MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA<br />
Cấp độ.<br />
Kiến thức<br />
<br />
Nhận biết<br />
TN<br />
<br />
TL/TH<br />
<br />
Thông hiểu<br />
TNKQ<br />
<br />
TL/TH<br />
<br />
Vận dụng<br />
Vận dụng cấp<br />
Vận dụng cấp<br />
thấp<br />
cao<br />
TN<br />
TL/TH TN<br />
TL/TH<br />
<br />
Bài 9. Bài trình<br />
chiếu.<br />
Số câu:<br />
Điểm<br />
Bài 10: Màu sắc<br />
trên trang chiếu.<br />
<br />
Số câu:<br />
Điểm<br />
Bài 11: Thêm<br />
hình ảnh vào<br />
trang chiếu.<br />
Số câu:<br />
Điểm<br />
Bài 12: Tạo các<br />
hiệu ứng động.<br />
Số câu:<br />
Điểm<br />
<br />
2(c1,2)<br />
0,5đ<br />
Nhận biết<br />
được các<br />
thao tác tạo<br />
màu sắc trên<br />
trang chiếu<br />
3(c3,4,5)<br />
0,75đ<br />
<br />
Số câu:<br />
Điểm<br />
Tổng số câu:<br />
Tổng điểm<br />
Tỉ lệ %<br />
<br />
3<br />
5.5đ<br />
<br />
4<br />
1.0đ<br />
<br />
1 (c7)<br />
0,25đ<br />
biết thao<br />
tác thêm<br />
hình ảnh<br />
vào trang<br />
chiếu<br />
1(c1)<br />
1,0đ<br />
<br />
Hiểu được<br />
cách thêm<br />
hình ảnh vào<br />
trang chiếu<br />
1(c6)<br />
0,25đ<br />
<br />
2<br />
1.25đ<br />
<br />
Nhận biết<br />
được các<br />
hiệu ứng<br />
động<br />
1(c8)<br />
0,25đ<br />
<br />
1<br />
0.25<br />
đ<br />
Hiểu được<br />
thông tin<br />
đa phương<br />
tiện là gì?<br />
1(c2a)<br />
0,5đ<br />
<br />
Bài 13. Thông tin<br />
đa phương tiện.<br />
Số câu:<br />
Điểm<br />
Bài 14. Làm quen<br />
với phần mềm tạo<br />
ảnh động.<br />
<br />
vận dụng<br />
tạo bài<br />
trình<br />
chiếu<br />
1<br />
5,0<br />
<br />
Tổng<br />
điểm<br />
<br />
Nhận biết<br />
biết được<br />
phần mềm<br />
tạo ảnh động<br />
1 (c9)<br />
0,25đ<br />
7<br />
2,75<br />
53.8%<br />
<br />
Hiểu được<br />
thông tin đa<br />
phương tiện<br />
là gì?<br />
1(c2b)<br />
1,0đ<br />
<br />
1<br />
1.5đ<br />
<br />
Nhận biết biết<br />
được các lệnh<br />
tạo ảnh động<br />
1 (c10)<br />
0,25đ<br />
3<br />
1,75<br />
23,1%<br />
<br />
2<br />
0,5<br />
15.4%<br />
<br />
1<br />
5,0<br />
7.7%<br />
<br />
2<br />
0.5đ<br />
13<br />
10<br />
100%<br />
<br />
UBND HUYỆN CÁT HẢI<br />
TRƯỜNG TH& THCS PHÙ LONG<br />
<br />
KIỂM TRA HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2017-2018<br />
Môn: TIN HỌC - LỚP: 9 (Lí thuyết)<br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
<br />
A/ LÝ THUYẾT<br />
I/ Phần trắc nghiêm (2.5 điểm):<br />
Khoanh tròn vào đáp án đúng.<br />
Câu 1: Cách chèn thêm trang chiếu (slide) mới?<br />
a. Insert New Slide;<br />
<br />
b. Nháy vào nút New Slide…<br />
<br />
c. Nháy phải ở khung bên trái và chọn New Slide;<br />
<br />
d. Cả 3 đều được.<br />
<br />
Câu 2: Cách mở mẫu bố trí (slide layout)?<br />
a. Insert Slide layout…;<br />
<br />
b. Format New Slide…;<br />
