intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tiếng Nhật thương mại năm 2023-2024

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tiếng Nhật thương mại năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tiếng Nhật thương mại năm 2023-2024

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐỀ THI CUỐI KỲ HỌC PHẦN KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN Học kỳ 1, Năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Học phần: Tiếng Nhật thương mại Số tín chỉ: 02 Mã học phần: DTJ0160_01 Mã nhóm lớp học phần: DTJ0160_02 Thời gian làm bài: 30 phút/1 nhóm Hình thức thi: Thuyết trình (Nhóm) SV được tham khảo tài liệu: Có ☐ Không ☒ Giảng viên nộp đề thi, đáp án Lần 1 ☒ Lần 2 ☐ II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO Trọng số CLO Lấy dữ Hình Ký trong liệu đo thức Câu hỏi thi Điểm số hiệu Nội dung CLO thành lường mức đánh số tối đa CLO phần đạt giá đánh giá PLO/PI (%) (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Vận dụng kiến thức đất Thuyết nước học Nhật Bản, văn trình hóa doanh nghiệp Nhật Giá trị bài CLO1 Bản để giải quyết các 15% 15 PI2.2 thuyết trình tình huống điển hình trong giao tiếp thương mại. Vận dụng những kiến Thuyết 1.Sự thích thức về văn phong, từ trình hợp vựng, mẫu câu tiếng 1. 10 CLO2 Nhật thương mại 20% 2.Sự chính PI3.1 2. 10 để áp dụng vào môi xác trường công sở. Vận dụng kỹ năng giao Thuyết tiếp bằng tiếng Nhật trình 1. Biểu thương mại để truyền hiện cơ 1. 10 CLO3 đạt rõ ràng các thông tin 30% thể PI5.2 2. 10 2. Giọng và ý tưởng đến các bên nói 3. 10 liên quan trong môi 3. Thái độ trường công sở. Vận dụng kỹ năng Thuyết 1.Triển phân tích, tổng hợp để trình khai thuyết 20 CLO4 20% PI8.1 xây dựng và triển khai trình; một đề tài liên quan
  2. đến tình huống giao tiếp thương mại. Làm việc độc lập và Thuyết PI5.3; CLO5 làm việc nhóm hiệu trình 15% Hiệu quả 15 PI5.4 quả. TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐỀ THI CUỐI KỲ HỌC PHẦN KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN Học kỳ 2, Năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Học phần: Tiếng Nhật thương mại Số tín chỉ: 02 Mã học phần: DTJ0160_01 Mã nhóm lớp học phần: Thời gian làm bài: 30 phút/1 nhóm Hình thức thi: Tiểu luận_nhóm (có TT) SV được tham khảo tài liệu: Có ☐ Không ☒ Giảng viên nộp đề thi, đáp án Lần 1 ☒ Lần 2 ☐ II. Nội dung câu hỏi thi 「日本企業とベトナム企業のビジネスパートナーシップの構築」に関連するプレゼンテ ーションを設計してください。日本企業とベトナム企業のどちらでも構いません。 - 以下の要件を満たす必要がある: 1.日本の国土学および日本のビジネス文化の知識を活用して、商業コミュニケーショ ンにおける典型的な状況を解決する。 2.2 つの企業間のパートナーシップの構築プロセスと手順を説明する。 3.文化や言語の障壁を乗り越えるための具体的な解決策と計画を提案する。 4.ビジネスの文脈に適した日本語の語彙と文法を使用する。 5.ビジネス上での日本語によるコミュニケーションとプレゼンテーションのスキルを 示す。 6.効果的なチームワークを実現する。 7.時間制限:30 分
  3. Rubric . Đánh giá cuối kỳ Rubric đánh giá kiểm tra cuối kì Trọng Mục Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu đánh số Từ 80 – 100 đ Từ 60 – dưới 80 đ Từ 40 – dưới dưới 40 đ chí giá (%) 60 đ Cấu trúc bài thuyết trình chưa rõ ràng, chính xác, Cấu trúc bài Cấu trúc bài thuyết trình thuyết trình tương triển khai vấn Cấu trúc bài đề vẫn còn không hợp lý, thuyết trình rõ đối rõ ràng, triển không triển khai vấn đề vẫn nhiều sai sót Triển ràng, triển khai quan trọng so khai được vấn