intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Mỹ Hòa

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

9
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kì thi có thêm tài liệu ôn tập, TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn ‘Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Mỹ Hòa’ để ôn tập nắm vững kiến thức. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Mỹ Hòa

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II MÔN TIN HỌC, LỚP: 6 NĂM HỌC: 2022-2023 Mức độ nhận thức (4-11) Tổng TT Chương/ Nội dung/đơn vị kiến thức % điểm (1) chủ đề (2) (3) Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao (12) TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 30% Bài 10. Sơ đồ tư duy 1 (3.0 điểm) Chủ đề 5. Ứng 40% 1 dụng tin học Bài 11. Định dạng văn bản 8 (4.0 điểm) 30% Bài 12. Trình bày thông tin ở dạng 1 2 (2.0 điểm) bảng Tổng 8 1 1 2 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC, LỚP: 6 NĂM HỌC: 2022-2023 Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội Vận TT Mức độ đánh giá Nhận Vận Chủ đề dung/ Đơn vị Thông dụng cao kiến thức biết hiểu dụng Thông hiểu: Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. 1 (TL) Vận dụng: Sắp xếp được một cách logic và Bài 10. Sơ đồ tư duy trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. Vận dụng cao: Sử dụng được phần mềm để tạo 1 Chủ đề 5: sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao Ứng dụng tin đổi thông tin. học Nhận biết: + Nhận biết được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng trong phần mềm soạn thảo văn bản. + Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. Bài 11. Định dạng văn bản Vận dụng: 8 (TN) + Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. Vận dụng cao: Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày. Bài 12. Trình bày thông tin ở Vận dụng: Trình bày được thông tin ở dạng dạng bảng bảng. 1 (TLTH) 2 (TLTH)
  3. Tổng 8 (TN) 1 (TL) 1 (TLTH) 2 (TLTH) Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ 70% 30% chung
  4. Họ và tên: ……………………………………… KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 2 Điểm: …………………………………………………. NĂM HỌC: 2022 – 2023 Lớp: 6/ …… MÔN: TIN 6 THỜI GIAN: 45 PHÚT Mã đề A I. Trắc nghiệm (4.0 điểm): Hãy khoanh tròn vào phương án mà em cho là đúng nhất Câu 1. Để đặt lề trang ta mở thẻ Page Layout và chọn lệnh nào trong các lệnh sau? A. Orientation B. Columns C. Size D. Margins Câu 2. Để căn thẳng lề trái đoạn văn bản ta sử dụng nút lệnh nào trong các nút lệnh sau? A. B. C. D. Câu 3. Để căn thẳng lề phải đoạn văn bản ta sử dụng nút lệnh nào trong các nút lệnh sau? A. B. C. D. Câu 4. Để chọn hướng trang ta mở thẻ Page Layout và chọn lệnh nào trong các lệnh sau? A. Orientation B. Margins C. Size D. Columns Câu 5. Để căn giữa đoạn văn bản ta sử dụng nút lệnh nào trong các nút lệnh sau? A. B. C. D. Câu 6. Để lựa chọn khổ giấy ta mở thẻ Page Layout và chọn lệnh nào trong các lệnh sau? A. Margins B. Columns C. Size D. Orientation Câu 7. Để căn thẳng hai lề đoạn văn bản ta sử dụng nút lệnh nào trong các nút lệnh sau? A. B. C. D. Câu 8. Để tạo khoảng cách giữa các dòng trong đoạn, giữa các đoạn ta sử dụng nút lệnh nào trong các nút lệnh sau? A. B. C. D. II. Tự luận (3.0 điểm): Câu 1 (3.0 điểm). Sử dụng sơ đồ tư duy có lợi ích gì? III. Thực hành (3.0 điểm): Câu 1 (2.0 điểm). Tạo bảng danh sách thành viên trong tổ của em và định dạng tương tự như bảng minh họa dưới đây: DANH SÁCH HỌC SINH TỔ 2 – LỚP 6A STT Họ và tên Nam Nữ 1 Lê Văn Minh x 2 Trần Thị Đào x 3 Phan Tá Huy x 4 Nguyễn Thị Ly Na x 5 Phan Anh Huy x 6 Nguyễn Văn Hải x 7 Lê Tuấn Kiệt x 8 Trần Thị Thùy Trâm x 9 Nguyễn Thị Thu Hà x 10 Phạm Minh Hoàng x 11 Nguyễn Văn Viên x Câu 2 (0.5 điểm). Thực hiện thao tác chèn một cột vào bên phải cột Nữ ở bảng trên và đặt tên cột là Ghi chú? Câu 3 (0.5 điểm). Chèn thêm một hàng trống vào trước hàng có STT bằng 6 và nhập thêm một bạn học sinh có tên là Trần Văn A? BÀI LÀM
