intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh học năm 2017 - THPT Phú Bình - Mã đề 405

Chia sẻ: Hòa Trần | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

7
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn cùng tham khảo Đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh học năm 2017 của trường THPT Phú Bình - Mã đề 405 tư liệu này sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ thi sắp tới. Chúc các bạn thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh học năm 2017 - THPT Phú Bình - Mã đề 405

SỞ GD&ĐT THÁI NGUYÊN<br /> TRƯỜNG THPT PHÚ BÌNH<br /> <br /> ĐỀ THI THỬ THPT QUỐC GIA NĂM HỌC 2016 - 2017<br /> MÔN: SINH HỌC<br /> Thời gian làm bài: 50 phút (Không kể thời gian giao đề)<br /> <br /> Họ, tên thí sinh:.................................................................SBD:.......................<br /> <br /> Mã đề thi:405<br /> <br /> Câu 1: Sự biến động số lượng cá thể luôn dẫn tới sự thay đổi về<br /> A. kích thước quần thể.<br /> B. kích thước của môi trường sống.<br /> C. giới hạn sinh thái của các cá thể trong quần thể. D. ổ sinh thái của loài.<br /> Câu 2: Các thành phần tham gia trực tiếp vào quá trình tổng hợp chuỗi pôlipeptit là<br /> (1) gen<br /> (2) mARN<br /> (3) axit amin<br /> (4) tARN<br /> (5) ribôxôm<br /> (6) enzim<br /> Phương án đúng là<br /> A. 3, 4, 5, 6.<br /> B. 1, 2, 3, 4, 5, 6.<br /> C. 2, 3, 4, 5, 6.<br /> D. 2, 3, 4, 5.<br /> Câu 3: Quần đảo là nơi lí tưởng cho quá trình hình thành loài mới vì<br /> A. chịu ảnh hưởng rất lớn của các yếu tố ngẫu nhiên.<br /> B. giữa các đảo có sự cách li địa lí tương đối và khoảng cách giữa các đảo lại không quá lớn.<br /> C. rất dễ xảy ra hiện tương di nhập gen.<br /> D. các đảo cách xa nhau nên các sinh vật giữa các đảo không trao đổi vốn gen cho nhau.<br /> Câu 4: Đặc điểm nào sau đây là đặc điểm chung cho tất cả các nhân tố tiến hóa?<br /> A. Làm xuất hiện các alen mới cung cấp nguyên liệu cho quá trình chọn lọc.<br /> B. Làm thay đổi thành phần kiểu gen và tạo ra sự sai khác về tỉ lệ kiểu gen giữa các quần thể.<br /> C. Làm tăng tính đa dạng và phong phú về vốn gen của quần thể.<br /> D. Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.<br /> Câu 5: Cho các nhân tố sau:<br /> 1. Đột biến gen 2. Chọn lọc tự nhiên 3. Giao phối 4. Di - nhập gen<br /> 5. Phiêu bạt di truyền<br /> Trong các nhân tố trên, những nhân tố góp phần làm tăng nguồn biến dị cho quần thể là<br /> A. 1, 4, 5<br /> B. 1, 3, 4<br /> C. 1, 2, 3<br /> D. 1, 3, 5<br /> Câu 6: Trong tiến hoá các cơ quan tương đồng có ý nghĩa phản ánh<br /> A. sự tiến hoá đồng quy.<br /> B. phản ánh nguồn gốc chung.<br /> C. sự tiến hoá phân li.<br /> D. sự tiến hoá song hành.<br /> Câu 7: Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào<br /> A. điều kiện môi trường và tổ hợp gen.<br /> B. liều lượng của tác nhân gây đột biến.<br /> C. cấu trúc của gen.<br /> D. số tế bào trong cơ thể sinh vật.<br /> Câu 8: Đặc điểm nào sau đây không có ở kỉ Đệ Tam?