intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 11 năm 2024-2025 - Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 11 năm 2024-2025 - Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Quảng Nam" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 11 năm 2024-2025 - Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Quảng Nam

  1. SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THPT NGUYỄN VĂN CỪ MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 11 Thời gian làm bài : 45 Phút. Câu 1. (3 điểm) Trong số các danh nhân tiêu biểu ở Quảng Nam đã được học, ai là người mà em ngưỡng mộ nhất? Nêu vai trò của danh nhân đó? Câu 2. (4 điểm) Cho bảng số liệu về cơ cấu lao động có việc làm phân theo khu vực kinh tế ở tỉnh Quảng Nam từ năm 2016-2021 (Đơn vị %) như sau: Khu vực kinh tế 2016 2017 2018 2019 2020 2021 Nông, lâm, thuỷ sản 47,4 44,7 42,4 39,2 38,0 35,1 Công nghiệp, xây dựng 24,6 25,6 26,3 28,2 29,1 31,7 Dịch vụ 28,0 29,7 31,3 32,6 32,9 33,2 a) Từ các bảng số liệu trên, hãy so sánh, nhận xét sự thay đổi cơ cấu lao động theo khu vực kinh tế ở tỉnh Quảng Nam trong giai đoạn 2016 – 2021. b) Sự chuyển dịch trên có những thuận lợi và khó khăn gì cho phát triển kinh tế của tỉnh? Câu 3. (3 điểm) a) Kể tên các hình thức nghệ thuật truyền thống có ở địa phương em. b) Hãy đề xuất một vài cách tuyên truyền, quảng bá về hình thức nghệ thuật truyền thống của địa phương mình. 1
  2. TRƯỜNG THPT NGUYỄN VĂN CỪ XÂY DỰNG CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ TỔ HĐTN, HN - GDĐP CUỐI HỌC KÌ I NĂM HỌC 2024-2025 Môn: GDĐP lớp 11. A/ Nội dung kiểm tra TT Chủ đề Nội dung kiểm tra Chủ đề 1. Câu 1. Trong số các danh nhân tiêu biểu ở Quảng Nam đã được học, ai là 1 Danh nhân người mà em ngưỡng mộ nhất? Nêu vai trò của danh nhân đó? Quảng Nam. Câu 2. Cho bảng số liệu về cơ cấu lao động có việc làm phân theo khu vực kinh tế ở tỉnh Quảng Nam từ năm 2016-2021 (Đơn vị %) như sau: Khu vực kinh tế 2016 2017 2018 2019 2020 2021 Chủ đề 2. Nông, lâm, thuỷ sản 47,4 44,7 42,4 39,2 38,0 35,1 Khai thác nguồn Công nghiệp, xây dựng 24,6 25,6 26,3 28,2 29,1 31,7 2 lực kinh tế xã hội ở Dịch vụ 28,0 29,7 31,3 32,6 32,9 33,2 Quảng Nam. a) Từ các bảng số liệu trên, hãy so sánh, nhận xét sự thay đổi cơ cấu lao động theo khu vực kinh tế ở tỉnh Quảng Nam trong giai đoạn 2016 – 2021. b) Sự chuyển dịch trên có những thuận lợi và khó khăn gì cho phát triển kinh tế của tỉnh? Câu 3. Chủ đề 3. a) Kể tên các hình thức nghệ thuật truyền thống có ở địa phương em. Nghệ thuật truyền 3 b) Hãy đề xuất một vài cách tuyên truyền, quảng bá về hình thức nghệ thuật thống tiêu biểu ở truyền thống của địa phương mình. Quảng Nam B. Tiêu chí đánh giá: Nội dung Tiêu chí đánh giá Tiêu chí 1 - Tên Danh nhân - Đạt: Nêu đúng tên một trong ba danh nhân, trình bày chính xác, rõ ràng Quảng Nam mà em từ 50% trở lên các nét chính về vai trò của danh nhân đó. ngưỡng mộ nhất. - Chưa Đạt: - Vai trò của danh + Nêu không chính xác tên danh nhân trong số 3 danh nhân đã được học. nhân đó. + Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng các các nét chính về vai trò của danh nhân đó. + Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …), nội dung 2
  3. không liên quan hoặc không trình bày được các nét chính về vai trò của danh nhân đó. a) Nhận xét sự thay - Đạt: Nhận xét đúng từ 50% trở lên đổi cơ cấu lao động - Chưa Đạt: theo khu vực kinh tế + Trình bày chưa đạt tới 50% rõ ràng, chính xác các nội dung + Trình bày 2 ở tỉnh Quảng Nam nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác), nội dung không liên quan. trong giai đoạn 2016 – 2021. b) Thuận lợi và khó - Đạt: Nêu đầy đủ, hợp lí ít nhất 1 yếu tố thuận lợi và 1 yếu tố khó khăn. khăn gì cho phát triển - Chưa Đạt: kinh tế của tỉnh? + Không nêu hoặc nêu không hợp lý yếu tố thuận lợi hoặc khó khăn 3 + Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác) hoặc những nội dung không liên quan. a) Tên một số hình - Đạt: thức nghệ thuật Nêu rõ ràng, chính xác được ít nhất 2 hình thức nghệ thuật truyền thống truyền thống có ở địa có ở địa phương. 4 phương em. - Chưa Đạt: Không nêu hoặc chỉ nêu được 1 hình thức nghệ thuật truyền thống có ở địa phương. b) Đề xuất một vài - Đạt: cách tuyên truyền, Nêu rõ ràng, chính xác được ít nhất 2 cách tuyên truyền, quảng bá về hình quảng bá về hình thức nghệ thuật truyền thống của địa phương. 5 thức nghệ thuật - Chưa Đạt: truyền thống của địa Không nêu được hoặc chỉ nêu được 1 cách tuyên truyền, quảng bá về hình phương mình. thức nghệ thuật truyền thống của địa phương. C/ Kết quả đánh giá - Mức đạt: Có ít nhất 3 tiêu chí được đánh giá ở mức đạt. - Mức chưa đạt: Có dưới 3 tiêu chí được đánh giá ở mức đạt. --------------------------------------- 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2