
Đề thi học sinh giỏi lớp 10 môn Sinh trường THPT Trưng Vương - Kèm đáp án
lượt xem 67
download

Mời tham khảo đề thi học sinh giỏi môn Sinh lớp 10 của trường THPT Trưng Vương có kèm đáp án giúp các bạn học sinh lớp… ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị tốt cho kì thi được tốt hơn. Chúc các bạn thi tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học sinh giỏi lớp 10 môn Sinh trường THPT Trưng Vương - Kèm đáp án
- SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BÌNH ĐỊNH KÌ THI CHỌN HS GIỎI K10. TRƯỜNG THPT TRƯNG VƯƠNG. MÔN SINH HỌC- 120 Phút. ---------------------------------------------------------- Câu 1:( 2 đ) a/ Trình bày cấu trúc và đặc tính lí hóa của nứơc? b/ Vai trò cuả nứơc đối với tế bào? Câu 2: ( 3,5 đ ) a/ So sánh cacbohidrat và lipit về: cấu tạo, tính chất, vai trò? b/ Trình bày cấu trúc phân tử AND? Câu 3: ( 2,5 đ ) Màng sinh chất có cấu tạo phù hợp với chức năng như thế nào? Câu 4: ( 3,5 đ ) a/ Dựa vào nguồn năng lựơng và nguồn Cacbon chủ yếu, vi sinh vật có các kiểu dinh dưỡng nào? Cho ví dụ. b/ Qúa trình phân giải ở vi sinh vật được ứng dụng trong các lĩnh vực nào? Cho ví dụ. Câu 5: (2,0 đ) Trình bày thí nghiệm muối chua rau quả ? Câu 6: ( 3,5 đ ) Một gen có chiều dài 4080 A0 và có 3100 liên kết hydro. Trên mạch 1 của gen có nucleotit (nu) lọai A chiếm 20% số nu của mạch, trên mạch 2 có: X – G = 100 nu. a/ Tính số nu mỗi lọai của gen? b/ Tính số nu mỗi lọai trên mỗi mạch đơn của gen? c/ Gen trên phiên mã một số lần, người ta thấy môi trường nội bào đã cung cấp 720 nu lọai U. Xác định các lọai nu còn lại mà môi trường nội bào cần phải cung cấp cho quá trình phiên mã trên? Câu 7: ( 3,0 đ ) Một tế bào sinh dục đực sơ khai ở ruồi giấm ( 2n = 8 ) nguyên phân liên tiếp một số đợt, người ta thấy môi trường nội bào đã cung cấp 504 NST đơn. Các tế bào con tạo ra đều giảm phân tạo giao tử bình thường. Biết hiệu suất thụ tinh của tinh trùng là 6,25%, của trứng là 50%. Hãy xác định: a/ Số lần nguyên phân của tế bào đã cho? b/ Số hợp tử tạo ra? c/ Số tế bào sinh trứng cần thiết để hòan tất quá trình thụ tinh ở trên?. -----------------HẾT---------------
- SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BÌNH ĐỊNH KÌ THI CHỌN HS GIỎI K10. TRƯỜNG THPT TRƯNG VƯƠNG. MÔN SINH HỌC- 120 Phút. ---------------------------------------------------------- ĐÁP ÁN ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI K10 Câu 1: (2 đ): a/ Cấu trúc và đặc tính lí hóa của nứơc: - một nguyên tử O và hai H= liên kết cộng hóa trị. - Mối liên kết kéo lệch về phía O phân cực… - Sự hấp dẫn tĩnh điện tạo lk yếu (lk hydro) tạo mạng lứơi nứơc. b/ vai trò của nước: - Dung môi.-Môi trường-. Nguyên liệu.