intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Don, Nam Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:10

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Don, Nam Trà My" giúp các bạn học sinh có thêm tài liệu ôn tập, luyện tập giải đề nhằm nắm vững được những kiến thức, kĩ năng cơ bản, đồng thời vận dụng kiến thức để giải các bài tập một cách thuận lợi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Don, Nam Trà My

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II – TIN HỌC 8 Tổng Mức độ Nội % điểm nhận thức Chương/ dung/đơn TT chủ đề vị kiến Nhận biết Thông Vận dụng Vận dụng thức hiểu cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Bài 9a: Tạo đầu 5% trang, chân 0.5 điểm trang cho văn bản Chủ đề 4: Bài 10a: Soạn thảo Định dạng văn bản 5% nâng cao 1 và trình 0.5 điểm cho trang chiếu chiếu nâng cao Bài 11a: Sử dụng 5% bản mẫu 0.5 điểm tạo bài trình chiếu 2 Bài 12: Từ thuật toán 10% đến 4 2 1.0 điểm chương Chủ đề 5: trình Giải quyết Bài 13: vấn đề với 30% Biểu diễn 4 1 1 sự trợ 3.0 điểm dữ liệu giúp của Bài 14: máy tính 10% Cấu trúc 1.0 điểm điều khiển Bài 15: Gỡ 25% 1 lỗi 2.5 điểm
  2. 3 Chủ đề 6: Bài 16: Tin Hướng học với 10% 2 nghiệp với nghề 1.0 điểm Tin học nghiệp 8 câu 2 câu 1 câu 1 câu 1 câu 13 Tổng 4.0 điểm 1.0 điểm 2.0 điểm 2.0 điểm 1.0 điểm 10 điểm Tỉ lệ % 40% 30% 10% 100% BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II MÔN: TIN HỌC LỚP 8 T Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận T Chủ đề Đơn vị kiến thức thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Chủ đề 4: Vận dụng 1 Soạn thảo văn Soạn thảo văn – Sử dụng bản và trình bản và phần được phần chiếu nâng mềm soạn cao mềm trình thảo: chiếu nâng cao + Thực hiện được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, tạo danh sách dạng liệt kê, đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. – Sử dụng được phần
  3. T Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận T Chủ đề Đơn vị kiến thức thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao mềm trình chiếu: + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. + Đưa được vào trong trang chiếu đường dẫn đến video hay tài liệu khác. + Thực hiện được thao tác đánh số thứ tự và chèn tiêu đề trang chiếu. + Sử dụng được các bản mẫu (template). Vận dụngcao Tạo được một số sản phẩm là văn hóa có tính thẩm mĩ phục vụ nhu
  4. T Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận T Chủ đề Đơn vị kiến thức thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao cầu thực tế. Tạo được các sản phẩm số phục vụ học tập, giao lưu và trao đổi thông tin trong phần mềm trình chiếu. 2 Chủ đề 5: Nhận biết 4 TN 3 TN Giải quyết Lập trình trực – Nêu được 1 TL vấn đề với sự quan khái niệm trợ giúp của hằng, biến, máy tính kiểu dữ liệu, biểu thức. Thông hiểu – Hiểu được 1 TL 1TL chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. - Hiểu được các dạng của cấu trúc điều khiển, cấu trúc lặp
  5. T Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận T Chủ đề Đơn vị kiến thức thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao - Hiểu được ý nghĩa của các lỗi khi lập trình Vận dụng – Sử dụng được các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các chương trình đơn giản trong môi trường lập trình trực quan Vận dụng cao – Hoàn chỉnh 1 chương trình và hiểu ý nghĩa của nó. Tổng 4TN 6TN 1TL 1TL 1TL
  6. UBND HUYỆN NAM TRÀ MY KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ DON NĂM HỌC 2023-2024 Môn: TIN HỌC - LỚP 8 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) (Đề gồm có 02 trang) Họ và tên: Điểm lý thuyết: Tổng điểm: Lớp: A. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5.0 điểm) (Chọn phương án trả lời đúng nhất). Câu 1. Hằng là A. Giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình. B. Giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chưng trình. C. Sự kết hợp các phép toán. D. Một giá trị có thể thay đổi hoặc không tùy bài toán. Câu 2. Trong lập trình, biến được dùng để làm gì? A. Lưu trữ giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình. B. Lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình. C. Lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong khi thực hiện phép toán. D. Lưu trữ giá trị không thể thay đổi trong khi thực hiện phép toán. Câu 3. Em hãy chọn cụm từ trong các cụm từ sau để điền vào chỗ trống cho đúng : ‘‘Mỗi kiểu dữ liệu là …………..các giá trị mà một biến kiểu đó có thể nhận ’’ ? A. một số. B. một tập hợp. C. một dãy. D. nhiều số. Câu 4. @ là kiểu dữ liệu A. xâu ký tự. B. số. C. Lôgic. D. ký tự. Câu 5. Lôgic là kiểu dữ liệu gồm có A. giá trị true. B. giá trị số. C. giá trị ngẫu nhiên. D. giá trị true, giá trị false. Câu 6. Đâu không phải là kiểu dữ liệu quy định trong ngôn ngữ lập trình Scratch? A. Kiểu số. B. Kiểu lô gic.