<br /> A. Chim và thú phát triển mạnh.<br /> B. Phát sinh các nhóm linh trưởng.<br /> C. Cây hạt kín phát triển mạnh.<br /> D. Xuất hiện loài người.<br /> Câu 9: Ở vi khuẩn E.coli, cấu trúc của Opêron Lac gồm các thành phần theo trật tự:<br /> A. gen điều hòa (R) – vùng vận hành (O) – vùng khởi động (P) – nhóm gen cấu trúc (Z, Y, A).<br /> B. vùng vận hành (O) – gen điều hòa (R) – nhóm gen cấu trúc (Z, Y, A).<br /> C. vùng khởi động (P) – vùng vận hành (O) – nhóm gen cấu trúc (Z, Y, A).<br /> D. gen điều hòa (R) – vùng khởi động (P) – vùng vận hành (O) – nhóm gen cấu trúc (Z, Y, A).<br /> Câu 10: Khi nói về giới hạn sinh thái, phát biểu nào sau đây đúng?<br /> A. Khoảng thuận lợi là khoảng của các nhân tố sinh thái gây ức chế cho hoạt động sinh lí của sinh vật.<br /> B. Trong khoảng chống chịu, sinh vật thực hiện các chức năng sống tốt nhất.<br /> C. Ngoài giới hạn sinh thái, sinh vật sẽ không thể tồn tại được.<br /> D. Giới hạn sinh thái về nhiệt độ của các loài đều giống nhau.<br /> Câu 11: Cho các nhận xét sau:<br /> (1) Trong cùng một khu vực, các loài có ổ sinh thái khác nhau cùng tồn tại, không cạnh tranh với nhau.<br /> (2) Cùng một nơi ở chỉ có một ổ sinh thái.<br /> (3) Nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm là những nhân tố sinh thái không phụ thuộc mật độ.<br /> (4) Khoảng nhiệt độ từ 5,60C đến 200C gọi là khoảng thuận lợi của cá rô phi.<br /> (5) Nhân tố sinh thái là những nhân tố môi trường có ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh vật.<br /> Có bao nhiêu nhận xét đúng?<br /> A. 1.<br /> B. 2.<br /> C. 3.<br /> D. 4.<br /> Câu 12: Ở Cà chua 2n = 24 . Có thể tạo ra tối đa bao nhiêu loại thể tam nhiểm khác nhau ?<br /> A. 8.<br /> B. 18.<br /> C. 12.<br /> D. 24.<br /> Câu 13: Ở một loài thực vật, tính trạng màu sắc hoa do một cặp gen quy định, tính trạng hình dạng quả do một cặp<br /> gen khác quy định. Cho cây hoa đỏ, quả tròn thuần chủng giao phấn với cây hoa vàng, quả bầu dục thuần chủng<br /> Trang 1/4 - Mã đề thi 405<br /> <br /> (P), thu được F1 gồm 100% cây hoa đỏ, quả tròn. Cho các cây F1 tự thụ phấn, thu được F2 gồm 4 loại kiểu hình,<br /> trong đó cây hoa đỏ, quả bầu dục chiếm tỉ lệ 9%. Biết rằng trong quá trình phát sinh giao tử đực và giao tử cái đều<br /> xảy ra hoán vị gen với tần số như nhau. Trong các kết luận sau, có bao nhiêu kết luận đúng với phép lai trên?<br /> (1)F2 có 9 loại kiểu gen<br /> (2)F2 có 5 loại kiểu gen cùng quy định kiểu hình hoa đỏ, quả tròn<br /> (3) Ở F2, số cá thể có kiểu gen giống kiểu gen của F1 chiếm tỉ lệ 50%. (4)F1 xảy ra hoán vị gen với tần số 20%.