-Ổn định nhiệt- Bảo vệ cấu trúc tế bào. Câu 2: ( 3,5 đ ) a/ So sánh cacbohidrat và lipit về: cấu tạo, tính chất, vai trò? Giống: + đều cấu tạo từ C, H, O. + đều cung cấp năng lượng cho tế bào. Khác: ĐẶC ĐIỂM SO SÁNH CACBOHIDRAT LIPIT Cấu trúc hóa học tỉ lệ: C,H,O khác nhau… Tính chất Tan nhiều trong nước,dễ phân Kị nứơc, khó phân hủy. hủy. Vai trò Đường đơn: cung cấp năng Cấu trúc MSC, là thành lượng, cấu trúc … phấn của H, Vt, dự trữ NL,.. Đường đa: dự trữ NL, cấu trúc, kết hợp với protein,… b/ Cấu trúc phân tử AND: xoắn kép, song song, ngược chiều, xoắn phải. - 1 vòng xoắn: đường kính, chiều cao, số nu. - Các liên kết: hydro, phosphodieste. - Nguyên tắc đa phân, nguyên tắc đơn phân. Câu 3: ( 2,5 đ): Màng sinh chất có cấu tạo phù hợp với chức năng như thế nào? Cấu trúc khảm động: -Lớp lipit kép: đầu, đuôi… - protein, lipit di chuyển trong 1 lớp màng, giữa 2 lớp màng TĐC. - Cholesterol: ổn định màng, glicoprotein: “dấu chuẩn “,… Câu 4: (3,5 đ ) a/ Dựa vào nguồn năng lựơng và nguồn Cacbon chủ yếu, vi sinh vật có các kiểu dinh dưỡng nào? Cho ví dụ. Kiểu dinh dưỡng Nguồn năng lựơng Nguồn cacbon chủ yếu Ví dụ Quang tự dưỡng Ánh sáng CO2 Quang dị dưỡng Ánh sáng Chất hữu cơ Hóa tự dưỡng Chất vô cơ CO2 Hóa dị dưỡng Chất hữu cơ Chất hữu cơ b/ Qúa trình phân giải ở vi sinh vật được ứng dụng trong các lĩnh vực nào? - Sản xuất thực phẫm cho người và thức ăn cho gia súc. Ví dụ… - Cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng. Ví dụ…
- - Phân giải các chất độc.Ví dụ… - Bột giặc sinh học. Ví dụ… - Cải thiện công nghiệp thuộc da. Ví dụ… Câu 5: (2,0 đ) Trình bày thí nghiệm muối chua rau quả ? - Cách tiến hành:+ rau cắt, phơi đổ ngập nước muối 5-6%nén chặt, đậy kín 28- 300C. - Quan sát hiện tượng: Màu xanh của rau vàng, vị chua nhẹ, thơm. - Giải thích hiện tượng: + PT: Vi khuẩn láctic Glucozơ Axitlactic + Do chênh lệch nồng độ chất giữa trong và ngòai tế bào nước di chuyển từ trong ra ngòai cân bằng sự chênh lệch nồng độ giúp quá trình lên men lactic xảy ra. - kết luận: Rau, quả đã biến thành dưa chua. Câu 6: ( 3,5 đ ) a/ Số nu của gen: N = 2400. A= T = 500; G = X = 700. b/ A1 = T2 = 1200 x 20% = 240. T1 = A2 = 500 – 240 = 260. X2 – G2 = 100. X2 + G2 = 700. nên X1 = G2 = 300; X2 = G1 = 400. c/ Gọi k là số lần phiên mã cùa gen, k N+. Ta có: k = rU/ A gốc. + Nếu mạch 1 làm gốc: k = rU/ A1 = 720/ 240 = 3. + nếu mạch 2 làm gốc: k = rU/ A2 = 720/ 260 = 2,7 N+( lọai ). Các lọai nu còn lại mtcc: rA = 260 x 3 = 780. rG = 300 x 3 = 900. rX = 400 x 3 = 1200. Câu 7: (3,0 đ ) a/ Gọi k là số lần nguyên phân của tế bào, k N+. Ta có: 2n x( 2k – 1 ) = 504. k=6 b/ Số tế bào sinh tinh tạo ra: 26 = 64. Số giao tử đực tạo ra do giảm phân: 64 x 4 = 256. Số giaotử đực đã thụ tinh = số hợp tử = 256 x 6,25% = 16. c/ Số giao tử cái đã thụ tinh: 16. Số giao tử cái tạo ra do giảm phân: 16 x 100/ 50 = 32. Số tế bào sinh trứng : 32. -----------------HẾT---------------
- SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BÌNH ĐỊNH KÌ THI CHỌN HS GIỎI K10. TRƯỜNG THPT TRƯNG VƯƠNG. MÔN SINH HỌC- 120 Phút. ---------------------------------------------------------- Câu 1:( 2 đ) a/ Trình bày cấu trúc và đặc tính lí hóa của nứơc? b/ Vai trò cuả nứơc đối với tế bào? Câu 2: ( 3,5 đ ) a/ So sánh cacbohidrat và lipit về: cấu tạo, tính chất, vai trò? b/ Trình bày cấu trúc phân tử AND? Câu 3: ( 2,5 đ ) Màng sinh chất có cấu tạo phù hợp với chức năng như thế nào? Câu 4: ( 3,5 đ ) a/ Dựa vào nguồn năng lựơng và nguồn Cacbon chủ yếu, vi sinh vật có các kiểu dinh dưỡng nào? Cho ví dụ. b/ Qúa trình phân giải ở vi sinh vật được ứng dụng trong các lĩnh vực nào? Cho ví dụ. Câu 5: (2,0 đ) Trình bày thí nghiệm muối chua rau quả ? Câu 6: ( 3,5 đ ) Một gen có chiều dài 4080 A0 và có 3100 liên kết hydro. Trên mạch 1 của gen có nucleotit (nu) lọai A chiếm 20% số nu của mạch, trên mạch 2 có: X – G = 100 nu. a/ Tính số nu mỗi lọai của gen? b/ Tính số nu mỗi lọai trên mỗi mạch đơn của gen? c/ Gen trên phiên mã một số lần, người ta thấy môi trường nội bào đã cung cấp 720 nu lọai U. Xác định các lọai nu còn lại mà môi trường nội bào cần phải cung cấp cho quá trình phiên mã trên? Câu 7: ( 3,0 đ ) Một tế bào sinh dục đực sơ khai ở ruồi giấm ( 2n = 8 ) nguyên phân liên tiếp một số đợt, người ta thấy môi trường nội bào đã cung cấp 504 NST đơn. Các tế bào con tạo ra đều giảm phân tạo giao tử bình thường. Biết hiệu suất thụ tinh của tinh trùng là 6,25%, của trứng là 50%. Hãy xác định: a/ Số lần nguyên phân của tế bào đã cho? b/ Số hợp tử tạo ra? c/ Số tế bào sinh trứng cần thiết để hòan tất quá trình thụ tinh ở trên?. -----------------HẾT---------------
- SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BÌNH ĐỊNH KÌ THI CHỌN HS GIỎI K10. TRƯỜNG THPT TRƯNG VƯƠNG. MÔN SINH HỌC- 120 Phút. ---------------------------------------------------------- ĐÁP ÁN ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI K10 Câu 1: (2 đ): a/ Cấu trúc và đặc tính lí hóa của nứơc: - một nguyên tử O và hai H= liên kết cộng hóa trị. - Mối liên kết kéo lệch về phía O phân cực… - Sự hấp dẫn tĩnh điện tạo lk yếu (lk hydro) tạo mạng lứơi nứơc. b/ vai trò của nước: - Dung môi.-Môi trường-. Nguyên liệu.-Ổn định nhiệt- Bảo vệ cấu trúc tế bào. Câu 2: ( 3,5 đ ) a/ So sánh cacbohidrat và lipit về: cấu tạo, tính chất, vai trò? Giống: + đều cấu tạo từ C, H, O. + đều cung cấp năng lượng cho tế bào. Khác: ĐẶC ĐIỂM SO SÁNH CACBOHIDRAT LIPIT Cấu trúc hóa học tỉ lệ: C,H,O khác nhau… Tính chất Tan nhiều trong nước,dễ phân Kị nứơc, khó phân hủy. hủy. Vai trò Đường đơn: cung cấp năng Cấu trúc MSC, là thành lượng, cấu trúc … phấn của H, Vt, dự trữ NL,.. Đường đa: dự trữ NL, cấu trúc, kết hợp với protein,… b/ Cấu trúc phân tử AND: xoắn kép, song song, ngược chiều, xoắn phải. - 1 vòng xoắn: đường kính, chiều cao, số nu. - Các liên kết: hydro, phosphodieste. - Nguyên tắc đa phân, nguyên tắc đơn phân. Câu 3: ( 2,5 đ): Màng sinh chất có cấu tạo phù hợp với chức năng như thế nào? Cấu trúc khảm động: -Lớp lipit kép: đầu, đuôi… - protein, lipit di chuyển trong 1 lớp màng, giữa 2 lớp màng TĐC. - Cholesterol: ổn định màng, glicoprotein: “dấu chuẩn “,… Câu 4: (3,5 đ ) a/ Dựa vào nguồn năng lựơng và nguồn Cacbon chủ yếu, vi sinh vật có các kiểu dinh dưỡng nào? Cho ví dụ. Kiểu dinh dưỡng Nguồn năng lựơng Nguồn cacbon chủ yếu Ví dụ Quang tự dưỡng Ánh sáng CO2 Quang dị dưỡng Ánh sáng Chất hữu cơ Hóa tự dưỡng Chất vô cơ CO2 Hóa dị dưỡng Chất hữu cơ Chất hữu cơ b/ Qúa trình phân giải ở vi sinh vật được ứng dụng trong các lĩnh vực nào? - Sản xuất thực phẫm cho người và thức ăn cho gia súc. Ví dụ… - Cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng. Ví dụ…
