intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Trân

Chia sẻ: Baongu999 Baongu999 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

49
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Trân sẽ là tư liệu hữu ích. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Trân

  1. SỞ GD – ĐT BÌNH ĐỊNH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II –NĂM HỌC 2019­2020 TRƯỜNG THPT NGUYỄN  Môn: Tin học lớp 12 TRÂN                   Thời gian: 45phút (không kể thời gian phát đề) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Nội dung Các đối tượng của  Khái niệm  CSDL  Hệ quản trị CSDL  Access và Hệ  QTCSDL Access Mức độ Nhận biết Câu 1 Câu 2 Câu 3 Thông hiểu Câu 2 Câu 4a Vận dụng Câu 4b, 4c, 4d
  2. SỞ GD – ĐT BÌNH ĐỊNH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II –NĂM HỌC 2019­2020 TRƯỜNG THPT NGUYỄN TRÂN Môn: Tin học lớp 12 Thời gian: 45  (không kể thời gian phát đề) phút ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Họ và tên:……………………………………………….SBD:………………Lớp: ……… Câu 1:  (2 điểm) Trình bày: a. Khái niệm CSDL và hệ quản trị CSDL? b. Các thành phần của hệ CSDL c. Phân biệt sự khác nhau giữa các chế độ làm việc với đối tượng. Câu 2: (2 điểm) Chức năng của các đối tượng chính trong Access? Trong các đối tượng đó   thì đối   tượng nào nhất thiết phải có khi xây dựng CSDL? Câu 3: (2 điểm) Trình bày các bước xây dựng một hệ cơ sở dữ liệu. Câu 4:  (4 điểm)  Cho CSDL HOC_TAP gồm các bảng sau: a. Chọn trường để làm khóa chính b. Hãy lập bảng truy vấn  (dưới dạng thiết kế) để  hiển thị ra màn hình thông tin   của học sinh gồm: Họ và tên, Lớp, Điểm Toan, Điểm Van, Điểm Tin và Điểm   TB các môn(Toan+van+tin)/3. (đặt tên QUERY B) c. Hãy lập bảng truy vấn (dưới dạng thiết kế) để hiển thị ra màn hình những em  nữ của lớp 12A1 và 12A2 có điểm Toan >=5 (đặt tên QUERY C). d. Hãy lập bảng truy vấn (dưới dạng thiết kế) đếm số lượng học sinh khá  (DTB >=6.5). (đặt tên QUERY D). ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ * Thí sinh lập bảng truy vấn vào giấy làm bài thi theo dạng thiết kế sau:
  3. Sở GD – ĐT Bình Định ĐÁP ÁN  KIỂM TRA HỌC KỲ II  NĂM HỌC 2019­2020 Trường THPT Nguyễn Trân Môn: Tin học lớp 12 Thời gian: 45phút (không kể thời gian phát đề) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ CÂU Ý NỘI DUNG ĐIỂM a Khái niệm CSDL và hệ quản trị CSDL? * Một cơ  sở  dữ  liệu (Database) là một tập hợp các dữ  liệu có liên   0.5  quan với nhau, chứa thông tin của một tổ  chức nào đó (như  một   điểm trường học, một ngân hàng, một công ti, một nhà máy,...), được lưu   trữ trên các thiết bị nhớ để đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của   nhiều người sử dụng với nhiều m ục đích khác nhau. * Phần mềm cung cấp một môi trường thuận lợi và hiệu quả để tạo   lập, lưu trữ  và khai thác thông tin của CSDL được gọi là hệ  quản   0.5  trị cơ sở dữ liệu (hệ QTCSDL). điểm b Các thành phần của hệ CSDL  0.5  1 ­ CSDL điểm ­ Hệ QTCSDL ­ Các phần mềm ứng dụng khia thác CSDL c Phân biệt sự khác nhau giữa các chế độ làm việc với đối tượng 0.5  + Chế độ thiết kế (Design View) dùng để tạo mới hoặc thay đổi  điểm cấu trúc bảng, mẫu hỏi, thay đổi cách trình bày và định dạng biểu  mẫu, báo cáo. + Chế  độ  trang dữ  liệu (Datasheet View)  dùng để  hiển thị  dữ  liệu dạng bảng, cho phép xem, xoá hoặc thay đổi các dữ  liệu đã  có.  2 ­ Bảng (table) dùng để  lưu dữ liệu. Mỗi bảng chứa thông tin về một   2.0  điểm chủ thể xác định và bao gồm nhiều hàng, mỗi hàng chứa các thông tin   về một cá thể xác định của chủ thể đó. ­ Mẫu hỏi (query) dùng để sắp xếp, tìm kiếm và kết xuất dữ liệu xác   định từ một hoặc nhiều bảng.  ­ Biểu mẫu (form)  giúp cho việc nhập hoặc hiển thị  thông tin một  cách thuận tiện. ­ Báo cáo (report) được thiết kế để định dạng, tính toán, tổng hợp các  dữ liệu được chọn và in ra. * Table là đối tượng nhất thiết phải có vì table dùng để lưu trữ dữ 
  4. liệu của CSDL.  Bước 1. Khảo sát 2.0  điểm ­ Tìm hiểu các yêu cầu của công tác quản lí;  ­   Xác   định   các   dữ   liệu   cần   lưu   trữ,   phân   tích   mối   liên   hệ   giữa  chúng;  ­ Phân tích các chức năng cần có của hệ  thống khai thác thông tin,   đáp ứng các yêu cầu đặt ra.  Bước 2. Thiết kế ­ Thiết kế cơ sở dữ liệu;  ­ Lựa chọn hệ QTCSDL để triển khai; 3 ­ Xây dựng hệ thống chương trình ứng dụng. Bước 3. Kiểm thử ­ Nhập dữ liệu cho CSDL; ­ Tiến hành chạy thử các chương trình ứng dụng. Nếu hệ thống đáp   ứng đầy đủ  các yêu cầu đặt ra thì đưa hệ  thống vào sử  dụng. Nếu   hệ thống vẫn còn lỗi thì cần rà soát lại tất cả các bước đã thực hiện   trước đó xem lỗi xuất hiện ở đâu để khắc phục.  Thông thường các bước nêu trên phải tiến hành nhiều lần cho đến  khi hệ thống có khả năng ứng dụng. a Chọn trường để làm khóa chính: Trường MASO của bảng DIEM và  1  Trường MASO của bảng HOSO làm khóa chính điểm b 1  điểm QUERY B 4 c QUERY C 1  điểm d QUERY D 1  điểm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0