<br /> A. 1<br /> B. 3<br /> C. 4<br /> D. 2<br /> Câu 14: Một quần thể thực vật có thành phần kiểu gen: 0,2AA: 0,8Aa. Qua một số thế hệ tự thụ phấn thì lệ kiểu<br /> gen đồng hợp lặn trong quần thể là 0,35. Số thế hệ tự thụ phấn của quần thể là:<br /> A. 3<br /> B. 2<br /> C. 4<br /> D. 5<br /> Câu 15: Điểm giống nhau giữa quan hệ cạnh tranh và hỗ trợ cùng loài là:<br /> A. Giúp loài mở rộng vùng phân bố<br /> B. Đảm bảo cho quần thể tồn tại và phát triển<br /> C. Giúp các cá thể trong quần thể tăng khả năng sinh sản<br /> D. Giúp quần thể khai thác tối ưu nguồn sống<br /> Câu 16: Tồn tại chủ yếu trong học thuyết Đacuyn là<br /> A. chưa giải thích thành công cơ chế hình thành các đặc điểm thích nghi ở sinh vật.<br /> B. chưa đi sâu vào cơ chế quá trình hình thành loài mới.<br /> C. chưa hiểu rõ nguyên nhân phát sinh biến dị và cơ chế di truyền các biến dị.<br /> D. đánh giá chưa đầy đủ vai trò của chọn lọc trong quá trình tiến hóa.<br /> Câu 17: Hình ảnh sau diễn tả kiểu phân bố của cá thể trong quần thể<br /> <br /> Một số nhận xét được đưa ra như sau:<br /> 1.Hình 1 là kiểu phân bố đồng đều, hình 2 là kiểu phân bố theo nhóm và hình 3 là kiểu phân bố ngẫu nhiên.<br /> 2. Hình 3 là kiểu phân bổ phổ biến nhất, thường gặp khi điều kiện sống phân bố không đồng đều trong môi<br /> trường.<br /> 3.Hình 2 là kiểu phân bố thường gặp khi điều kiện sống được phân bố một cách đồng đều trong môi trường và<br /> khi có sự cạnh tranh gay gắt giữa các cá thể trong quần thể.<br /> 4. Hình 2 là kiểu phân bố giúp sinh vật tận dụng được nguồn sống tiềm tàng trong môi trường.<br /> 5. Hình 3 là kiểu phân bố giúp các cá thể hỗ trợ nhau chống lại điều kiện bất lợi của môi trường.<br /> 6. Hình 1 là kiểu phân bố thường gặp khi điều kiên sống phân bố môt cách đồng đều trong môi trường và khi<br /> giữa các cá thể trong quần thể không có sự cạnh tranh gay gắt<br /> Các em hãy cho biết có bao nhiêu phát biểu nào sai?<br /> A. 2<br /> B. 5<br /> C. 3<br /> D. 4<br /> Câu 18: Bản chất quy luật phân li của Menđen là<br /> A. sự phân li đồng đều của các alen về các giao tử trong quá trình giảm phân<br /> B. sự phân li độc lập của các alen về các giao tử trong quá trình giảm phân<br /> C. sự phân li đồng đều và tổ hợp tự do của các alen trong giảm phân và thụ tinh<br /> D. sự phân li độc lập và tổ hợp tự do của các alen trong giảm phân và thụ tinh<br /> Câu 19: Loại đột biến cấu trúc NST nào không làm thay đổi số lượng gen nhưng làm thay đổi trình tự phân bố các<br /> gen trên NST?<br /> A. Đột biến mất đoạn.<br /> B. Đột biến lặp đoạn.<br /> C. Đột biến chuyển đoạn không tương hỗ.<br /> D. Đột biến đảo đoạn.<br /> Câu 20: Cho các nhận xét sau:<br /> 1. Đường cong tăng trưởng thực tế có hình chữ S.<br /> 2. Tuổi sinh lí là thời gian sống thực tế của cá thể.<br /> 3. Tuổi sinh thái là thời gian sống có thể đạt tới của một cá thể trong quần thể.<br /> 4. Mật độ cá thể của quần thể không cố định mà thay đổi theo mùa, năm hoặc tùy điều kiện môi trường sống.<br /> 5. Tỉ lệ giới tính của quần thể là đặc trưng quan trọng đảm bảo hiệu quả sinh sản của quần thể trong điều kiện<br /> môi trường thay đổi.<br /> Trong số những phát biểu trên có bao nhiêu phát biểu đúng?