Đề tài :Thiết kế bộ biến đổi điện tử công suất ứng dụng cho truyền động di chuyển của xe vận chuyển tự hành
lượt xem 97
download
Hiện nay trong các nhà máy, xí nghiệp công nghiệp, các phân xưởng hay các công trường xây dựng…Hệ thống nâng – vận chuyển đóng vai trò hết sức quan trọng. Với nhiều hình thức và phương tiện đa dạng từ thô sơ đến hiện đại như thang máy, cầu trục, xe cẩu, xe con, băng chuyền, băng tải…
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài :Thiết kế bộ biến đổi điện tử công suất ứng dụng cho truyền động di chuyển của xe vận chuyển tự hành
- Đồ án tốt ngiệp Đề tài :Thiết kế bộ biến đổi điện tử công suất ứng dụng cho truyền động di chuyển của xe vận chuyển tự hành 5
- Đồ án tốt ngiệp BỘ LAO ĐỘNG -TB VÀ XÃ HỘI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG ĐHSPKT VINH Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Họ tên sinh viên: Nguyễn Văn Thăng Hệ đào tạo: Chính quy. Lớp: ĐHLT Điện A – K2 Ngành: Công nghệ Kỹ Thuật Điện. Khoa: Điện. 1.Tên đề tài: “Thiết kế bộ biến đổi điện tử công suất ứng dụng cho truyền động di chuyển của xe vận chuyển tự hành”. 2. Nội dung các phần thuyết minh và tính toán: 2.1. Số liệu cho ban đầu: Được lấy từ quá trình khảo sát máy. 2.2. Nội dung thực hiện: 2.2.1. Tổng quan về xe vận chuyển tự hành. 2.2.2. Phân tích lựa chọn phương án truyền động và bộ biến đổi điện tử công suất cho xe vận chuyển tự hành. 2.2.3. Thiết kế bộ biến đổi điện tử công suất cho truyền động di chuyển cho xe vận chuyển tự hành theo bảng số liệu. 2.2.4. Xét đặc tính ổn định của hệ truyền động. 3. Ngày giao nhiệm vụ đồ án tốt nghiệp: Ngày 8 tháng 2 năm 2011. Trưởng bộ môn Giáo viên hướng dẫn chính (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) 6
- Đồ án tốt ngiệp Nhiệm vụ Đồ án tốt nghiệp đã được hội đồng thi tốt nghiệp của khoa thông qua. Ngày tháng 4 năm 2011 Chủ tịch hội đồng Bảng thông số xe nâng tự hành điện tự động hiệu FEELER - Đài Loan Tải trọng nâng Kg 2950 Chiều cao nâng thấp nhất H1(m) 3- 6 Chiều cao cabin xe H3(m) 2 ,13 Chiều dài xe L2(m) 1,15 - 1,22 Tốc độ xe nâng Km/h 13 - 15 Động cơ nâng Kw 8,2 Điện áp nguồn ắc quy V 48 Động cơ chạy xe 5 Kw - 48V - 6 0A 7
- Đồ án tốt ngiệp DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ Trang Chương I. TỔNG QUAN VỀ XE NÂNG CHUYỂN TỰ HÀNH 16 Hình 1.1. Xe nân g tự hành bằng tay siêu thấp 16 Hình 1.2. Xe nâng tự hành bằng tay cao 17 Hình 1.3. Xe nâng tự hành được truyền động bằng động c ơ Diezel 18 Hình 1.4. Xe nâng điện bán tự động 19 Hình 1.5. Xe nâng tự hành điện tự động 19 Hình 1.6. Xe nâng tự hành điện 20 Hình 1.7. Kích thước và đồ thị xe nâng tự hành được truyền động bằng động cơ một chiều kích từ nối tiếp 22 Hình 1.8. Các thiết bị cơ bản của xe nâng chuyển được truyền động bằng động cơ một chiều kích từ nối tiếp 22 Hình 1.9. Sơ đồ nguyên lý động cơ điện một chiều KTNT 26 Hình 1.10. Sự phụ thuộc giữa từ thông và dòng phần ứng (cũng là dòng kích từ) động cơ điện một chiều kích từ nối tiếp 