![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Môi trường và quy hoạch du lịch năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Nhằm phục vụ quá trình học tập cũng như chuẩn bị cho kì thi kết thúc học kì sắp đến. TaiLieu.VN gửi đến các bạn tài liệu "Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Môi trường và quy hoạch du lịch năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang". Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Môi trường và quy hoạch du lịch năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
- BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐƠN VỊ: Khoa Du lịch ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 2, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Môi trường và quy hoạch du lịch Mã học phần: 71TRAV40063 Số tín chỉ: 03 Mã nhóm lớp học phần: 232_71TRAV40063_01, 232_71TRAV40063_02, 232_71TRAV40063_03 Hình thức thi: Tiểu luận Thời gian làm bài: 14 Ngày ☐ Cá nhân ☒ Nhóm Quy cách đặt tên file Mã SV_Ho va ten SV_MT&QHDL_CK 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài: + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TIEUL_De 1 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 7
- BM-006 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Trọng số Lấy dữ CLO Ký Hình Điểm liệu đo trong Câu hỏi thi hiệu Nội dung CLO thức số lường thành số CLO đánh giá tối đa mức đạt phần đánh PLO/PI giá (%) (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Vận dụng các kiến thức về mối quan hệ Tiểu giữa môi trường và CLO luận; Chương 1; du lịch vào việc quản 20% 2 PI 2.1 1 Thuyết Chương 3 lý điểm đến du lịch trình theo hướng phát triển bền vững Thực hiện các nguyên tắc - quy trình – phương thức Tiểu Từ quản lý điểm đến du CLO luận; chương 1 lịch theo hướng có 20% 2 PI 3.1 2 Thuyết đến trách nhiệm nhằm trình chương 3 nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp Phân tích vai trò của các bên liên quan, các vấn đề môi trường trong việc Tiểu CLO phát triển du lịch luận; Chương 2; 20% 2 PI 4.1 3 nhằm xây dựng Thuyết Chương 3 những giải pháp quy trình hoạch du lịch cho từng trường hợp cụ thể Vận dụng kỹ năng Từ làm việc nhóm trong chương 1 Tiểu việc tổng hợp, phân đến CLO luận; tích và giải quyết các 20% chương 3 2 PI 6.1 4 Thuyết vấn đề trong bảo vệ trình môi trường du lịch và quy hoạch du lịch Thể hiện ý thức tuân Từ Tiểu thủ pháp luật về môi chương 1 CLO luận; trường và có trách 20% đến 2 PI 9.1 5 Thuyết nhiệm với doanh chương 3 trình nghiệp, cộng đồng Trang 2 / 7
- BM-006 trong thực hiện bảo vệ môi trường, môi trường du lịch, phát triển du lịch một cách bền vững III. Nội dung đề bài 1. Đề bài Theo Chiến lược phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh, vào năm 2030 Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành một đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình. Hãy lựa chọn một địa bàn bất kỳ trên phạm vi Thành phố Hồ Chí Minh và đề xuất ý tưởng dự án phát triển du lịch cho địa bàn đó đến năm 2030. 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài Nhận xét của Giảng viên Phiếu đánh giá đóng góp cá nhân trong làm việc nhóm Lời mở đầu Chương 1. Tổng quan về dự án quy hoạch du lịch của địa bàn tự chọn (Tp.HCM) - Vị trí, ranh giới, quy mô - Quan điểm phát triển - Mục tiêu phát triển Chương 2. Tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch của địa bàn tự chọn (Tp.HCM) - Tiềm năng du lịch của địa bàn tự chọn (Tp.HCM) - Thực trạng phát triển du lịch của địa bàn tự chọn (Tp.HCM) - Chương 3: Đề xuất ý tưởng quy hoạch nhằm phát triển du lịch của địa bàn tự chọn (Tp.HCM) (bao gồm hình ảnh bản vẽ ý tưởng) Tài liệu tham khảo Phụ lục (nếu có) Trang 3 / 7