<br /> A. 3<br /> B. 1<br /> C. 2<br /> D. 4<br /> Trang 2/4 - Mã đề thi 405<br /> <br /> Câu 21: Sơ đồ phả hệ dưới đây mô tả sự di truyển của một bệnh ở người do một trong hai alen của một gen quy<br /> định<br /> <br /> Biết rằng không phát sinh đột biến một ở tất cả cá thể trong phả hệ, xác suất sinh con đầu lòng không mang alen<br /> gây bệnh của cặp vợ chồng III.14 – III.15 là<br /> A. 7/15<br /> B. 3/5<br /> C. 29/30<br /> D. 4/9<br /> Câu 22: Nếu kích thước quần thể giảm xuống dưới mức tối thiểu thì<br /> A. sự hỗ trợ của cá thể trong quần thể và khả năng chống chọi với những thay đổi của môi trường của quần thể giảm.<br /> B. mật độ cá thể của quần thể tăng lên nhanh chóng, làm cho sự cạnh tranh cùng loài diễn ra khốc liệt hơn.<br /> C. sự cạnh tranh về nơi ở của cá thể giảm nên số lượng cá thể của quần thể tăng lên nhanh chóng.<br /> D. số lượng cá thể trong quần thể ít, cơ hội gặp nhau của các cá thể đực và cái tăng lên dẫn tới làm tăng tỉ lệ sinh<br /> sản, làm số lượng cá thể của quần thể tăng lên nhanh chóng.<br /> Câu 23: Quan sát hình sau và xác định các dạng đột biến ở tế bào 1, 2, 3 (các kí hiệu trong hình là các nhiễm sắc thể)<br /> <br /> A. 1 – Thể ba; 2 – Thể một; 3 – Thể không.<br /> B. 1 – Thể không; 2 – Thể một; 3 – Thể ba.<br /> C. 1 – Thể ba; 2 – Thể không; 3 – Thể một.<br /> D. 1 – Thể một; 2 – Thể ba; 3 – Thể không.<br /> Câu 24: Cho các phát biểu sau về tác động của nhân tố sinh thái lên cá thể sinh vật:<br /> (1) Các nhân tố sinh thái tác động một cách tổng hợp lên cá thể sinh vật.<br /> (2) Loài có giới hạn sinh thái càng rộng về nhiều nhân tố sinh thái thì càng phân bố hẹp.<br /> (3) Các nhân tố sinh thái khác nhau thì tác động lên cá thể sinh vật cũng khác nhau.<br /> (4) Các nhân tố sinh thái có thể kìm hãm nhau cũng có thể thúc đẩy nhau khi tác động lên cá thể sinh vật.<br /> Số phát biểu đúng là:<br /> A. 1<br /> B. 3<br /> C. 4<br /> D. 2<br /> Câu 25: Từ một quần thể thực vật ban đầu (P), sau 3 thế hệ tự thụ phấn thì thành phần kiểu gen của quần thể là<br /> 0,525AA : 0,050Aa : 0,425aa. Cho rằng quần thể không chịu tác động của các nhân tố tiến hóa khác, tính theo lí<br /> thuyết, thành phần kiểu gen của (P) là<br /> A. 0,400AA : 0,400Aa : 0,200aa.<br /> B. 0,350AA : 0,400Aa : 0,250aa.<br /> C. 0,250AA : 0,400Aa : 0,350aa.<br /> D. 0,375AA : 0,400Aa : 0,225aa.<br /> Câu 26: Phép lai P: AaBbDd x AaBbDd tạo bao nhiêu dòng thuần ở thế hệ sau?<br /> A. 4<br /> B. 8<br /> C. 2<br /> D. 6<br /> Câu 27: Ở một loài thực vật lưỡng bội, khi lai hai cây hoa trắng thuần chủng với nhau, thu được F1 toàn cây hoa<br /> trắng. Cho F1 giao phấn với nhau thu được F2 gồm 81,25% cây hoa trắng và 18,75% cây hoa đỏ. Cho F1 giao phấn<br /> với tất cả các cây hoa đỏ ở F2 thu được đời con. Biết rằng không xảy ra đột biến, theo lý thuyết, ở đời con số cây có<br /> kiểu gen đồng hợp tử lặn về hai cặp gen trên chiếm tỉ lệ:<br /> A. 1/8<br /> B. 1/24<br /> C. 1/16.