26 Hình 1.11. Đặc tính c ơ của động cơ điện một chiều kích từ nối tiếp 27 Hình 1.12. Ảnh hưởng của mạch phần ứng tới đặc tính c ơ của động cơ điện một chiều 28 Chương II. LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN TRUYỀN ĐỘNG VÀ BỘ BIẾN ĐỔI ĐIỆN TỬ CÔNG SUẤT CHO XE NÂNG CHUYỂN TỰ HÀNH 30 Hình 2.1. Sơ đồ nguyên lý mạch điện khống chế hệ truyền động di chuyển xe nâng điều khiển bằng điện trở 31 Hình 2.2. Sơ đồ nguyên lý của hệ truyền động di chuyển xe nâng điều chỉnh 8
- Đồ án tốt ngiệp tốc độ bằng điện trở mạch phần ứng 32 Hình 2.3. Đặc tính khởi động động cơ một chiều kích từ nối tiếp qua 2 cấp điện trở phụ 32 Hình 2.4. Sơ đồ nguyên lý động cơ một chiều kích từ nối tiếp 33 Hình 2.5. Sơ đồ thay thế động cơ điện một chiều kích từ nối tiếp 33 Hình 2.6. Sơ đồ cấu trúc Matlab hệ truyền động di chuyển xe nâng khởi động và điều chỉnh tốc độ bằng điện trở mạch phần ứng 35 Hình 2.7. Đường đặc tính tốc độ và dòng điện khi động cơ khởi động qua 2 cấp điện trở phụ 35 Hình 2.8. Đường đặc tính tốc độ và dòng điện phần ứng khi động cơ làm việc với cấp điện trở Rf1 trong mạch phần ứng 36 Hình 2.9. Nguyên lý băm xung một chiều (BXMC) 37 Hình 2.10. Băm xung một chiều nối tiếp 39 Hình 2.11. Băm xung một chiều song song 40 Hình 2.12. Băm xung một chiều nối tiếp – song song 42 Hình 2.13. Băm xung một chiều đảo chiều sơ đồ cầu 44 Hình 2.14. Băm xung một chiều đảo chiều, điều khiển riêng 45 Hình 2.15. Băm xung một chiều đảo chiều điều khiển đối xứng 46 Hình 2.16. Băm xung một chiều đảo chiều điều khiển đối xứng 47 Hình 2.17. Băm xung một chiều đảo chiều, điều khiển không đối xứng luật điều khiển tạo chiều dòng điện tải d ương 48 Hình 2.18. Sơ đồ cấu trúc mạch điều khiển băm xung một chiều đảo chiều sử dụng phương pháp điều khiển không đối xứng 49 Chương III. T HIẾT KẾ MẠCH LỰC 50 Hình 3.1. Sơ đồ nguyên lý mạch BXMC nối tiếp 51 Chương IV. T HIẾT KẾ MẠCH ĐIỀU KHIỂN 52 Hình 4.1. Nguyên lý đ iều khiển băm áp một chiều 53 Hình 4.2. Sơ đồ cấu trúc mạch điều khiển băm xung một chiều kiểu PWM 54 Hình 4.3. Sơ đồ tạo xung tam giác một cực tính 55 Hình 4.4. Mạch so sánh hai cổng bằng KĐTT 57 9
- Đồ án tốt ngiệp Hình 4.5. Driver M57957L dùng cho điều khiển IGBT 59 Hình 4.6. Điện trở hạn chế dòng điều khiển 59 Hình 4.7. Sơ đồ nguyên lý mạch điều khiển động cơ di chuyển xe nâng tự hành 61 Chương V. XÉT ĐẶC TÍNH ỔN ĐỊNH CỦA HỆ TRUYỀN ĐỘNG 61 Hình 5.1. Đặc tính cơ bộ băm áp một chiều (dòng điện liên tục) 62 Hình 5.2. Sơ đồ khối của hệ thống với các khâu phản hồi 64 Hình 5.3. Sơ đồ khối của hệ thống khi chỉ có khâu phản hồi âm tốc độ 64 Hình 5.4. Đặc tính quá độ dòng đ iện 67 Hình 5.5. Hệ điều tốc hai mạch vòng tốc độ quay và dòng điện 68 Hình 5.6. Sơ đồ cấu trúc trạng thái động của hệ thống 68 Hình 5.7. Sơ đồ cấu trúc trạng thái động của hệ thống điều tốc hai mạch vòng 70 Hình 5.8. Sơ đồ cấu trúc trạng thái động của mạch vòng dòng điện 70 Hình 5.9. Mạch vòng dòng điện kín 71 Hình 5.10. Sơ đồ cấu trúc trạng thái động của mạch vòng tốc độ quay và xử lý gần đúng của nó (bỏ qua nhiễu phụ tải) 72 Hình 5.19. Sơ đồ cấu trúc Matlab của hệ thống 74 10
