intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì môn địa lý 9 năm 2006-2007

Chia sẻ: Binh Map | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

57
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn học sinh và quý thầy cô tham khảo miễn phí Đề thi học kì môn địa lý 9 năm 2006-2007 để hệ thống kiến thức học tập cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề thi

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì môn địa lý 9 năm 2006-2007

  1. Họ và tên:.................................... KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II Lớp:.................... NĂM HỌC 2006-2007 Môn: ĐỊA LÍ 9 Thời gian làm bài : 45 phút ( không kể giao đề ) Điểm Lời phê của thầy cô giáo Đề bài Câu 1 (1 điểm): Đánh dấu x vào ô trống thể hiện ý em cho là đúng Vùng thuỷ sản phát triển mạnh nhất nước ta là: a. Duyên hải Nam trung bộ. b. Đồng bằng sông Hồng. c. Đồng bằng sông Cửu long. d. Bắc trung bộ Câu 2 (4 điểm): Cho bảng số liệu sau: Cơ cấu kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh năm 2002 Đơn vị (%) Tổng số Nông, lâm, ngư Công nghiệp-xây Dịch vụ nghiệp dựng 100,0 1,7 46,7 51,6 Vẽ biểu đồ hình tròn thể hiện cơ cấu kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh và rút ra nhận xét. ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................
  2. ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ Câu 3 (2 điểm): Tại sao phải phát triển tổng hợp kinh tế biển? ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ Câu 4 (3 điểm): Dựa vào bảng số liệu, hãy nhận xét sự thay đổi tỷ trọng cây lương thực và cây công nghiệp trong cơ cấu giá trị sản xuất ngành trồng trọt. Sự thay đổi này nói lên điều gì? Cơ cấu giá trị sản xuất ngành trồng trọt (%). Năm 1990 2002 Các nhóm cây Cây lương thực 67,1 60,8 Cây công nghiệp 13,5 22,7 Cây ăn quả và các cây khác 19,4 16,5 ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................
  3. ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN ĐỊA LÍ 9 Học kì II Năm học : 2006 - 2007 Câu 1 (1 điểm): Đáp án C Câu 2 (4 điểm) - Vẽ biểu đồ hình tròn đảm bảo chính xác, trực quan thẩm mỹ. (2 điểm) - Tên biểu đồ, chú giải. (0,5 điểm) - Nhận xét : (1,5 điểm) + Cơ cấu ngành đa dạng gồm : nông, lâm, ngư nghiệp, công nghiệp-xây dựng, dịch vụ. (0,25 điểm) + Dịch vụ là khu vực kinh tế phát triển mạnh (51,6%) (0,25 điểm) + Khu vực công nghiệp-xây dựng tăng trưởng nhanh chiếm 46,7%. (0,5điểm) + Nông nghiệp chiếm tỷ lệ nhỏ và chủ yếu là trồng cây công nghiệp (0,5 điểm) Câu 3 (2 điểm): - Khai thác tổng hợp thế mạnh về tài nguyên biển (1 điểm) - Khai thác thế mạnh về cơ sở vật chất, kỹ thuật. (0,5 điểm) - Khai thác vốn và lao động. (0,5 điểm) Câu 4 (3 điểm): - Nhận xét: Năm 2002 so với năm 1990. + Tỷ trọng cây lương thực giảm 6,3% (1 điểm) + Tỷ trọng cây công nghiệp tăng 9,2% (1 điểm). - Sự thay đổi đó chứng tỏ: + Nông nghiệp đang phá thế độc canh cây lúa phát huy thế mạnh của nền nông nghiệp nhiệt đới, chú trọng cây công nghiệp hàng hoá. (1 điểm)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2