<br /> D. 1/12<br /> 0<br /> Câu 28: Một gen có chiều dài 4080A và có 3075 liên kết hiđrô. Một đột biến điểm không làm thay đổi chiều dài<br /> của gen nhưng làm giảm đi 1 liên kết hi đrô. Khi gen đột biến này nhân đôi liên tiếp 4 lần thì số nu mỗi loại môi<br /> trường nội bào phải cung cấp là<br /> A. A = T = 7890 ; G = X = 10110<br /> B. A = T = 8416; G = X = 10784<br /> C. A = T = 10110 ; G = X = 7890<br /> D. A = T = 10784 ; G = X = 8416<br /> Câu 29: Sự biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật nào sau đây thuộc kiểu biến động theo chu kì?<br /> A. Quần thể tràm ở rừng U Minh bị giảm số lượng cá thể sau cháy rừng.<br /> B. Quần thể cá chép ở Hồ Tây bị giảm số lượng cá thể sau thu hoạch.<br /> C. Quần thể ếch đồng ở miền Bắc tăng số lượng cá thể vào mùa hè.<br /> D. Quần thể thông ở Đà Lạt bị giảm số lượng cá thể do khai thác.<br /> Câu 30: Ở một loài thực vật, AA : hoa màu đỏ ; Aa : hoa màu hồng ; aa : hoa trắng. Alen B quy định thân cao trội<br /> hoàn toàn so với alen b quy định thân thấp. Alen D quy định hoa cánh thẳng trội hoàn toàn so với alen d quy định<br /> Trang 3/4 - Mã đề thi 405<br /> <br /> hoa cánh cuộn. Các gen phân li độc lập với nhau. Tỉ lệ phân li kiểu hình ở F1 là 6 :3 :3 :2 :1 : 1 thì cặp bố mẹ có<br /> kiểu gen nào sau đây phù hợp với kết quả trên ?<br /> (1) AaBbDd x AaBBDd<br /> (2) AaBbDd x AABBDd<br /> (3) AaBbDd x AaBbDD<br /> (4) AaBbdd x AaBbdd<br /> (5) AaBbdd x AaBBdd<br /> Câu trả lời đúng là :<br /> A. (1),(3),(4).<br /> B. (1),(4),(5).<br /> C. (2),(3),(4).<br /> D. (2),(4),(5).<br /> Câu 31: Cây thể ba có kiểu gen AaaBb giảm phân bình thường. Tính theo lí thuyết tỷ lệ loại giao tử mang gen AB<br /> được tạo ra là:<br /> A. 1/8<br /> B. 1/6<br /> C. 1/4<br /> D. 1/12<br /> Câu 32: Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về điểm giống nhau giữa đột biến đảo đoạn<br /> nhiễm sắc thể và đột biến chuyển đoạn giữa hai nhiễm sắc thể?<br /> (1) Có thể phát sinh bởi các tác nhân gây đột biến dẫn đến sự đứt gãy ngẫu nhiên các đoạn NST.<br /> (2) Làm gia tăng số lượng gen trên NST.<br /> (3) Làm thay đổi trình tự phân bố các gen trên nhiễm sắc thể.<br /> (4) Làm mất cân bằng gen trong hệ gen.<br /> A. 3.<br /> B. 1.<br /> C. 4.<br /> D. 2.<br /> Câu 33: Trong việc tạo ưu thế lai, lai thuận và lai nghịch giữa dòng thuần chủng có mục đích<br /> A. phát hiện được các đặc điểm di truyền tốt của dòng mẹ.<br /> B. xác định được vai trò của các gen di truyền liên kết với giới tính.<br /> C. phát hiện các đặc điểm được tạo ra từ hiện tượng hoán vị gen để tìm tổ hợp lai có giá trị kinh tế nhất.<br /> D. đánh giá vai trò của tế bào chất lên sự biểu hiện tính trạng, để tìm tổ hợp lai có giá trị kinh tế nhất.<br /> Câu 34: Theo thuyết tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây không đúng?<br /> A. Các yếu tố ngẫu nhiên làm nghèo vốn gen quần thể, giảm sự đa dạng di truyền nên không có vai trò đối với tiến hóa.<br /> B. Khi không có tác động của đột biến, chọn lọc tự nhiên và di - nhập gen thì tần số alen và thành phần kiểu gen<br /> của quần thể vẫn có thể bị thay đổi.