![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kỳ 1 môn Cơ sở dữ liệu nâng cao năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Với mong muốn giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập thật tốt trong kì thi sắp tới. TaiLieu.VN xin gửi đến các bạn Đề thi kết thúc học phần học kỳ 1 môn Cơ sở dữ liệu nâng cao năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang. Vận dụng kiến thức và kỹ năng của bản thân để thử sức mình với đề thi nhé! Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kỳ 1 môn Cơ sở dữ liệu nâng cao năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
- BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA KTCĐ VÀ MÁY TÍNH ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 1, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Cơ sở dữ liệu nâng cao Mã học phần: 71SEAD30083 Số tin chỉ: 3 Mã nhóm lớp học phần: : 223_71SEDA30053_01, 02, 03, 04 Hình thức thi: Tiểu luận Thời gian làm bài: 14 ngày ☐ Cá nhân ☒ Nhóm Quy cách đặt tên file Mã SV_Ho va ten SV_.............................. 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài: + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TIEUL_De 1 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 5
- BM-006 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Lấy dữ Ký Hình Trọng số CLO Câu Điểm liệu đo hiệu Nội dung CLO thức trong thành phần hỏi số lường CLO đánh giá đánh giá (%) thi số tối đa mức đạt PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Đánh giá các hệ thống cở sở dữ liệu đã có, đồng thời CLO1 Tư luận 20 khắc phục các sự cố và giải quyết các vấn đề phát sinh Lựa chọn HQTCSDL để tổ chức và quản trị CSDL, truy vấn dữ CLO2 liệu, bảo mật dữ Tư luận 20 liệu và quản trị người dung, xử lý các chỉ mục, khung nhìn Kiếm soát việc thực hiện các hàm, thủ CLO3 Tư luận 40 tục và trigger trên server Phối hợp làm việc CLO4 cá nhân với làm Tư luận 10 việc nhóm hiệu quả Tôn trọng sở hữu trí CLO5 Tư luận 10 tuệ Chú thích các cột: (1) Chỉ liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc học phần (tương ứng như đã mô tả trong đề cương chi tiết học phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc học phần để đánh giá (có một số CLO được bố trí đánh giá bằng bài kiểm tra giữa kỳ, đánh giá qua dự án, đồ án trong quá trình học hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không bố trí đánh giá bằng bài thi kết thúc học phần). Trường hợp một số CLO vừa được bố trí đánh giá quá trình hay giữa kỳ vừa được bố trí đánh giá kết thúc học phần thì vẫn đưa vào cột (1) (2) Nêu nội dung của CLO tương ứng. (3) Hình thức kiểm tra đánh giá có thể là: trắc nghiệm, tự luận, dự án, đồ án, vấn đáp, thực hành trên máy tính, thực hành phòng thí nghiệm, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp với nội dung của CLO và mô tả trong đề cương chi tiết học phần. (4) Trọng số mức độ quan trọng của từng CLO trong đề thi kết thúc học phần do giảng viên ra đề thi quy định (mang tính tương đối) trên cơ sở mức độ quan trọng của từng CLO. Đây là cơ sở để phân phối tỷ lệ % số điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm số tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để hỗ trợ cho cột (6). (5) Liệt kê các câu hỏi thi số (câu hỏi số … hoặc từ câu hỏi số… đến câu hỏi số…) dùng để kiểm tra người học đạt các CLO tương ứng. Trang 2 / 5
