intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi HK 2 môn Vật lí lớp 11 năm 2016 - THPT Lê Duẩn

Chia sẻ: Lê Thanh Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

65
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TaiLieu.VN giới thiệu đến các em Đề thi HK 2 môn Vật lí lớp 11 năm 2016 của trường THPT Lê Duẩn, tham khảo đề thi giúp các em củng cố kiến thức và rèn luyện giải đề, biết phân bổ thời gian hợp lý trong bài thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi HK 2 môn Vật lí lớp 11 năm 2016 - THPT Lê Duẩn

SỞ GD & ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br /> ( Đề kiểm tra có 1/2 trang)<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KÌ II – LỚP 11<br /> NĂM HỌC 2015-2016<br /> Môn: VẬT LÍ- Chương trình: CƠ BẢN<br /> Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> Họ và tên HS.............................................................................Lớp.................................<br /> Đề:<br /> Câu 1 (2đ) : Nêu định nghĩa hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Vẽ tia khúc xạ trong trường hợp n1 < n2.<br /> Câu 2 (2đ) : Theo em, trong 2 cách truyền tải thông tin bằng cáp quang và cáp kim loại thì cách nào<br /> sẽ tốt hơn. Giải thích tại sao?<br /> Câu 3 (3đ): Một ống dây dài 30cm, có tiết diện ngang là 100cm2, có 1000 vòng dây.<br /> a. Tìm hệ số tự cảm của ống dây.<br /> b. Cho biết trong khoảng thời gian là 0,01s thì cường độ dòng điện chạy qua ống dây giảm từ<br /> 1,5A xuống 0. Tìm suất điện động tự cảm xuất hiện trong ống dây.<br /> Câu 4 ( 3đ): Một vật sáng AB cao 4m đặt vuông góc với trục chính của thấu kính cho ảnh ảo A’B’<br /> cao 2m. Tiêu cự của thấu kính là 20cm.<br /> a. Hỏi thấu kính trên là thấu kính loại gì? Giải thích.<br /> b. Xác định vị trí của vật, ảnh so với thấu kính. Vẽ hình.<br /> ----- Hết -----<br /> <br /> SỞ GD & ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br /> ( Đề kiểm tra có 1/2 trang)<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KÌ II – LỚP 11<br /> NĂM HỌC 2015-2016<br /> Môn: VẬT LÍ- Chương trình: CƠ BẢN<br /> Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> Họ và tên HS.............................................................................Lớp.................................<br /> Đề:<br /> Câu 1 (2đ) : Nêu định nghĩa hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Vẽ tia khúc xạ trong trường hợp n1 < n2.<br /> Câu 2 (2đ) : Theo em, trong 2 cách truyền tải thông tin bằng cáp quang và cáp kim loại thì cách nào<br /> sẽ tốt hơn. Giải thích tại sao?<br /> Câu 3 (3đ): Một ống dây dài 30cm, có tiết diện ngang là 100cm2, có 1000 vòng dây.<br /> c. Tìm hệ số tự cảm của ống dây.<br /> d. Cho biết trong khoảng thời gian là 0,01s thì cường độ dòng điện chạy qua ống dây giảm từ<br /> 1,5A xuống 0. Tìm suất điện động tự cảm xuất hiện trong ống dây.<br /> Câu 4 ( 3đ): Một vật sáng AB cao 4m đặt vuông góc với trục chính của thấu kính cho ảnh ảo A’B’<br /> cao 2m. Tiêu cự của thấu kính là 20cm.<br /> c. Hỏi thấu kính trên là thấu kính loại gì? Giải thích.<br /> d. Xác định vị trí của vật, ảnh so với thấu kính. Vẽ hình.<br /> ----- Hết -----<br /> <br /> SỞ GD & ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br /> ( Đề kiểm tra chỉ có 1 trang)<br /> <br /> ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KÌ II – LỚP 11<br /> NĂM HỌC 2015-2016<br /> Môn: VẬT LÍ- Chương trình: CƠ BẢN<br /> <br /> ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM<br /> Câu<br /> Nội dung<br /> Phát biểu định nghĩa khúc xạ ánh sáng<br /> 1<br /> (2,0 đ) Khúc xạ ánh sáng là hiện tượng tia sáng bị lệch phương khi truyền xuyên góc<br /> qua mặt phân cách giữa hai môi trường trong suốt khác nhau.<br /> Vẽ hình. ( Lưu ý : vì n1 < n2 => i > r)<br /> Việc truyền tải thông tin bằng cáp quang sẽ tốt hơn.<br /> 2<br /> ( 2,0đ) Vì: + Dung lượng tín hiệu truyền tải lớn.<br /> <br /> Điểm<br /> 1,0 đ<br /> 1,0 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5đ<br /> <br /> + Nhỏ nhẹ, dễ uốn, dễ vận chuyển.<br /> + Không bị nhiễu xạ bởi các bức xạ điện từ bên ngoài, tính bảo mật tốt.<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> + Không có rủi ro cháy ( Vì không có dòng điện).<br /> 3<br /> (3 đ)<br /> <br /> 0,25đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> <br /> a. L= 4.π.10-7 .<br /> = 4.π.10-7 .<br /> <br /> .S<br /> <br /> . 0,01<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> = 0,0419 H<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> b/ etc = L.<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> = 0,0419.<br /> <br /> 4<br /> (3 đ)<br /> <br /> = 6,285 V<br /> a/ Thấu kính phân kì<br /> - Vì vật thật qua thấu kính cho ảnh ảo nhỏ hơn vật<br /> b/ Vì ảnh và vật trái tính chất (vật thật, ảnh ảo) nên k > 0<br /> => k = A’B’/ AB = 1/2<br /> d' 1<br />   d  2d ' (1)<br /> d 2<br /> 1 1 1<br /> 1 1<br /> 1<br />     <br /> (2)<br /> f d d'<br /> d d'<br /> 20<br /> <br /> k<br /> <br /> Kết hợp (1) và (2) :<br /> => d = 20cm ; d’= - 10cm<br /> Vẽ hình<br /> * Chú ý: - Sai hoặc thiếu đơn vị thì trừ 0,25đ/1bài<br /> - Nếu HS giải bằng cách khác nếu kết quả vẫn đúng thì vẫn chấm tối đa điểm<br /> <br /> 0,5đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 1,0 đ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2