MA TR N KIỂM TRA HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2024-2025
MÔN: TIN H C 9
TT Chương/
chủ đề Nội dung/đơn v$ ki&n th(c
M(c độ nhận th(c
Tổng %
điểm
Nhận bi&t Thông hiểu Vận d1ng
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1Ch đ A. Máy tính và c ng
đ ngVai trò c a máy tính trong đ i
s ng1 2 15%
(1.5 điểm)
2
Ch đ C. T ch c l u tr , ư
tìm ki m và trao đ i thông ế
tin
Đánh giá ch t l ng thông tin ượ
trong gi i quy t v n đ ế 110%
(1.0 điểm)
3
Ch đ D. Đ o đ c, pháp
lu t và văn hoá trong môi
tr ng sườ
M t s v n đ pháp lí v s
d ng d ch v Internet 15%
(0.5 điểm)
4Ch đ E. ng d ng tin
h c
1. Ph n m m ph ng
khám phá tri th c3 2 25%
(2.5 điểm)
2. Trình bày thông tin trong
trao đ i và h p tác 1 1 145%
(4.5 điểm)
Tổng 6 1 4 1 1 100%
(10 điểm)
T8 l: % 40% 30% 30% 100%
B NG Đ C T KIỂM TRA HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2024-2025
MÔN: TIN HỌC 9
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn v$
ki&n th(c
M(c độ đ@nh gi@
SB câu hDi theo m(c độ
nhận th(c
Nhận
bi&t
Thông
hiểu
Vận
d1ng
1
Ch đ A.
Máy tính
và c ng
đ ng
Vai trò c a
máy tính
trong đ i
s ng
Nh n bi t ế
Nêu đ c kh năng c a máy tính ch ra đ c m t s ng d ng th cượ ượ
t c a nó trong khoa h c kĩ thu t và đ i s ng. ế
Thông hi u
Nh n bi t đ c s m t c a các thi t b g n b x thông tin ế ượ ế
kh p n i (trong gia đình, tr ng h c, c a hàng, b nh vi n, công s , nhà ơ ườ
máy,...), trong m i lĩnh v c (y t , ngân hàng, hàng không, toán h c, sinh ế
h c,...), nêu đ c ví d minh ho . ượ
Gi i thích đ c tác đ ng c a công ngh thông tin lên giáo d c h i ượ
thông qua các ví d c th .
1TN 2TN
2
Ch đ C.
T ch c
l u tr ,ư
tìm ki mế
và trao
đ i thông
tin
Đánh giá
ch t
l ng ượ
thông tin
trong gi i
quy t v nế
đ
Thông hi u
– Gi i thích đ c s c n thi t ph i quan tâm đ n ch t l ng thông tin khi ượ ế ế ượ
tìm ki m, ti p nh n và trao đ i thông tin. Nêu đ c ví d minh ho .ế ế ượ
Gi i thích đ c tính m i, tính chính xác, tính đ y đ , tính s d ng đ c ượ ượ
c a thông tin. Nêu đ c ví d minh ho .ượ
1TL
3Ch đ D.
Đ o đ c,
pháp lu t
và văn
hoá trong
môi
tr ng sườ
M t s
v n đ
pháp lí v
s d ng
d ch v
Internet
Nh n bi t ế
Nêu đ c m t s n i dung liên quan đ n lu t Công ngh thông tin, nghượ ế
đ nh v s d ng d ch v Internet, các khía c nh pháp c a vi c s h u,
s d ng và trao đ i thông tin.
Thông hi u
1TN
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn v$
ki&n th(c
M(c độ đ@nh gi@
SB câu hDi theo m(c độ
nhận th(c
Nhận
bi&t
Thông
hiểu
Vận
d1ng
Trình bày đ c m t s tác đ ng ượ tiêu c c c a công ngh thu t s đ i
v i đ i s ng con ng i và xã h i, nêu đ c ví d minh h ườ ượ o.
– Nêu đ c m t s hành vi vi ph m pháp lu t, trái đ o đ c,ượ thi u văn hoá ế
khi ho t đ ng trong môi tr ng s ườ thông qua m t vài ví d .
4
Ch đ E.
ng d ng
tin h c
1. Ph n
m m mô
ph ng và
khám phá
tri th c
Nh n bi t ế
Nêu đ c nh ng ki n th c đã thu nh n t vi c khai thác m t vài ph nượ ế
m m mô ph ng.