- BM-006 (6) Ghi điểm số tối đa cho mỗi câu hỏi hoặc phần thi. (7) Trong trường hợp đây là học phần cốt lõi - sử dụng kết quả đánh giá CLO của hàng tương ứng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cần liệt kê ký hiệu PLO/PI có liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết học phần cũng cần mô tả rõ CLO tương ứng của học phần này sẽ được sử dụng làm dữ liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI. Trường hợp học phần không có CLO nào phục vụ việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trống cột này. III. Nội dung đề bài 1. Đề bài - Thiết kế và xây dựng Cơ sở dữ liệu cho hệ thống phần mềm với yêu cầu sau: o Xây dựng mô hình ER o Xây dựng mô hình Quan hệ o Sử dụng HQT Server để tạo CSDL o Thực hiện câu lệnh truy vấn để thực hiện các chức năng o Phân quyền, bảo mật CSDL Lớp chia thành các nhóm mỗi nhóm tối đa 4 sinh viên 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 1.1 CƠ SỞ DỮ LIỆU 1.1.1 Khái niệm 1.1.2 Mô hình cơ sở dữ liệu 1.1.2.1 Mô hình thực thể kết hợp 1.1.2.2 Mô hình quan hệ 1.1.3 Chuẩn hóa dữ CSDL 1.2 HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU SQL SERVER 1.2.1 Giời thiệu 1.2.2 Đặc điểm SQL Server CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU 2.1 Phát biếu bài toán 2.2 Phân tích chức năng hệ thống 2.3 Mô hình CSDL 2.3.1 Mô hình ER 2.3.2 Mô hình quan hệ 2.3.3 Chuẩn hóa 2.4 Lược đồ quan hệ CHƯƠNG 3: SỬ DỤNG SQL SERVER XÂY DỰNG CSDL 3.1 Tạo CSDL 3.2 Tạo Table (tương ứng với lược đồ quan hệ) 3.3 Truy vấn CSDL 3.3.1 Câu lệnh truy vấn Trang 3 / 5
- BM-006 3.2.2 Stored procedure/Function 3.2.3 Trigger Kết luận, hướng phát triển Tài liệu tham khảo 3. Rubric và thang điểm Mô tả mức chất lượng Trọng Tiêu chí số (%) Giỏi Khá Trung bình Yếu 10 – 8.5 8.4 – 7.0 6.9 – 5.0 4.9 – 0.0 Đúng định Đúng định dạng; Đúng định dạng; Không đúng định Hình thức 10 dạng; trình bày trình bày đẹp, rõ, trình bày đẹp, rõ, dạng; nhiều 10 trình bày % đẹp, rõ, không sai 3 - 5 lỗi chính sai 6- 10 lỗi lỗi chính tả lỗi chính tả tả, chính tả Đúng kết cấu, Đúng kết cấu, Đúng kết cấu, Đúng kết cấu, đầy đủ các phần đầy đủ các phần đầy đủ các phần đầy đủ các phần gồm: phần mở gồm: phần mở gồm: phần mở gồm: phần mở đầu, Phát biểu đầu, Phát biểu đầu, Phát biểu đầu, Phát biểu bài toán, Mô bài toán, Mô hình bài toán, Mô bài toán, Mô hình hình CSDL CSDL quan hệ, hình CSDL quan CSDL quan hệ, Bố cục 5% quan hệ, Tạo Tạo CSDL, Xây hệ, Tạo CSDL, Tạo CSDL, CSDL, Xây dựng các Xây dựng các Thiếu các dựng các procedure, xây procedure, Thiếu procedure, Thiếu procedure, xây dựng trigger, trigger, Thiếu trigger, Thiếu dựng trigger, Thiếu phân phân quyền và phân quyền và phân quyền và quyền và bảo mật bảo mật CSDL bảo mật CSDL bảo mật CSDL CSDL Phong phú, cập Không phong Không phong Rất ít tài liệu nhật, sắp xếp phú, cập nhật, phú, Không cập tham khảo, sắp Tài liệu đúng quy định, sắp xếp đúng quy nhâp, sắp xếp xếp không đúng 5% tham khảo trích dẫn đúng định, trích dẫn đúng quy định, quy định, trích thể thức. đúng thể thức. trích dẫn đúng dẫn không đúng thể thức. thể thức Trình bày đầy đủ Trình bày cơ sở Không trình bày Không trình bày Chương 1: cơ sở lý thuyết và lýthuyết và các cơ sở lý thuyết cơ sở lý thuyết và Các lý các dữ liệu khác dữ liệu khác liên hoặc không trình không trình bày 15 thuyết liên % liên quan và phù quan nhưng chưa bày các dữliệu các dữ liệu khác quan đến đề hợp với đề tài đầy đủ với đề tài khác liên quan liên quan với đề tài tiểu luận tiểu luận với đề tài tiểu tài tiểu luận luận Chương 2 Trang 4 / 5
