intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin học năm 2025 có đáp án - Trường THCS-THPT Suối Nho

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

4
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các em có thêm tài liệu ôn tập thật tốt trong kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới. TaiLieu.VN xin gửi đến các em “Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin học năm 2025 có đáp án - Trường THCS-THPT Suối Nho”. Vận dụng kiến thức và kỹ năng của bản thân để thử sức mình với đề thi nhé! Chúc các em đạt kết quả cao trong kì thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin học năm 2025 có đáp án - Trường THCS-THPT Suối Nho

  1. SỞ GD & ĐT ĐỒNG NAI KÌ THI TỐT NGHIỆP THPT TỪ NĂM 2025 TRƯỜNG THCS-THPT SUỐI NHO MÔN: TIN HỌC ĐỀ THAM KHẢO 01 Thời gian làm bài: 50 phút -------------------- (không kể thời gian phát đề) (Đề thi có 04 trang) Họ, tên thí sinh: ................................................................... Số báo danh: ........................................................................ PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn (6 điểm) (Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 24. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án) Câu 1. “Khả năng nắm bắt thông tin từ dữ liệu và điều chỉnh hành vi dựa trên thông tin mới” thể hiện đặc trưng nào của AI? A. Khả năng nhận thức. B. Khả năng suy luận. C. Khả năng giải quyết vấn đề. D. Khả năng học. Câu 2. Khả năng hiểu ngôn ngữ của AI được thể hiện qua hệ thống nào sau đây? A. Lọc thư rác. B. Đề xuất nội dung. C. Chatbot. D. Nhận dạng biển số xe. Câu 3. Sự phát triển của AI mang lại lợi ích như thế nào cho lĩnh vực giáo dục? A. AI hỗ trợ tự động hoá cập nhật chứng từ, hoá đơn vào cơ sở dữ liệu của ngân hàng. B. AI được sử dụng để phát triển các phương tiện tự lái, quản lí giao thông thông minh và định tuyến phương tiện vận tải. C. Các trợ lí ảo học tập dựa trên AI có thể hỗ trợ học sinh và giáo viên bằng cách trả lời câu hỏi, cung cấp hướng dẫn và tài liệu học tập. D. AI có thể giúp người nông dân tối ưu hoá quy trình chăm sóc vật nuôi và cây trồng. Câu 4. AI có ảnh hưởng như thế nào đến lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn? A. AI giúp tự động hóa các quy trình sản xuất và quản lý chuỗi cung ứng trong công nghiệp. B. AI được sử dụng để cải thiện chất lượng hình ảnh y tế nhằm hỗ trợ chẩn đoán. C. AI được sử dụng để mô phỏng và mô hình hóa các hiện tượng xã hội, hỗ trợ nghiên cứu nhân học và xã hội học. D. AI chủ yếu phát triển trong các lĩnh vực kỹ thuật và không liên quan đến khoa học xã hội. Câu 5. Thiết bị nào sau đây được sử dụng để kết nối các máy tính trong cùng một mạng LAN, cho phép truyền tín hiệu đến từng cổng đích mà không gây xung đột tín hiệu? A. Router B. Modem C. Switch D. Hub Câu 6. Mạng cục bộ còn được gọi là A. Mạng WAN. B. Mạng PAN. C. Mạng MAN. D. Mạng LAN. Câu 7. Trong mạng LAN của trường học, để quản lý và chia sẻ tài nguyên hiệu quả giữa các máy tính trong phòng máy, người quản trị mạng nên áp dụng cách nào sau đây? A. Cài đặt một máy