intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Phân tích và xây dựng trang web giới thiệu thời trang nữ qua mạng

Chia sẻ: Ngọc Hưng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:38

131
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giờ đây, thương mại điện tử đã khẳng định được vai trò xúc tiến và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Đối với một cửa hàng hay shop, việc quảng bá và giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu của khác hàng sẽ là cần thiết. Nhằm giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo nội dung đề tài "Phân tích và xây dựng trang web giới thiệu thời trang nữ qua mạng". Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Phân tích và xây dựng trang web giới thiệu thời trang nữ qua mạng

  1. Các em trình bày báo cáo theo thứ tự này nhé 1. Bìa cứng 2. Trang lót 3. Lời cảm ơn 4. Danh mục hình, bảng, sơ đồ 5. Mục lục 6. Mở đầu 7. CHƯƠNG I :  TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI ­ Mục đích và phạm vi nghiên cứu ­ Khảo sát hiện trạng  (mô tả thực và nói rõ nó có những hạn chế gì) ­ Các vấn đề đặt ra   Dự án dự định làm:…  Yêu cầu chức năng  Yêu cầu phi chức năng ­ Mục đích của dự án ­ Quy trình triển khai xây dựng xây dựng dự án ­ Công cụ và ngôn ngữ phát triển   Phân tích thiết kế hướng đối tượng  Ngôn ngữ UML  Phần mềm sử dụng  CHƯƠNG 2, 3,…….(Phải có thu thập, phân tích, thiết kế, hiện thực) …….. 1 | P a g e
  2. 8. Kết luận và hướng phát triển 9. Tài liệu tham khảo Lưu ý:  Đề mục chương chữ in hoa, cỡ chữ 16, căn giữa, còn nội dung cỡ chữ 14  giãn dòng 1.5, font Time New Roman. Header: Tên đề tài Footer:  Đánh trang ở giữa Bố cục và báo cáo dưới đây  trình bày khá đơn giản, ngắn gọn, đầy đủ  thông tin các em tham khảo nhé.  2 | P a g e
  3. MỤC LỤC Mở đầu.......................................................................................................................1  MỤC LỤC                                                                                                                      ..................................................................................................................      3  MỞ ĐẦU                                                                                                                        ....................................................................................................................      6  CHƯƠNG I:  MÔ TẢ ĐỀ TÀI                                                                                      ..................................................................................      8  1.1Mục đích và phạm vi của đề tài                                                                           .......................................................................      8  1.1.1Mục đích                                                                                                         .....................................................................................................      8  1.1.2Phạm vi                                                                                                           .......................................................................................................      8  1.1.3Yêu cầu chức năng                                                                                         .....................................................................................      8  1.1.4Yêu cầu phi chức năng                                                                                   ...............................................................................      9  1.2Mô tả các chức năng của đề tài                                                                            ........................................................................      9  1.2.1Nhận lịch chuyến bay                                                                                    ................................................................................      9  1.2.2Tạo lập tuyến bay                                                                                          ......................................................................................      9  1.2.3Tạo lập sân bay                                                                                              ..........................................................................................      