- - Phân giải các chất độc.Ví dụ… - Bột giặc sinh học. Ví dụ… - Cải thiện công nghiệp thuộc da. Ví dụ… Câu 5: (2,0 đ) Trình bày thí nghiệm muối chua rau quả ? - Cách tiến hành:+ rau cắt, phơi đổ ngập nước muối 5-6%nén chặt, đậy kín 28- 300C. - Quan sát hiện tượng: Màu xanh của rau vàng, vị chua nhẹ, thơm. - Giải thích hiện tượng: + PT: Vi khuẩn láctic Glucozơ Axitlactic + Do chênh lệch nồng độ chất giữa trong và ngòai tế bào nước di chuyển từ trong ra ngòai cân bằng sự chênh lệch nồng độ giúp quá trình lên men lactic xảy ra. - kết luận: Rau, quả đã biến thành dưa chua. Câu 6: ( 3,5 đ ) a/ Số nu của gen: N = 2400. A= T = 500; G = X = 700. b/ A1 = T2 = 1200 x 20% = 240. T1 = A2 = 500 – 240 = 260. X2 – G2 = 100. X2 + G2 = 700. nên X1 = G2 = 300; X2 = G1 = 400. c/ Gọi k là số lần phiên mã cùa gen, k N+. Ta có: k = rU/ A gốc. + Nếu mạch 1 làm gốc: k = rU/ A1 = 720/ 240 = 3. + nếu mạch 2 làm gốc: k = rU/ A2 = 720/ 260 = 2,7 N+( lọai ). Các lọai nu còn lại mtcc: rA = 260 x 3 = 780. rG = 300 x 3 = 900. rX = 400 x 3 = 1200. Câu 7: (3,0 đ ) a/ Gọi k là số lần nguyên phân của tế bào, k N+. Ta có: 2n x( 2k – 1 ) = 504. k=6 b/ Số tế bào sinh tinh tạo ra: 26 = 64. Số giao tử đực tạo ra do giảm phân: 64 x 4 = 256. Số giaotử đực đã thụ tinh = số hợp tử = 256 x 6,25% = 16. c/ Số giao tử cái đã thụ tinh: 16. Số giao tử cái tạo ra do giảm phân: 16 x 100/ 50 = 32. Số tế bào sinh trứng : 32. -----------------HẾT---------------
- SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BÌNH ĐỊNH KÌ THI CHỌN HS GIỎI K10. TRƯỜNG THPT TRƯNG VƯƠNG. MÔN SINH HỌC- 120 Phút. ---------------------------------------------------------- Câu 1:( 2 đ) a/ Trình bày cấu trúc và đặc tính lí hóa của nứơc? b/ Vai trò cuả nứơc đối với tế bào? Câu 2: ( 3,5 đ ) a/ So sánh cacbohidrat và lipit về: cấu tạo, tính chất, vai trò? b/ Trình bày cấu trúc phân tử AND? Câu 3: ( 2,5 đ ) Màng sinh chất có cấu tạo phù hợp với chức năng như thế nào? Câu 4: ( 3,5 đ ) a/ Dựa vào nguồn năng lựơng và nguồn Cacbon chủ yếu, vi sinh vật có các kiểu dinh dưỡng nào? Cho ví dụ. b/ Qúa trình phân giải ở vi sinh vật được ứng dụng trong các lĩnh vực nào? Cho ví dụ. Câu 5: (2,0 đ) Trình bày thí nghiệm muối chua rau quả ? Câu 6: ( 3,5 đ ) Một gen có chiều dài 4080 A0 và có 3100 liên kết hydro. Trên mạch 1 của gen có nucleotit (nu) lọai A chiếm 20% số nu của mạch, trên mạch 2 có: X – G = 100 nu. a/ Tính số nu mỗi lọai của gen? b/ Tính số nu mỗi lọai trên mỗi mạch đơn của gen? c/ Gen trên phiên mã một số lần, người ta thấy môi trường nội bào đã cung