Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH28)
lượt xem 3
download
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH28) sau đây có nội dung đề gồm 2 phần với hình thức thi thực hành và thời gian làm bài trong vòng 100 phút. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH28)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 - 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: THỰC HÀNH NGHỀ Mã đề thi: QTKS – TH 28 Hình thức thi: Thực hành Thời gian: 100 phút (không kể thời gian chép/giao đề thi) NỘI DUNG ĐỀ THI A: Phần bắt buộc (70 điểm) - Thời gian: 80 phút Câu 1 : (30 điểm) Nghiệp vụ lễ tân – Thời gian: 20 phút 1. Nội dung Anh/ chị hãy xử lý tình huống sau: Khách lưu trú tới quầy lễ tân với vẻ mặt hết sức giận dữ thông báo mất tài sản để ở trên buồng, đề nghị khách sạn giải quyết và yêu cầu đền bù nếu không tìm thấy. 2. Mô tả công việc Một thí sinh dự thi tốt nghiệp nghề Quản trị khách sạn phải thực hiện và giải quyết một cách hiệu quả nhất các công việc của nhân viên đặt phòng, nhân viên đón tiếp, nhân viên thu ngân, nhân viên thường trực và quan hệ khách hàng, trực tiếp làm việc tại các vị trí công việc khác nhau thuộc bộ phận lễ tân. Ngoài ra, nhân viên lễ tân còn có kỹ năng giao tiếp và ứng xử với khách hàng trước, trong khi lưu trú và ngay khi khách rời khách sạn. Thí sinh cần phải: Siêng năng, tỉ mỉ, có phong cách làm việc chuyên nghiệp, chính xác và hiệu quả cao. Thể hiện vẻ bên ngoài sạch sẽ, tươm tất, đảm bảo vệ sinh và trang phục phù hợp. Thành thạo ngoại ngữ, vi tính Năng động, nhanh nhẹn, tháo vát và linh hoạt trong cách xử lý tình huống. Có tính đồng đội trong công việc, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ các nhân viên trong bộ phận. Lịch sự, chu đáo khi phục vụ khách hàng trong phạm vi khách sạn nói chung và bộ phận lễ tân nói riêng. 3. Danh mục thiết bị, dụng cụ (cho 01 thí sinh) TT Thiết bị, dụng cụ Mô tả Đơn vị Số Ghi tính lượng chú Phòng thực hành lễ tân Đạt tiêu chuẩn Phòng 1 1/ Trang thiết bị 1.1 Máy vi tính Kèm theo phần mềm Bộ 2 quản lý khách sạn 1
- 1.2 Điện thoại Điện thoại tổng đài + Cái 3 điện thoại con 1.3 Máy cà thẻ tín dụng Theo tiêu chuẩn Cái 2 1.4 Máy tính Máy tính Casino Cái 2 1.5. Máy in Hiệu Canon Cái 1 1.6 Máy fax Hiệu Panasonic Cái 1 1.7 Quầy tiếp tân Theo tiêu chuẩn Cái 1 1.8 Bộ bàn ghế Salon Theo tiêu chuẩn Bộ 1 1.9 Tủ đựng hồ sơ Kích thước Cái 1 2x1,2x0,45m 1.10 Kệ chìa khóa + chìa Kích thước (2x3)m, khóa chia ô nhỏ 20 x 20 1.11 Văn phòng phẩm Bút các loại, giấy nháp, kéo, ghim.... 2/ Biểu mẫu, sổ sách 2.1 Phiếu khai báo tài Theo mẫu quy định Tờ 1 sản bị mất 2.2 Sổ giao ca dùng Theo mẫu quy định Quyển 1 chung 4. Thang điểm và tiêu chí đánh giá TT Tiêu chí Điểm Thí sinh 1 Trang phục, tư thế, tác phong chuẩn mực 2 2 Giao tiếp hiệu quả 2 3 Xử lý tình huống 26 3.1 Tiếp nhận thông tin về việc mất tài sản của khách. 