- Đồ án tốt ngiệp DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT KÝ HIỆU GIẢI THÍCH TT Băm xung một chiều 1. BXMC 2. Tr Tranzitor Bộ điều chế độ rộng xung 3. PWM Tranzitor có c ực điều khiển cách ly 4. IGBT Điện áp chủ đạo 5. Ucđ Điện áp tựa răng cưa 6. Urc Điện áp điều khiển 7. Uđk KĐTT Khuếch đại thuật toán 8. Bộ điều chỉnh tích phân tỷ lệ 9. PI ĐC Động c ơ 10. Tranzitor công suất 11. BT Kích từ nối tiếp 12. KTNT 11
- Đồ án tốt ngiệp MỤC LỤC Trang LỜI NÓI ĐẦU 15 Chương I. TỔNG QUAN VỀ XE NÂNG CHUYỂN TỰ HÀNH 17 1.1. Giới thiệu chung 17 1.1.1. Xe nâng tự hành bằng tay 17 1.1.2. Xe nâng truyền động bằng động c ơ diezel 19 1.1.3. Xe nâng tự hành bằng điện 20 1.2. Cấu tạo chung – đặc điểm đặc trưng cho chế độ làm việc và yêu cầu c ơ bản của xe nâng tự hành 25 1.2.1. Cấu tạo chung 25 1.2.2. Đặc diểm đặc trưng cho chế độ làm việc của xe nâng tự hành 26 1.2.3. Nh ững yêu cầu c ơ bản của hệ truyền động cho xe nâng 27 1.3. Đặc tính cơ của động cơ điện một chiều kích từ nối tiếp 28 1.3.1. Phương trình đặc tính c ơ 28 1.3.2. Đường đặc tính cơ 29 1.3.3. Ảnh hưởng của các thông số điện đối với đặc tính cơ 30 1.4. Tính chọn công suất động cơ truyền động cho xe nâng tự hành 31 Chương II. LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN TRUYỀN ĐỘNG VÀ BỘ BIẾN ĐỔI ĐIỆN TỬ CÔNG SUẤT CHO XE NÂNG CHUYỂN TỰ HÀNH 32 2.1. Hệ truyền động di chuyển xe nâng điều khiển bằng điện trở 33 2.1.1. Sơ đồ nguyên lý 33 2.1.2. Sơ đồ nguyên lý mạch điện khống chế hệ truyền động di chuyển xe nâng điều khiển bằng điện trở 33 12
- Đồ án tốt ngiệp 2.1.3. Mô hình toán học mô tả động học của hệ truyền động di chuyển xe nâng kiểu cũ 35 2.1.3.1. Mô tả toán học của động cơ điện một chiều kích từ nối tiếp 35 2.1.3.2. Phương trình toán học mô tả bộ điện trở khởi động 35 2.1.4. Các đặc tính của hệ thống 37 2.2. Bộ băm xung một chiều 38 2.2.1. Nguyên lý chung của băm xung một chiều 39 2.2.2. Bộ băm xung một chiều không đảo chiều 40 2.2.2.1. Bộ băm xung một chiều nối tiếp 40 2.2.2.2. Băm xung một chiều song song 42 2.2.2.3. Băm xung một chiều kiểu nối tiếp - song song 44 2.2.3. Bộ băm xung điện áp một chiều có đảo chiều 45 2.2.3.1. Băm xung một chiều đảo chiều dùng phương pháp điều khiển riêng 46 2.2.3.2. Băm xung một chiều đảo chiều dùng phương pháp điều khiển đối xứng 47 2.2.3.3. BXMC đ ảo chiều dùng phương pháp điều khiển không đối xứng 49 2.3. Lựa chọn phương án truyền động 52 Chương III. THIẾT KẾ MẠCH LỰC 52 Chương IV. THIẾT KẾ MẠCH ĐIỀU KHIỂN 54 4.1. Nguyên lý điều khiển 54 4.2. Sơ đồ cấu trúc mạch điều khiển 55 4.3. Chọn các khâu trong mạch điều khiển 56 4.3.1. Phát xung chủ đạo và tạo điện áp răng cưa 56 4.3.2. Khâu so sánh 59 4.3.3. Khâu khuếch đại xung 60 Chương V. XÉT ĐẶC TÍNH ỔN ĐỊNH CỦA HỆ TRUYỀN ĐỘNG 63 5.1. Tính ổn định của hệ thống 63 5.1.1. Khảo sát chất lượng tĩnh của hệ hở 64 13