9  1.3.4Tạo lập máy bay                                                                                          ......................................................................................       10  1.3.5Lập Vé Chuyến Bay                                                                                    ................................................................................       10  1.3.6Bán và cập nhật thông tin vé                                                                       ...................................................................       10  1.3.7Tra Cứu Chuyến Bay                                                                                   ...............................................................................       10  1.3Đưa ra các thực thể của đề tài                                                                           ......................................................................       10  2.1 Cơ cấu tổ chức                                                                                                   ...............................................................................................       12  2.2 Danh sách các tác nhân nghiệp vụ, thừa tác nhân nghiệp vụ                           .......................       12  2.2.1Quản lý                                                                                                         .....................................................................................................       12  2.2.2Nhân viên bán vé                                                                                           .......................................................................................       12  2.2.3Khách hàng                                                                                                   ...............................................................................................       12  2.3 Danh sách các usecase nghiệp vụ                                                                      ..................................................................       13  2.3.1Thông tin vé                                                                                                  ..............................................................................................       13  2.3.2Quản lý user                                                                                                  ..............................................................................................       13  2.3.3Bán vé                                                                                                           .......................................................................................................       13  2.3.4Thống kê                                                                                                       ...................................................................................................       13 3 | P a g e
  4.  2.4  Lược đồ usecase nghiệp vụ                                                                              ..........................................................................       14  2.4.1Mô hình tổng quát                                                                                         .....................................................................................       14  2.4.2Mô hình thông tin vé                                                                                     .................................................................................       15  2.4.3Mô hình bán vé                                                                                             .........................................................................................       16  2.4.4Mô hình thống kê                                                                                          ......................................................................................       16  2.4.5Mô hình quản lý user                                                                                    ................................................................................       17  3.1  Danh sách các tác nhân                                                                                      .................................................................................       