chủ trung tâm để chia sẻ tài nguyên và phân quyền truy cập theo nhóm hoặc người dùng. B. Kích hoạt chế độ chia sẻ tài nguyên không giới hạn, để tất cả mọi người đều có thể truy cập mà không cần kiểm soát. C. Sao chép tài nguyên vào từng máy tính trong phòng để tránh chia sẻ qua mạng LAN. D. Sử dụng ổ USB để chuyển dữ liệu giữa các máy thay vì sử dụng mạng LAN. Câu 8. Tại sao modem được sử dụng khi cần kết nối mạng LAN với Internet? A. Vì modem phát sóng Wi-Fi cho mạng LAN B. Vì modem có khả năng chuyển đổi tín hiệu số thành tín hiệu tương tự và ngược lại, giúp truyền dữ liệu qua các kênh viễn thông C. Vì modem giúp định tuyến dữ liệu trong mạng LAN D. Vì modem cho phép kết nối các thiết bị trong mạng cục bộ mà không cần dây cáp Câu 9. Phần tử HTML có ý nghĩa chú thích trong tệp HTML có dạng như thế nào? Mã đề 000 Trang Seq/6
  2. A. !-- chú thích --!. B. . C. // chú thích. D. {…chú thích…} Câu 10. Vùng mô tả (declaration block) của một mẫu định dạng CSS có dạng như thế nào? A. {thuộc tính=giá trị;}. B. {thuộc tính: giá trị,}. C. {thuộc tính: giá trị;}. D. {thuộc tính-giá trị,}. Câu 11. Kí hiệu nào cho biết một mẫu định dạng cùng với thuộc tính tương ứng sẽ được ưu tiên cao nhất mà không phụ thuộc vào vị trí của mẫu trong CSS? A. *. B. important!. C. !important. D. important. Câu 12. Trình duyệt sẽ chuyển đến địa chỉ được liên kết trong cửa sổ mới khi người dùng nháy chuột vào siêu liên kết nào sau đây? A. Google B. Google C. Google D. Google Câu 13. Cho đoạn mã HTML tạo bảng sau: MathsPhysicsBiologyLiteratureHistoryGeography Phát biểu nào sau đây đúng về số hàng, số ô dữ liệu của bảng? A. 3 hàng, mỗi hàng 2 ô dữ liệu. B. 3 hàng, mỗi hàng 3 ô dữ liệu. C. 2 hàng, mỗi hàng 3 ô dữ liệu. D. 2 hàng, mỗi hàng 2 ô dữ liệu. Câu 14. Bộ chọn p > em {color: red;} áp dụng như thế nào? A. Áp dụng cho tất cả phần tử em B. Áp dụng cho các phần tử em với điều kiện em phải là phần tử con của p. C. Áp dụng cho phần tử em ngay sau p D. Áp dụng cho tất cả phần tử con của p Câu 15. Phương án nào sau đây là phù hợp nhất để hiển thị menu của một nhà hàng trên một trang web sao cho các món ăn được sắp xếp theo mã lần lượt là 1, 2, 3,...? A. Sử dụng cặp thẻ .... B. Sử dụng cặp thẻ ... . C. Sử dụng cặp thẻ ... . D. Sử dụng cặp thẻ ... . Câu 16. Mã HTML nào sau đây được sử dụng để tạo hộp nhập mật khẩu cho phép ẩn kí tự khi nhập? A. B. C. D. Câu 17. Phương án nào cho bên dưới mô tả đúng định dạng của văn bản được hiển thị khi thực hiện đoạn mã HTML sau: h1{color: red; text-align: center;} h1{text-align: left;} Chúc mừng năm mới A. Chữ màu đỏ, căn trái. B. Chữ màu đỏ, căn giữa. C. Chữ bình thường, căn trái. D. Chữ bình thường, giữa. Câu 18. Đoạn chương trình viết bằng ngôn ngữ Python sau giải bài toán nào? t=0 for i in range(1, 101): if(i % 3 == 0 and i % 5 == 0): t=t+i print(t) A. Tính tổng các số chia hết cho 3 hoặc 5 trong phạm vi từ 1 đến 10 Mã đề 000 Trang Seq/6
