intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi KSCL lần 3 năm 2017-2018 môn Sinh lớp 11 - THPT Đồng Đậu - Mã đề 102

Chia sẻ: Ho Quang Dai | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

26
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh "Đề thi KSCL lần 3 năm 2017-2018 môn Sinh lớp 11 - THPT Đồng Đậu - Mã đề 102" sẽ là tư liệu hữu ích. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi KSCL lần 3 năm 2017-2018 môn Sinh lớp 11 - THPT Đồng Đậu - Mã đề 102

  1. SỞ GD&ĐT VĨNH PHÚC ĐỀ THI KSCL LẦN 3 NĂM HỌC 2017 ­ 2018  TRƯỜNG THPT ĐỒNG ĐẬU BÀI THI KHTN – MÔN THI: SINH HỌC 11  (Thời gian làm bài: 50 phút) Mã đề thi 102 Họ, tên thí sinh:.......................................................................... Số báo danh:............................................................................... PHẦN I. Tự luận (4 điểm, 16 câu, thí sinh khoanh tròn vào đáp án đúng) Câu 1: Những cây nào sau đây thuộc cây dài ngày: A. Dâm bụt, lúa. B. Dưa chuột, cà chua. C. Lúa mì, dâm bụt D. Cà phê, lúa. Câu 2: Động vật nào dưới đây có hai chuỗi hạch chạy dọc thân ? A. Bọ ngựa B. Đỉa C. Sán lá gan D. Ong Câu 3: Loại hoocmôn nào sản sinh trong hầu hết các bộ phận của cơ thể thực vật ? A. Axit abxixic B. Auxin C. Xitôkinin D. Êtilen Câu 4: Hải li đắp đập ngăn sông, suối để bắt cá là tập tính:      A. bảo vệ lãnh thổ. B. sinh sản. C. Xã hội. D. kiếm ăn Câu 5: Phương án nào không phải là đặc điểm của sự lan truyền xung thần kinh trên sợi trục có  bao miêlin? A. Dẫn truyền nhanh và ít tiêu tốn năng lượng. B. Nếu kích thích tại điểm giữa sợi trục thì lan truyền chỉ theo một hướng. C. Sự thay đổi tính chất màng chỉ xảy ra tại các eo. D. Dẫn truyền theo lối “Nhảy cóc” từ eo Ranvie này chuyển sang eo Ranvie khác. Câu 6: Trong các động vật dưới đây, động vật nào có khả năng hình thành nên nhiều phản xạ có   điều kiện nhất ? A. Cá heo B. Rắn nước C. Cá sấu D. Cá đuối Câu 7: Trong cơ chế hình thành điện thế hoạt động, cổng Na+ đóng ở giai đoạn nào ? A. Giai đoạn tái phân cực B. Giai đoạn mất phân cực C. Giai đoạn đảo cực D. Giai đoạn mất phân cực, Giai đoạn đảo cực Câu 8:  Những nhận thức về  môi trường xung quanh giúp động vật hoang dã nhanh chóng tìm   được thức ăn và tránh thú săn mồi là kiểu học tập: A. in vết. B. quen nhờn. C. học ngầm D. điều kiện hoá. Câu 9: Một  bạn học sinh lỡ tay chạm vào chiếc gai nhọn và có phản ứng rụt tay lại. Em hãy chỉ  ra theo thứ tự:  tác nhân kích thích  Bộ phận tiếp nhận kích thích  Bộ phận phân tích và tổng  hợp thông tin  Bộ phận thực hiện phản ứng của hiện tượng trên: A. Gai  Thụ quan đau ở tay  Tủy sống  Cơ tay. B. Gai  tủy sống  Cơ tay  Thụ quan đau ở tay. C. Gai  Cơ tay  Thụ quan đau ở tau  Tủy sống. D. Gai  Thụ quan đau ở tay  Cơ tay  Tủy sống Câu 10: Người ta sử dụng Gibêrelin để: A. Làm giảm độ nảy mầm của hạt, chồi, củ, kích thích sinh trưởng chiều cao của cây, tạo quả  không hạt. B. Kích thích nảy mầm của hạt, chồi, củ, sinh trưởng chiều cao của cây, tạo quả không hạt. C. Kích thích nảy mầm của hạt, chồi, củ, sinh trưởng chiều cao của cây, phát triển bộ lá, tạo  quả không hạt.                                                Trang 1/4 ­ Mã đề thi 102
  2. D. Kích thích nảy mầm của hạt, chồi, củ, sinh trưởng chiều cao của cây và phát triển bộ rễ,  tạo quả không hạt. Câu 11: Trị số điện thế nghỉ của tế bào thần kinh khổng lồ của mực ống là: A. – 50mV B. – 70mV. C. – 60mV. D. – 80mV Câu 12:  Khi bị chiếu sáng vào lúc nửa đêm, cây nào dưới đây không ra hoa? A. Rau diếp B. Củ cải đường C. Cà phê D. Lúa mì Câu 13:  Các thụ thể tiếp nhận chất trung gian hóa học có ở bộ phận nào của xináp hóa học ? A. Màng trước xináp B. Chùy xinap C. Khe xináp D. Màng sau xináp Câu 14:  Chất Curare được chiết xuất từ  nhựa một số  loại cay thuộc vùng nhiệt đới Nam Mỹ.   Những người thợ săn ở vùng này thường tẩm chất trên vào mũi tên để đi săn bắn, khi bắn mũi tên   có tẩm curare vào con vật thì con vật không chạy được. Nguyên nhân là do: A. Chất Curare làm phong bế màng sau xinap. B. Chất Curare làm Ca2+ không đi vào chùy xinap. C. Chất Curare tác dụng lên não làm liệt não. D. Chất Curare phân giải chất trung gian hóa học ngay trong bóng xinap. Câu 15: Cây nào dưới đây có mô phân sinh lóng ? A. Ổi B. Bàng C. Mít D. Cau Câu 16: Ở con người đa số là tập tính học được vì: A. Sống trong môi trường có nhiều mối quan hệ phức tạp. B. Số lượng tế bào thần kinh nhiều và tuổi thọ cao. C. Có tiếng nói nên khả năng học tập dễ dàng. D. Tuổi thọ cao nên có nhiều thời gian để học tập. PHẦN II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: Vì sao nói phản xạ dừng xe khi gặp đèn đỏ ở người là phản xạ có điều kiện ? ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… Câu 2: Phân biệt cách lan truyền của xung thần kinh trên sợi thần kinh không có bao miêlin và có   bao miêlin? ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… Câu 3: Tại sao  ở  các loài thuộc bộ  linh trưởng như: con người, tinh tinh,…lại có thể  hình thành  nên rất nhiều tập tính học được ?                                                Trang 2/4 ­ Mã đề thi 102
  3. ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… Câu 4: Cây xà cừ có những loại mô phân sinh và kiểu sinh trưởng nào? Kết quả kiểu sinh trưởng  đó?   ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… Câu 5: Giải thích hiện tượng vòng năm (vòng gỗ) ở cây 2 lá mầm?  ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… Câu 6: Dựa vào cơ chế truyền xung thần kinh giải thích khi bị nhện cắn, con mồi vẫn còn sống  nhưng không di chuyển được? ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ­­­­­­­­­­­ HẾT ­­­­­­­­­­ (Thí sinh không được sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm)                                                Trang 3/4 ­ Mã đề thi 102
  4.                                                Trang 4/4 ­ Mã đề thi 102
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2