- Đồ án tốt ngiệp 5.1.2. Khảo sát chất lượng tĩnh của hệ kín 65 5.1.3. Kiểm tra chất lượng tĩnh 68 5.2. Hiệu chỉnh hệ thống 68 5.2.1. Kiểm tra chất lượng động của hệ thống 69 5.2.2.Tổng hợp mạch vòng dòng điện và tốc độ 70 5.2.3. Thiết kế bộ điều chỉnh dòng điện và tốc độ quay cho hệ thống 71 5.2.3.1. Xác định hàm truyền của bộ điều chỉnh dòng điện 72 5.2.3.2. Xác định hàm truyền của bộ điều chỉnh tốc độ quay 73 5.3. Mô phỏng đặc tính của hệ thống 75 KẾT LUẬN 80 TÀI LIỆU THAM KHẢO 79 14
- Đồ án tốt ngiệp LỜI NÓI ĐẦU Hiện nay trong các nhà máy, xí nghiệp công nghiệp, các phân x ưởng hay các công trường xây dựng…Hệ thống nâng – vận chuyển đóng vai trò hết sức quan trọng. Với nhiều hình thức và phương tiện đa dạng từ thô sơ đến hiện đại như thang máy, c ầu trục, xe cẩu, xe con, băng chuyền, băng tải… đã nâng cao năng suất vận chuyển và giảm thiểu sức lao động cho con người. Xe nâng chuyển tự hành đã xuất hiện từ lâu và hiện nay nó là một trong những phương tiện vận chuyển hàng hóa rất thuận lợi và hiệu quả. Xe có thể nâng nhiều chủng loại hàng hoá khác nhau với yêu cầu chất lượng nâng chuyển khá cao. Đây là loại phương tiện rất linh hoạt, di chuyển nâng tải không theo một lộ trình nhất định mà do con người điều khiển, vì thế xe nâng tự hành có thể di chuyển đến những n ơi mà các phương tiện vận tải khác không thể đến được. Với những ưu việt đó nên xe nâng tự hành liên tục đ ược các nhà sản xuất trong nước và trên thế giới không ngừng cải tiến và nâng cấp từ đặc tính kỹ thuật đến mẫu mã. Tuy nhiên khi thiết kế loại phương tiện này người ta đặc biệt quan tâm đến các vấn đề nh ư sử dụng năng lượng gì, tiêu hao về năng lượng thế nào và ảnh hưởng của nó tới môi trường sống của con người. Có nhiều loại xe nâng nhưng loại xe nâng điện được đánh giá là có triển vọng tốt trong tương lai vì nó được sử dụng nguồn năng lượng sạch và môi trường hoạt động của nó khá đa dạng. Tuy vậy nó gặp phải vấn đề là sử dụng nguồn điện từ ắc quy, có công suất nhỏ, phải nạp điện thường xuyên, trong khi đó các hệ thống truyền động điện cho loại xe này hiện nay còn sử dụng các bộ biến trở để khởi động và điều chỉnh tốc độ xe, làm tổn thất năng lượng điện rất lớn. 15
- Đồ án tốt ngiệp Việc hạn chế tối đa tổn thất năng lượng, nâng cao đặc tính kỹ thuật của hệ thống, đáp ứng được yêu cầu công nghệ hiện nay là vấn đề đang được quan tâm. Xu ất phát từ yêu cầu thực tế đó, em được giao đồ án tốt ngiệp với nhiệm vụ “Thiết kế bộ biến đổi điện tử công suất ứng dụng cho truyền động di chuyển của xe nâng chuyển tự hành ”. Nội dung đồ án được chia làm 5 chương: Chương 1: Tổng quan về xe nâng chuyển tự hành. Chương 2: Lựa chọn phương án truyền động và bộ biến đổi điện tử công suất c ho xe nâng chuyển tự hành. Chương 3: Thiết kế mạch lực. Chương 4: Thiết kế mạch điều khiển. Chương 5: Xét đặc tính ổn định của hệ truyền động. Với sự cố gắng của bản thân cùng sự h ướng dẫn của các thầy cô giáo trong bộ môn, đặc biệt là thầy giáo - Thạc sỹ Trần Duy Trinh đã trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ em hoàn thành đồ án này. Mặc dù đã hết sức cố gắng để cuốn đồ án được hoàn ch ỉnh, song chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, vì vậy rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô và các bạn. Em xin chân thành cảm ơn! Sinh viên Nguyễn Văn Thăng 16
