![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Đạo đức kinh doanh năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Đạo đức kinh doanh năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang" dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Đạo đức kinh doanh năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
- BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐƠN VỊ: KHOA DU LỊCH ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 3, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Seminar đạo đức kinh doanh Mã học phần: DKT0071 Số tin chỉ: 1 Mã nhóm lớp học phần: 233_DKT0071_01 14 Hình thức thi: Tiểu luận Thời gian làm bài: ngày ☐ Cá nhân ☒ Nhóm Quy cách đặt tên file 233_DDKD_TENNHOM_TIEULUAN 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài: + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TIEUL_De 1 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 6
- BM-006 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Lấy dữ Trọng số CLO Câu Điểm liệu đo Ký hiệu Hình thức Nội dung CLO trong thành phần hỏi số lường CLO đánh giá đánh giá (%) thi số tối đa mức đạt PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Tổng hợp được những khái niệm trong đạo đức kinh doanh như trách nhiệm xã hội của Tiểu luận doanh nghiệp nhằm nhóm CLO1 giúp khách sạn & không 20% Câu 1 2 điểm PI 3.6 nhà hàng đạt được thuyết những thành công trình trong việc gia tăng giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng Thiết kế được những chương trình phát triển doanh Tiểu luận nghiệp theo hướng nhóm bền vững, có trách CLO2 không 20% Câu 2 2 điểm PI 3.6 nhiệm nhằm thu thuyết hút khách hàng trình tiềm năng và quan trọng cho khách sạn & nhà hàng. Thiết lập được kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phân tích, giải quyết các Tiểu luận vấn đề liên quan nhóm CLO3 đến đạo đức kinh không 20% Câu 3 6 điểm PI 6.2 doanh nhằm phát thuyết triển kỹ năng cá trình nhân của từng thành viên trong nhóm Trang 2 / 6
- BM-006 Thành thạo trong việc xử lý các câu hỏi liên quan đến Tiểu luận đạo đức kinh doanh nhóm CLO4 nhằm nâng cao sự không 20% Câu 3 6 điểm PI 6.2 hiểu biết của bản thuyết thân về ngành trình khách sạn – nhà hàng. Nhìn nhận giá trị của việc am hiểu các kiến thức & kỹ năng liên quan đến Tiểu luận đạo đức kinh doanh nhóm CLO5 trong khách sạn & không 20% Câu 3 6 điểm PI 9.2 nhà hàng nhằm tiếp thuyết tục phấn đấu, trau trình dồi, học tập suốt đời để nâng cao vị thế của bản thân. Chú thích các cột: (1) Chỉ liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc học phần (tương ứng như đã mô tả trong đề cương chi tiết học phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc học phần để đánh giá (có một số CLO được bố trí đánh giá bằng bài kiểm tra giữa kỳ, đánh giá qua dự án, đồ án trong quá trình học hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không bố trí đánh giá bằng bài thi kết thúc học phần). Trường hợp một số CLO vừa được bố trí đánh giá quá trình hay giữa kỳ vừa được bố trí đánh giá kết thúc học phần thì vẫn đưa vào cột (1) (2) Nêu nội dung của CLO tương ứng. (3) Hình thức kiểm tra đánh giá có thể là: trắc nghiệm, tự luận, dự án, đồ án, vấn đáp, thực hành trên máy tính, thực hành phòng thí nghiệm, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp với nội dung của CLO và mô tả trong đề cương chi tiết học phần. (4) Trọng số mức độ quan trọng của từng CLO trong đề thi kết thúc học phần do giảng viên ra đề thi quy định (mang tính tương đối) trên cơ sở mức độ quan trọng của từng CLO. Đây là cơ sở để phân phối tỷ lệ % số điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm số tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để hỗ trợ cho cột (6). (5) Liệt kê các câu hỏi thi số (câu hỏi