2 3.2 Tế nhị mời khách ra khỏi khu vực sảnh nơi có nhiều 2 khách qua lại 3.3 Tỏ ý thông cảm với khách, lắng nghe khách trình bày 2 việc mất đồ 3.4 Trấn an khách và từ tốn giải thích: khách sạn chưa bao 2 giờ xảy ra việc mất cắp tiền và tài sản của khách tại buồng. Thậm chí có khách bỏ quên tiền và tài sản nhưng khách sạn vẫn liên hệ để trả lại khách đầy đủ. 3.5 Đề nghị khách bình tĩnh nhớ lại và kiểm tra lại toàn bộ 3 hành lý của khách. Hỏi khách xem khách có khoá cửa buồng khi ra ngoài không. Có thể cử người lên cùng khách nếu khách yêu cầu. 3.6 Báo cho trưởng lễ tân, phụ trách bảo vệ biết. 2 3.7 Về việc bồi thường: nói khách thông cảm vì theo quy 3 định của khách sạn: tiền bạc, tài sản quý của khách phải được gửi trong két an toàn của khách sạn hoặc gửi tại quầy lễ tân nên trong trường hợp này về nguyên tắc khách sạn không có trách nhiệm đền bù. 2
- 3.8 Nếu khách khẳng định việc mất tài sản tại buồng: 3 Nhân viên lễ tân hỏi và đề nghị khách viết tường trình vào phiếu khai báo tài sản bị mất , khai báo chi tiết việc mất tài sản. 3.9 - Xin ý kiến lãnh đạo và hỏi ý kiến khách về việc sẽ 2 mời cơ quan công an đến điều tra, giải quyết. 3.10 Đề nghị khách, các bộ phận liên quan giữ nguyên hiện 2 trường và giúp đỡ cho việc điều tra của công an. 3.11 Xin lỗi và an ủi khách để khách yên tâm. Khách sạn sẽ giải 3 quyết thoả đáng. Tổng 30 ---------------------------------------------------------------------------------------- (Thí sinh bốc thăm đề thi và chuẩn bị trong 10 phút) Câu 2 : (20 điểm) Nghiệp vụ buồng – Thời gian: 30 phút 1. Nội dung Thực hành quy trình chỉnh trang buồng ngủ buổi tối cho khách VIP vàng? 2. Mô tả công việc Một thí sinh dự thi tốt nghiệp nghề Quản trị khách sạn phải thực hiện và giải quyết một cách hiệu quả nhất các công việc của nhân viên phục vụ buồng. Các công việc trên tạo ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp thú vị cho thí sinh quản trị khách sạn. Vì vậy, thí sinh cần phải: Siêng năng, tỉ mỉ, thực hiện công việc theo đúng trình tự, có tính chính xác và hiệu quả cao. Thể hiện vẻ bên ngoài sạch sẽ, tươm tất, đảm bảo vệ sinh và trang phục phù hợp. Thông thạo ngoại ngữ. Năng động, nhanh nhẹn, tháo vát và linh họat trong cách xử lý tình huống. Có tính đồng đội trong công việc, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ các nhân viên trong bộ phận. Có thái độ và hành vi chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng trong phạm vi khách sạn nói chung và Bộ phận buồng nói riêng. 3. Danh mục thiết bị, dụng cụ (cho 01 thí sinh) TT Thiết bị, dụng cụ Mô tả Đơn vị Số Ghi tính lượng chú Phòng thực hành buồng Đạt tiêu chuẩn 3 sao Phòng 1 1/ Máy móc, thiết bị 1.1 Máy hút bụi Cái 1 1.2 Điện thoại Điện thoại con tổng đài Cái 1 1.3 Tivi Cái 1 1.4 Điều hòa Cái 1 1.5 Máy sấy tóc Cái 1 1.6 Ấm điện đun nước Cái 1 3
