intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, Điện Bàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh có tài liệu ôn tập những kiến thức cơ bản, kỹ năng giải các bài tập nhanh nhất và chuẩn bị cho kì thi sắp tới được tốt hơn. Hãy tham khảo "Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, Điện Bàn" để có thêm tài liệu ôn tập. Chúc các em đạt kết quả cao trong học tập nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, Điện Bàn

  1. KIỂM TRA CUỐI HỌC K Trường THCS Nguyễn NĂM HỌC 23-24, MÔN Đình Chiểu GDCD 9 Họ và Thời gian: 45’(không kể th tên:...................................... gian giao đề) ....... Lớp:… / …….PHÒNG…………… ….. PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm – mỗi lựa chọn đúng cho 0,33 điểm) Khoanh vào chữ cái trước phương án đúng Câu 1. Hành vi nào sau đây thể hiện “Chí công vô tư”? A. Giải quyết công việc theo lẽ phải. C. Giải quyết công việc theo số đông. B. Giải quyết công việc theo cảm tính. D. Giải quyết công việc theo tình cảm. Câu 2. Việc làm nào dưới đây là biểu hiện của “Chí công vô tư”? A. Bao che khi bạn thân mắc khuyết điểm. B. Đề cử người không có tài làm cán bộ lãnh đạo. C. Đánh giá người khác công bằng, không thiên vị. D. Dành phân việc nhẹ về mình, né tránh việc nặng nhọc. Câu 3. Khi kiểm tra bài tập về nhà của các bạn, T phát hiện K (bạn thân của mình) chưa làm bài tập. Nếu là T, em sẽ xử sự như thế nào để thể hiện chí công vô tư? A. Thẳng thắng nhắc nhở K và báo cáo trung thực với cô giáo. B. Cho K chép bài và báo cáo với cô bạn đã làm đủ bài tập. C. Lờ sự việc đi, không báo với cô về việc K chưa làm bài tập. D. Khuyên K giả vờ ốm xuống phòng y tế, tránh việc kiểm tra của cô giáo. Câu 4. Trong quan hệ ngoại giao, các nước giải quyết các bất đồng và tranh chấp bằng hình thức nào? A. Thương lượng hòa bình. B. Chiến tranh. C. Kích động bạo loạn lật đổ. D. Tạm đình chỉ việc giao lưu. Câu 5. Mối quan hệ giữa Việt Nam và Lào là một trong những ví dụ tiêu biểu về: A. quan hệ đồng minh chiến lược B. quan hệ láng giềng, đồng chí C. tình cảm thủy chung gắn bó D tình hữu nghị giữa các dân tộc Câu 6. Chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ. nhau trong lĩnh vực nào đó vì mục đích chung được gọi là? A. Quan hệ. B. Giao lưu. C. Đoàn kết. D. Hợp tác Câu 7. Sự hợp tác chỉ bền vững và mang lại hiệu quả khi dựa trên cơ sở A. một bên phải được lợi B. bình đẳng cùng có lợi C. phần đóng góp phải bằng nhau D. tự nguyện và chấp nhận thua thiệt Câu 8 .Những giá trị tinh thần hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác được gọi là những A. bản sắc văn hóa B. di sản văn hóa dân tộc C. thành tựu văn hóa D. truyền thống tốt đẹp của dân tộc Câu 9 . Những truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những A. thứ quý hiếm B. tài sản vô giá C. cổ vật có giá trị D. thói quen xưa cũ Câu 10. Những truyền thống tốt đẹp của dân tộc cần phải được A. cải tạo, thay thế và biến đổi B. kế thừa nâng niu và phát triển C. bảo tồn nguyên vẹn D.dựa vào các viện bảo tàng Câu 11.Việc bảo vệ, kế thừa và phát huy những truyền thống của dân tộc sẽ góp phần giữ gìn A. bản sắc dân tộc Việt Nam B. nguyên vẹn lối sống của ông cha C. sự lạc hậu so với thế giới D. những thói quen xưa cũ Câu 12. Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào thể hiện tính sáng tạo trong công việc? A. Vứt đồ đặc bừa bãi B. Biết sắp xếp thời gian học tập, nghỉ ngơi, hoạt động thể dục thể thao hợp lý C. Đang làm việc này, lại chạy ra làm việc khác D. Chỉ làm theo những điều được hướng đẫn, chỉ bảo. Câu 13. Người nông dân nghiên cứu, sáng chế ra máy bóc lạc phục vụ trong sản xuất được gọi là?
  2. A. Năng động, sáng tạo. B. Tích cực, tự giác. C. Cần cù, tự giác D. Cần cù, chịu khó. Câu 14. Tạo ra nhiều sản phẩm tốt, có chất lượng cả về nội dung và hình thức trong một thời gian ngắn là làm việc A. năng động, sáng tạo B. có năng suất, chất lượng, hiệu quả C. tự giác, sáng tạo D. tự giác, năng suất và sáng tạo Câu 15. Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cần phải tránh điều nào sau đây? A. lao động tự giác, sáng tạo B. làm việc tự giác, sáng tạo C. buông lỏng kỉ luật lao động D. rèn luyện để nâng cao tay nghề PHẦN II. TỰ LUẬN (5 điểm) Câu 1: (2 điểm) Vì sao con người cần phải năng động, sáng tạo? Để trở thanh người năng động, sáng tạo, là học sinh em phải làm gì? Câu 2 : ( 3 điểm) Cho tình huống sau: “Minh thường mang bài tập môn khác ra làm trong lúc cô giáo đang giảng bài môn mà bạn cho là không quan trọng. Có bạn khen đó là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả”. 1. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao? 2. Nếu là bạn cùng lớp em sẽ ứng xử như thế nào? BÀI LÀM: Đáp án trắc nghiệm: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 ĐA
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2