intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 6 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Trần Quốc Toản

Chia sẻ: Wang Li< >nkai | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

32
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 6 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Trần Quốc Toản” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp các bạn học sinh có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả. Chúc các bạn ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 6 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Trần Quốc Toản

  1.              KIỂM TRA HỌC KÌ II PHÒNG GD – ĐT NINH SƠN           LỚP 6 ­ NĂM HỌC: 2020 – 2021 TRƯỜNGTHCS TRẦN QUỐC TOẢN           Môn: TOÁN            Thời gian làm bài: 90 phút I. Trọng số nội dung kiểm tra theo phân phối chương trình: Tỉ lệ thực dạy Trọng số Tổng  Nội dung số  LT VD LT VD tiết (Cấp độ 1, 2) (Cấp độ 3,  (Cấp độ 1, 2) (Cấp độ 3,  4) 4) 1. Số nguyên 9 5.4 3.6 9.0 6.0 2. Phân số 38 22.8 15.2 38.0 25.3 3 Góc. 13 7.8 5.2 13.0 8.7 Tổng 60 36 24 60.0 40.0 II. Bảng tính số câu hỏi và điểm số: Trọng  Số lượng câu Cấp độ Nội dung số Tổng số TL Điểm 1. Số nguyên 9.0 1 1 1.0 Cấp độ 1,2 2. Phân số 38.0 4 4 3.5 3. Góc. 13.0 2 2 1.5 1. Số nguyên 6.0 1 1 0.5 Cấp độ 3,4 2. Phân số 25.3 2 2 2.5 3. Góc. 8.7 2 2 1.0 Tổng 100% 12 12 10,0đ
  2. PHÒNG GD – ĐT NINH SƠN          KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNGTHCS TRẦN QUỐC TOẢN          LỚP 6 ­ NĂM HỌC: 2020 – 2021          Môn: TOÁN          Thời gian làm bài: 90 phút MA TRẬN ĐỀ: Vận dụng  NỘI DUNG Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng cao Hiểu được thứ tự  Vận dụng các  thưc hiện các  qui tắc bỏ dấu  1.Số  phép toán trên tập  ngoặc, qui tắc  nguyên số nguyên và tính  chuyển vế vào  chất của các phép  bài toán tìm x. toán. Số câu 1(1a) 1(2a) 2 Số điểm 1.0đ 0.5đ 1.5đ Tỉ lệ % 10.0% 5% 15% Biết rút gọn  Hiểu các qui tắc  Vận dụng lý  Vận dụng  phân số,biết  và tính chất các  thuyết đã học  linh hoạt các  các qui tắc  phép toán  về phân số để  phép biến  cộng,  cộng,trừ,nhân,chi giải các dạng  đổi để giải  trừ,nhân ,chia  a phân số . toán cơ bản  toán. các phân số. về phân  2. Phân số số:Tìm giá trị  phân số của  một số cho  trước, tìm một  số biết giá trị  phân số của số  đó. Số câu 2(1b;2b) 2(1c;2c) 1(b3) 1(b5) 6 Số điểm 2.0đ 1.5đ 2,0đ 0.5đ 6.0đ Tỉ lệ % 20% 15% 20% 5% 60% Biết tia nằm  Hiểu được cách  Vân dụng kiến  Vận dụng  giữa hai  lập luận để tính  thức hình học  tính chất của  tia,vẽ được  số đo góc. đã học để  hai góc kề bù  3. Góc. góc khi biết  chứng minh tia  để tính số đo  số đo. phân giác của  góc. một góc. Số câu 1(h.vẽ; 4a) 1(4b) 1(4c) 1(4d) 4 Số điểm 1.0đ 0.5đ 0.5đ 0.5đ 2,5đ Tỉ lệ % 10% 5% 5% 5% 25% Tổng số câu 3 4 3 2 12 Tổng số điểm 3,0đ 3,0đ 3,0đ 1,0đ 10,0đ Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10% 100% Duyệt BGH                                                                                       Ng ười ra đề         