<br />
c. Format Slide layout…;<br />
<br />
d. Tools Slide layout….<br />
<br />
Câu 3: Cách mở mẫu bài trình chiếu (Slide Design…)?<br />
a. Insert Slide Design…;<br />
<br />
b. Format Slide Design…;<br />
<br />
c. View Slide Design…;<br />
<br />
d. Tools Slide Design… .<br />
<br />
Câu 4: Các bước tạo bài trình chiếu ?<br />
a. Chuẩn bị nội dung cho bài chiếu, Chọn màu hoặc hình ảnh nền cho trang chiếu;<br />
b. Nhập và định dạng nội dung văn bản,Thêm các hình ảnh minh họa;<br />
c. Tạo hiệu ứng chuyển động,Trình chiếu kiểm tra, chỉnh sửa và lưu bài trình chiếu;<br />
d. Cả a), b) và c).<br />
Câu 5: Cách tạo màu nền cho 1 trang chiếu?<br />
a. Chọn trang chiếuChọn Format / BackgroundNháy nút<br />
Apply to All trên hộp thoại;<br />
<br />
và chọn màu Nháy nút<br />
<br />
b. Chọn trang chiếuChọn Format / BackgroundNháy nút<br />
Apply trên hộp thoại;<br />
<br />
và chọn màu Nháy nút<br />
<br />
c. Chọn trang chiếu Chọn Format / Background Nháy nút Apply trên hội thoại;<br />
d. Chọn trang chiếuChọn Format / Background Nháy nút Apply to All trên hộp thoại.<br />
Câu 6: Em c thể chèn hình ảnh vào trang chiếu b ng cách nào?<br />
a. Insert Text box;<br />
<br />
b. Format Font;<br />
<br />
c. Insert Picture from file…;<br />
<br />
d. Edit Select All.<br />
<br />
Câu 7: Để dụng màu nền cho toàn bộ trang chiếu thì nháy vào nút lệnh nào sau đây?<br />
a. Apply;<br />
<br />
b. Apply to All;<br />
<br />
c. Apply to Selected;<br />
<br />
d. Apply to all Slide.<br />
<br />
Câu 8: Để đối tượng chọn hiệu ứng biến mất em chọn nh m hiệu ứng<br />
<br />
a. Exit ;<br />
Motion Path ;<br />
<br />
a. Entrance;<br />
<br />
b.<br />
<br />
c. Emphasis.<br />
<br />
Câu 9: Phần mềm nào sau đây c chức năng tạo ảnh động?<br />
a. Kompozer;<br />
<br />
b. Microsoft PowerPoint;<br />
<br />
c. M icrosoft Paint;<br />
<br />
d. Benenton Movie GIF.<br />
<br />
Câu 10: Tại phần mềm Beneton Movie GIF, muốn chèn ảnh vào trước khung hình đ chon ta nháy<br />
nút:<br />
a. Insert Frame(s);<br />
Add Frame(s);<br />
<br />
b. Add Picture;<br />
d. Insert Picture.<br />
<br />
II. Phần tự luận:(2.5đ)<br />
Câu 1 (1.0đ): Nêu các bước cần thực hiện để chèn hình ảnh vào trang chiếu?<br />
Câu 2 (1.5 đ): a/ Đa phương tiện là gì?<br />
b/ Nêu hai ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện trong cuộc sống?<br />
---------------------------------Hết---------------------------------<br />
<br />
c.<br />
<br />
UBND HUYỆN CÁT HẢI<br />
KIỂM TRA HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2017-2018<br />
TRƯỜNG TH& THCS PHÙ LONG<br />
Môn: TIN HỌC - LỚP: 9 (thực hành)<br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
Tạo trang chiếu gồm các nội dung sau<br />
Trang 1: Di sản thế giới tại Việt Nam<br />
Vịnh Hạ Long<br />