- BM-006 Trình bày, mô tả Trình bày, mô Trình bày, mô Không trình bày, đầy đủ, trung tả trung thực, tả chưa đầy đủ, mô tả thực thực, thực trạng thực trạng về vấn Chưa đáng tin trạng về vấn đề 2.1 Phát vấn đề được nêu đề được nêu cậy thực trạng về được nêu trong 10 biểu bài % trong tiểu luận trong tiểu luận vấn đề được nêu tiểu luận toán của nhóm thực của nhóm thực trong tiểu luận hiện nghiên cứu, hiện ghiên cứu, của nhóm thực tìm hiểu tìm hiểu nhưng hiện nghiên cứu, chưa đầy đủ tìm hiểu 2.2 Tạo CSDL và Đáp ứng 80% - Đáp ứng 70%- Đáp ứng 50%- Đáp ứng dưới 15 100% yêu cầu về 80% yêu cầu về 70% yêu cầu về 50% yêu cầu về thực hiện % lược đồ quan hệ lược đồ quan hệ lược đồ quan hệ lược đồ quan hệ các câu lệnh trong CSDL trong CSDL trong CSDL trong CSDL truy vấn 2.3 Xây dựng 80% - Xây dựng 70%- Xây dựng 50%- Xây dựng dưới 10 100% procedure 80% procedure 70% procedure 50%procedure Procedure/ % theo yêu cầu bào theo yêu cầu bào theo yêu cầu bào theo yêu cầu bào Function toán toán toán toán Xây dựng 80% - Xây dựng 70%- Xây dựng 50%- Xây dựng dưới 10 100% Trigger 2.4 Trigger % 80% Trigger theo 70% Trigger theo 50% Trigger theo theo yêu cầu bào yêu cầu bào toán yêu cầu bào toán yêu cầu bào toán toán 2.5 Phân Xây dựng 80%- Xây dựng 70%- Xây dựng 50%- Xây dựng dưới 10 100% phân quyền 80% Phân quyền 70% Phân quyền 50% Phân quyền quyền và % và bảo mật r theo và bảo mật r theo và bảo mật theo và bảo mật theo bảo mật yêu cầu bào toán yêu cầu bào toán yêu cầu bào toán yêu cầu bào toán Trình bày đúng Trình bày, hợp Trình bày tương Không trình bày Phần kết 10 % đầy đủ, hợp lý lý phẩn kết luận đối hợp lý phẩn phẩn kết luận phẩn kết luận nhưng chứa đầy đủ kết luận luận TP. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 10 năm 2023 Người duyệt đề Giảng viên ra đề Ths Huỳnh Phước Danh Trang 5 / 5
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - IT3120
1 p |
747 |
66
-
Đề thi kết thúc học phần Anh văn chuyên ngành Công nghệ thông tin (Trường trung cấp Tây Nguyên)
15 p |
494 |
56
-
Đề thi kết thúc học phần Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - IT3620
1 p |
419 |
53
-
Đề thi kết thúc học phần môn Hệ phân tán học kì I (năm 2014-2015): Đề số 01A - Đại học Duy Tân
1 p |
420 |
16
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cấu trúc dữ liệu và giải thuật năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
102 |
11
-
Đề thi kết thúc học phần môn Nhập môn Internet và Elearning năm 2021 - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân
1 p |
112 |
10
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kiến trúc máy tính và hợp ngữ năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
62 |
10
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cấu trúc dữ liệu và giải thuật năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
71 |
9
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kiến trúc máy tính và hợp ngữ năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
128 |
8
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hệ điều hành năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
70 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cơ sở dữ liệu nâng cao năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
51 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lập trình căn bản năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
78 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Khai phá dữ liệu năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
29 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hệ cơ sở tri thức năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
54 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lập trình căn bản năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
42 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Công nghệ phần mềm năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
30 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Công nghệ phần mềm năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
22 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Cơ sở dữ liệu năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế
2 p |
17 |
2
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)