intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDĐP lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Châu Trinh, Đông Giang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:8

11
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy tham khảo “Đề thi học kì 1 môn GDĐP lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Châu Trinh, Đông Giang” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDĐP lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Châu Trinh, Đông Giang

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐÔNG GIANG TRƯỜNG THCS PHAN CHÂU TRINH MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I- MÔN GDĐP 6 NĂM HỌC 2022 - 2023 Cấp độ CẤP ĐỘ TƯ DUY Nội dung Cộng Nhận Thông Vận dụng biết hiểu TN TL TN TL Cấp độ thấp Cấp độ cao TN TL TN TL Chủ đề 1: - Nhận biết Quảng Nam quá trình ra từ nguồn gốc đời tỉnh đến thế kỉ X Quảng Nam và nền văn hóa Sa Huỳnh. Số câu 1 1 Số điểm 0,5 0,5 Tỉ lệ: 5% 5%  Chủ đề 2. Vị - Nhận biết vị - Hiểu được - Chia sẻ trí địa lí và trí địa lí, điều đặc điểm khí những tác điều kiện tự kiện tự nhiên, hậu, sông ngòi động tích nhiên tỉnh xã - thị trấn, có thuận lợi trong việc bảo Quảng Nam Quảng Nam. và khó khăn vệ tài nguyên đến kinh tế và thiên nhiên.
  2. đời sống của người dân Quảng Nam - Hiểu được lợi ích tài nguyên rừng đem lại cho con người. Số câu 1 2 2 5 Số điểm 0,5 1,0 1,0 2,5 Tỉ lệ: 5% 10% 10% 25% Chủ đề 3. Di  - Nhận biết di HS hiểu để Nêu một vài Vận dụng để sản vật thể sản văn hóa giữ gìn và việc làm cụ giải quyết vấn tỉnh Quảng vật thể phát huy giá thể thể hiện đề. Nam trị của các di vai trò, trách sản văn hóa nhiệm trong vật thể. việc giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa vật thể. Số câu 3 ½ 1 1/2 5 Số điểm 3,0 2,0 1,0 1,0 7,0 Tỉ lệ: 20% 20% 10% 10% 70% Số câu 5 2 1/2 2 1 0 1/2 11 TỔNG Số điểm 4.0đ 3.0 đ 2.0đ 1 10.0đ Tỉ lệ 40% 30% 20% 10% 100%
  3. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I- MÔN GDĐP 6 NĂM HỌC 2022 - 2023 Câu Mức Điểm Chuẩn đánh giá Chủ đề 1. Tỉnh Quảng Nam từ nguồn gốc đến thế kỉ X Câu 6 Biết 0,5 - Nhận biết quá trình ra đời tỉnh Quảng Nam và nền văn hóa Sa Huỳnh. Chủ đề 2. Vị trí địa lí và điều kiện tự nhiên tỉnh Quảng Nam Câu 1,2,7 Biết 1,5 - Nhận biết vị trí địa lí, diện tích tự nhiên, đơn vị hành chính, xã - thị trấn, các sông ngòi tỉnh Quảng Nam. Câu 3, 5 Hiểu 1,0 - Hiểu được đặc điểm khí hậu, sông ngòi có thuận lợi và khó khăn đến kinh tế và đời sống của người dân Quảng Nam. - Hiểu được lợi ích tài nguyên rừng đem lại cho con người. Câu 4, 8 Vận 1,0 - Nêu trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ tài nguyên thiên dụng nhiên. thấp Chủ đề 3. Di sản vật thể tỉnh Quảng Nam Câu 2 Biết 1,0 Nhận biết di sản văn hóa. Câu 3, 5,10 Hiểu 3,0 HS hiểu để giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa vật thể. Câu 4, 8,11 Vận 1,0 Nêu một vài việc làm cụ thể thể hiện vai trò, trách nhiệm của em dụng trong việc giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa vật thấp thể. Câu 11 Vận 1,0 - Vận dụng để giải quyết vấn đề. dụng cao
  4. PHÒNG GD & ĐT HUYỆN ĐÔNG GIANG KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I. NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG THCS PHAN CHÂU TRINH Môn: Giáo dục địa phương 6 Họ và tên: ……………………………….. Thời gian: 45’ (Không kể thời gian giao đề) Lớp : ……………………………….. Số tờ:……… Điểm: Lời nhận xét của GV Đề A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu mà em cho là đúng. Câu 1. Vào năm nào khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới? A. Năm 1999 B. Năm 2000 C. 2002 D. Năm 2010 Câu 2. Tỉnh Quảng Nam tiếp giáp với thành phố nào ở nước ta? A. TP. Hồ Chí Minh B. Nha Trang C. Đà Nẵng D. Thanh Hóa Câu 3. Đặc điểm khí hậu của tỉnh Quảng Nam đã tạo ra những khó khăn gì đối với sản xuất của người dân? A. Mùa mưa trùng với bão. B. Nhà cửa bị lũ quét. C. Mùa màng thất thu. D. Ngập lũ ở các vùng ven biển. Câu 4 . Là học sinh, cần làm gì để bảo vệ tài nguyên rừng. A. Cùng mọi người lên rừng chặt cây. B. Tham gia trồng cây phủ đồi trọc. C. Săn bắt thú chim trong rừng. D. Tổng dọn vệ sinh môi trường. Câu 5. Đặc điểm khí hậu của tỉnh Quảng Nam đã tạo ra những thuận lợi gì đối với sản xuất của người dân? A. Khí hậu mát mẻ tốt cho sức khỏe con người. B. Thuận lợi để phát triển du dịch. C. Thuận lợi cho việc nuôi trồng, đánh bắt hải sản. D. Thuận lợi xây dựng khu kinh tế. Câu 6. Di vật nào