intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tin học 10 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THPT Lý Thường Kiệt - Đề số 3

Chia sẻ: Nguyễn Hường | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

47
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với Đề thi học kì 1 môn Tin học 10 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THPT Lý Thường Kiệt - Đề số 3 được chia sẻ dưới đây, các bạn học sinh được ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học, rèn luyện và nâng cao kỹ năng giải bài tập để chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt được kết quả mong muốn. Mời các bạn tham khảo đề thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tin học 10 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THPT Lý Thường Kiệt - Đề số 3

Trường THPT Lý Thường Kiệt<br /> Tổ: Tin Học<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KỲ I – (Năm học: 2017 - 2018)<br /> MÔN: TIN - KHỐI 10<br /> <br /> Họ và tên: ------------------------------------------Trắc Nghiệm<br /> <br /> ĐIỂM<br /> Tự Luận<br /> <br /> NHẬN XÉT<br /> Tổng điểm<br /> <br /> Lớp: ---------------------------- Đề: 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> 4<br /> <br /> 5<br /> <br /> 6<br /> <br /> 7<br /> <br /> 8<br /> <br /> 9<br /> <br /> 15<br /> <br /> 16<br /> <br /> 17<br /> <br /> 18<br /> <br /> 19<br /> <br /> 20<br /> <br /> 21<br /> <br /> 22<br /> <br /> 23<br /> <br /> 10<br /> <br /> 11<br /> <br /> 12<br /> <br /> 13<br /> <br /> 14<br /> <br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> 24<br /> <br /> 25<br /> <br /> 26<br /> <br /> 27<br /> <br /> 28<br /> <br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> <br /> I. Trắc nghiệm (7 điểm)<br /> Câu 1. Có 1 dãy 8 bóng đèn được đánh số từ 0 đến 7 (từ phải sang trái). Trong đó, các đèn 1, 2, 4, 7<br /> sáng; các bóng còn lại tắt. Ta quy ước 1 biểu diễn trạng thái sáng, ngược lại 0 biểu diễn trạng thái tắt.<br /> Vậy dãy tám bóng đèn trên được biểu diễn bằng dãy tám bit nào?<br /> A. 01011001<br /> B. 11010010<br /> C. 01101001<br /> D. 10010110<br /> Câu 2. Ngôn ngữ bậc cao là:<br /> A. Ngôn ngữ gần với ngôn ngữ tự nhiên.<br /> B. Có tính độc lập cao, ít phụ thuộc vào máy<br /> C. Ngôn ngữ thực hiện được trên mọi loại máy.<br /> D. Cả A và B đều đúng.<br /> Câu 3:Thuật toán tối ưu là thuật toán có các tiêu chí:<br /> A. Thời gian chạy nhanh.<br /> B. Dễ hiểu, trình bày dễ nhìn.<br /> C. Tốn ít bộ nhớ.<br /> D. Tất cả đều đúng<br /> Câu 4: Hệ điều hành thường được lưu trữ ở đâu :<br /> A.Trên bộ nhớ ngoài.<br /> B. Trong CPU<br /> C.Trong thanh ghi.<br /> D.Trong ROM<br /> Câu 5: Chức năng, nhiệm vụ của hệ điều hành là:<br /> A. Đảm bảo tương tác giữa người dùng với máy tính<br /> B. Cung cấp các phương tiện và dịch vụ để thực hiện chương trình<br /> C. Quản lý, tổ chức khai thác các tài nguyên một cách thuận tiện và tối ưu<br /> D. Tất cả A, B, C đều đúng<br /> Câu 6:Chọn nhóm thiết bị là Thiết bị ra (Output Device) :<br /> A. Màn hình, bàn phím, scanner.<br /> B. Đĩa cứng, webcam, bàn phím.<br /> C. Bàn phím, chuột, micro.<br /> D. Máy chiếu, màn hình, loa.<br /> Câu 7. Tên tệp nào không đúng theo quy cách đặt tên tệp trong hệ điều hành Windows :<br /> A. kiemtra@1:doc;<br /> B. pascal#1.pas<br /> C. tin hoc!10.jpg<br /> D. ‘anh_van’<br /> Câu 8. Phần mềm máy tính là:<br /> A. Sản phẩm thu được sau khi thực hiện chương trình<br /> B. Sản phẩm trước khi thực hiện chương trình<br /> C. Là những gì mà phần mềm hệ thống cấp<br /> D. Là những gì mà phần mềm ứng dụng cấp<br /> Câu 9. Hãy chọn phương án đúng nhất. Các bước để giải bài toán trên máy tính theo thứ tự là:<br /> A. Lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán ; Xác định bài toán ; Viết chương trình ; Hiệu chỉnh ; Viết tài liệu<br /> B. Xác định bài toán ; Lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán ; Viết chương trình ; Hiệu chỉnh ; Viết tài liệu<br /> C. Xác định bài toán ; Viết chương trình ; Lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán ; Hiệu chỉnh ; Viết tài liệu<br /> D. Xác định bài toán ; Lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán ; Viết tài liệu ; Viết chương trình ; Hiệu chỉnh ;<br /> Câu 10. Hãy chọn phương án ghép đúng : Tin học là một ngành khoa học vì đó là ngành<br /> A. Nghiên cứu máy tính điện tử<br /> C. Được sinh ra trong nền văn minh thông tin<br /> <br /> B. Sử dụng máy tính điện tử<br /> D. Có nội dung, mục tiêu, phương pháp nghiên cứu riêng<br /> <br /> Câu 11.Một byte biểu diễn được số nguyên trong phạm vi từ:<br /> A. -127 đến 128.<br /> B. -127 đến 127.<br /> C. -128 đến 128.<br /> D. -127 đến +127.<br /> Câu 12. Sự ra đời của người máy ASIMO, Tin học đã góp phần không nhỏ vào lĩnh vực nào?<br /> A. Tự động hóa<br /> B. Trí tuệ nhân tạo<br /> C. Truyền thông<br /> D. Giáo dục<br /> Câu 13: Máy tính giao tiếp với con người thông qua<br /> A. Câu lệnh (nhập từ bàn phím)<br /> B. Lựa chọn bảng chọn (sử dụng chuột)<br /> C. Cả A và B<br /> D. Không có cách nào trong A và B<br /> Câu 14: Hệ điều hành không đảm nhiệm công việc nào dưới đây?<br /> A. Soạn thảo văn bản<br /> B. Quản lý bộ nhớ trong<br /> C. Tổ chức việc thực hiện chương trình<br /> D. Giao tiếp với ổ đĩa cứng<br /> Câu 15: Hãy chọn câu phát biểu đúng nhất:<br /> A. Mỗi hệ điều hành phải có thành phần để kết nối Internet, trao đổi thư điện tử.<br /> B. Hệ điều hành cung cấp môi trường giao tiếp giữa người dùng và hệ thống.<br /> C. Hệ điều hành thường được cài đặt sẵn từ khi sản xuất máy tính.<br /> D. Cả 2 câu A, B đúng.<br /> Câu 16: Trong đường dẫn, các tên tệp và thư mục phân cách nhau bởi dấu gì?<br /> A. *<br /> B. ><br /> C. \<br /> D. /<br /> Câu 17: Để ra khỏi hệ thống thường có mấy chế độ ?<br /> A. 1<br /> B. 2<br /> C. 3<br /> D. 4<br /> Câu 18: Tên tệp trong Windows không thể chứa các kí tự nào?<br /> A. $ (dấu tiền tệ)<br /> B. _ (dấu gạch dưới)<br /> C. Dấu cách<br /> D. > (dấu lớn hơn)<br /> Câu 19: Phần mở rộng của file chương trình viết bằng ngôn ngữ Pascal thường có dạng:<br /> A. .doc<br /> B. .pas<br /> C. .jpg<br /> D. .mp3<br /> Câu 20: Loại bỏ một thiết bị để những thiết bị còn lại tạo thành một nhóm:<br /> A. Đĩa mềm<br /> B. Đĩa cứng<br /> C. RAM<br /> D. Thiết bị nhớ flash<br /> Câu 21. Chọn phát biểu đúng nhất<br /> A. Tin học được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực hoạt động xã hội<br /> B. Tin học chỉ dùng cho các nhà nghiên cứu và phát triển máy tính<br /> C. Học tin học là để giao tiếp qua mạng và chơi game online<br /> D. Tin học dùng để giải trí và học tập<br /> Câu 22.Một chương trình viết bằng ngôn ngữ bậc cao phải được dịch ra ngôn ngữ máy bằng chương<br /> trình nào? (Trước khi có thể thực hiện được trên máy)<br /> A. Chương trình hợp dịch.<br /> B. Chương trình ngôn ngữ bậc cao.<br /> C. Chương trình dịch.<br /> D. Chương trình hợp ngữ<br /> Câu 23. Chọn phát biểu sai trong các câu sau :<br /> A. Nền Tin học của một quốc gia được xem là phát triển nếu nó đóng góp được phần đáng kể vào nền<br /> kinh tế quốc dân và vào kho tàng tri thức chung của thế giới .<br /> B. Để bảo vệ lợi ích chung , xã hội phải có những quy định chung , những điều luật để bảo vệ thông tin và<br /> để xử lí các tội phạm liên quan đến việc phá hoại thông tin ở các mức độ khác nhau .<br /> C. Cả hai câu a , b đều sai .<br /> D. Cả hai câu a , b đều đúng .<br /> Câu 24: Phát biểu nào sau đây là không chính xác?<br /> A. Tốc độ máy tính ngày càng tăng<br /> B. Dung lượng đĩa cứng ngày càng tăng<br /> C. Giá thành máy tính ngày càng tăng<br /> D. Dung lượng bộ nhớ ngày càng tăng<br /> Câu 25. Bộ mã ASCII mã hóa được:<br /> A. 1024 kí tự.<br /> B. 128 kí tự.<br /> C. 256 kí tự.<br /> D. 512 kí tự.