  3.                                              Trần Thị Loan                                                                            Phan Thanh M ỹ PHÒNG GD – ĐT NINH SƠN          KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNGTHCS TRẦN QUỐC TOẢN          LỚP 6 ­ NĂM HỌC: 2020 – 2021          Môn: TOÁN           Thời gian làm bài: 90 phút Đề 01 (Đề kiểm tra có 01 trang) Bài 1.  (3.0đ) Thực hiện phép tính: a) (­29).13+27.(­29)+(­14).(­29).       b)  8 + 11 + 19                             7 14 28         7 8 7 3 12 c)  . + . +                            19 11 19 11 19 Bài 2. (2.0đ)Tìm x biết: a) 2x – 30 = 14  x 1 5 b)  − =   3 8 8 4 4 c) .x =   5 7 Bài 3. (2.0đ) 3       Lớp 6A có 15% số học sinh đạt loại giỏi,   số học sinh đạt loại  trung  5 bình và 10 học sinh đạt loại khá (không có học sinh yếu kém).  Hỏi lớp 6A: a) Có bao nhiêu học sinh? b) Có bao nhiêu học sinh đạt loại giỏi, bao nhiêu học sinh đạt loại trung bình? Bài 4. (2.5đ)      Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia Oz và  ᄋ Oy sao cho  xOz ᄋ = 500  và  xOy = 1000  . a) Trong ba tia Ox; Oy; Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? ᄋ b) Tính số đo của  zOy ? ᄋ c) Tia Oz có phải là tia phân giác của  xOy  không? Vì sao? ᄋ '  . d) Vẽ tia Ox’ là tia đối của tia Ox, tính số đo  zOx Bài 5. (0.5đ). Thực hiện phép tính:
  4. 3 3 3 3 3      M= + + + +                 4 28 77 154 238 ­­­­­­­Hết­­­­­­­    PHÒNG GD – ĐT NINH SƠN          KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNGTHCS TRẦN QUỐC TOẢN          LỚP 6 ­ NĂM HỌC: 2020 – 2021          Môn: TOÁN          Thời gian làm bài: 90 phút ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM – ĐỀ 01 Bài Đáp án – Hướng dẫn chấm Biểu điểm a) (­29).13+27.(­29)+(­14).(­29) = (­29).(13+27­14) (0,25 điểm) =(­29).26 (0,5 điểm) = ­754 (0,25 điểm) 8 11 19 32 22 19 32 + 22 + 19 73 17 b)  + + = + + = = =2     (1,0 điểm) 7 14 28 28 28 28 28 28 28 1 7 8 7 3 12 c)  . + . + 19 11 19 11 19 7 �8 3 � 12 (0,5 điểm) =  . � + �+ 19 �11 11 � 19 7 11 12 =  . + (0,25 điểm) 19 11 19 7 12 19 =  + = = 1 (0,25 điểm) 19 19 19 a) 2x – 30 = 14     2x = 14 +30 (0,25 điểm)    2x = 44       x = 22 (0,25 điểm) b)   x 1 5 x 5 1 (0,5 điểm) − = � = + 2 3 8 8 3 8 8   x 6 6.3 9 (0,5 điểm) � = �x = �x= 3 8 8 4 c)   4 4 4 4 (0,25 điểm) .x = � x = : 5 7 7 5      4 5 5 (0,25 điểm) �x= . �x= 7 4 7
  5. a) Số phần học sinh đạt loại khá là: 3a 3 3 3 20 3 12 5 1 (0,5 điểm)          1 ­ 15% ­   =1­ ­ = ­ ­ = = 5 20 5 20 20 20 20 4 Số học sinh lớp 6A là: 1 (0,5 điểm)          10:  =10.4 = 40 (học sinh). 4 3b b) Số học sinh đạt loại giỏi là: 3 (0,5 điểm)         40.15% = 40.  = 6 (học sinh). 20     Số học sinh đạt loại trung bình là: (0,5 điểm) 3         40.  = 24 (học sinh). 5 a) Tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy (vì  xOz ᄋ ᄋ < xOy ) (0,5 điểm) ᄋ b) Tính số đo của  zOy ? Vì tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy nên: ᄋ ᄋ ᄋ (0,25 điểm) xOz + zOy = xOy ᄋ 500 + zOy = 1000 ᄋ zOy = 1000 − 500 ᄋ zOy = 500 (0,25 điểm) ᄋ c) Tia Oz là tia phân giác của  xOy vì: 4 Tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy. (0,25 điểm) ᄋ và  xOz ᄋ (0,25 điểm) = zOy = 500   ᄋ  và  zOx d) Ta có:  xOz ᄋ '  là hai góc kề bù nên: ᄋ xOz ᄋ + zOx ' = 1800 y z (0,25 điểm) 500 + zOx ᄋ ' = 1800 ᄋ zOx ' = 1800 − 500 100 ᄋ 50 zOx ' = 1300 x x' (0,25 điểm) O Hình vẽ: Đúng đến câu c cho 0,5 điểm (0,5 điểm) 5 M=  3 + 3 + 3 + 3 + 3    4 28 77 154 238 3 3 3 3 3 = + + + + 4 28 77 154 238 3 3 3 3 3 = + + + + (0,25 điểm) 1.4 4.7 7.11 11.14 14.17 1 1 1 1 1 1 1 1 1 = 1− + − + − + − + − 4 4 7 7 11 11 14 14 17 1 16 (0,25 điểm) = 1− = 17 17
  6.   Lưu ý: Học sinh giải cách khác đúng kết quả vẫn cho điểm tối đa.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0