intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Linh, Nam Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Linh, Nam Trà My” để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kì thi sắp tới và giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Linh, Nam Trà My

  1. UBND HUYỆN NAM TRÀ MY ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023 - 20 TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ LINH MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 7 I. HÌNH THỨC KIỂM TRA - Viết trên giấy. - Thời gian kiểm tra: 45 phút. II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT TT Nội dung Yêu cầu cần đạt Chủ đề 4: Ô nhiễm môi trường ở - Trình bày nguyên nhân, hậu quả của ô 1 Quảng Nam nhiễm môi trương đất ở Quảng Nam. ̀ Chủ đề 5: Danh lam thắng cảnh ở - Để giữ gìn và phát huy giá trị của các 2 tỉnh Quảng Nam danh lam thắng cảnh, chúng ta cần phải làm gì. Chủ đề 6: Gia đình, dòng tộc văn - Trong gia đình, mỗi người đều có thói hoá tiêu biểu trên địa bàn tỉnh quen và sở thích khác nhau. Theo em, làm 3 Quảng Nam thế nào để có được sự hòa thuận và không khí đầm ấm, hạnh phúc trong gia đình. III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Nội dung Tiêu chí đánh giá Chủ đề 4: Ô nhiễm môi trường ở Quảng - Trình bày nguyên nhân, hậu quả của ô Nam nhiễm môi trương đất ở Quảng Nam? ̀ Chủ đề 5: Danh lam thắng cảnh ở tỉnh - Để giữ gìn và phát huy giá trị của các Quảng Nam danh lam thắng cảnh, chúng ta cần phải làm gì. Chủ đề 6: Sự đa dạng sinh học ở tỉnh - Trong gia đình, mỗi người đều có thói Quảng Nam quen và sở thích khác nhau. Theo em, làm thế nào để có được sự hòa thuận và không khí đầm ấm, hạnh phúc trong gia đình. 1. Mức Đạt - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 2 nội dung. - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 1 trong 2 nội dung. - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 50% kiến thức trở lên của cả 2 nội dung. 2. Mức chưa đạt - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) nội dung nào. - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) đến 50% của cả 2 nội dung.
  2. - Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan.
  3. UBND HUYỆN NAM TRÀ MY ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023 - TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ LINH MÔN: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 7 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề này gồm có 01 trang) Họ và tên:………………………..lớp:…………..Số báo danh……………… Câu 1 (3 điểm): Trình bày nguyên nhân, hậu quả của ô nhiễm môi trương đất ở Quảng ̀ Nam? Câu 2 (4 điểm): Để giữ gìn và phát huy giá trị của các danh lam thắng cảnh, chúng ta cần phải làm gì? Câu 3 (3 điểm): Trong gia đình, mỗi người đều có thói quen và sở thích khác nhau. Theo em, làm thế nào để có được sự hòa thuận và không khí đầm ấm, hạnh phúc trong gia đình? ………………………..HẾT……………………….. ( Giám thị coi thi không giải thích gì thêm) Người duyệt đề Người ra đề Hiệu trưởng Nguyễn Văn Tuế
  4. UBND HUYỆN NAM TRÀ MY KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ LINH MÔN: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 7 HƯỚNG DẪN CHẤM CÂU NỘI DUNG ĐIỂM - Nguyên nhân: + Do tình trạng sử dụng phân bón hoá học, thuốc bảo vệ thực vật 1 không hợp lý, ... gây ô nhiễm môi trương đất. ̀ + Một số nhà máy có nước thải, rác thải chưa qua xử lí đã xả ra môi 0,5 trường 1 + Nhiều hoạt động trong đời sống sinh hoạt của con người như sử dụng 0,5 các loại chất đốt, chất tẩy rửa,…. - Hậu quả: + Ảnh hưởng đến sự sinh trương, phát triển của các sinh vật khác, hệ ̉ 0,5 sinh thái + Ảnh hương đến các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của con người ̉ 0,5 - Cần phải trân trọng những di sản văn hóa, di tích lịch sử,… của dân tộc. Từ đó, kiên trì nâng cao hiểu biết, hoàn thiện nhân cách để góp sức 1 vào việc giữ gìn, bảo vệ các di sản của quốc gia. - Không hủy hoại di sản văn hóa. Tức là không làm hư hại, hủy hoại các di sản. 1 - Giữ gìn nét đẹp cổ kính, bảo vệ các di tích văn hóa, lịch sử, danh lam 2 thắng cảnh là thể hiện lòng thành kính với tổ tiên. Tuyên truyền mọi người cùng nhau giữ gìn và bảo vệ các di sản lịch sử, văn hóa. 1 - Phê phán quyết liệt những người không có ý thức bảo vệ các di sản văn hóa dân tộc, lên án những hành vi làm tổn hại đến di sản, di tích 1 lịch sử,… 3 - Trước hết, mọi người trong gia đình cần phải tôn trọng sở thích cá 1 nhân của từng thành viên, không can thiệp sâu rộng. - Nhường nhịn lẫn nhau. 1 - Trao đổi, góp ý kiến cho nhau khi có những thói quen chưa tốt. 1 (HS kể đúng ý kiến khác thì GV cho điểm tối đa)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2