intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Nguyễn Dục, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn hãy tham khảo và tải về “Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Nguyễn Dục, Quảng Nam” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Nguyễn Dục, Quảng Nam

  1. SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM KIỂM TRA CUỐI KỲ II -NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG THPT NGUYỄN DỤC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN - KHỐI LỚP 11 Thời gian làm bài : 45 Phút; (Đề có 2 trang) (Không kể thời gian phát đề) Họ tên : ............................................................... Số báo danh : ................... Mã đề 702 I.Phần trắc nghiệm (5điểm) (Chọn ý đúng và tô bằng bút chì vào ô tròn tương ứng ở phiếu bài làm) Câu 1: Nội dung nào dưới đây không thể hiện trách nhiệm của công dân đối với chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường? A. Hoàn chỉnh hệ thống pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường. B. Phê phán các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường. C. Chấp hành chính sách và pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường. D. Tích cực tham gia hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường ở địa phương. Câu 2: Nội dung nào dưới đây không phải là nhiệm vụ của giáo dục – đào tạo? A. Bồi dưỡng nhân tài. B. Nâng cao dân trí. C. Phát triển nhân lực. D. Đào tạo nhân lực. Câu 3: Nhà nước thực hiện chính sách phổ cập giáo dục nhằm thực hiện nhiệm vụ nào dưới đây của giáo dục? A. Đào tạo nhân tài. B. Bồi dưỡng nhân tài. C. Phát triển nhân lực. D. Nâng cao dân trí. Câu 4: Việc làm nào sau đây không góp phần vào việc bảo tồn thiên nhiên? A. Bảo vệ rừng đầu nguồn. B. Phát triển khu bảo tồn thiên nhiên. C. Bảo tồn đa dạng sinh học. D. Săn bắt, mua bán động vật hoang dã. Câu 5: Nhà nước thực hiện chính sách ưu tiên trong tuyển sinh và đào tạo đối với học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số là thực hiện phương hướng nào dưới đây? A. Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục. B. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo. C. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục vùng sâu, vùng xa. D. Thực hiện công bằng trong xã hội hóa giáo dục. Câu 6: Để nâng cao chất lượng dân số, phát triển nguồn nhân lực và phát triển kinh tế xã hội chúng ta cần tập trung A. đánh giá việc thực hiện chính sách dân số của từng hộ gia đình. B. thực hiện các phương hướng cơ bản của chính sách dân số. C. cụ thể hóa các mục tiêu phát triển dân số. D. phân tích thực trạng dẫn đến gia tăng dân số. Câu 7: Một trong những phương hướng cơ bản của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là A. Bảo vệ môi trường,bảo tồn đa dạng sinh học. B. Từng bước nâng cao chất lượng môi trường. C. Khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. D. Bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Câu 8: Nội dung nào sau đây không phải là mục tiêu của chính sách dân số? A. Giảm tốc độ gia tăng dân số. B. Phân bố dân cư hợp lý. C. Nâng cao chất lượng dân số. D. Xã hội hóa công tác dân số. Câu 9: Một trong những phương hướng cơ bản của chính sách giải quyết việc làm ở nước ta hiện nay là A. phát triển nguồn nhân lực. B. đẩy mạnh xuất khẩu lao động. C. tăng tỉ lệ lao động đã qua đào tạo. D. mở rộng thị trường lao động. Trang 1/2 - Mã đề 702
  2. Câu 10: Theo chính sách, pháp luật của nhà nước thì mọi tài nguyên đưa vào sử dụng đều phải A. khai thác triệt để, mạnh mẽ. B. do nhân dân khai thác và sử dụng. C. nộp thuế hoặc trả tiền thuê. D. đấu thầu công khai, minh bạch. Câu 11: Nhà nước khuyến khích các thành phần kinh tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước sản xuất, kinh doanh hiệu quả để tạo việc làm là nội dung của phương hướng nào sau đây chính sách giải quyết việc làm? A. Khuyến khích làm giàu theo pháp luật, tự do hành nghề. B. Đẩy mạnh xuất khẩu lao động. C. Thúc đẩy phát triển sản xuất, dịch vụ. D. Sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của nhà nước. Câu 12: Nội dung nào sau đây được xác định là một trong những phương hướng cơ bản của chính sách giáo dục và đào tạo ở nước ta? A. Nâng cao hiệu quả của hoạt động khoa học và công nghệ. B. Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. C. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo. D. Nâng cao hiểu biết và mức hưởng thụ văn hóa. Câu 13: Một trong những nhiệm vụ của khoa học và công nghệ ở nước ta là A. cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. B. thúc đẩy việc áp dụng tiếp bộ khoa học và công nghệ vào đời sống. C. Khai thác mọi tiềm năng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học. D. góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Câu 14: Cơ sở sản xuất A đã đầu tư xây dựng dây chuyền xử lí chất thải bằng công nghệ hiện đại. Việc làm này là thực hiện phướng hướng nào của chính sách tài nguyên bảo vệ môi trường ? A. Áp dụng công nghệ hiện đại để xử lí chất thải. B. Tăng cường công tác quản lý của nhà nước. C. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn ô nhiễm môi trường. D. Xây dựng ý thức trách nhiệm về môi trường cho công dân. Câu 15: Nội dung nào dưới đây đúng khi nói về nhiệm vụ của khoa học và công nghệ? A. Tập trung phát triển lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ tiên tiến. B. Giải đáp kịp thời những vấn đề lí luận và thực tiễn do cuộc sống đặt ra. C. Đẩy mạnh nghiên cứu các lĩnh vực khoa học và công nghệ phục vụ đời sống. D. Khai thác mọi tiềm năng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học. II. Tự luận (5 điểm) Câu 1.Trình bày phương hướng cơ bản để thực hiện chính sách dân số. (2 điểm) Câu 2. Em hãy trình bày trách nhiệm của công dân đối với các chính sách khoa học và công nghệ .(2 điểm) Câu 3. Em có trách nhiệm như thế nào trong việc bảo vệ tài nguyên và môi trường ? (1 điểm) ------ HẾT ------ Trang 2/2 - Mã đề 702
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2