<br /> C. Chọn lọc tự nhiên là nhân tố qui định chiều hướng và nhịp điệu tiến hóa.<br /> D. Quá trình tiến hóa nhỏ diễn ra trên quy mô quần thể và diễn biến không ngừng dưới tác động của các nhân tố tiến hóa.<br /> Câu 35: Khi nói về mức phản ứng, nhận định nào sau đây không đúng?<br /> A. Mức phản ứng phụ thuộc vào kiểu gen của cơ thể và môi trường sống.<br /> B. Mức phản ứng quy định giới hạn năng suất của giống vật nuôi, cây trồng.<br /> C. Tính trạng chất lượng thường có mức phản ứng hẹp hơn tính trạng số lượng.<br /> D. Trong cùng một kiểu gen, các gen khác nhau có mức phản ứng khác nhau.<br /> Câu 36: Cho biết alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; alen B quy định hoa đỏ<br /> trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng. Theo lí thuyết, trong các phép lai sau đây, có bao nhiêu phép lai<br /> đều cho đời con có số cây thân cao chiếm tỉ lệ 50% và số cây hoa đỏ chiếm tỉ lệ 100%<br /> (1) AaBB  aaBB<br /> (2) AaBB  aaBb<br /> (3) AaBb  aaBb<br /> (4) AaBb  aaBB<br /> (5)<br /> <br /> AB<br /> aB<br /> <br /> <br /> <br /> ab<br /> ab<br /> <br /> (6)<br /> <br /> AB<br /> aB<br /> <br /> <br /> <br /> aB<br /> ab<br /> <br /> (7)<br /> <br /> AB<br /> ab<br /> <br /> <br /> <br /> aB<br /> ab<br /> <br /> (8)<br /> <br /> Ab<br /> aB<br /> <br /> <br /> <br /> aB<br /> aB<br /> <br /> A. 8<br /> B. 6<br /> C. 5<br /> D. 7<br /> Câu 37: Cho các thành tựu sau:<br /> (1). Cừu Đôly<br /> (2). Giống bông kháng sâu bệnh<br /> (3). Chuột bạch có gen hoocmôn sinh trưởng của chuột cống (4). Giống dâu tằm tam bội<br /> (5). Giống cà chua có gen làm chín bị bất hoạt<br /> (6). Giống lúa hạt gạo màu vàng có khả năng tổng hợp  - carotene<br /> Các thành tựu của công nghệ gen là:<br /> A. (1), (2), (3), (5), (6)<br /> B. (2), (3), (5), (6)<br /> C. (1), (2), (3), (5)<br /> D. (1), (3), (5), (6)<br /> Câu 38: Phép lai về 3 cặp tính trạng trội, lặn hoàn toàn giữa 2 cá thể AaBbDd x AabbDd sẽ cho thế hệ sau<br /> A. 4 kiểu hình: 9 kiểu gen<br /> B. 8 kiểu hình: 27 kiểu gen<br /> C. 8 kiểu hình: 18 kiểu gen<br /> D. 8 kiểu hình: 12 kiểu gen<br /> Câu 39: Ở một loài động vật, gen qui định màu sắc cánh nằm trên NST thường có 2 alen,alen A qui định cánh xám<br /> trội hoàn toàn so với alen a qui định cánh đen. Cho các con đực cánh xám giao phối ngẫu nhiên với các con cái<br /> cánh đen (P), thu được F1 gồm 75% số con cánh xám, 25% số con cánh đen. Tiếp tục cho F1 giao phối ngẫu nhiên<br /> thu được F2. Theo lý thuyết, ở F2 số con cánh đen chiếm tỉ lệ là<br /> A. 1/8<br /> B. 25/64<br /> C. 3/8<br /> D. 39/64<br /> Câu 40: Tập hợp sinh vật nào dưới đây được xem là quần thể?<br /> A. Các cây cỏ ven rừng.<br /> B. Tập hợp cây thân leo trong rừng mưa nhiệt đới.<br /> C. Tập hợp các con kiến sống trong vườn.<br /> D. Đàn cá chép sống ở Hồ Tây.<br /> ----------- HẾT ---------Trang 4/4 - Mã đề thi 405<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2