  7. C. Kiểu xâu ký tự. D. Kiểu ký tự đặc biệt. Câu 7. Trong các ngôn ngữ lập trình scratch thì kiểu dữ liệu số được phân loại thành A. số nguyên và số thập phân. B. số thự nhiên và số thực. C. số thực và số nguyên. D. số nguyên và số tự nhiên. Câu 8. Trong lập trình, biến được nhận biết thông qua A. kiểu dữ liệu. B. đặc điểm. C. tên của nó. D. giá trị. Câu 9. Để máy tính "hiểu" và thực hiện thuật toán thì ta cần? A. Điều khiển máy tính. B. Giải mẫu cho máy tính. C. Viết chương trình. D. Làm việc trên máy tính. Câu 10. Điều kiện của các lệnh trong chương trình là gì? A. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới. B. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán. C. Là bước thực hiện công việc đó. D. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới. B. PHẦN TỰ LUẬN. (5.0 điểm) – Thời gan: 30 phút I. LÝ THUYẾT. (2.0 điểm) – Thời gian: 20 phút Câu 1. (2.0 điểm) Sắp xếp các đoạn lệnh sau để hoàn thành chương trình điều khiển máy tính thực hiện thuật toán tính chu vi và diện tích hình tròn khi biết bán kính R nhập từ bàn phím. (Đoạn a) (Đoạn b) (Đoạn c)
  8. (Đoạn d) Sắp xếp lại các đoạn theo đúng trật tự để có đoạn chương trình đúng và hoàn chỉnh Đoạn …. Đoạn ….. Đoạn …. Đoạn… II. THỰC HÀNH. (3.0 điểm) – Thờ gian: Câu 1. (3.0 điểm) Em hãy sử dụng phần mềm word để thiết kế một tấm thiệp mời sinh nhật. ..Hết.. .
  9. UBND HUYỆN NAM TRÀ MY KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ DON NĂM HỌC 2023-2024 Môn: TIN HỌC - LỚP 8 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ THANG ĐIỂM A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm). Mỗi câu đúng ghi 0.5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D A D B A C B D D B B. PHẦN TỰ LUẬN. (5.0 điểm) Câu Nội dung Điểm I. LÝ THUYẾT. (2.0 điểm) 1 Sắp xếp:b-c-a-d 0.5 (2.0 điểm) 0.5
  10. 0.5 0.5 II. THỰC HÀNH. (3.0 điểm) Em hãy sử dụng phần mềm word để thiết kế một tấm 2.0 thiệp mời sinh nhật. 1 1.0 Nhập dữ liệu định dạng nội (3.0 điểm) dung đúng yêu cầu. Nội dung đẹp, trình bày có sáng tạo, thẩm mĩ. TM.Hội đồng thẩm định và sao in đề Tổ trưởng chuyên môn Người ra đề Chủ tịch Hội đồng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2