intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Phương pháp giảng dạy tiếng Trung năm 2023-2024

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luyện tập với Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Phương pháp giảng dạy tiếng Trung năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang nhằm đánh giá sự hiểu biết và năng lực tiếp thu kiến thức của sinh viên thông qua các câu hỏi đề thi. Để củng cố kiến thức và rèn luyện khả năng giải đề thi chính xác, mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Phương pháp giảng dạy tiếng Trung năm 2023-2024

  1. BM-005 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN BỘ CÂU HỎI ĐỀ THI VẤN ĐÁP, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 3, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Phương pháp giảng dạy tiếng Trung Mã học phần: 71MAND40332 Số tin chỉ: 2 Mã nhóm lớp học phần: 233_71MAND40332_01 Hình thức thi: Thuyết trình (Thực hành giảng Thời gian làm bài: 15 phút dạy, kèm PPT) ☒ Cá nhân ☐ Nhóm Thí sinh được tham khảo tài liệu: ☒ Có ☐ Không II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Lấy dữ Ký Hình Trọng số CLO Câu Điểm liệu đo hiệu Nội dung CLO thức trong thành phần hỏi số lường CLO đánh giá đánh giá (%) thi số tối đa mức đạt PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Vận dụng lý luận về phương pháp giảng dạy tiếng Trung như Thuyết CLO1 ngôn ngữ thứ hai để 20% 2 thiết kế bài giảng trình theo mô hình “hình xoáy trôn ốc” Vận dụng các phương pháp giảng dạy trong giảng dạy Thuyết CLO2 20% 2 ngữ âm, từ vựng, trình ngữ pháp ở trình độ sơ cấp. Xây dựng kế hoạch giảng dạy chi tiết cho từng hoạt động Thuyết CLO3 giảng dạy để đạt 20% 2 trình được mục tiêu đề ra cho từng buổi học. Trang 1 / 4
  2. BM-005 Sử dụng Power Point hoặc các ứng CLO4 dụng liên quan đến PPT 20% 2 giảng dạy để thiết kế bài giảng. Triển khai thực hiện kế hoạch giảng dạy Thuyết CLO5 theo giáo án trong 10% 1 bối cảnh lớp học mô trình phỏng. Tìm tòi và cập nhật các phương pháp Thuyết CLO6 giảng dạy tiếng 10% 1 Trung để nâng cao trình hiệu quả giảng dạy III. Nội dung câu hỏi thi 在下列教材中选择其中一课,并按照汉语教学的螺旋模式进行编写教学的 PPT 与进行 教学 - 发展汉语——初级综合 1 - 发展汉语——初级综合 2 - 汉语教程——第一册(上) - 汉语教程——第一册(下) - 标准教程——HSK2 - 标准教程——HSK3 Hướng dẫn sinh viên trình bày: • Sinh viên thiết kế Powerpoint bài giảng. (Slide đầu tiên thể hiện đầy đủ các nội dung sau: 使用材料、教学对象、教学内容、教学目标、教学方法) • Chọn 3 từ vựng trọng điểm, 1 điểm ngữ pháp và 1 bài khóa để thực hành giảng dạy. Tiêu chí chấm điểm và thang điểm (Rubric): Tiêu chí Trọng Yếu Trung bình Khá Tốt số 0 – 25% 26 – 50% 51 – 80% 81 – 100% Xác định 1 điểm Xác định chính Xác định Xác định Xác định trọng tâm xác các từ chính xác các chính xác tất chính xác tất bài học (1) vựng, điểm từ vựng, điểm cả các từ cả các từ ngữ pháp trọng ngữ pháp vựng, điểm vựng, điểm điểm nhưng trọng điểm ngữ pháp ngữ pháp thiếu từ 2 đến nhưng thiếu trọng điểm trọng điểm 3 từ/điểm ngữ từ 1 đến 2 nhưng xác và mục tiêu Trang 2 / 4
  3. BM-005 pháp hoặc xác từ/điểm ngữ định sai mục bài học định sau mục pháp tiêu bài học tiêu giảng dạy Vận dụng 1 điểm Áp dụng sai Áp dụng Áp dụng Áp dụng chính xác hoặc không áp chinh xác vào chinh xác vào chinh xác vào nguyên tắc dụng quy tắc 01 bước: 02 bước: 03 bước: “vòng xoáy -Dạy từ vựng -Dạy từ vựng -Dạy từ vựng trôn ốc” (2) -Dạy ngữ -Dạy ngữ pháp pháp -Dạy bài khóa Truyền tải 2 điểm Có từ 2 lỗi sai Có 2 lỗi sai Có 1 lỗi sai Truyền đạt chính xác kiến thức trở kiến thức kiến thức chinh xác kiến thức (3) lên 100% kiến thức Áp dụng đa 2 điểm Áp dụng chính Áp dụng Áp dụng Áp dụng dạng các xác 1 phương chính xác tối chính xác tối chính xác tối phương pháp giảng khi thiểu 2 thiểu 3 thiểu 4 pháp giảng thiết kế giáo án phương pháp phương pháp phương pháp dạy (4) giảng khi giảng khi giảng khi thiết thiết kế giáo thiết kế giáo kế giáo án án án Triển khai 1 điểm Triển khai Triển khai Triển khai Triển khai đầy đủ các nhưng thiếu 3 nhưng thiếu 2 nhưng thiếu 1 đầy đủ các 4 bước khi trong 4 bước trong 4 bước trong 4 bước bước sau: giảng dạy từ sau: sau: sau: -Dẫn nhập vựng, ngữ -Dẫn nhập -Dẫn nhập -Dẫn nhập -Giải thích pháp, bài -Giải thích -Giải thích -Giải thích -Củng cố khóa (5) -Củng cố -Củng cố -Củng cố -Vận dụng -Vận dụng -Vận dụng -Vận dụng Phong thái 1 điểm Giọng không Giảng dạy với Giảng dạy với Giảng dạy với giảng dạy(6) rõ rang, không giọng không giọng rõ ràng giọng rõ thể hiện được rõ ràng, thiếu tốt nhưng có ràng , phong tự tin hoặc phong thái tự thể thiếu tự thái đứng lớp không cuốn tin, không thu hút tin hoặc thiếu tự tin, thu hút hút người học cuốn hút người học Thiết kế 2 điểm PPT thiết kế PPT không rõ PPT khá rõ PPT rõ ràng, PPT (7) lộn xộn, khó ràng, khó ràng và dễ đơn giản, dễ đọc, không đẹp đọc, màu sắc đọc nhưng đọc, dễ nhìn, mắt không hài hòa màu sắc màu sắc hài không hài hoà hoà. Trang 3 / 4
  4. BM-005 TP. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 07 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề Đã duyệt Trần Thị Ngọc Thúy TS. Phạm Đình Tiến Trang 4 / 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2