17  3.2  Danh sách các Usecase                                                                                      .................................................................................       17  3.3  Mô hình hoạt động                                                                                            ........................................................................................       18  3.3.1Mô hình hoạt động Đăng Nhập                                                                   ...............................................................       18  3.3.2Mô hình hoạt động Bán Vé                                                                          ......................................................................       20  3.3.3Mô hình hoạt động thống kê                                                                        ....................................................................       21  3.3.4Mô hình tổng quát                                                                                         .....................................................................................       22  4.1  Lược đồ trình tự                                                                                                ............................................................................................       24  4.1.1Đăng nhập                                                                                                     .................................................................................................       24  4.1.2Thông tin vé                                                                                                  ..............................................................................................       25  4.1.3Bán vé                                                                                                           .......................................................................................................       26  4.1.4Thống kê                                                                                                       ...................................................................................................       27  5.1  Mô hình CSDL                                                                                                   ...............................................................................................       28  5.2 Mô hình trạng thái                                                                                              ..........................................................................................       29  5.2.1Mô hình trạng thái bán vé                                                                             .........................................................................       29  5.2.2Mô hình trạng Thống kê và báo cáo doanh thu                                           .......................................       29  5.3 Lược đồ mô hình cộng tác.                                                                                ............................................................................       30  5.3.1Đăng Nhập                                                                                                    ................................................................................................       30  5.3.2Thông tin vé                                                                                                  ..............................................................................................       30  5.3.3Bán vé                                                                                                           .......................................................................................................       31  5.3.4Thống kê                                                                                                       ...................................................................................................       31  6.1 Một số giao diện chính của đề tài cho người dùng                                          ......................................       32  6.1.1Đăng nhập                                                                                                     .................................................................................................       32  6.1.2Tạo lập chuyến bay                                                                                     .................................................................................       33 4 | P a g e