số … hoặc từ câu hỏi số… đến câu hỏi số…) dùng để kiểm tra người học đạt các CLO tương ứng. (6) Ghi điểm số tối đa cho mỗi câu hỏi hoặc phần thi. (7) Trong trường hợp đây là học phần cốt lõi - sử dụng kết quả đánh giá CLO của hàng tương ứng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cần liệt kê ký hiệu PLO/PI có liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết học phần cũng cần mô tả rõ CLO tương ứng của học phần này sẽ được sử dụng làm dữ liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI. Trường hợp học phần không có CLO nào phục vụ việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trống cột này. Trang 3 / 6
- BM-006 III. Nội dung đề bài 1. Đề bài Câu 1: Đạo đức kinh doanh là gì? (2 điểm) 1.1 Đạo đức là gì? (0.5 điểm) 1.2 Đạo đức kinh doanh là gì? (0.5 điểm) 1.3 Các doanh nghiệp nhà hàng – khách sạn cần thực hiện đạo đức kinh doanh không? (0.5 điểm) 1.4 Tại sao hoặc tại sao không? (0.5 điểm) Câu 2: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là gì? (2 điểm) 2.1 Định nghĩa CSR (0.5 điểm) 2.2 Các thành phần của CSR là gì? (0.5 điểm) 2.3 Nêu các phương pháp triển khai CSR đối với các doanh nghiệp nhà hàng (0.5 điểm) 2.4 Nêu các phương pháp triển khai CSR đối với các doanh nghiệp khách sạn (0.5 điểm) Câu 3: Minh chứng về việc thực hiện CSR (3 điểm) 3.1 Minh chứng thứ 1 (1 điểm) 3.1.1 Minh họa cho Minh chứng thứ 1 (0.5 điểm) 3.1.2 Phân tích Minh chứng thứ 1 dựa trên cơ sở lý thuyết (0.5 điểm) 3.2 Minh chứng thứ 2 (1 điểm) 3.2.1 Minh họa cho Minh chứng thứ 2 (0.5 điểm) 3.2.2 Phân tích Minh chứng thứ 2 dựa trên cơ sở lý thuyết (0.5 điểm) 3.3 Minh chứng thứ 3 (1 điểm) 3.3.1 Minh họa cho Minh chứng thứ 3 (0.5 điểm) 3.3.2 Phân tích Minh chứng thứ 3 dựa trên cơ sở lý thuyết (0.5 điểm) Câu 4: Trình bày báo cáo và Tài liệu tham khảo (3 điểm) 4.1 Trình bày báo cáo (1.5 điểm) 4.1.1 Phong cách báo cáo (0.5 điểm) 4.1.2 Chính tả (0.5 điểm) 4.1.3 Font chữ, size chữ thống nhất (0.5 điểm) 4.2 Tài liệu tham khảo (1.5 điểm) 4.2.1 Trích dẫn từ hơn 10 nguồn tài liệu đáng tin cậy (0.5 điểm) 4.2.2 Các tài liệu Trích dẫn đáng tin cậy (0.5 điểm) 4.4 Trình bày trích dẫn đúng chuẩn APA 6 (0.5 điểm) 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài Báo cáo tiểu luận: - Trang bìa - Mục lục - Danh mục hình ảnh - Danh mục bảng biểu - Nội dung bài - Tài liệu tham khảo Trang 4 / 6
- BM-006 3. Rubric và thang điểm Khá Trung bình Tốt Yếu Tiêu chí Trọng số % Từ 6 – dưới Từ 4 – dưới Từ 8 – 10đ Dưới 4đ 8đ 6đ Sinh viên Sinh viên Sinh viên Sinh viên vắng hoàn Thái độ 20% tham dự đầy tham dự đầy tham dự ½ toàn 2 buổi đủ 2 buổi học đủ 1 buổi học buổi học học Những vấn đề Những vấn đề chính cần chính cần Những vấn đề nghiên cứu, Những vấn đề nghiên cứu, chính cần mục tiêu chính cần mục tiêu nghiên cứu, nghiên cứu, nghiên cứu, nghiên cứu, mục tiêu và nội dung mục tiêu và nội dung nghiên cứu, phù hợp với nghiên cứu, không phù và nội dung tên đề tài, và nội dung hợp với tên đề phù hợp với nhưng phân chưa phù hợp tài. Các phân tên đề tài. tích sơ sài, hoàn toàn vào tích còn lan Nội dung 50% Phân tích chi chưa chi tiết, tên đề tài. Các man, chưa chi tiết, và tập và chưa tập phân tích còn tiết. Tất cả trung giải trung giải lan man, chưa các phân tích quyết được quyết toàn bộ chi tiết. Có nhận định các vấn đề được các vấn nhiều phân không có cơ nghiên cứu. đề nghiên tích nhận định sở. Nhiều ý Các phân tích cứu. Một số không có cơ phân tích nhận định có phân tích, sở. thiếu mạch cơ sở. nhận định lạc, mâu thiếu cơ sở. thuẫn nhau. Trình bày rõ Trình bày rõ Trình bày rõ Trình bày cẩu ràng, dễ nhìn, ràng, dễ nhìn, ràng, có tuân thả, không tuân thủ quy tuân thủ quy thủ quy định tuân thủ quy định trình bày định trình bày trình bày của định trình bày của giảng Trình bày 15% của giảng giảng viên. của giảng viên. Còn 3 - viên. Toàn bài Còn 5 - 7 chỗ viên. Toàn bài 5 chỗ chưa sử sử dụng quy chưa sử dụng chưa sử dụng dụng quy cách trình bày quy cách trình quy cách trình cách trình bày đồng nhất bày đồng nhất bày đồng nhất đồng nhất Trang 5 / 6
