Đề tài: Phân tích ma trận SWOT của nhà hàng Trùng Dương đường Phạm Văn Đồng phân tích và trình bày vể điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức và từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh trắc mắt và lâu dài cho nhà hàng.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Đề tài: Phân tích ma trận SWOT của nhà hàng Trùng Dương
- Phân Tích Ma Trận SWOT Của Nhà Hàng Trùng
Dương-Đường Phạm Văn Đồng
- O T
SWOT 1. Nhu cầu vui chơi, ăn uống của 1.Sự xuất hiện của nhiều
người dân ngày càng tăng đối thủ cạnh tranh như Thảo
2. Lượng Khách du lịch đến Ly, Thái Hòa, Vườn Nho,
thăm quan Hòn Chòng (gần đặt biệt là Quán Chị Hằng…
Nhà hàng) ngày càng tăng. 2.Doanh số giảm nhanh
3. Gần nguồn cung cấp các đặc chóng trong thời gian ngắn.
sản biển tươi sống với giá 3.Nhân viên trung thành
tương đối thấp chuyển sang các đối thủ
cạnh tranh
S Kết hợp tất cả những điểm mạnh Kết hợp
1. Chất lượng sản và Cơ hội Nhà Hàng có thể thực (S1+S2+S4+T1+T2+T3) thực
phẩm, dịch vụ tốt hiện-Chiến lược Thâm Nhập Thị hiện chiến lược khác biệt
dựa vào đầu bếp có Trường: hóa sản phẩm và cung cách
tay nghề cao. phục vụ
Tăng cường hoạt động quảng
Vị trí kinh doanh đẹp Tăng thêm khẩu vị cho
2. bá thương hiệu như phát tờ
đối diện với biển và các món ăn, tạo sản
rơi tại khu du lịch Hòn
gần khu du lịch Hòn phẩm chỉ riêng ở Trùng
Chòng để giới thiệu với du
Chòng. Dương mới có.
khách
3. Danh tiếng của nhà Chú trọng vào khâu
Thực hiện nhiều chương trình trang trí món ăn thật
hàng được nhiều
- 1)Những vấn đề trước mắt mà Nhà Hàng cần phải làm:
Thứ nhất:Tiến hành tu bổ lại cơ sở vật chất,thiết kế lại mặt tiền của Nhà Hàng
thật bắt mắt vừa có thể đón được gió biển vừa tạo cảm giác ấm cúng…nhằm tận
dụng vị thế kinh doanh đẹp.
Thứ hai: Tạo điều kiện cho bếp trưởng phát huy sở trường của mình, giao toàn
quyền thiết kế thực đơn và món ăn thật hấp dẫn, phát triển ít nhất 3 món ăn đặc
trưng mà ở Trùng Dương mới có.
Thứ ba:Trên cơ sở những nhân viên cũ có kinh nghiệm còn lại cần tuyển dụng thêm
những nhân viên mới và huấn luyện lại nghiệp vụ cho họ thật bài bản hoặc thưởng
thêm một khoản tiền trách nhiệm cho những nhân viên cũ để họ dạy lại những nhân
viên mới.Yêu cầu khả năng tiếng anh đối với một số nhân viên chủ chốt
Thứ tư:Tăng cường tờ rơi quảng cáo để khách hàng biết được những thay đổi nhất
định của Trùng Dương và thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách
hàng…Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng thường xuyên thật chu đáo.
2)Những chiến lược lâu dài:
- Việc liên kết với những công ty du lịch lớn có Tour đến Nha trang mà đặc biệt là khu
du lịch hòn chồng cần phải có thời gian sau khi nhà hàng đã phục hồi dần thương
hiệu thì việc liên kết sẽ diễn ra tốt hơn.
Trong khi các nhà hàng lân cận chủ yếu sản phẩm chế biến từ hái sản tươi sống thì
Trùng Dương nên mở rộng thêm những món ăn đồng quê và cần có thời gian để tìm
kiếm những nguồn cung cấp nguyên liệu cho loại món ăn này. Bên cạnh đó Trùng
Dương vẫn phải làm nổi bật nguồn nguyên liệu hải sản tươi sống của mình bằng
cách bố trí những hồ hải sản bằng kính trước nhà hàng để tăng tinh hấp dẫn của sản
phẩm tươi sống.
Các nhà hàng xung quanh chủ yếu đánh vào giới bình dân, đặc biệt là Chị Hằng với
xu hướng phát triển ngày càng mạnh, Trùng Dương không thể cạnh tranh trực tiếp
về giá đối với họ nên chỉ có thể tập trung vào việc tạo sự khác biệt hóa trong sản
phẩm và cung cách phục vụ, việc xây dựng một nét văn hóa đặc trưng riêng cần có
thời gian hoàn thiện và kiểm nghiệm