- Đồ án tốt ngiệp Chương I. TỔNG QUAN VỀ XE NÂNG CHUYỂN TỰ HÀNH 1.1. Giới thiệu chung Xe nâng tự hành là một dạng của máy nâng - vận chuyển, được dùng để nâng và vận chuyển các loại hàng đóng kiện, hàng bao gói, có khối lượng lớn ở các siêu thị, phòng thí nghiệm, kho, cảng biển…Nó có thể dùng để nâng và vận chuyển gỗ, sắt, thép, vật liệu xây dựng ở các nhà máy và công xưởng, các công trường xây dựng… Hiện nay, có rất nhiều chủng loại xe nâng tự hành, mỗi loại được sử dụng cho mục đích và công việc khác nhau trong những điều kiện môi trường thích hợp. Chính vì vậy nên cấu tạo của các loại xe nâng tự hành cũng rất đa dạng. 1.1.1. Xe nâng tự hành bằng tay Xe nâng tự hành bằng tay di chuyển và nâng hàng bằng lực của tay người điều khiển thông qua hệ thống thủy lực. Tải trọng nâng không lớn, di chuyển chậm, làm việc trong phạm vi hẹp, phải cần đến sức người. Loại xe nâng này được dùng ở các phân xưởng, nhà máy sản xuất nh ư: phân xưởng sản xuất giấy, nhà máy đường, nhà máy dệt…Loại xe này có bánh xe đơn hoặc kép bằng nhựa PU hoặc Nylon; càng nâng và kích thước càng nâng được thiết kế đa dạng, nhiều kiểu dáng phù hợp với từng loại xe nâng chuyên biệt; chất liệu của xe đ ược làm bằng thép rỉ sét, có sơn tĩnh điện để có thể hoạt động ở môi trường khắc nghiệt. 17
- Đồ án tốt ngiệp Tay nâng Càng nâng Bánh xe Hình 1.1. Xe nâng tự hành bằng tay siêu thấp Càng nâng Tay nâng Bánh xe Hình 1.2. Xe nâng tự hành bằng tay cao Bảng 1.1. Một số thông số kỹ thuật của xe nâng tự hành bằng tay của hãng CE Hàn Quốc MODEL PT20S/L PT25S/L PT30S/L PT35S/L Tải trọng KG 2000 2500 3000 3500 nâng Chiều cao H1 75/85 75/85 75/85 75/85 nâng thấp (mm) nhất 18
- Đồ án tốt ngiệp Chiều cao H2 190/200 190/200 190/200 190/200 nâng cao (mm) nhất Chiều dài L 1150/1220 1150/1220 1150/1220 1150/1220 càng nâng (mm) Chiều rộng W 520/685 520/685 520/685 520/685 càng nâng (mm) Đường kính A 7470/82 70 7470/82 70 7470/82 70 7470/82 70 bánh trước (mm) Đường kính B 18050/20050 18050/20050 18050/20050 180 50/20050 b ánh sau (mm) 1.1.2. Xe nâng truyền động bằng động c ơ diezel Xe nâng loại này phục vụ cho nâng - vận chuyển ở ngoài trời như cảng biển, công trình xây dựn g, sân bay…có khả năng nâng với tải trọng lớn. Kết cấu của xe tương đối chắc chắn, có đầy đủ chức năng gần như của ô tô như động cơ truyền động chính cho xe. Hệ thống khởi động xe bằng nguồn một chiều từ ắc quy- Điamô, có vô lăng điều khiển, có hệ thống phanh hãm đảm bảo hãm dừng êm, có các tín hiệu còi, đèn chiếu sáng, xe chạy bằng bánh lốp. Tuy nhiên với loại xe nâng tự hành này nếu hoạt động ở những nơi như: Siêu thị, khách sạn, phòng thí nghiệm, thư viện, kho lưu trữ sẽ rất không phù hợp bởi gây tiếng ồn lớn, đặc biệt là làm ô nhiễm môi trường do khí đốt từ động cơ diezel thải ra. Điều này làm hạn chế phạm vi hoạt động của xe. 19