– Nh n bi t đ c s mô ph ng th gi i th c nh máy tính có th giúp con ế ượ ế
ng i khám phá tri th c và gi i quy t v n đ .ườ ế
Thông hi u
– Nêu đ c ví d ph n m m mô ph ng.ượ
3TN 2TN
2. Trình
bày thông
tin trong
trao đ i và
h p tác
Nh n bi t ế
Bi t ếđ c kh năng đính kèm văn b n, nh, video, trang tính vào s đượ ơ
t duy.ư
V n d ng
S d ng đ c hình nh, bi u đ , video trong trao đ i thông tin h p ượ
tác.
V n d ng cao
– S d ng đ c bài trình chi u và s đ t duy trong trao đ i thông tin và ượ ế ơ ư
h p tác.
1TN 1TL 1TL
Tổng 6TN
1TL
4TN
1TL
1TL
Trường TH&THCS Trần QuBc Toản
Họ và tên:……………….……….… Lớp: 9 KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN: TIN HỌC – LỚP: 9
Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
ĐIỂM: NHẬN XÉT CỦA THẦY/CÔ:
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Chọn đ@p @n đúng nhất điền vào bảng bên dưới
Câu 1. Trong lĩnh vực giao thông, m@y tính có thể được sử d1ng để làm gì?
A. Gửi hàng B. Điều khiển hệ thống đèn tín hiệu
C. Dự báo thời tiết D. Mua hàng qua mạng.
Câu 2. Thi&t b$ nào dưới đây không gắn bộ xử lí thông tin?
A. Cửa đóng, mở tự động ở sân bay và ở một số siêu thị, cửa hàng; B. Hệ thống báo cháy;
C. Đồng hồ lên dây cót tự động D. Máy giặt thông minh;
Câu 3. Em được giao xây dựng gấp k$ch bản tổ ch(c một sự ki:n cho lớp trong điều ki:n cả lớp
đang b$ c@ch li do d$ch b:nh cần lấy ý ki&n đóng góp của c@c bạn. Phương @n nào dưới đây
KHÔNG phù hợp?
A. Đợi khi hết dịch bệnh tổ chức gặp mặt trực tiếp để trao đổi.
B. Tạo một phòng họp trực tuyến thông qua các nền tảng như Zoom, Google meet, ... để trao đổi.
C. Lên một diễn đàn của một trang xã hội như Zalo, facebook, ... để trao đổi.
D. Gửi tệp kịch bản qua email cho các bạn để các bạn góp ý và gửi lại.
Câu 4.r: Khi hoạt động trong môi trường sB, hành vi nào sau đây không vi phạm ph@p luật, tr@i
đạo đ(c, thi&u văn hóa?
A. Đưa lên mạng những phim, ảnh không lành mạnh;
B. Quảng cáo, bán hàng hóa, dịch vụ bị nghiêm cấm.
C. Sử dụng trái phép tài khoản mạng của tổ chức, cá nhân khác.
D. Chia sẻ trực tuyến các thông tin về kiến thức Tin học.
Câu 5.rPhần mềm mô phDng pha màu trực tuy&n là:
A. https://mixcolors.com. B. https://simulatecolors.com.
C. https://colors.com.D. https://trycolors.com.
Câu 6: Em hãy cho bi&t đâu là lợi ích của phần mềm mô phDng?
A. Soạn thảo và lưu trữ văn bản. B. Trình chiếu văn bản.
C. Hỗ trợ nghiên cứu đối tượng một cách toàn diện. D. Trình bày các hiện tượng khoa học.
Câu 7.rH: màu CMYK bao gồm những màu nào?
A. Xanh lục, hồng sẫm, vàng, đen. B. Xanh lơ, hồng sẫm, vàng, đen.
C. Xanh lơ, đỏ, vàng, đen. D. Xanh lam, hồng nhạt, đỏ, đen.
Câu 8. Tại sao phần mềm mô phDng có thể giúp tìm hiểu, nghiên c(u hoạt động của một đBi
tượng một c@ch toàn di:n hơn so với trải nghi:m trong thực t&?
A. Phần mềm mô phỏng có chi phí thấp nên có điều kiện để thực hiện nhiều lần.
B. Phần mềm mô phỏng không gây ra nguy hiểm nên người dùng có thể thực hiện nhiều lần.
C. Phần mềm mô phòng thân thiện nên được người dùng yêu thích, hứng thú trải nghiệm.
D. Phần mềm mô phòng có thể tạo ra nhiều tình huống đã nghiên cứu đối tượng một cách đầy đủ.
Câu 9. Sau khi lắp r@p xong robot, cần thực hi:n c@c hoạt động sau:
(1) Cài đặt phần mềm điều khiển. (2) Chạy chương trình điều khiển robot.
(3) Viết chương trình điều khiển trên phần mềm. (4) Nạp chương trình vào bộ nhớ robot.
Phương án nào dưới đây sắp xếp các hoạt động trên thành các bước lập trình điều khiển robot?