intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phù Đổng, Duy Xuyên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phù Đổng, Duy Xuyên” dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải toán trước kì thi nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phù Đổng, Duy Xuyên

  1. UBND HUYỆN DUY XUYÊN MA TRẬN BÀI KIỂM TRA: CUỐI HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS PHÙ ĐỔNG MÔN: TIN HỌC, LỚP: 8 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 phút Mức độ nhận thức Tổng Chương/ Nội dung/đơn vị kiến TT Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % điểm chủ đề thức TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Chủ đề 4. Ứng dụng Định dạng nâng cao cho 1 0,5 điểm tin học trang chiếu Câu 4 5% 1. Từ thuật toán đến 1 0,5 điểm chương trình Câu 2 5% Chủ đề 5. Giải quyết 1 1 2 1 4,5 điểm 2. Biểu diễn dữ liệu 2 vấn đề với sự trợ giúp Câu 3 Bài 1 Câu 6, 7 Bài 3 45% của máy tính 2 1 1 2 1 4,5 điểm 3. Cấu trúc điều khiển Câu 5, Câu 1 Bài 2 Câu 8, 9 Bài 4 45% 10 Tổng 4 1 4 1 2 1 1 10 điểm Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  2. BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN BÀI KIỂM TRA: CUỐI HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC, LỚP: 8 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 phút Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nội dung/ Chương/ TT Đơn vị kiến Mức độ đánh giá Chủ đề Nhận Thông Vận Vận thức biết hiểu dụng dụng cao Nhâṇ biết Định dạng nâng 1 Chủ đề 4. - Biết cách bố trí nội dung, màu sắc, bố cục khi tạo bài trình chiếu 1TN cao cho trang Ứng dụng tin Câu 4 chiếu học 1. Từ thuật toán Nhận biết 1TN đến chương - Biết mô tả thuật toán Câu 2 trình Nhận biết - Biết được kiểu dữ liệu 1TN 2TN - Biết khái niệm biến, hằng 2. Biểu diễn dữ Câu 3 Câu 6, 7 1TL Thông hiểu liệu 1TL 1TL Bài 3 - Hiểu được kiểu dữ liệu Bài 1 Vân dụng - Vận dụng để ghép các kiểu dữ liệu trong với phép toán 3 Chủ đề 5. Giải quyết vấn đề Nhận biết với sự trợ giúp - Biết được điều kiện kết thức vòng lặp của máy tính Thông hiểu - Hiểu được thuật toán giải bài toán 2TN 3. Cấu trúc điều - Hiểu được biến trả lời trong phần mềm Scratch 1TN 2TN 1TL Câu 5, 10 khiển - Hiểu được các loại cấu trúc điều khiển trong Scrach Câu 1 Câu 8, 9 Bài 4 Bài 2 Vân dụng - Vận dụng bộ test trong thuật toán giải phương trình ax+b=0 Vận dụng cao - Vận dụng mô tả kịch bản của trò chơi dưới dạng thuật toán
  3. UBND HUYỆN DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II - NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS PHÙ ĐỔNG MÔN: TIN HỌC LỚP: 8 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất cho mỗi câu sau: Câu 1: Điều kiện kết thúc vòng lặp trong trò chơi Đoán số là A. người chơi đoán sai. B. người chơi đoán đúng. C. khi không còn thời gian. D. người chơi đoán sai. Câu 2: Mô tả thuật toán là A. liệt kê công việc. B. liệt kê một bước thực hiện công việc. C. liệt kê các bước thực hiện công việc. D. liệt kê các cách thực hiện công việc. Câu 3: Mỗi kiểu dữ liệu là một tập hợp các giá trị……… A. mà một biến thuộc kiểu đó có thể nhận. B. một biến thuộc kiểu đó không thể nhận. C. nhiều biến thuộc kiểu đó có thể nhận. D. nhiều