vấn đề phù hợp còn sai sót nhỏ so đề, hoàn toàn khai với tình huống của với tình với tình huống sai so với tình thuyết của đề bài đề bài được đưa huống của đề bài được đưa huống của đề trình được đưa ra. ra. Tài liệu hỗ trợ ra. Tài liệu hỗ bài được đưa (20%) Tài liệu hỗ trợ thuyết trình đa ra. Tài liệu hỗ thuyết trình đa dạng, phong phú trợ thuyết trình hầu như trợ thuyết dạng, phong không có trình không phú có Nội Mức độ hoàn 50% dung thành mục Mức độ hoàn Mức độ hoàn tiêu của bài thành mục Hiệu Mức độ hoàn thành mục tiêu thuyết trình tiêu của bài quả thành mục tiêu của bài thuyết trung bình, thuyết trình của bài thuyết trình khá tốt, tạo (15%) trình tốt, tạo không tạo kém, hoàn được hứng thú cho được hứng toàn không được hứng thú người xem thú cho người tạo được cho người xem xem cho lắm hứng thú cho người xem Giá Bài thuyết trị bài Bài thuyết trình nghèo trình hoàn thuyết Bài thuyết trình toàn không ý Bài thuyết nàn ý tưởng, trình khá nhiều ý tưởng, tưởng, lập trình nhiều ý lập luận còn lập luận logic luận không (15%) tưởng, lập luận nhiều sai sót, logic, quan nhưng vẫn còn sai logic và sai sót nhỏ, quan không thể sót rất nhiều, điểm độc đáo điểm rõ ràng hiện rõ được hoàn toàn có tính riêng biệt quan điểm không thể trong giải hiện được quyết vấn đề quan điểm trong giải
  4. quyết các vấn đề Ngoại hình Ngoại hình và và ngôn ngữ ngôn ngữ cơ Ngoại hình và cơ thể biểu thể biểu hiện Ngoại hình và ngôn ngữ cơ thể hiện ở mức kém, không ngôn ngữ cơ biểu hiện khá tốt Biểu trung bình, tương tác thể biểu hiện nhưng vẫn còn hiện vẫn còn bằng mắt một vài sai sót nhỏ cơ thể tốt phù hợp với nhiều sai sót hoặc có cử chỉ tình huống của so với tình huống so với tình khiếm nhã, (10%) đề bài được của đề bài được huống của đề thiếu tôn đưa ra. đưa ra. bài được đưa trọng người ra. nghe Cách thuyết 30% Giọng nhỏ, Chưa thuộc trình Nói trôi chảy, lưu nói không Giọng Giọng nói to, lời thoại nói loát nhưng giọng được tự nói rõ, trôi chảy, nhỏ vẫn còn vấp nhiên, vấp rất nhiều chỗ (10%) lưu loát nhiều chỗ Nhiệt tâm Hoàn toàn Thái độ tự tin, vào tình không có sự Thái Thái độ tự tin, nhiệt tâm vào tình huống đã tự tin và độ rất nhiệt tâm huống đã được được đưa ra không nhiệt vào tình huống (10%) đã được đưa ra đưa ra nhưng có nhưng vẫn tâm vào tình sai sót nhỏ còn khá rụt huống đã rè được đưa ra. Dùng từ ngữ chưa thật sự Dùng từ ngữ Dùng từ ngữ Dùng từ ngữ phù Sự phù hợp với hoàn toàn phù hợp với hợp với người thích người nghe và người nghe không phù nghe và mục đích hợp và mục đích hợp với người mục đích của của buổi thuyết của buổi nghe và mục (10%) buổi thuyết trình nhưng vẫn Cách thuyết trình, đích của buổi trình còn sai sót nhỏ sử dụng 20% còn sai sót thuyết trình từ ngữ khá nhiều Lựa chọn từ Sự Lựa chọn từ Lựa chọn từ Lựa chọn từ ngữ, ngữ, cách chính ngữ, cách ngữ, cách phát cách phát âm, ngữ phát âm, ngữ xác phát âm, ngữ âm, ngữ pháp ở pháp ở mức độ pháp ở mức pháp ở mức (10%) mức độ tốt khá độ trung bình độ kém, gây khó hiểu Tổng 100%
  5. TP. Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 3 năm 2024 NGƯỜI DUYỆT ĐỀ GIẢNG VIÊN RA ĐỀ ThS. Dương Ngọc Phúc ThS. Nguyễn Đoàn Quang Anh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2