Phong Nha – Kẻ Bàng<br />
Trang 2: Vịnh Hạ Long<br />
N m ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần vịnh Bắc Bộ<br />
Gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ<br />
Được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới<br />
Trang 3: Hình ảnh Hạ Long<br />
Trang 4: Hạ Long qua phim<br />
Trang 5: Phong Nha – Kẻ Bàng<br />
Hang nước dài nhất<br />
Cửa hang cao và rộng nhất<br />
Hồ ngầm đẹp nhất<br />
Dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam<br />
Thạch nhũ tráng lệ và kì ảo nhất<br />
Trang 6: Hình ảnh Phong Nha<br />
Trang 7: Khám phá Phong Nha – Kẻ Bàng<br />
Yêu cầu :<br />
+ Dùng phần mềm trình chiếu để thiết kế một bài trình chiếu.<br />
+ Tạo hiệu ứng chuyển trang và hiệu ứng cho các đối tượng<br />
+ Bài nộp theo chỉ dẫn của giáo viên coi thi. (ổ đĩa D:\THUCHANHTIN9HK2)<br />
<br />
--------------------------------------Hết ------------------------------------<br />
<br />
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM<br />
A/ LÝ THUYẾT (5.0đ)<br />
I/ Phần trắc nghiệm (2.5 đ):<br />
CÂU<br />
<br />
Đáp án<br />
<br />
Điểm<br />
<br />
1<br />
2<br />
3<br />
4<br />
5<br />
6<br />
7<br />
8<br />
9<br />
10<br />
<br />
d<br />
c<br />
b<br />
d<br />
b<br />
c<br />
b<br />
a<br />
d<br />
a<br />
<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.25<br />
<br />
II/ Phần tự luận (2.5 đ):<br />
CÂU<br />
<br />
Ý<br />
<br />
a<br />
<br />
-<br />
<br />
b<br />
<br />
-<br />
<br />
1 (1đ)<br />
<br />
2<br />
(1.5đ)<br />
<br />
-<br />
<br />
Nội dung<br />
Chọn trang chiếu cần chèn hình ảnh vào<br />
Chọn lệnh InsertPictureFrom File<br />
Chọn thư mục lưu tệp hình ảnh trong ô Look in<br />
Nháy chọn tệp đồ họa cần thiết và nháy Insert.<br />
Đa phương tiện (multimedia) là sự kết hợp thông tin từ nhiều<br />
dạng thông tin khác nhau và các thông tin đ c thể được thể<br />
hiện một cách đồng thời.<br />
Trong nhà trường: Giáo viên sử dụng đa phương tiện để minh<br />
họa cho bài giảng, học sinh sử dụng đa phương tiện để học tập.<br />
Trong y học: Sử dụng đa phương tiện để mổ nội soi, chữa<br />
bệnh b ng máy tính.<br />
Trong thương mại: Dùng đa phương tiện để quảng cáo, mua<br />
bán trực tuyến,…<br />
( các ví dụ khác đảm bảo yêu cầu đều được điểm tối đa)<br />
<br />
B/ THỰC HÀNH (5.0 đ)<br />
<br />
- Tạo được từ 2 trang chiếu trở lên:<br />
- Tạo được màu nền cho các trang chiếu<br />
- C nội dung phong phú, hợp lí<br />
- Tạo được chuyển trang<br />
- Tạo được hiệu ứng động cho các đối tượng trên trang chiếu<br />
<br />
0,5 đ<br />
1đ<br />
2đ<br />
0.5 đ<br />
1.0 đ<br />
<br />
--------------------------Hết-------------------------<br />
<br />
Điểm<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.5<br />
<br />
0.5<br />
<br />
0.5<br />
<br />