- 1.7 Xe đẩy phục vụ buồng Chiếc 1 2/ Đồ gỗ 2.1 Giường, đệm Kích thước 1,8x2,2m Bộ 1 2.2 Bộ bàn ghế uống trà Bàn tròn nhỏ và ghế tựa Bộ 1 2.3 Tủ đựng áo quần Kích thước 2x1,2m Cái 1 2.4 Tủ đầu gường Kích Cái 1 thước0,5x0,5x0,5m 2.5 Giá để hành lý Cái 1 2.6. Bàn làm việc + ghế Bàn chữ nhật và ghế tựa Bộ 1 3/ Đồ vải 3.1 Ga trải giường Kích thước 2,6x3,0m Chiếc 2 3.2 Gối + vỏ gối Chiếc 2 3.3 Chăn 1 3.4 Tấm phủ giường hoặc 1 dải trang trí 3.5 Khăn tắm 2 3.6 Khăn tay 2 3.7 Khăn mặt 2 3.8 Khăn chùi chân 1 4/ Các đồ hóa mỹ phẩm cung cấp cho khách 4.1 Kem bàn chải đánh Theo mẫu quy định Bộ 2 răng 4.2 Dầu tắm, dầu gội, dầu Theo mẫu quy định Bộ 2 xả 4.3 Xà phòng Theo mẫu quy định Bánh 2 4.4 Túi vệ sinh Theo mẫu quy định Chiếc 1 4.5 Mũ chụp đầu Theo mẫu quy định Cái 1 4.6 Dao cạo râu Theo mẫu quy định Cái 1 4.7 Lược Theo mẫu quy định Cái 1 4.8 Bông tai Theo mẫu quy định Túi 1 4.9 Giấy vệ sinh Theo mẫu quy định Cuộn 1 4.10 Giấy lau tay Theo mẫu quy định Hộp 1 4.11 Si đánh bóng giầy Theo mẫu quy định Hộp 1 5/ Các đồ văn phòng phẩm cung cấp cho khách 5.1 Giấy viết thư Theo mẫu quy định Tờ 2 5.2 Giấy fax Theo mẫu quy định Tờ 2 5.3 Phong bì Theo mẫu quy định Cái 2 5.4 Hóa đơn minibar Theo mẫu quy định Tờ 2 5.5 Phiếu giặt là Theo mẫu quy định Tờ 2 5.6 Tập gấp, tờ rơi Theo mẫu quy định Bộ 1 5.7. Phiếu xin ý kiến khách Theo mẫu quy định Tờ 1 4
- 6/ Dụng cụ, hóa chất làm vệ sinh 6.1 Chổi quét nhà Cái 1 6.2 Chổi quét trần Cái 1 6.3 Khăn lau bụi Cái 2 6.4 Khăn lau khô Cái 3 6.5 Miếng cọ rửa Cái 1 6.6 Bàn chải cọ toilet Cái 1 6.7 Dụng cụ hót rác Cái 1 6.8 Túi đựng rác Cái 2 6.9 Chất tẩy rửa đa năng Bình 1 6.10 Nước lau kính Bình 1 6.11 Chất tẩy rửa cực mạnh Bình 1 6.12 Nước xịt thơm Bình 1 6.13 Găng tay cao su Đôi 1 6.14 Xô đựng đồ Cái 1 4. Thang điểm và tiêu chí đánh giá Điểm Điểm TT Tiêu chí Ghi chú tối đa thực tế 1 Chuẩn bị đúng, đủ, đạt tiêu chuẩn 5 Đồ vải 1 Đồ văn phòng phẩm 1 Đồ hóa mỹ phẩm 1 Thiết bị, dụng cụ vệ sinh 1 Sắp xếp xe đẩy 1 2 Vào phòng khách 1 Gõ cửa phòng khách và xưng danh 0.5 Đặt xe đẩy đúng cách 0.5 3 Vệ sinh phòng ngủ 6 Kéo rèm 0.5 Thu gom các đồ dùng loại bỏ của 0.5 khách Chỉnh trang giường 3 Bổ sung các đồ dùng theo quy định 1.5 Điều chỉnh nhiệt độ và các thiết bị điện 0.5 4 Vệ sinh phòng tắm 6 Thu gom các đồ dùng loại bỏ 0.5 Thu gom đồ vải bẩn 0.5 Kiểm tra và vệ sinh các loại bồn nếu 3.5 cần Đặt các đồ dùng cung cấp cho khách 0.5 Kiểm tra các thiết bị điện 0.5 Dọn sàn phòng tắm 0.5 5
- 5 Yêu cầu 2 Vệ sinh cá nhân 0.5 Tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp 0.5 Thời gian 0.5 An toàn 0.5 Tổng 20 ---------------------------------------------------------------------------------------- (Thí sinh bốc thăm đề thi và chuẩn bị trong 5 phút) Câu 3 : (20 điểm) Nghiệp vụ nhà hàng – Thời gian: 30 phút 1. Nội dung 1.1. Đặt bàn cho 2 khách theo Set menu Menu: - 1 món khai vị: Món súp - 1 món chính: Món cơm trắng, canh và thịt kho - 1 món tráng miệng: Trái cây Đồ uống: - Bia chai - Nước khoáng 1.2. Phục vụ theo Set menu cho 2 khách Menu: - 1 món khai vị: Món súp (Kiểu Plate) - 1 món chính: Món cơm trắng, canh và thịt kho (Kiểu Plate) - 1 món