<br /> Câu 26. Bộ nhớ ngoài dùng để:<br /> A. Hỗ trợ cho bộ nhớ trong<br /> B. Lưu trữ lâu dài dữ liệu<br /> C. Tất cả đều sai<br /> D. Lưu trữ lâu dài dữ liệu và hỗ trợ cho bộ nhớ trong<br /> Câu 27. Cho N và dãy a1, a2,…, aN. Trường hợp tìm thấy và đưa ra ch số i đầu tiên mà ai chia hết cho 3<br /> thì với điều kiện nào thuật toán s dừng ?<br /> A. i > N<br /> B. ai chia hết cho 3<br /> C. ai không chia hết cho 3<br /> D. i < N<br /> Câu 28. Ngôn ngữ nào máy có thể trực tiếp hiểu và thực hiện được:<br /> A. Ngôn ngữ máy<br /> B. Hợp ngữ<br /> C. Ngôn ngữ Pascal<br /> <br /> D. Ngôn ngữ bậc cao<br /> <br /> II. Tự Luận (3 điểm)<br /> Cho bài toán: Hãy tìm phần tử có giá trị lớn nhất của dãy số A gồm có các phần tử a1; a2 ; a3 ;...........an<br /> a) Hãy xác định input và output của bài toán trên?<br /> b) Trình bày thuật toán dưới dạng sơ đồ khối?<br /> c) Mô phỏng thuật toán vừa trình bày với dữ liệu mẫu .<br /> Dãy số A gồm các số : 2<br /> 10<br /> 5<br /> 8<br /> -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------<br /> <br /> -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------<br /> <br /> Trường THPT Lý Thường Kiệt<br /> Tổ: Tin Học<br /> ĐỀ 1<br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> <br /> 1<br /> <br /> 15<br /> <br /> 2<br /> <br /> 16<br /> <br /> 3<br /> <br /> 17<br /> <br /> 4<br /> <br /> 18<br /> <br /> ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KỲ I – (Năm học: 2017 - 2018)<br /> MÔN: TIN - KHỐI 10<br /> 5<br /> <br /> 19<br /> <br /> 6<br /> <br /> 20<br /> <br /> 7<br /> <br /> 21<br /> <br /> 8<br /> <br /> 22<br /> <br /> 9<br /> <br /> 23<br /> <br /> 10<br /> <br /> 24<br /> <br /> 11<br /> <br /> 25<br /> <br /> 12<br /> <br /> 26<br /> <br /> 13<br /> <br /> 27<br /> <br /> 14<br /> <br /> 28<br /> <br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> <br /> II. Tự Luận (3 điểm)<br /> Cho bài toán: Hãy tìm phần tử có giá trị lớn nhất của dãy số A gồm có các phần tử a1; a2 ; a3 ;...........an<br /> a) Hãy xác định input và output của bài toán trên?<br /> b) Trình bày thuật toán 1 trong các cách mà em đã được học?<br /> c) Mô phỏng thuật toán vừa trình bày với dữ liệu mẫu. Dãy số A gồm các số : 2<br /> 10<br /> 5<br /> 8<br /> a/ Xác định Input & Output (0.5 điểm)<br />  Input: Số nguyên dương N, dãy A: a1; a2 ; a3 ;...........an (0.25đ)<br />  Output: Max(a1; a2; a3;…….an) (0.25đ)<br /> b/ Sơ đồ khối hoặc liệt kê: (1.5 điểm):<br />  Đúng 1 bước được 0.25 điểm<br />  Sai 1 bước trừ 0.25 điểm<br /> c/ Mô phỏng thuật toán: (1.0 điểm)<br /> <br /> ai<br /> i<br /> Max<br /> <br /> 2<br /> <br /> 10<br /> 2<br /> 2<br /> <br /> 1<br /> <br /> 5<br /> 3<br /> 5<br /> <br /> 8<br /> 4<br /> 3<br /> <br /> 5<br /> <br /> Vậy Max = 10 tại i = 2<br />  Nếu i không tăng lên 5 chỉ dừng ở i=4 trừ 0.25 điểm<br />  Không có kết luận (Vậy Max = 10 tại i = 2) trừ 0.25 điểm<br /> ĐỀ 2<br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> 15<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 16<br /> <br /> 3<br /> <br /> 17<br /> <br /> 4<br /> <br /> 18<br /> <br /> 5<br /> <br /> 19<br /> <br /> 6<br /> <br /> 20<br /> <br /> 7<br /> <br /> 21<br /> <br /> 8<br /> <br /> 22<br /> <br /> 9<br /> <br /> 23<br /> <br /> 10<br /> <br /> 24<br /> <br /> 11<br /> <br /> 25<br /> <br /> 12<br /> <br /> 26<br /> <br /> 13<br /> <br /> 27<br /> <br /> 14<br /> <br /> 28<br /> <br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> <br /> II. Tự Luận<br /> Cho bài toán: Hãy tìm phần tử có giá trị nhỏ nhất của dãy số A gồm có các phần tử a1; a2 ; a3 ;...........an<br /> a) Hãy xác định input và output của bài toán trên?<br /> b) Trình bày thuật toán 1 trong các cách mà em đã được học?<br /> c) Mô phỏng thuật toán vừa trình bày với dữ liệu mẫu. Dãy số A gồm các số : 5 2<br /> 1<br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2