- Đồ án tốt ngiệp Đèn pha + Đèn tín hiệu Vô lăng điều khiển Khung nâng Bánh lốp B¸nh lèp Càng nâng Hình 1.3 Xe nâng tự hành được truyền động bằng động cơ Diezel 1.1.3. Xe nâng tự hành bằng điện Xe nâng tự hành bằng điện được sử dụng khá phổ biến đặc biệt là ở những nơi cần yên tĩnh trong lao động, đảm bảo môi trường không bị ô nhiễm. Ngo ài ra còn được sử dụng ở những nơi có nguồn điện dồi dào mà nguồn xăng dầu bị hạn chế nhất là hiện nay xăng, dầu không ngừng tăng giá do biến động thị trường trên thế giới và sự cạn kiệt của nguồn năng lượng tự nhiên. Việc chuyển từ sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên sang nguồn năng lượng nhân tạo là một xu thế cấp bách hiện nay và đã được nhiều tổ chức, nhiều quốc gia trên thế giới đưa vào chương trình chiến lược của thế kỷ mới. Xe nâng tự hành điện đ ược truyền động bằng động cơ một chiều kích từ nối tiếp. Nguồn năng lượng chính cấp cho xe di chuyển và nâng hạ được lấy từ nguồn điện một chiều nạp sẵn trong ắc quy. Loại xe này có thể thực hiện nâng tải trọng từ 20
- Đồ án tốt ngiệp 2 – 5 tấn. Thường sử dụng nguồn ắc quy có điện áp từ 24V đến 110V. Xe nâng bằng điện có loại bán tự động tức là chỉ thực hiện truyền động nâng hoặc chỉ thực hiện truyền động cho xe chạy nhằm hạn chế tổn hao năng lượng. Ưu điểm của loại động cơ này là có thể giải quyết được những hạn chế của xe truyền động bằng động cơ diezel đó là ít gây tiếng ồn, ít gây ô nhiễm môi trường, rất phù hợp với môi trường làm việc trong nhà. Một vấn đề rất quan trọng nữa là nó sử dụng nguồn năng lượng nhân tạo rất có triển vọng, trong tương lai nguồn năng lượng này sẽ dồi dào hơn. Một số xe nâng chuyển tự hành bằng điện sử dụng động cơ điện truyền động: Xe nâng điện bán tự động: Nguồn điện một chiều từ ắc quy được cấp cho động c ơ, động cơ được dùng để nâng, không có động c ơ dùng để di chuyển xe. Tải trọng nâng từ 100 Kg đến vài tấn, tải trọng xe từ 396 Kg đến 475 Kg. Xe nâng tự hành điện tự động: - Xe nâng điện tự động Đài Loan: Model FB20 – 3 s/4,5M; Tải trọng nâng 2 tấn; Chiều cao nâng cao nhất 4,5m; Sử dụng ắc quy tiêu chuẩn 48V- 5 50A; Công suất động cơ nâng 7,5 Kw; Kiểu lốp hơi; Có hệ thống thủy lực. 21
- Đồ án tốt ngiệp Càng nâng Ắc quy Xích kéo 24v ÷ 72v Hình 1.4. Xe nâng điện bán tự động Hình 1.5. Xe nâng điện tự động Đài Loan - Xe nâng điện tự động hiệu FEELER Đài Loan Bảng 1.2. Một số thông số kỹ thuật của xe nâng chuyển bằng điện hiệu FEELER - Đài Loan 22
- Đồ án tốt ngiệp Model FEELER FEELER FEELER Tải trọng nâng Kg 2950 3850 4010 Chiều cao nâng thấp nhất H1(mm) 3000-6000 3000 -6000 3000-6000 (option) (option) (option) Chiều cao cabin xe H3(mm) 2130 2180 2180 Chiều d ài xe L2(mm) 1150/1220 1150/1220 1150/1220 Tốc độ xe nâng Km/h 13/15 13/15 13/15 Động cơ ch ạy xe KW 5 6 .3 6 .3 Động cơ nâng Kw 8 .2 8 .6 11 Điện áp nguồn ắc quy V 48 48 48 Vô lăng điều khiển Trụ nâng V«l¨ng Hộp đựng ắc quy Càng nâng Bánh hơi Hình 1.6. Xe nâng tự hành được truyền động bằng động cơ một chiều KTNT 23