  3. B. Tính tổng các số chia hết cho 3 hoặc 5 trong phạm vi từ 1 đến 101. C. Tính tổng các số chia hết cho 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến 101. D. Tính tổng các số chia hết cho 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến 100. Câu 19. Khi tham gia vào các diễn đàn hoặc mạng xã hội, hành động nào sau đây thể hiện tính nhân văn và văn minh trong giao tiếp? A. Phản hồi bình luận của người khác một cách lịch sự, tôn trọng và không sử dụng ngôn từ gây tranh cãi B. Chia sẻ thông tin cá nhân của bạn bè để thu hút sự chú ý mà không cần xin phép C. Thể hiện thái độ gay gắt và chỉ trích mạnh mẽ với những người có ý kiến khác D. Bỏ qua hoàn toàn các ý kiến phản hồi của người khác trong cùng một cuộc thảo luận Câu 20. Bạn nhận được một liên kết từ người lạ trên mạng xã hội kèm lời mời gọi về một phần thưởng giá trị. Để tránh rủi ro từ thông tin lừa đảo, bạn nên làm gì? A. Nhấp vào liên kết để kiểm tra thông tin phần thưởng B. Chia sẻ ngay với bạn bè để họ cùng tham gia nhận thưởng C. Kiểm tra tính xác thực của người gửi và nội dung thông tin từ các nguồn đáng tin cậy D. Cung cấp thông tin cá nhân của mình để nhận phần thưởng ngay lập tức Câu 21. Một người chia sẻ thông tin về địa chỉ nhà riêng, số điện thoại, và hình ảnh cá nhân của người khác lên mạng xã hội mà chưa được sự đồng ý của họ. Hành vi này được gọi là gì? A. Hành vi bảo vệ quyền riêng tư. B. Hành vi vi phạm quyền bảo mật thông tin cá nhân. C. Hành vi chia sẻ thông tin công khai. D. Hành vi không ảnh hưởng đến cá nhân. Câu 22. Ngành đào tạo nào sau đây không liên quan đến ngành nghề sửa chữa và bảo trì máy tính? A. Công nghệ kĩ thuật phần mềm máy tính. B. Thương mại điện tử. C. Kĩ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính. D. Công nghệ kĩ thuật phần cứng máy tính. Câu 23. Ngành học nào sau đây không liên quan tới nhóm nghề quản trị trong lĩnh vực công nghệ thông tin? A. Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu. B. An ninh mạng. C. Công nghệ phần mềm. D. Hệ thống thông tin. Câu 24. Khi nhu cầu dịch vụ sửa chữa và bảo trì máy tính ngày càng cao, yếu tố nào sau đây sẽ giúp một doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân viên kỹ thuật giỏi? A. Cung cấp mức lương cao nhưng không có cơ hội thăng tiến. B. Cung cấp môi trường làm việc thân thiện và cơ hội đào tạo, thăng tiến. C. Không yêu cầu nhân viên phải có kinh nghiệm, tuyển dụng tất cả mọi người. D. Giảm bớt các yêu cầu công việc để giảm áp lực cho nhân viên. PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai (4 điểm) (Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 4. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai) A. Phần chung cho tất cả các thí sinh Câu 1. Gia đình của A vừa chuyển đến một căn hộ mới, và bố mẹ muốn thiết lập một mạng Wi-Fi cho cả nhà sử dụng. Bố giao cho A nhiệm vụ tìm hiểu các thiết bị mạng cần thiết để có thể kết nối Internet cho máy tính, điện thoại và TV thông minh. a) Hub có khả năng kết nối các thiết bị trong cùng một mạng nội bộ, nhưng nó có thể gây ra xung đột tín hiệu. b) Router có thể tự động cấp quyền truy cập Internet cho tất cả các thiết bị . c) Đặt mật khẩu phức tạp cho Wi-Fi và ẩn tên mạng (SSID) là một cách giúp bảo mật mạng gia đình tốt hơn. d) Để đảm bảo Wi-Fi ổn định ở tất cả các phòng, A chỉ cần đặt router ở một vị trí trung tâm, không cần thêm thiết bị bổ trợ nào. Câu 2. Cho cơ sở dữ liệu Quản lí điểm gồm các bảng có cấu trúc như sau: • Bảng hocsinh (idHocsinh, hoten, lop, namBD): lưu id học sinh, họ tên, lớp, năm vào trường. Mã đề 000 Trang Seq/6
  4. • Bảng monhoc (idMonhoc, tenmon): lưu id môn học, tên môn học. • Bảng diem (idHocsinh, idMonhoc, maLoai, họcki, diem): lưu id học sinh, id môn học, loại điểm, học kì, số điểm. Một số bạn học sinh đưa ra các ý kiến về việc khai thác cơ sở dữ liệu trên như sau: a) Trường idMonhoc trong bảng diem là khóa ngoài. b) Bảng hocsinh và Bảng monhoc có quan hệ với nhau. c) Để tính điểm trung bình môn học cho từng học sinh, chúng ta cần kết nối dữ liệu từ 3 bảng. d) Câu lệnh SQL để lấy ra danh sách học sinh “lớp A” niên khóa “2022-2025” là: SELECT * FROM hocsinh WHERE lop-A and namBD = 2022 B. Phần riêng Thí sinh chỉ chọn một trong hai phần sau: Thí sinh theo định hướng Khoa học máy tính làm câu 3 và 4; Thí sinh theo định hướng Tin học ứng dụng làm câu 5 và 6. Định hướng Khoa học máy tính Câu 3. Một thành phố lớn đang gặp vấn đề tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng trong giờ cao điểm. Để tìm ra giải pháp hiệu quả, các kỹ sư giao thông sử dụng phần mềm mô phỏng để phân tích dòng xe trên các tuyến đường. Phần mềm này giúp kiểm tra các tình huống như thay đổi hệ thống đèn tín hiệu, mở thêm làn đường vào giờ cao điểm. Nhờ mô phỏng, các chuyên gia có thể đánh giá tác động của từng phương án trước khi triển khai thực tế, giúp tiết kiệm chi phí và tránh gây rối loạn giao thông. a) Phần mềm mô phỏng giúp kiểm tra nhiều phương án giải quyết vấn đề mà không gây ảnh hưởng trực tiếp đến thực tế. b) Mô phỏng có thể thay thế hoàn toàn các thử nghiệm thực tế trong mọi lĩnh vực. c) Việc sử dụng mô phỏng trong quản lý giao thông giúp giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa các giải pháp trước khi triển khai thực tế. d) Mô phỏng chỉ có thể áp dụng trong lĩnh vực giao thông, không thể sử dụng trong các lĩnh vực khác như y tế, tài chính hay kỹ thuật. Câu 4. Quan sát đoạn code python: def InsertAll(n,A): new=[] for k in range(len(A)+1): B=A.copy() B.insert(k,n) new.append(B) return new def permutation(n): if n==1: return[[1]] else: new=[] A=permutation(n-1) for p in A: new=new+InsertAll(n,p) return new n=int(input()) All=permutation(n) for p in All: print(p) Một số học sinh nhận xét về hàm trên như sau: a) Hàm InsertAll(n, A) có nhiệm vụ chèn số n vào mọi vị trí có thể trong danh sách A, giúp tạo ra danh sách các hoán vị mới. b) Chương trình sử dụng phương pháp đệ quy để tạo ra hoán vị của tập hợp {1,2,...,n}. Mã đề 000 Trang Seq/6