- BM-006 Tài liệu tham Tài liệu tham Tài liệu tham Có rất ít tài khảo rất khảo khá khảo không liệu tham phong phú (từ phong phú (từ phong phú (từ khảo (ít hơn 6 trên 10 tài trên 8 tài trên 6 tài tài liệu). liệu). Có trích liệu). Có một liệu). Không Không có dẫn đầy đủ số lý thuyết có trích dẫn trích dẫn các Trích dẫn và các lý thuyết (khái niệm) các lý thuyết lý thuyết tài liệu tham 15% (khái niệm) chưa được (khái niệm) (khái niệm) khảo được nêu ra trích dẫn. Có được nêu ra được nêu ra trong đề tài. một số bảng trong đề tài. trong đề tài. Các bảng biểu biểu chưa Có nhiều Có rất nhiều được đặt tên, được đặt tên, bảng biểu bảng biểu đánh số đầy đánh số và chưa được đặt chưa được đặt đủ, được ghi ghi nguồn đầy tên, đánh số tên, đánh số nguồn đầy đủ. đủ. và ghi nguồn. và ghi nguồn. 100% TP. Hồ Chí Minh, ngày 04 tháng 07 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề ThS. Nguyễn Thị Ngọc Linh Trang 6 / 6
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kế toán hành chính sự nghiệp năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
78 |
10
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phân tích báo cáo tài chính năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
69 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nguyên lý kế toán năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
106 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần môn Kế toán ngân hàng năm 2019-2020 - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM
2 p |
69 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kế toán quản trị 2 năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
76 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lý thuyết tài chính tiền tệ năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
53 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị rủi ro tài chính năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
43 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kế toán chi phí năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
36 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần môn Bảo hiểm - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
6 p |
105 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kế toán quản trị 2 năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
93 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần môn Kế toán tài chính 1 năm 2019-2020 - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (Đề 1)
3 p |
158 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tài chính công năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
54 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị rủi ro tài chính năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
23 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kế toán quản trị năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế
2 p |
13 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kế toán chi phí năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
49 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nghiệp vụ ngân hàng 2 năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
27 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kế toán ngân hàng năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
48 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kế toán tài chính 1 năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế
2 p |
15 |
2
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)