- Đồ án tốt ngiệp Hình 1.7. Kích thước và đồ thị xe nâng tự hành được truyền động bằng động c ơ một chiều KTNT Ắc quy Xích kéo Động cơ chạy Động cơ di xe nâng chuyển xe Động cơ nâng Hình 1 .8. Các thiết bị cơ bản của xe nâng - chuyển được truyền động bằng động cơ một chiều KTNT 24
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
ĐỀ TÀI : THIẾT KẾ XƯỞNG Ô TÔ
81 p | 1292 | 226
-
Đồ án: Thiết kế máy biến áp
38 p | 783 | 201
-
ĐỀ TÀI: THIẾT KẾ BỘ BIẾN ĐỔI ĐIỆN ÁP XOAY CHIỀU THÀNH MỘT CHIỀU DÙNG THYRISTOR.
21 p | 392 | 122
-
Đồ án tốt nghiệp: Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo bộ sạc nhanh cho pin Lithium - Ion ứng dụng vi điều khiển
84 p | 463 | 92
-
Đề tài: Thiết kế hệ thống sấy Mít nhiệt độ thấp sử dụng bơm nhiệt
0 p | 484 | 80
-
Đề tài: Thiết kế bộ lọc thông thấp theo cấu trúc IIR sử dụng bộ lọc ELLIPTIC và phương pháp biến đổi bất biến xung.
18 p | 386 | 76
-
Bài thuyết trình: Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo bộ sạc nhanh cho pin Lithium - Ion ứng dụng vi điều khiển
38 p | 293 | 68
-
Đồ án: Thiết kế bộ nguồn chỉnh lưu có điều khiển cho tải nạp ác quy
53 p | 265 | 65
-
Đề tài : “Thiết kế bộ lọc sóng hài cho biến tần 0.75 kW của Siemens”
57 p | 151 | 44
-
Đề tài: Thiết kế nhà máy sản xuất cao su SVR10 năng suất 4.000 tấn/năm
47 p | 211 | 40
-
Đồ án tốt nghiệp ngành Điện tự động công nghiệp: Thiết kế và xây dựng bộ PID để điều khiển mức nước trong bể chứa công nghiệp ứng dụng PLC kết nối biến tần
97 p | 218 | 35
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu và thiết kế bộ chuyển chuyển đổi Ethernet - E1 trên công nghệ FPGA
63 p | 28 | 9
-
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Tổng quan về đê ngầm phá sóng và tình hình nghiên cứu đê ngầm ở Việt Nam và trên Thế giới. Ứng dụng thiết kế đê ngầm bảo vệ bờ biển Phú Nhuận - Thừa Thiên Huế
50 p | 38 | 8
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Thiết kế bộ điều khiển và bộ quan sát bền vững cho hệ thống con lắc ngược với sự ảnh hưởng của thành phần bất định dựa trên cách tiếp cận LMIs
84 p | 16 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp Chế biến Lâm sản: Thiết kế bộ sản phẩm nội thất thông minh cho phòng trẻ em diện tích nhỏ
27 p | 45 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Thiết bị, mạng và nhà máy điện: Điều khiển hệ tay máy và robot di động ứng dụng trong công nghệ hàn
79 p | 22 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu, thiết kế hệ điều khiển đa biến đối tượng công nghiệp
81 p | 26 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật Cơ điện tử: Nghiên cứu, thiết kế bộ ly hợp dùng bộ truyền động lưu chất từ biến (MR Fluid)
55 p | 35 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn