intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn HĐTN-HN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lý Tự Trọng, Phước Sơn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh có tài liệu ôn tập những kiến thức cơ bản, kỹ năng giải các bài tập nhanh nhất và chuẩn bị cho kì thi sắp tới được tốt hơn. Hãy tham khảo "Đề thi học kì 2 môn HĐTN-HN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lý Tự Trọng, Phước Sơn" để có thêm tài liệu ôn tập. Chúc các em đạt kết quả cao trong học tập nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn HĐTN-HN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lý Tự Trọng, Phước Sơn

  1. PHÒNG GD&ĐT PHƯỚC SƠN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG NĂM HỌC 2022 - 2023 MÔN: Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp- KHỐI 6 Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Mức độ nhận thức % Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao tổng Nội dung Số CH TT Đơn vị kiến thức điểm kiến thức TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề 5: Bài 2: Giải quyết một số vấn đề nảy 1 Em với gia 1 1 sinh trong gia đình đình Bài 1: Thiết lập Chủ đề 6: quan hệ với cộng 1 1 2 Em với đồng cộng đồng Bài 2: Em tham gia 2 hoạt động thiện 1 1 nguyện Bài 3: Hành vi có văn hóa nơi công 1 1 2 cộng Chủ đề 7: Bài 1: Khám phá cảnh quan thiên 1 1 Em với nhiên 3 thiên nhiên Bài 2: Bảo tồn cảnh quan thiên và môi 1 1 1 1 nhiên trường
  2. Chủ đề 8: Bài 1: Thế giói nghề nghiệp quanh 1 1 1 1 Khám phá ta 4 thế giới Bài 2: Khám phá nghề truyền thống 1 1 2 nghề nghiệp ở nước ta Tổng 5 4 4 11 2 Tỉ lệ (%) Tỉ lệ chung (%) MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II MÔN HĐTN – HN 6 Cấp độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộng Chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TN TL TN TL Yêu cầu - Biết tham gia giải quyết một số cần đạt vấn đề nảysinh trong quan hệ gia Chủ đề đình. (C1) 5: Em với gia đình Số câu 1 1 Số điểm 0,5 0,5 Tỉ lệ % 5% 5% Yêu cầu - Thiết lập được các mối quan hệ - Thể hiện được sự sẵn sàng -Thể hiện được cần đạt với cộng đồng. (C2) giúp đỡ, chia sẻ với những hành vi có văn hoá - Lập và thực hiện được kế hoàn cảnh khó khăn trong các nơi công cộng. (C5) Chủ đề hoạch hoạt động thiện nguyện mối quan hệ cộng đồng. (C6) 6: Em tại địa phương. (C3) với cộng - Biết được hành vi có văn hoá đồng nơi công cộng. (C4) Số câu 3 1 1 5 Số điểm 1,5 0,5 0,5 2,5 Tỉ lệ % 15% 5% 5% 25% Chủ đề Yêu cầu - Biết được cảnh quan thiên - Hiểu được các biện pháp - Thể hiện được các 7: Em cần đạt nhiên của quê hương mình. (C7) bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. biện pháp bảo vệ với thiên (C8) cảnh quan thiên
  3. nhiên. (C12) nhiên và Số câu 1 1 1 3 môi 0,5 0,5 2 Số điểm 3,0 trường 5% 5% 20% Tỉ lệ % 30% Yêu cầu - Hiểu được được giá trị của - Nhận diện được cần đạt các nghề trong xã hội. (C11) giá trị của các nghề - Tìm hiểu được một số nghề trong xã hội và có truyền thống ở Việt Nam. (9) thái độ tôn trọng đối với lao động Chủ đề nghề nghiệp khác 8: Khám nhau. (C13) phá thế - Xác định được giới nghề một số nghề truyền nghiệp thống ở địa phương. (C10) Số câu 2 1 1 4 Số điểm 2,5 0,5 1,0 4,0 Tỉ lệ % 25% 5% 10% 40% Tổng số câu 5 4 4 13 Tổng số điểm 2,5 3,5 4,0 10 Tỉ lệ % 25% 35% 40% 100%
  4. TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG KIỂM TRA KỲ II- NĂM HỌC 2022-2023 Họ và tên: ......................................... Môn: Hoạt động trải nghiệm – Khối 6 Lớp: 6/ Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể giao đề) Ngày kiểm tra:.................................................... Điểm: Nhận xét của giáo viên: Chữ ký Giám thị A. PHẦN TRẮC NGHIỆM I. Hãy khoanh tròn vào chữ cái chỉ câu trả lời đúng! Câu 1: Khi có vấn đề nảy sinh trong gia đình em không nên làm gì? A. Nhẹ nhàng khuyên bảo nhau. B. Thờ ơ trước những tình huống nảy sinh trong gia đình. C. Trao đổi góp ý khi người thân có thói quen chưa tốt. D. Kìm chế tức giận khi gặp vấn đề cần giải quyết. Câu 2: Việc làm nào sau đây không phải để thiết lập mối quan hệ cộng đồng? A. Không quan tâm đến các sự kiện diễn ra ở địa phương. B. Tham gia các hoạt động tập thể ở trường lớp, thôn xã nơi em sống.. C. Tham gia các câu lạc bộ tình nguyện D. Chia sẻ, cảm thông, thấu hiểu với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Câu 3: Hoạt động nào dưới đây không phải là hoạt động thiện nguyện? A. Giúp đỡ người già neo đơn. B. Tham gia các hoạt động gây quỹ ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn. C. Trồng rau, nuôi gà giúp gia đình. D. Tặng lương thực, thực phẩm cho người ở vùng lũ lụt. Câu 4: Đâu là hành vi chưa có văn hóa nơi công cộng? A. Chào hỏi, thể hiện sự vui vẻ thân thiện. B. Cãi vã, ẩu đả khi có va chạm giao thông. C. Nhường chỗ cho người già, em nhỏ. D. Nói lời lễ phép, khiêm tốn. Câu 5: Bản thân em đã thực hiện hành vi có văn hóa nào nơi công cộng? A. Vứt rác bừa bãi. B. Hút thuốc, nhả kẹo cao su tại nơi công cộng. C. Ngồi, nằm chiếm ghế đá. D. Nói năng nhỏ nhẹ khi ở bệnh viện. Câu 6: Tại sao cần có mối quan hệ tốt đẹp với những người hàng xóm xung quanh mình? A. Vì họ mang lại nhiều lợi ích cho ta. B. Vì họ giúp đỡ khi ta cần. C. Vì họ cùng tham gia các hoạt động cộng đồng và sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ khi ta gặp khó khăn. D. Vì họ luôn làm theo sở thích của ta. Câu 7: Phong cảnh thiên nhiên có ở quê hương em là: A. rừng nguyên sinh với nhiều động vật hoang dã.