cấp 720 nu lọai U. Xác định các lọai nu còn lại mà môi trường nội bào cần phải cung cấp cho quá trình phiên mã trên? Câu 7: ( 3,0 đ ) Một tế bào sinh dục đực sơ khai ở ruồi giấm ( 2n = 8 ) nguyên phân liên tiếp một số đợt, người ta thấy môi trường nội bào đã cung cấp 504 NST đơn. Các tế bào con tạo ra đều giảm phân tạo giao tử bình thường. Biết hiệu suất thụ tinh của tinh trùng là 6,25%, của trứng là 50%. Hãy xác định: a/ Số lần nguyên phân của tế bào đã cho? b/ Số hợp tử tạo ra? c/ Số tế bào sinh trứng cần thiết để hòan tất quá trình thụ tinh ở trên?. -----------------HẾT---------------
- SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BÌNH ĐỊNH KÌ THI CHỌN HS GIỎI K10. TRƯỜNG THPT TRƯNG VƯƠNG. MÔN SINH HỌC- 120 Phút. ---------------------------------------------------------- ĐÁP ÁN ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI K10 Câu 1: (2 đ): a/ Cấu trúc và đặc tính lí hóa của nứơc: - một nguyên tử O và hai H= liên kết cộng hóa trị. - Mối liên kết kéo lệch về phía O phân cực… - Sự hấp dẫn tĩnh điện tạo lk yếu (lk hydro) tạo mạng lứơi nứơc. b/ vai trò của nước: - Dung môi.-Môi trường-. Nguyên liệu.-Ổn định nhiệt- Bảo vệ cấu trúc tế bào. Câu 2: ( 3,5 đ ) a/ So sánh cacbohidrat và lipit về: cấu tạo, tính chất, vai trò? Giống: + đều cấu tạo từ C, H, O. + đều cung cấp năng lượng cho tế bào. Khác: ĐẶC ĐIỂM SO SÁNH CACBOHIDRAT LIPIT Cấu trúc hóa học tỉ lệ: C,H,O khác nhau… Tính chất Tan nhiều trong nước,dễ phân Kị nứơc, khó phân hủy. hủy. Vai trò Đường đơn: cung cấp năng Cấu trúc MSC, là thành lượng, cấu trúc … phấn của H, Vt, dự trữ NL,.. Đường đa: dự trữ NL, cấu trúc, kết hợp với protein,… b/ Cấu trúc phân tử AND: xoắn kép, song song, ngược chiều, xoắn phải. - 1 vòng xoắn: đường kính, chiều cao, số nu. - Các liên kết: hydro, phosphodieste. - Nguyên tắc đa phân, nguyên tắc đơn phân. Câu 3: ( 2,5 đ): Màng sinh chất có cấu tạo phù hợp với chức năng như thế nào? Cấu trúc khảm động: -Lớp lipit kép: đầu, đuôi… - protein, lipit di chuyển trong 1 lớp màng, giữa 2 lớp màng TĐC. - Cholesterol: ổn định màng, glicoprotein: “dấu chuẩn “,… Câu 4: (3,5 đ ) a/ Dựa vào nguồn năng lựơng và nguồn Cacbon chủ yếu, vi sinh vật có các kiểu dinh dưỡng nào? Cho ví dụ. Kiểu dinh dưỡng Nguồn năng lựơng Nguồn cacbon chủ yếu Ví dụ Quang tự dưỡng Ánh sáng CO2 Quang dị dưỡng Ánh sáng Chất hữu cơ Hóa tự dưỡng Chất vô cơ CO2 Hóa dị dưỡng Chất hữu cơ Chất hữu cơ b/ Qúa trình phân giải ở vi sinh vật được ứng dụng trong các lĩnh vực nào? - Sản xuất thực phẫm cho người và thức ăn cho gia súc. Ví dụ… - Cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng. Ví dụ…
- - Phân giải các chất độc.Ví dụ… - Bột giặc sinh học. Ví dụ… - Cải thiện công nghiệp thuộc da. Ví dụ… Câu 5: (2,0 đ) Trình bày thí nghiệm muối chua rau quả ? - Cách tiến hành:+ rau cắt, phơi đổ ngập nước muối 5-6%nén chặt, đậy kín 28- 300C. - Quan sát hiện tượng: Màu xanh của rau vàng, vị chua nhẹ, thơm. - Giải thích hiện tượng: + PT: Vi khuẩn láctic Glucozơ Axitlactic + Do chênh lệch nồng độ chất giữa trong và ngòai tế bào nước di chuyển từ trong ra ngòai cân bằng sự chênh lệch nồng độ giúp quá trình lên men lactic xảy ra. - kết luận: Rau, quả đã biến thành dưa chua. Câu 6: ( 3,5 đ ) a/ Số nu của gen: N = 2400. A= T = 500; G = X = 700. b/ A1 = T2 = 1200 x 20% = 240. T1 = A2 = 500 – 240 = 260. X2 – G2 = 100. X2 + G2 = 700. nên X1 = G2 = 300; X2 = G1 = 400. c/ Gọi k là số lần phiên mã cùa gen, k N+. Ta có: k = rU/ A gốc. + Nếu mạch 1 làm gốc: k = rU/ A1 = 720/ 240 = 3. + nếu mạch 2 làm gốc: k = rU/ A2 = 720/ 260 = 2,7 N+( lọai ). Các lọai nu còn lại mtcc: rA = 260 x 3 = 780. rG = 300 x 3 = 900. rX = 400 x 3 = 1200. Câu 7: (3,0 đ ) a/ Gọi k là số lần nguyên phân của tế bào, k N+. Ta có: 2n x( 2k – 1 ) = 504. k=6 b/ Số tế bào sinh tinh tạo ra: 26 = 64. Số giao tử đực tạo ra do giảm phân: 64 x 4 = 256. Số giaotử đực đã thụ tinh = số hợp tử = 256 x 6,25% = 16. c/ Số giao tử cái đã thụ tinh: 16. Số giao tử cái tạo ra do giảm phân: 16 x 100/ 50 = 32. Số tế bào sinh trứng : 32. -----------------HẾT---------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi học sinh giỏi môn Toán lớp 4
5 p |
12321 |
5310
-
Tổng hợp Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Vật lý
121 p |
2945 |
924
-
Tổng hợp đề thi học sinh giỏi lớp 12 các môn
17 p |
2428 |
830
-
Tuyển tập đề thi học sinh giỏi các môn lớp 9
43 p |
1380 |
325
-
Tổng hợp các Đề thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phổ
25 p |
1467 |
221
-
Đề thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố môn Hóa học - Sở GD&ĐT Hà Nội
6 p |
1294 |
183
-
Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học 12 năm 2013 (09/11/2013 - Đề chính thức kèm đáp án) - Sở GD & ĐT Long An
7 p |
575 |
103
-
Đề thi học sinh giỏi cấp quốc gia lớp 12 năm 2011
12 p |
412 |
96
-
Đề thi học sinh giỏi môn tiếng việt lớp 2 Trường Tiểu học Đốc Tín năm học 2012 - 2013
5 p |
518 |
87
-
Đề thi học sinh giỏi Toán 8 cấp huyện năm học 2002-2003
11 p |
901 |
83
-
Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học 12 năm 2013 (09/11/2013 - Đề dự bị kèm đáp án) - Sở GD & ĐT Long An
8 p |
679 |
72
-
Đề thi học sinh giỏi thành phố lớp 9 năm học 2013-2014 - Sở GD&ĐT Hà Nội
11 p |
638 |
65
-
Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học 12 năm 2012 (Buổi 2 - ngày 15/11/2012) - Sở GD&ĐT Long An
6 p |
277 |
63
-
Đề thi học sinh giỏi cấp huyện môn Sinh học lớp 6 (2010-2011) – Phòng GD & ĐT Duyên Hải
3 p |
1036 |
59
-
Đề thi học sinh giỏi cấp huyện môn Sinh học lớp 7 (2007-2008) – Phòng GD huyện Hóc Môn
1 p |
890 |
44
-
Đề thi học sinh giỏi cấp thị xã môn Sinh học lớp 6 (2010-2011) – Phòng GD & ĐT thị xã Lai Châu
4 p |
412 |
37
-
Đề thi học sinh giỏi Olympic Đồng bằng sông Cửu Long trường THPT Thị Xã Cao Lãnh
1 p |
103 |
6
-
Đề thi học sinh giỏi môn Sinh học lớp 12 cấp tỉnh năm 2019-2020 - Sở GD&ĐT Quảng Nam
7 p |
79 |
4


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