- BM-006 3. Rubric và thang điểm Sinh viên thực hiện tiểu luận theo nhóm. Điểm cuối kỳ nhóm = Điểm Chuẩn bị (10%) + Điểm thuyết trình (50%) + Điểm tiểu luận (40%) Điểm cuối kỳ cá nhân = Điểm cuối kỳ nhóm * Trọng số đánh giá cá nhân trong làm việc nhóm Rubric 1. Chuẩn bị (10%) Sinh viên thực hiện tiểu luận theo nhóm. Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ số % - Tích cực tìm kiếm và chủ - Tìm kiếm và đưa ra được ý - Chọn ý tưởng trong số được đề - Không quan tâm lựa chọn ý Ý tưởng 50 động đưa ra ý tưởng mang tưởng tưởng khá tốt nghị tính mới Lập kế - Hoàn toàn hợp lý, không cần - Khá hợp lý, điều chỉnh chút - Chưa hợp lý, có điều chỉnh theo - Không hợp lý và không điều 50 chỉnh theo góp ý hoạch điều chỉnh ít theo góp ý góp ý 100 Rubric 2. Thuyết trình (50%) Sinh viên thực hiện thuyết trình theo nhóm. Điểm thuyết trình = điểm của giảng viên chấm (70%) + điểm của các nhóm chấm chéo (30%) (chấm theo rubric 4.2) Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ số % - Khá đầy đủ, còn thiếu 1 nội - Thiếu nhiều nội dung quan - Đầy đủ theo yêu cầu, trọng, Nội dung - Phong phú hơn yêu cầu, dung quan trọng, 40 - Khá chính xác, khoa học, còn trình bày - Chính xác, khoa học - Tương đối chính xác, khoa học, - Thiếu chính xác, khoa học, vài sai sót nhỏ nhiều sai sót quan trọng còn 1 sai sót quan trọng Trang 4 / 7
- BM-006 Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ số % - Sáng tạo chưa nhiều trong hình - Không sáng tạo trong hình - Sáng tạo trong hình thức - Khá sáng tạo trong hình thức thức trình bày thức trình bày trình bày trình bày - Cấu trúc bài và slides chưa - Cấu trúc bài và slides tương đối - Cấu trúc bài và slide hợp - Cấu trúc bài và slides khá hợp hợp lý; hợp lý; lý; lý; - Ít/Không trực quan và thẩm - Tương đối trực quan và thẩm Trình - Trực quan và thẩm mỹ; - Khá trực quan và thẩm mỹ; mỹ; 40 mỹ; bày - Dẫn dắt vấn đề và lập - Trình bày rõ ràng nhưng chưa - Trình bày không rõ ràng, - Khó theo dõi nhưng vẫn có thể luận lôi cuốn, thuyết lôi cuốn, lập luận khá thuyết người nghe không thể hiểu hiểu được các nội dung quan phục; phục; được các nội dung quan trọng; trọng; - Tương tác bằng mắt và - Tương tác bằng mắt và cử chỉ - Không tương tác bằng mắt và - Có tương tác bằng mắt, cử chỉ cử chỉ tốt; khá tốt; cử chỉ; nhưng chưa tốt; - Các câu hỏi đặt đúng - Trả lời đúng đa số câu hỏi đặt - Trả lời đúng đa số câu hỏi đặt Trả lời đều được trả lời đầy đủ, đúng và nêu được định hướng đúng nhưng chưa nêu được - Không trả lời được đa số câu 20 câu hỏi rõ ràng, và thỏa đáng phù hợp đối với những câu hỏi định hướng phù hợp đối với hỏi đặt đúng chưa trả lời được những câu hỏi chưa trả lời được 100 Rubric 3. Bài tiểu luận (40%) SV thực hiện theo nhóm Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ số % - Chuẩn bị được đa số điều - Chuẩn bị được một số điều kiện - Chuẩn bị tốt mọi điều kiện Tổng kiện cho việc thực hiện, có cho việc thực hiện nhưng cần - Không chuẩn bị được điều 5 cho việc thực hiện dự án, có quan thể khởi động và bổ sung bổ sung thêm mới có thể khởi kiện nào thể khởi động ngay sau động Trang 5 / 7
- BM-006 Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ số % - Phân tích đầy đủ các thế - Phân tích khá đầy đủ các - Phân tích chưa đầy đủ các thế - Phân tích sơ sài, thiếu nhiều Tiềm mạnh có thể khai thác, phát thế mạnh có thể khai thác, mạnh có thể khai thác, phát thế mạnh quan trọng có thể 25 triển của điểm du lịch phát triển của điểm du lịch triển của điểm du lịch khai thác, phát triển của điểm năng du lịch - Phân tích đầy đủ tình hình - Phân tích khá đầy đủ tình - Phân tích chưa đầy đủ tình hình - Phân tích sơ sài tình hình phát Thực phát triển du lịch và các vấn hình phát triển du lịch và phát triển du lịch và các vấn đề triển du lịch và các vấn đề 30 trạng đề đang tồn tại tại điểm du các vấn đề đang tồn tại tại đang tồn tại tại điểm du lịch đang tồn tại tại điểm du lịch lịch điểm du lịch - Đề xuất ý tưởng phát triển điểm - Đề xuất ý tưởng phát triển - Đề xuất ý tưởng phát triển - Đề xuất ý tưởng phát triển du lịch tương đối phù hợp với điểm du lịch không phù hợp điểm du lịch phù hợp với điểm du lịch khá phù hợp tình hình thực tế của điểm đến với tình hình thực tế của điểm Ý tưởng 30 tình hình thực tế của điểm với tình hình thực tế của nhưng còn nhiều sai sót, chưa đến hoặc không đáp ứng các đến và các nguyên tắc quy điểm đến và các nguyên tắc hợp lý hoặc không đáp ứng một nguyên tắc cơ bản trong quy hoạch du lịch quy hoạch du lịch số nguyên tắc quy hoạch du lịch hoạch du lịch - Trình bày đúng qui định về - Còn một số sai sót về định - Còn nhiều sai sót về định - Trình bày không đúng định Hình định dạng không mắc lỗi dạng/lỗi chính tả. Văn dạng/lỗi chính tả. Văn phong dạng, mắc nhiều lỗi chính tả. 10 thức chính tả. Văn phong sáng phong khá sáng sủa, mạch lủng củng nhưng vẫn có thể Nhiều chỗ thiếu rõ ràng gây sủa, mạch lạc lạc hiểu được khó hiểu 100 Trang 6 / 7
- BM-006 TP. Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 03 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề TS.Trần Thị Thùy Trang ThS. Nguyễn Thị Thu Trang 7 / 7
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tổng quan du lịch năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
30 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quân sự chung và chiến thuật, kỹ thuật bắn sung tiểu liên AK năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
28 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tuyến điểm du lịch 1 năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
42 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Du lịch sinh thái năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
30 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tổng quan du lịch năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
23 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nghiệp vụ lễ tân năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
28 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Du lịch trách nhiệm năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
1 p |
14 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Logic biện chứng năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
1 p |
18 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Nghiên cứu khoa học TDTD năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
14 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quân sự chung và chiến thuật kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK (CKC) năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
15 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Sinh cơ học thể dục thể thao năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
10 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nghiệp vụ khách sạn năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
20 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nghiệp vụ khách sạn năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
23 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quy hoạch du lịch năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
33 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Lý luận Thể dục thể thao trong trường học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
25 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Sinh cơ học Thể dục thể thao năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
25 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Sinh lý học Thể dục thể thao năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
22 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đại cương về thể thao năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
7 |
2
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)