  5. B. cánh đồng lúa. C. đồi núi và ruộng bậc thang. D. Suối Nước Lang Câu 8: Trong những hành động sau, hành động nào góp phần bảo vệ cảnh quan thiên nhiên? A. Bảo vệ các loài động vật, thực vật sống trong các khu rừng. B. Nuôi nhốt gấu để lấy mật. C. Xả nước thải chưa qua xử lí ra sông, biển. D. Khai thác những cây gỗ quí, cây cổ thụ trong rừng nguyên sinh. Câu 9: Nghề nào dưới đây không phải nghề truyền thống? A. Nghề làm gốm. B. Nghề dệt lụa. C. Nghề làm đồng hồ. D. Nghề làm trống. Câu 10: Ở Thanh Hà, Hội An, tỉnh Quảng Nam có nghề truyền thống nào sau đây? A. Nghề chạm bạc. B. Nghề đúc đồng. C. Nghề làm bánh cáy. D. Nghề làm gốm. II. Hãy nối nội dung ở cột A với nội dung ở cột B cho phù hợp và ghi kết quả vào cột C. Cột A (Nghề nghiệp) Cột B (Giá trị của nghề nghiệp) Cột C nối 1. Giáo viên A. trồng trọt và chăn nuôi tạo ra những sản 1 nối với….. phẩm phục vụ cho đời sống con người. 2. Nông dân B. truyền đạt những tri thức của nhân loại, 2 nối với….. giáo dục đạo đức, nhân cách của con người. 3. Bác sĩ C. bảo đảm an ninh trật tự cho xã hội và cuộc 3 nối với….. sống bình yên cho nhân dân. 4. Công an D. chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh cho mọi 4 nối với….. người. B. PHẦN TỰ LUẬN Câu 1: Em có thể làm được những việc gì để góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên? Câu 2: Hùng có Ba làm ở ngân hàng. Hùng nghĩ rằng, làm ngân hàng thì có nhiều tiền, không phải lao động vất vả. Vì vậy, Hùng rất ngưỡng mộ Ba và mong muốn sau này cũng sẽ được làm nghề đó. Em có đồng tình với suy nghĩ và thái độ của Hùng không? Vì sao? ----------------------------------HẾT--------------------------------
  6. ĐÁP ÁN - BIỂU ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II MÔN: Hoạt động trải nghiệm 6 Năm học 2022 - 2023 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM I. Khoanh tròn vào câu trả lời đúng Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án C B C B D C D A C D II. nối với B. 2 nối với A. 3 nối với D. 4 nối với C. B. PHẦN TỰ LUẬN Câu Đáp án, hướng dẫn chấm Câu 1: - Không vứt rác bừa bãi ở nơi công cộng, bãi biển, sông hồ, khu du lịch… - Tích cực tham gia trồng và chăm sóc cây xanh. - Thu gom phân loại rác thải. - Làm tuyên truyền viên nhỏ tuổi để vận động mọi người không chặt phá rừng bừa bãi và không săn bắt động vật hoang dã… * HS có thể nêu các việc làm khác đúng vẫn cho điểm tối đa. Câu 2: Không đồng tình với suy nghĩ và thái độ của Hùng Mỗi người cần làm công việc mình yêu thích, phù hợp với khả năng và đem lại lợi ích cho xã hội. (GV tùy theo cách xử lí tình huống của HS để cho điểm phù hợp). III. Cách đánh giá: + Phần trắc nghiệm: - Phần khoanh tròn HS trả lời được 50% câu hỏi( 5 câu) là xếp loại Đạt. - Phần nối câu HS nối đúng 50% câu hỏi(2 câu( là xếp loại Đạt +Phần tự luận trả lời được 50% ý của câu hỏi thì xếp loại Đạt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0