<br /> liên)<br /> Hoặc khách hàng gọi điện về trung tâm theo một số điện thoại nhất định, nhân viên trực<br /> điện thoại sẽ fax xuống trung tâm gần nhất.<br /> 2. Xuất kho hàng hóa :<br /> Căn cứ vào order gửi xuống bộ phận bếp và bar sẽ chế biến các món ăn thức uống theo<br /> yêu cầu rồi chuyển cho các nhân viên phục vụ khách hàng.<br /> 3. Giao hàng cho khách hàng:<br /> Nhân viên phục vụ sẽ mang hàng ra cho khách hàng nagy khi nhận được từ bên bếp và<br /> bar.<br /> Nếu giao hàng qua điện thoại bộ phận giao hàng nhận hóa đơn từ thu ngân và chuyển<br /> hàng cho khách.<br /> 4. Lập hoá đơn bán hàng<br /> Hóa đơn bán hàng cung cấp cho khách hàng về số tiền mà họ cần phải thanh toán với<br /> công ty nên kế toán lập hóa đơn cần phải chính xác và đứng thời gian. Bộ phận kế toán<br /> có nhiệm vụ :<br /> - Kiểm tra các số hiệu các chứng từ chuyển đến<br /> - Ghi các dữ liệu cần thiết vào hóa đơn.<br /> -Ghi giá vào hóa đơn theo bảng giá hiện hành.<br /> - Tính số tiền cho từng chủng loại và cho cả hóa đơn.<br /> Trước khi gửi hóa đơn cho khách hàng, cần kiểm tra lại về những số liệu ghi trên hóa<br /> đơn.<br /> 5. Nhận tiền thanh toán<br /> Tại nhà hàng khi khách hàng yêu cầu nhân viên phục vụ sẽ đưa hóa đơn ra và khách hàng<br /> trả tiền ngay tại nhà hàng<br /> <br /> 4<br /> <br /> Bán hàng qua điện thoại : Sau khi đã lập hóa đơn và hàng hóa đã giao cho khách hàng,<br /> khách hàng chuyển tiền cho nhà hàng .Tiền được chuyển về cho thủ quỹ, khách hàng ký<br /> trên bill rồi chuyển về lưu trữ tại phòng kế toán.Các thông tin về tình hình thanh toán của<br /> khách hàng được cập nhật thường xuyên.<br /> <br /> ĐỐI TƯỢNG KIỂM SOÁT<br /> 1. Kiểm soát nhân viên trong quán<br />  Nhân viên phục vụ trực tiếp nhận được yêu cầu của khác hàng để ghi vào order.<br />  Nhân viên tại bộ phận bar và bếp chế biến theo yêu cầu do nhân viên phục vụ<br /> chuyển xuống<br />  Nhân viên giao hàng cho khách )mang ra bàn cho khách hoặc vận chuyển đến theo<br /> yêu cầu nếu đặt hàng qua điện thoại<br />  Nhân viên lập hóa đơn bán hàng cho khách<br />  Nhân viên thu ngân<br /> 2. Kiểm soát quy trình kinh doanh của quán<br />  Kiểm soát sản phẩm bán ra: Số lượng, chất lượng, phản ánh từ khác hàng đến nhà<br /> hàng.<br />  Kiểm soát thu chi.<br /> 3. Kiểm soát về chất lượng phục vụ:<br />  Kiểm soát chất lượng sản phẩm bán ra<br />  Kiểm soát chất lượng phụ vụ thông qua các quan sát và phản ánh của khách hàng.<br /> <br /> KIỂM SOÁT NỘI BỘ ĐỐI VỚI QUY TRÌNH BÁN HÀNG Ở<br /> DOANH NGHIỆP PHỞ 24<br /> 1. ĐÁNH GIÁ RỦI RO:<br /> 1.1 Yếu tố đánh giá rủi ro :<br /> Để đánh giá rủi ro cần dựa vào mục tiêu của đơn vị , mục tiêu của bộ phận bán<br /> hàng và của từng nhân viên trực thuộc<br />  Mục tiêu của đơn vị:<br /> Cái tên Phở 24 từ lâu đã trở nên quen thuộc với hầu hết mọi người. Không phải chỉ<br /> bởi nó gắn với một món ăn tiêu biểu của văn hóa ẩm thực Việt Nam mà còn vì nó<br /> đã trở thành một thương hiệu phở mang đẳng cấp quốc tế.<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0