biến kiểu đó không thể nhận. Câu 4: Chủ đề nào dưới đây nên sử dụng gam màu trung tính? A. Chủ đề giáo dục, học tập. B. Chủ đề giải trí, lễ hội. C. Chủ đề mang ấn tượng mạnh. D. Chủ đề giải trí. Câu 5: Để thực hiện Thuật toán giải phương trình ax + b = 0 thì bước đầu tiên cần? A. Tìm số bé hơn trong hai số. B. Hoán đổi giá trị hai biến a và b. C. Tìm số lớn hơn trong hai số. D. Nhập hai số thực a và b. Câu 6: 7.158776 là dữ liệu kiểu: A. Kí tự. B. Số thập phân. C. Số nguyên. D. Đáp án khác. Câu 7: Trong các ngôn ngữ lập trình thì cái gì được phân loại thành kiểu logic? A. Kí tự. B. Văn bản. C. Các điều kiện hay các phép so sánh. D. Số. Câu 8: Trong Thuật toán giải phương trình ax + b = 0 , để kiểm tra trường hợp nghiệm x=-b/a ta sử dụng bộ test? A. a = 0, b = 1. B. a = 0,b = 0. C. a = 3, b = 6. D. a = 0, b = 3. Câu 9: Trong Thuật toán giải phương trình ax + b = 0 , để kiểm tra trường hợp phương trình vô nghiệm ta sử dụng bộ test? A. a = 0, b = 1. B. a = 0, b = 0. C. a = 3, b = 6. D. a = 1, b = 1. Câu 10: Trong Scratch, biến đã trả lời có sẵn trong nhóm lệnh: A. Số bí mật. B. Hỏi. C. Trả lời. D. Cảm biến. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Bài 1: (2,0 điểm) Em hãy nêu khái niệm biến và khái niệm hằng? Bài 2: (1,0 điểm) Em hãy nêu các cấu trúc điều khiển trong ngôn ngữ lập trình trực quan? Bài 3: (1,0 điểm) Em hãy ghép mỗi phép toán với một kiểu dữ liệu kết quả cho phù hợp. 1. .a 2. .b 3. .c Bài 4: (1,0 điểm) Giả sử em cần xây dựng một trò chơi trên máy tính. Trong trò chơi, em cần tìm một số bí mật mà máy tính đã lấy ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 100. Em được đoán nhiều lần cho đến khi đoán đúng số bí mật đó. Mỗi lần em đoán sai, máy tính sẽ cho em biết số em đoán là nhỏ hơn hay lớn hơn số bí mật. Em hãy vẽ sơ đồ khối để mô tả thuật toán trên. ----Hết---
  4. UBND HUYỆN DUY XUYÊN HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS PHÙ ĐỔNG KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN HỌC LỚP: 8 I. TRẮC NGHIỆM (5.0điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B C A A D B C C A D II. TỰ LUẬN (5.0điểm) Bài Nội dung cần đạt Điểm 1 Khái niệm biến: Biến được dùng để lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình. 0,5 điểm Biến được nhận biết qua tên của nó và thuộc một kiểu dữ liệu nhất định. 0,5 điểm Khái niệm hằng: Hằng là giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình. 0,5 điểm Mỗi hằng thuộc một kiểu dữ liệu nhất định. 0,5 điểm 2 Cấu trúc điều khiển trong ngôn ngữ lập trình trực quan - Cấu trúc tuần tự được thể hiện bằng cách lắp ghép các khối 0,5 điểm lệnh theo trình tự của các hoạt động, từ trên xuống dưới. - Cấu trúc rẽ nhánh có hai dạng: Dạng khuyết và dạng đầy đủ 0,25 điểm - Cấu trúc lặp có ba dạng: Lặp với số lần định trước, lặp vô hạn 0,25 điểm và lặp có điều kiện kết thúc 3 1 b 2 c 0,25 điểm 3 a 0,25 điểm 0,5 điểm 4 Vẽ đúng 3 khối đầu 0,3 điểm Vẽ đúng khối điều kiện và vòng lặp đạt 0,5 điểm Vẽ đúng 2 khối cuối đạt 0,2 điểm (Tùy theo mức độ học sinh trả lời giáo viên có thể ghi điểm) HIỆU TRƯỞNG Tổ trưởng Giáo viên ra đề Phan Văn Minh Phan Quốc Anh Phan Quốc Anh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1