  5.  6.1.3Tạo lập vé                                                                                                    ................................................................................................       33  6.1.4Bán vé                                                                                                           .......................................................................................................       34  6.1.5Thống kê                                                                                                       ...................................................................................................       34  6.1.6Tra Cứu                                                                                                         .....................................................................................................       35  6.2Một số giao diện chính của đề tài cho người quản trị                                      ..................................       35 5 | P a g e
  6. MỞ ĐẦU Ngày nay,  ứng dụng công nghệ  thông tin và việc tin học hóa được xem là   một trong những yếu tố mang tính quyết định trong hoạt động của các chính phủ,   tổ chức, cũng như của các công ty, nó đóng vai trò hết sức quan trọng, có thể tạo   ra những bước đột phá mạnh mẽ. Cùng với sự phát triển không ngừng về kỹ thuật máy tính và mạng điện tử,  công nghệ  thông tin cũng được những công nghệ  có đẳng cấp cao và lần lượt  chinh phục hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác. Mạng Internet là một trong những  sản phẩm có giá trị hết sức lớn lao và ngày càng trở nên một công cụ không thể  thiếu, là nền tảng chính cho sự truyền tải, trao đổi thông tin trên toàn cầu. Giờ  đây, mọi việc liên quan đến thông tin trở  nên thật dễ  dàng cho người  sử  dụng: chỉ  cần có một máy tính kết nối internet và một dòng dữ  liệu truy tìm  thì gần như lập tức… cả thế giới về vấn đề  mà bạn đang quan tâm sẽ  hiện ra,  có đầy đủ thông  tin, hình ảnh và thậm chí đôi lúc có cả những âm thanh nếu bạn  cần… Bằng internet, chúng ta đã thực hiện được nhiều công việc với tốc  độ  nhanh hơn và chi phí thấp hơn nhiều so với cách thức truyền thống. Chính điều  này, đã thúc đẩy sự khai sinh và phát triển của thương mại điện tử và chính phủ  điện tử trên khắp thế giới, làm biến đổi đáng kể bộ mặt văn hóa, nâng cao chất  lượng cuộc sống con người. Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giờ  đây, thương mại điện tử  đã  khẳng định được vai trò xúc tiến và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Đối  với một cửa hàng hay shop, việc quảng bá và giới thiệu đến khách hàng các sản   phẩm mới đáp ứng được nhu cầu của khác hàng sẽ là cần thiết. Vậy phải quảng   bá thế nào đó là xây dựng và phân tích được một Website cho cửa hàng của mình  quảng bá tất cả  các sản phẩm của mình bán. Xuất phát từ  nhu cầu thực tế  đó,   chúng em đã nghiên cứu và thực hiện đề  tài: “Phân tích và xây dựng trang web   giới thiệu thời trang nữ qua mạng” . Đề tài được thực hiện gồm những nội dung chính sau: 6 | P a g e
  7. ­ Chương 1: Mô tả đề tài ­ Chương 2: Thu thập yêu cầu nghiệp vụ ­ Chương 3: Thu thập yêu cầu dự án ­ Chương 4: Phân tích và thiết kế hệ thống ­ Chương 5: Hiện thực Với kiến thức còn hạn hẹp của bản thân và thời gian nghiên cứu không  được nhiều nên việc thực hiện đề  tài sẽ  không tránh khỏi những sai sót, kính  mong quý thầy cô cùng độc giả thông cảm và góp ý kịp thời để chúng em có thể  hoàn chỉnh đề tài hơn. 7 | P a g e
  8. CHƯƠNG I:  MÔ TẢ ĐỀ TÀI 1.1 Mục đích và phạm vi của đề tài 1.1.1 Mục đích Việc quản lý và báo cáo luôn là yêu cầu cần thiết của bất kỳ một loại hình   kinh doanh và mua bán nào. Không ngoại lệ, các hãng hàng không rất cần thiết có   một hệ  thống thực hiện công việc quản lý và báo cáo như  thế. Hơn nữa, công   nghệ  thông tin ngày càng phát triển, việc quản lý trên sổ  sách đã bộc lộ  những  điểm  yếu của  nó  và dần dần  ít  được  sử  dụng.  