intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Khuyến, Tam Kỳ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo “Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Khuyến, Tam Kỳ” để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kì thi sắp tới và giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Khuyến, Tam Kỳ

  1. Trường THCS Nguyễn Khuyến ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I Họ và Tên :…………………………. NĂM HỌC : 2023-2024 Lớp : ………….. Môn: Hoạt động trải nghiệm – HN 7 Xếp loại Nhận xét của GV I. TRẮC NGHIỆM: Em hãy chọn câu trả lời đúng trong các câu sau: Câu 1. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào? A. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận. B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian. C. Làm những công việc hơi nặng nhọc, vất vả một chút. D. Thường xuyên tham gia tập thể dục giữa giờ. Câu 2. Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì? A. Nhờ bố mẹ tìm cách khắc phục nguyên nhân đó. B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian. C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân đề vượt qua khó khăn. D. Bỏ qua khó khăn đó, tìm việc khác dễ hơn để làm . Câu 3. Đâu là điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống? A. Ngại giao tiếp. B. Có kĩ năng thuyết trình. C. Thành thạo công nghệ thông tin. D. Có tính kỉ luật cao. Câu 4:Khi xây dưng “Lớp học hạnh phúc” tiêu chí yêu thương được hiểu là? A. Tôn trọng sự khác biệt của các thành viên trong lớp B. Tôn trọng ý kiến của mọi thành viên trong lớp C. Cùng nhau bàn bạc kế hoạch và thực hiện kế hoạch của lớp D. Chia sẻ, hỗ trợ, động viên những bạn có hoàn cảnh khó khăn Câu 5. Biểu hiện nào sau đây thể hiện chưa biết kiểm soát bản thân? A. Không giữ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người. B. Suy nghĩ về những điều tích cực. C. Hay nổi nóng khi bị các bạn trêu chọc. D. Hít thở đều và tập trung vào hít thở. Câu 6: Bạn Anh là một học sinh mới chuyển trường đến lớp 7B nên còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Anh em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn? A. Tâm sự, gần gũi và cùng bạn tham gia các hoạt động chung. B. Chê bai bạn, tìm cách kể xấu bạn với bàn bè và những người xung quanh. C. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn làm cho bạn cảm thấy bị cô lập. D. Mặc kệ bạn, để bạn ấy tự lo Câu 7. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào?
  2. A. Chỉ cần làm bài tập đầy đủ, trình bày sạch, đẹp . B. Đi học chuyên cần, tập trung vào việc học tập trên lớp và ở nhà. C. Chỉ học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi kiểm tra. D. Khi gặp bài tập khó em nhờ anh chị, người thân làm giúp. Câu 8. Em đã phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào? A. Chia sẻ tâm sự với bố mẹ và người thân trong gia đình. B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiẽn thầy cô. C. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô và các bạn về những khó khăn của bàn thân. D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân. Câu 9. Em đã hợp tác với các bạn như thế nào khi giải quyết những nhiệm vụ chung? A. Chọn những việc phù hợp với sở thích, sức khoẻ của bản thân. B. Im lặng hoặc lảng tránh khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chung. C. Chỉ quan tầm thực hiện công việc của mình, không quan tâm đến việc chung. D. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn và tin tưởng lẫn nhau. Câu 10. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân? A. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cần làm gì cũng xác định được. B. Luôn cho mình là đúng trong mọi trường hợp, không lắng nghe mọi ý kiến góp ý của người xung quanh. C. Tích cực tham gia các hoạt động để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. Lắng nghe nhận xét, đánh giá những người xung quanh. D. Luôn cho mình là giỏi, là trung tâm không quan tâm đến ý kiến góp ý của bạn bè, người khác. II. TỰ LUẬN: Câu 13: Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập ? Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó? Câu 14: Em hãỹ nêu những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân ? Cách khắc phục những điểm mạnh và điểm yếu đó ? Câu 15. Trên đường đi học về, Toàn đi đến một quãng đường vắng, đột nhiên có 2 người lạ mặt lao ra chặn đường và yêu cầu đưa chiếc xe đạp thể thao mà mẹ mới mua cho. Theo em, Toàn nên xử lí như thế nào để tự bảo vệ bản thân trong trường hợp trên? BÀI LÀM ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………
  3. ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….
