intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức

  1. UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I - NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: GD ĐP -LỚP 7 Thời gian: 45 phút (KKTGGĐ) Họ và tên Đánh giá Nhận xét của thầy cô ………………………………………. LỚP: ............... Câu 1. Trình bày các đặc điểm chung của sông ngòi tỉnh Quảng Nam? Câu 2. Trình bày đặc điểm danh lam thắng cảnh: Cù Lao Chàm? Câu 3. Là học sinh, em làm gì để góp phần giữ gìn và phát huy giá trị của danh lam thắng cảnh ở tỉnh Quảng Nam? BÀI LÀM ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………. ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………
  2. ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… HƯỚNG DẪN CHẤM, ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA CUỐI KÌ I Năm học 2024-2025 Môn: GDĐP 7 Câu Nội dung Đánh giá Trình bày các đặc điểm Trên cơ sở nội dung HS trả chung của sông ngòi tỉnh lời để nhận xét ở hai mức: Quảng Nam Đạt, Chưa đạt. 1 - Mạng lưới sông ngòi khá - Mức Đạt: HS trả lời từ 2 ý dày. trở lên - Phần lớn là sông ngắn, - Mức chưa đạt: khi HS trả dốc; chảy từ tây sang đông. lời chưa đúng được 2 ý. - Sông ngòi có hai mùa nước: mùa lũ và mùa cạn khác nhau rõ rệt. - Các sông có hàm lượng phù sa thấp hơn mức trung bình của cả nước. 2 Trình bày đặc điểm danh Trên cơ sở nội dung HS trả lam thắng cảnh: lời để nhận xét ở hai mức: - Là một cụm đảo, thuộc xã Đạt, Chưa đạt. đảo Tân Hiệp, thành phố - Mức Đạt: HS trả lời từ 3 ý Hội An. trở lên. - Có diện tích 15 km2, gồm 8 - Mức chưa đạt: khi HS trả đảo; trong đó đảo Hòn Lao lời chưa đúng được 3 ý. là đảo lớn nhất, dân cư tập trung đông và là trung tâm của hoạt động thương mại, du lịch,… - Có nhiều di tích văn hóa lịch sử. - Có cảnh quan thiên nhiên đẹp; hệ động-thực vật và nguồn hải sản phong phú. - Năm 2009, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
  3. Là học sinh, em làm gì để Trên cơ sở nội dung HS trả góp phần giữ gìn và phát lời để nhận xét ở hai mức: huy giá trị của danh lam Đạt, Chưa đạt thắng cảnh ở tỉnh Quảng - Mức Đạt: HS trả lời từ 2 ý 3 Nam: trở lên - Tuyên truyền đến người - Mức chưa đạt: khi HS trả thân và cộng đồng về giá trị, lời chưa đúng được 2 ý. ý nghĩa của các danh thắng. - Nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm những quy định của pháp luật về giữ gìn, bảo vệ và có cách ứng xử phù hợp với danh thắng. - Tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa để tìm hiểu vẻ đẹp và giá trị của các danh thắng. - Học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành công dân tốt. - Tham gia tốt các phong trào do các cấp phát động. - Tìm hiểu về nguồn gốc của tỉnh Quảng Nam để thêm yêu các danh lam thắng cảnh quê hương, hình thành ý thức và hành động đúng. - Tuyên truyền các giá trị danh lam thắng cảnh của Quảng Nam để mọi người biết, thúc đẩy cùng nhau xây dựng quê hương,… (HS có thể nêu các việc làm khác, nếu đúng vẫn đánh giá đạt) Đánh giá: Trên cơ sở nội dung HS trả lời để nhận xét ở hai mức: Đạt, chưa đạt. - Mức Đạt: HS trả lời từ 2 ý trở lên đạt 50% nội dung yêu cầu. - Mức chưa đạt: HS trả lời từ 1-2 ý nhưng chưa đạt 50% yêu cầu. HSKT: nêu được 1-2 ý cho mỗi câu hoặc nêu được 1 câu hoàn chỉnh thì đánh giá đạt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0