Ý tưởng  xây dựng  nên một  chương trình quản lý để giúp cho việc thực hiện các nghiệp vụ của mà các hãng   hàng không yêu cầu một cách dễ dàng và thuận lợi mang tính thực tế. Do đó cần   xây dựng một phần mềm nhằm đáp ứng được khâu quản lý việc đặt vé đến cập  nhật thông tin quản lý từng chi tiết của chuyến bay. Phần mềm quản lý hệ  thống bán vé chuyến bay của một sân bay về  máy  bay,về  chuyến bay, lộ trình bay, về quá trình đăng ký mua ,đổi vé cũng như  bán   vé để khách hàng  dễ  sử  dụng dịch vụ và để  sân bay dễ  dàng quản lý hệ  thống   đó. Phầng mềm còn nhằm mục đích giúp cho việc quản lý hệ  thống bán vé chặt   chẽ và hiệu quả, đơn giản hoá trong quản lý thuận lợi và chính xác. 1.1.2 Phạm vi Đề  tài chỉ  đơn giản hoá việc quản lý máy bay, sân bay, tuyến bay, khách  hàng, lập chuyến bay, tạo lập vé, kiểm tra và bán vé cho khách hàng, các chức   năng  quản lý khác  đề tài chưa được đề  cập đến. Vì vậy, chúng tôi sẽ  cố gắng  thực hiên các chức năng sau khi hoàn thành đề tài này. 1.1.3 Yêu cầu chức năng Tạo ra một chương trình quản lý bán vé và thông tin chuyến bay nhằm hỗ  trợ nhân viên cũng như hành khách có thể thực hiện được những chức năng sau:  Phân quyền cho hệ thống: hệ  thống phân làm 3 quyền cơ  bản: người  quản trị, nhân viên, và người sử dụng thường (khách hàng…)  Hỗ trợ nhập và xử lý cơ sở dữ liệu (CSDL). 8 | P a g e
  9.  Tìm kiếm thông tin chuyến bay nhanh gọn và chính xác.  Hỗ trợ chức năng đặt chỗ, bán vé cho khách hàng và lập báo cáo doanh   thu theo tháng và năm.  Hỗ trợ in ấn, xuất file lưu trữ. 1.1.4 Yêu cầu phi chức năng  Xây dựng một hệ  thống đảm bảo tính bảo mật cao đảm bảo độ  tin  cậy của thông tin.  Cập nhật thông tin chính xác, nhanh chóng và kịp thời thông qua các  chức năng tự động.  Đáp  ứng được yêu cầu tiến hóa của chương trình, phục vụ  việc bảo   trì. 1.2 Mô tả các chức năng của đề tài 1.2.1 Nhận lịch chuyến bay Mỗi một tuyến bay có thể  có một hoặc nhiều chuyến bay. Lựa chọn các  tuyến bay đã được lập sẵn, chọn máy bay sẽ bay cho tuyến này, cung cấp thông  tin về  thời gian chuyến bay khởi hành, thời gian đến (dự  kiến), sân bay đi, sân  bay đến lập thành một chuyến bay mới cho tuyến bay đã chọn. Chuyến bay được  xác định bởi tuyến bay và máy bay bay cho chuyến bay. 1.2.2 Tạo lập tuyến bay Mỗi một tuyến bay  là địa điểm sân bay đi, sân bay đến. Lập tuyến bay để xác  lập chuyến bay, cung cấp thông tin về tuyến bay cho người dùng. Hỗ trợ người dùng thêm tuyến bay mới. Tuyến bay thường cố định trong khoảng   thời gian dài. Đôi khi, hãng hàng không có nhu cầu mở thêm tuyến bay mới không   có trong CSDL chức năng thêm tuyến bay sẽ  giải quyết vấn đề  này. Tuyến bay   được xác định sân bay. 1.2.3 Tạo lập sân bay  Sân bay bao gồm các thông tin : tên sân bay, mã sân bay, năm xây dựng, số  đường băng.Thông tin sân bay để tạo lập tuyến bay. 9 | P a g e
  10. Hỗ  trợ người dùng thêm sân bay mới, cập nhật nhanh khi muốn thêm mới  sân bay. 1.3.4 Tạo lập máy bay  Tạo lập các thông tin về  máy bay:tên máy bay, năm sản xuất và số  ghế  của   máy bay đó.Thông tin về máy bay giúp nhân viên lập chuyến bay, lập vé cho từng  chuyến bay theo mã máy bay và bán vé cho khách hàng . Hỗ trợ người dùng thêm thông tin máy bay mới, sửa đổi thông tin máy bay. 1.3.5 Lập Vé Chuyến Bay  Từ các thông tin về chuyến bay, tuyến bay, sân bay, máy bay, phần mềm hỗ  trợ người dùng tạo lập vé theo từng chuyến bay. 1.3.6 Bán và cập nhật thông tin vé   Khách hàng chọn chuyến bay muốn bay, nhân viên kiểm tra vé còn dư  hay   bán hết.Nếu còn dư  thì bán vé cho khách hàng .Phần mềm hỗ trợ cập nhật, sửa   đổi lại thông tin vé. 1.3.7 Tra Cứu Chuyến Bay   Chức năng này cho phép tất cả  mọi người tra cứu chuyến bay một cách   nhanh chóng.Bao gồm các chức năng:Tra cứu chuyến bay theo mã chuyến, lộ  trình, vé dư theo mã tuyến, vé dư theo lộ trình. 1.3 Đưa ra các thực thể của đề tài  CHUYENBAY (Machuyen, MaMB, MaTuyen, Khoihanh,ThoiGianDuKien,  XuatPhat, DichDen, SoGheBanDau, SoGheTrong) KHACHHANG (MaKH, TenKH, diachi, SoCMT, SoVe) MAYBAY (MaMB, TenMB, NamSX, SoGhe) SANBAY (MaSanBay, TenSanBay, Tinh, SoDuongBang, NamXayDung) TUYENBAY(  Matuyen, sanbaydi, sanbayden) VE (MaChuyen, MaKH, HangVe, LoaiVe, Soghe, GiaThoiGian, TinhTrang 10 | P a g e
  11. THONGKE (MaTuyen, ThoiGian, SoChuyenBay, LuongKhachMax,  LuongKhachMin LOGIN (user, pass, quyen) 11 | P a g e