  4. ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ I MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 7 I. MỤC TIÊU Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của học sinh sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong Học kỳ I (Em với nhà trường, khám phá bản thân, Trách nhiệm của bản thân, Rèn luyện bản thân). Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng chủ đề, đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất chân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Trắc nghiệm và tự luận III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chủ đề 1: Em với nhà trường - Nêu được truyền thống của nhà trường - Nêu cách phát triển mối quan hệ hài hòa , hợp tác với thầy cô và các bạn Chủ đề 2: Khám phá bản thân - Tìm hiểu điểm mạnh , điểm yếu bản thân - Nêu cách kiểm soát cảm xúc của bản thân Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân - Biết cách tự bảo vệ bản thân trong các tình huống nguy hiểm - Biết cách vượt qua khó khăn Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân - Nêu được cách rèn luyện thói quen ngăn nắp , gọn gàng , sạch sẽ -Nêu được các rèn luyện tính kiên trì , kiên nhẫn
  5. A.HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ VÀ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ NHƯ SAU. Phần I. Trắc nghiệm: Mỗi ý đúng đánh giá Đạt Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A C A D B A B C D C Phần II. Tự luận: Nội dung Đạt Chưa đạt Câu 1: HS nêu được 1 Chưa nêu khó VD: Khó khăn khi học tiếng Anh. khó khăn và khăn và biện Biện pháp vượt qua: biện pháp khắc pháp khắc - Chăm chỉ học từ vựng về tiếng Anh. phục khó khăn phục - Sử dụng từ điển để tra những từ khó. đó - Luyện phát âm từ vựng và các hội thoại hàng ngày. - Trau dồi khả năng nghe và từ vựng thông qua những bài hát tiếng anh, phim hoạt hình bằng tiếng anh có phụ đề. VD: Khó khăn khi tiếp thu các bài học mới. Biện pháp vượt qua: - Chuẩn bị bài trước khi đến lớp. - Tham khảo các bạn khác hoặc học nhóm để trao đổi bài kỹ hơn. - Hỏi thầy cô giáo khi không hiểu bài học hoặc những kiến thức khó hiểu - Tra cứu trên mạng internet để mở rộng thêm kiến thức xung quanh. * Nêu được cảm xúc của bản thân khi vượt qua được khó khăn: Lúc đó em cảm thấy rất vui, hạnh phúc và sung sướng, thấy mình tự tin hơn Câu 2 Nêu được ít Không nêu - Điểm mạnh: Tự tin, có khả năng giao tiếp, chơi thể thao nhất 2 điểm được hoặc chỉ tốt.... học tốt môn học nào đó, biết nấu cơm, làm việc mạnh, điểm nêu được 1 nhà giúp gia đình .. yếu ,biện pháp điểm mạnh - Điểm yếu: Rụt rè, luộm thuộm, không biết chơi thể khắc phục hoặc 1 điểm thao .... học yếu môn học nào đó, không làm việc nhà yếu và chưa giúp gia đình ... đưa ra biện - Biện pháp để khắc phục điểm hạn chế của bản thân: pháp khắc Thường xuyên tự học, luôn cố gắng nỗ lực để làm tốt phục. hơn nhằm khắc phục hạn chế, dành nhiều thời gian hơn cho môn học mình còn yếu... Câu 3 -Trong tình huống bất ngờ này thì Toàn nên la to để thu Nêu được ít Không nêu
  6. hút sự chú ý của mọi người và xin sự trợ giúp. Hỏi người nhất 1 hướng được hướng lạ về việc yêu cầu đưa xe, xác minh thông tin… xử lý phù hợp xử lý hoặc - Kéo dài thời gian nói chuyện với hai người lạ mặt để nêu được chờ cơ hội thích hợp có người giúp đỡ. hướng xử lý nhưng không phù hợp với tình huống B. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ - Đánh giá Đạt: 5 câu hỏi trắc nghiệm trở lên được đánh giá ở mức Đạt và 2/3 câu tự luận được đánh giá Đạt. - Đánh giá Chưa đạt: Trên 5 câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá Chưa đạt và 2/3 số câu hỏi tự luận được đánh giá Chưa đạt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2