sau đây thuộc văn hóa Sa Huỳnh? A. Đài thờ Mỹ Sơn, bình gốm. B. Khu đền tháp Mỹ Sơn, bình gốm. C. Bình gốm cổ, phù điêu vũ nữ Apsara. D. Vòng, khuyên tai hai đầu thú. Câu 7. Trong các di sản sau, cái nào là di sản văn hóa vật thể? A. Biểu diễn nghệ thuật Tuồng ở Quảng Nam. B. Khu đền tháp Mỹ Sơn. C. Hát Chòi ở Hội An. D. Hát Cải lương. Câu 8. Hành động nào sau đây thể hiện bảo vệ tài nguyên thiên nhiên? A. Trồng cây gây rừng. B. Đốt nương làm rẫy. C. Khai thác gỗ trái phép. D. Phá rừng để trồng keo. Câu 9. Điền vào chỗ trống Di sản văn hóa vật thể là................................................. có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm di tích ........................................................., danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia. B. PHẦN TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 10. (3,0 điểm) Để giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa vật thể, chúng ta cần phải làm gì? Câu 11. (2,0 điểm) Nêu một vài việc làm cụ thể thể hiện vai trò, trách nhiệm của em trong việc giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa vật thể. BÀI LÀM
  5. ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................ ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................ ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................. ........................................................................................................................................................... . ............................................................................................................................................................. .......................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................... . ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................ ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................. ........................................................................................................................................................... . ............................................................................................................................................................. .......................................................................................................................................................... ... ..................................................................................................................................................................... ... ......................................................................................................................................................................... .........................................................................................................................................................................
  6. ......................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM STT NỘI DUNG ĐÁP ÁN ĐIỂM PHẦN I: TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN 5đ Câu 1 A 0,5 Câu 2 C 0,5 Câu 3 C 0,5 Câu 4 B 0,5 Câu 5 C 0,5 Câu 6 D 0,5 Câu 7 B 0,5
  7. Câu 8 A 0,5 Câu 9 1) Sản phẩm vật chất 1,0 2) Di tích lịch sử - văn hoa PHẦN II: TỰ LUẬN 5,0 đ Để giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa vật thể, chúng ta cần 3,0 phải làm gì? - Nhận thức đầy đủ giá trị và vai trò của những di sản văn hóa. (0,5 đ) - Tổ chức tham quan, tìm hiểu các di sản văn hóa. (0,5 đ) - Trân trọng vẻ đẹp và giá trị của các di sản văn hóa. (0,5 đ) 10 - Truyên truyền nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ di sản, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm hại di sản. (0,75 đ) - Có cách ứng xử phù hợp với di sản, biết cách truyền thông những giá trị của di sản văn hóa với cộng đồng. (0,75 đ) Nêu một vài việc làm cụ thể thể hiện vai trò, trách nhiệm của em trong việc giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa vật thể. 11 Lưu ý: Tùy theo mức độ trả lời của HS mà GV linh hoạt ghi điểm, 2,0 khuyến khích HS có sự sáng tạo trong phần trả lời. Tổng Mức đạt: 5,0 – 10,0 điểm. 10đ Mức chưa đạt: 0-4,75 điểm. Duyệt của Tổ trưởng chuyên môn Giáo viên ra đề (Đã ký) (Đã ký) AVô Thị Kiệu A Vô Thị Kiệu PHÊ DUYỆT CỦA CHUYÊN MÔN TRƯỜNG HIỆU TRƯỞNG (Đã ký và đóng dấu) Phan Sỹ Tuấn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2