  12. CHƯƠNG II: THU THẬP YÊU CẦU NGHIỆP VỤ 2.1 Cơ cấu tổ chức Đứng đầu một doanh nghiệp quản lý hệ  thống bán vé máy bay giám đốc  (người quản lý), dưới quyền giám đốc là các nhân viên.Thay cho việc cập nhật  thông tin, bán vé, thống kê thủ công bằng giấy tờ, sổ sách thì với việc tin học hóa   trong việc giải quyết các vấn đề  đó thì tạo ra phần mềm hỗ  trợ  có lợi ích rất  nhiều.Đề tài nhóm làm là phát triển hệ thống phần mềm quản lý bán vé máy bay   nhằm hỗ trợ người dùng thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng, chính xác  và tiện lợi. Giám đốc (hoặc người có trách nhiệm tương đương) có quyền hạn  cao   nhất, nhân viên sẽ  bị  giới hạn một số  quyền. Vì vậy cơ  cấu tổ  chức sử  dụng phần mềm hệ  thống bán vé máy bay phân thành 3 quyền tương  ứng với 3  vai trò khác nhau. 2.2  Danh sách các tác nhân nghiệp vụ, thừa tác nhân nghiệp vụ 2.2.1 Quản lý Là người có tất cả các quyền hạn, nhận lịch chuyến bay, tạo lập chuyến bay,   lập vé, sân bay, máy bay, khách hàng, quản lý người dùng, bán vé, yêu cầu thống  kê.... 2.2.2 Nhân viên bán vé Nhân viên bán vé là cầu nối giữa người quản lý và khách hàng.Bộ phận nhân  viên bán vé có trách nhiệm kiểm tra vé, cập nhật thông tin vé, sửa đổi vé, ghi  nhận thông tin đặt vé của khách hàng.Thống kê doanh thu cho người quản lý 2.2.3 Khách hàng Là người có nhu cầu mua vé máy bay, tra cứu, tìm kiếm các thông tin về  chuyến bay, lộ trình bay... 12 | P a g e
  13. 2.3  Danh sách các usecase nghiệp vụ 2.3.1 Thông tin vé Khi nhận các thông tin từ  các hãng hàng không, nhân viên có nhiệm  vụ ghi nhận lại những thông tin về vé máy bay cũng như hãng hàng không.  Thông tin sau khi nhận, phải được nhập vào cơ sở dữ liệu và phân loại cụ  thể để dễ dàng quản lý. 2.3.2 Quản lý user Chịu trách nhiệm quản lý quyền truy nhập, phân quyền trong phần   mềm. 2.3.3 Bán vé Khi nhận được đơn đặt vé bộ  phận bán vé sẽ  lập hóa đơn bán vé  giao cho khách hàng khi khách hàng thanh toán tiền đầy đủ. Sau đó nhân   viên bán hàng tiến hành in vé cho khách hàng theo thông tin đặt vé. 2.3.4 Thống kê Việc thống kê, báo cáo doanh thu sẽ  được tiến hành theo định kỳ  hàng tháng hoặc có yều đột xuất từ nhà quản lý. Thống kê những thông tin   về  vé máy bay, số  lượng đã đặt và số  lượng vé chưa bán đi. Báo cáo chi   tiết thu chi trong từng tháng và doanh thu của tháng đó. 13 | P a g e
  14. 2.4  Lược đồ usecase nghiệp vụ 2.4.1 Mô hình tổng quát 14 | P a g e
  15. 2.4.2 Mô hình thông tin vé 15 | P a g e
  16. 2.4.3 Mô hình bán vé 2.4.4 Mô hình thống kê 16 | P a g e
  17. 2.4.5 Mô hình quản lý user CHƯƠNG III: THU THẬP YÊU CẦU HỆ THỐNG 3.1   Danh sách các tác nhân  STT Tác nhân Mô tả 1 Quản lý Phân quyền cho các nhân viên, nhận báo cáo từ  hệ thống. 2 Nhân viên bán vé Cập nhật thông tin vé máy bay từ  các hãng hàng  không,   cập   nhật   thông   tin   khách   hàng   vào   hệ  thống. Tạo hóa đơn bán hàng, in vé máy bay lập   báo cáo doanh thu của đại lý. 3.2  Danh sách các Usecase  STT Usecase Mô tả 1 Đăng nhập Các tác nhân của hệ thống khi muốn sử dụng hệ  thống đều phải đăng nhập vào hệ thống. 4 Thống kê  Thống kê danh sách chuyến bay trong kho và tình  trạng vé. 17 | P a g e
  18. 6 Bán vé Nhân viên cập nhật thông tin mua vé của khách  hàng   vào   hệ   thống.   Mỗi   vé   sẽ   thuộc   về   một  khách hàng nào đó. Nếu khách hàng chưa có trong  hệ  thống thì nhân viên bán hàng cần phải thêm  khách hàng này vào hệ thống. 6 Báo   cáo   doanh  Nhân viên sẽ  lập báo cáo doanh thu gửi cho nhà  thu quản lý. 7 Phân quyền Khi quản lý muốn thêm nhân viên sử  dụng hệ  thống, phải tạo tài khoản và cấp quyền sử  dụng   cho nhân viên. 2 Nhân viên bán vé Cập nhật thông tin vé máy bay từ  các hãng hàng  không,   cập   nhật   thông   tin   khách   hàng   vào   hệ  thống. Tạo hóa đơn bán hàng, in vé máy bay lập   báo cáo doanh thu của đại lý. 3.3  Mô hình hoạt động 3.3.1 Mô hình hoạt động Đăng Nhập 18 | P a g e
  19. Sơ đồ hoạt động đăng nhập hệ thống :  Tóm tắt: Sơ đồ mô tả hoạt động đặng nhập vào làm việc của nhân viên. Dòng sự kiện chính: 1. Là nhân viên sẽ được cấp cho một User name và Password . 2. Sau khi đăng nhập, phần mềm sẽ có phân quyền cho nhân viên. Dòng sự kiện phụ: ­             Nếu không phải nhân viên công ty, thì không đăng nhập được vào  phần mềm. ­        Mỗi nhân viên công ty được phân quyền làm việc rõ ràng . Tiền điều kiện: Phải có User Name và Passworrd . Hậu điều kiện: Hệ thống phải sẵn sàng để thực hiện chức năng. 19 | P a g e
  20. 3.3.2 Mô hình hoạt động Bán Vé Tóm tắt: Sơ đồ mô tả hoạt động xử lý bán vé . Dòng sự kiện chính: 1. Khách hàng cung cấp thông tin và yêu cầu đặt vé . 2. Nhân viên kiểm tra thông tin khách hàng đặt vé xem có hợp lệ  hay  không.  3. Nếu hợp lệ, kiểm tra trong CSDL xem còn vé không, và các dịch vụ  đi kèm có phù hợp với khách hàng yêu cầu . . 4. Không phù hợp, yêu cầu khách hàng, sửa thông tin yêu cầu hoặc  mua vé khác . . 5. Phù hợp bán vé cho khách hàng  . Dòng sự kiện phụ: Nhân viên phải đăng nhập vào hệ thống . 20 | P a g e
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2