  5. c) Thuật toán có độ phức tạp là O(n) vì mỗi lần chỉ thêm một phần tử mới vào danh sách. d) Chương trình trên có thể được thay thế bằng thư viện itertools.permutations() để sinh hoán vị một cách hiệu quả hơn. Định hướng Tin học ứng dụng Câu 5. Trong một dự án thiết kế website giới thiệu câu lạc bộ thể thao của trường, nhóm bạn A đã tạo một số tệp HTML gồm: Trang chủ (index.html), Trang thông tin câu lạc bộ (thong_tin.html), Trang bài tập (bai_tap.html). Bạn A muốn tạo các liên kết giữa các trang này để người dùng dễ dàng di chuyển qua lại, cũng như liên kết đến một số tài liệu tham khảo trên Internet. a) Để liên kết từ trang index.html đến trang thong_tin.html, A có thể sử dụng đường dẫn tương đối như sau: Thông tin câu lạc bộ. b) Đường dẫn tuyệt đối là cách liên kết phù hợp để kết nối đến các tài liệu được lưu trữ trong cùng thư mục với trang web. c) Việc sử dụng thẻ với thuộc tính href là bắt buộc nếu muốn tạo liên kết trong một trang web. d) Khi muốn liên kết đến một vị trí cụ thể trong cùng trang web, bạn A cần định nghĩa mã định danh (id) cho vị trí đó và sử dụng cú pháp: . Câu 6. Để hỗ trợ thông tin gửi tiền tại mỗi bưu cục, người ta xây dựng một phần mềm với cơ sở dữ liệu quan hệ gồm 3 bảng có cấu trúc như sau: • BUUCUC (SoHieuBC, TenBC, DiaChi, DienThoai, TinhTP) • TAIKHOAN (MaTK, HoTenKH, DiaChi, CCCD, SoHieuBC_Mo_TK, NgayMoTK) • GIAODICH (STT, MaTK, SoHieuBC, NgayGD, SoTien, Hinh ThucGD) Trong đó, bảng BUUCUC lưu các thông tin về bưu cục (số hiệu bưu cục, tên bưu cục, địa chỉ, số điện thoại, tỉnh (hay thành phố)), bảng TAIKHOAN lưu thông tin về tài khoản của khách hàng (số tài khoản (MaTK), họ tên, địa chỉ, căn cước công dân, số hiệu bưu cục đã mở tài khoản cho khách hàng, ngày mở tài khoản), bảng GIAODICH lưu thông tin mỗi giao dịch của khách hàng (số thứ tự, số tài khoản thực hiện giao dịch, số hiệu bưu cục thực hiện giao dịch, ngày giao dịch, số tiền giao dịch, hình thức giao dịch). Sau khi tìm hiểu dữ liệu của phần mềm, các bạn học sinh đã đưa ra các nhận xét sau đây: a) MaTK là khóa chính của bảng TAIKHOAN. b) Hai thuộc tính khác nhau có thể cùng kiểu dữ liệu. c) Vì các bưu cục được xây dựng tại mỗi tỉnh thành trong cả nước, để tối ưu hệ thống người ta nên xây dựng cơ sở dữ liệu phân tán. d) Để cho biết tổng số tiền gửi ở mỗi bưu cục năm 2024 với thông tin hiển thị gồm số hiệu bưu cục, tên bưu cục, tổng số tiền giao dịch, người ta cần sử dụng cả ba bảng dữ liệu trên. ------ HẾT ------ Mã đề 000 Trang Seq/6
  6. SỞ GD&ĐT ĐỒNG NAI KÌ THI TỐT NGHIỆP THPT TỪ NĂM 2025 TRƯỜNG THCS-THPT SUỐI NHO MÔN: TIN HỌC ĐÁP ÁN ĐỀ THAM KHẢO 01 Thời gian làm bài: 50 phút (không kể thời gian phát đề) I. PHẦN I (6 điểm). (Mỗi câu trả lời đúng thí sinh được 0,25 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án D C C C C D A B B C C A Câu 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 Đáp án C B B B A D A C B B C B II. PHẦN II (4 điểm). Câu hỏi Đúng/ Sai Điểm tối đa của 01 câu hỏi là 1 điểm. Thí sinh chỉ lựa chọn chính xác 01 ý trong 1 câu hỏi được 0,1 điểm. Thí sinh chỉ lựa chọn chính xác 02 ý trong 1 câu hỏi được 0,25 điểm. Thí sinh chỉ lựa chọn chính xác 03 ý trong 1 câu hỏi được 0,5 điểm. Thí sinh chỉ lựa chọn chính xác 04 ý trong 1 câu hỏi được 1,0 điểm. Câ Đáp án Đáp án Đáp án Lệnh hỏi Câu Lệnh hỏi Câu Lệnh hỏi u (Đ/S) (Đ/S) (Đ/S) a Đ a Đ a Đ b S b S b S 1 3 5 c Đ c Đ c Đ d S d S d Đ a Đ a Đ a Đ b S b Đ b Đ 2 4 6 c Đ c S c Đ d S d Đ d S Mã đề 000 Trang Seq/6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
573=>0