  5. …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………….
  6. Họ và tên: ……………………………………… KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 2 Điểm: …………………………………………………. NĂM HỌC: 2022 – 2023 Lớp: 6/ …… MÔN: TIN 6 THỜI GIAN: 45 PHÚT Mã đề B I. Trắc nghiệm (4.0 điểm): Hãy khoanh tròn vào phương án mà em cho là đúng nhất Câu 1. Để đặt lề trang ta mở thẻ Page Layout và chọn lệnh nào trong các lệnh sau? A. Margins B. Orientation C. Size D. Columns Câu 2. Để căn thẳng lề trái đoạn văn bản ta sử dụng nút lệnh nào trong các nút lệnh sau? A. B. C. D. Câu 3. Để lựa chọn khổ giấy ta mở thẻ Page Layout và chọn lệnh nào trong các lệnh sau? A. Margins B. Columns C. Orientation D. Size Câu 4. Để căn thẳng hai lề đoạn văn bản ta sử dụng nút lệnh nào trong các nút lệnh sau? A. B. C. D. Câu 5. Để tạo khoảng cách giữa các dòng trong đoạn, giữa các đoạn ta sử dụng nút lệnh nào trong các nút lệnh sau? A. B. C. D. Câu 6. Để chọn hướng trang ta mở thẻ Page Layout và chọn lệnh nào trong các lệnh sau? A. Columns B. Size C. Orientation D. Margins Câu 7. Để căn thẳng lề phải đoạn văn bản ta sử dụng nút lệnh nào trong các nút lệnh sau? A. B. C. D. Câu 8. Để căn giữa đoạn văn bản ta sử dụng nút lệnh nào trong các nút lệnh sau? A. B. C. D. II. Tự luận (3.0 điểm): Câu 1 (3.0 điểm). Sử dụng sơ đồ tư duy có lợi ích gì? III. Thực hành (3.0 điểm): Câu 1 (2.0 điểm). Tạo bảng danh sách thành viên trong tổ của em và định dạng tương tự như bảng minh họa dưới đây: DANH SÁCH HỌC SINH TỔ 2 – LỚP 6A STT Họ và tên Nam Nữ 1 Lê Văn Minh x 2 Trần Thị Đào x 3 Phan Tá Huy x 4 Nguyễn Thị Ly Na x 5 Phan Anh Huy x 6 Nguyễn Văn Hải x 7 Lê Tuấn Kiệt x 8 Trần Thị Thùy Trâm x 9 Nguyễn Thị Thu Hà x 10 Phạm Minh Hoàng x 11 Nguyễn Văn Viên x Câu 2 (0.5 điểm). Thực hiện thao tác chèn một cột vào bên phải cột Nữ ở bảng trên và đặt tên cột là Ghi chú? Câu 3 (0.5 điểm). Chèn thêm một hàng trống vào trước hàng có STT bằng 6 và nhập thêm một bạn học sinh có tên là Trần Văn A? BÀI LÀM
  7. …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………..
  8. PHÒNG GD & ĐT ĐẠI LỘC KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2 TRƯỜNG THCS MỸ HÒA NĂM HỌC 2022 – 2023 MÔN TIN HỌC - KHỐI LỚP 6 Thời gian làm bài : 45 Phút Phần đáp án câu trắc nghiệm: A B 1 D A 2 D B 3 D D 4 A C 5 C B 6 C C 7 A A 8 D D Phần đáp án câu tự luận: (Dùng chung cho cả 2 Mã đề) Câu 1 (3.0 điểm). Sử dụng sơ đồ tư duy có lợi ích gì? Gợi ý làm bài: Câu trả lời Điểm Nhìn thấy bức tranh tổng thể 0.5 Dễ dàng ghi nhớ 0.5 Thúc đẩy tư duy 0.5 Tăng khả năng sáng tạo 0.5 Đơn giản, dễ hiểu 0.5 Tiết kiệm thời gian 0.5 Đáp án phần thực hành: (Dùng chung cho cả 2 Mã đề) Câu 1 (2.0 điểm). Tạo bảng danh sách thành viên trong tổ của em và định dạng tương tự như bảng minh họa dưới đây: Thao tác Điểm Đầy đủ số cột, số hàng theo mẫu 0.25 Hàng đầu tiên gộp ô và căn giữa 0.25 Tiêu đề cột tô đậm và căn giữa ô 0.25 Nội dung cột STT căn giữa 0.25 Nội dung cột Họ và tên căn lề trái 0.25 Nội dung cột Nam căn giữa 0.25 Nội dung cột Nữ căn giữa 0.25 Nội dung gõ đúng chính tả 0.25 Câu 2 (0.5 điểm). Thực hiện thao tác chèn một cột vào bên phải cột Nữ ở bảng trên và đặt tên cột là Ghi chú? Thực hiện đúng theo yêu cầu thì đạt điểm tối đa là 0.5 điểm cho câu này Câu 3 (0.5 điểm). Chèn thêm một hàng trống vào trước hàng có STT bằng 6 và nhập thêm một bạn học sinh có tên là Trần Văn A?
  9. Thực hiện đúng theo yêu cầu thì đạt điểm tối đa là 0.5 điểm cho câu này (* Trên đây chỉ là những gợi ý, tùy vào tình hình làm bài cụ thể của học sinh mà giáo viên linh động chấm bài sao cho trung thực, khách quan) -------- Hết ---------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2