tráng miệng: Trái cây (Kiểu Plate) Đồ uống: - Bia chai - Nước khoáng 1.3. Ngoại dáng, giao tiếp và bán hàng 2. Mô tả công việc Một thí sinh dự thi nghề Quản trị khách sạn phải thực hiện công tác chuẩn bị và đặt bàn ăn, kỹ năng phục vụ món ăn, đồ uống phù hợp với nguyên tắc vệ sinh an toàn, có kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống áp dụng trong hệ thống nhà hàng. Công việc phục vụ nhà hàng tạo ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp thú vị cho thí sinh phục vụ nhà hàng. Nhiệm vụ chính của thí sinh phục vụ là chuẩn bị, phục vụ món ăn đồ uống cho khách và giao tiếp với khách theo một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, thí sinh cần phải: Thể hiện vẻ bên ngoài sạch sẽ, tươm tất, đảm bảo vệ sinh và trang phục phù hợp. Thực hiện công tác chuẩn bị nhà hàng để sẵn sàng phục vụ theo yêu cầu của các loại hình bữa ăn. Phục vụ bữa ăn theo đúng qui trình kỹ thuật, đảm bảo vệ sinh và với phong cách chuyên nghiệp. Thực hiện các thao tác phục vụ món theo kiểu bưng và đặt đĩa, gắp thức 6
- ăn cho khách. Phục vụ bia chai đúng cách. Thực hiện công tác thu dọn bàn ăn, nhà hàng sau khi khách ăn xong mỗi món và kết thúc bữa ăn. Thể hiện việc giao tiếp với khách lịch sự, tôn trọng và hiệu quả nhất. Thể hiện tính chuyên nghiệp trong phục vụ. Ngoài ra, thí sinh phải có kiến thức về món ăn, đồ uống, nguyên tắc phối hợp giữa món ăn và đồ uống . 3. Danh mục thiết bị, dụng cụ (cho 01 thí sinh) TT Thiết bị, dụng cụ Mô tả Đơn Số Ghi vị lượng chú tính Phòng thực hành nhà hàng Đạt tiêu chuẩn 3 sao Phòng 1 1/Đồ gỗ 1.1 Bàn ăn Kích thước 1x1m Cái 1 1.2 Ghế Cái 1 1.3 Bàn chờ Kích thước0,75x1,2m Cái 1 2/ Đồ vải 2.1 Khăn trải bàn Kích thước 1,6x1,6m Cái 1 2.2 Khăn ăn Kích thước 0,5x0,5m Cái 2 2.3 Khăn trang trí Cái 1 2.4 Khăn phục vụ Cái 2 2.5 Khăn lau dụng cụ Cái 2 3/ Đồ sành sứ 3.1 Đĩa kê Phi 22 Chiếc 2 3.2 Bát ăn Chiếc 2 3.3 Tô đựng nước Chiếc 1 3.4 Đĩa ăn món phụ Phi 25 Chiếc 1 3.5 Đĩa ăn tráng miệng Phi 22 Chiếc 2 3.6 Đĩa ăn món chính Chiếc 2 3.7 Lọ tiêu, muối, lọ tăm Bộ 1 3.8 Lọ hoa Chiếc 1 3.9 Chén kê thìa Chiếc 2 3.10 Gối kê đũa Chiếc 2 3.11 Thìa sứ Chiếc 2 3.12 Tô đựng cơm Chiếc 1 4/ Đồ kim loại 4.1 Dao, dĩa ăn tráng Bộ 2 miệng 5/Đồ thủy tinh 5.1 Ly nước khoáng Cái 2 5.2 Ly bia Cái 2 7
- 5.3 Bình thủy tinh Cái 2 6/Các loại khác 6.1 Khay chữ nhật chống Cái 1 trơn 6.2 Khay tròn chống trơn Cái 1 6.3 Phích đựng nước sôi Cái 1 6.4 Thực đơn Tờ 1 6.5 Đũa ăn Đôi 2 7/Nguyên liệu (tùy thuộc các trường chọn món ăn cụ thể) 4. Thang điểm và tiêu chí đánh giá TT Tiêu chí Điểm tối Điểm Ghi chú đa thực tế 1 Đặt bàn cho 02 khách theo thực đơn 5 Trải khăn bàn đúng cách 1 Dụng cụ đặt cân đối,vị trí 2 Cầm dụng cụ đúng cách 1 Gọn gàng và tươm tất 1 2 Phục vụ theo thực đơn 2.1 Mở và phục vụ Bia 2 Chuẩn bị đúng và đủ dụng cụ 0.5 Kỹ thuật mở bia 0.5 Kỹ thuật rót bia 0.5 Tự tin, nhanh gọn 0.25 Vệ sinh, an toàn 0.25 2.2 Phục vụ món khai vị 3 Chuẩn bị đủ, đúng và gọn 0.5 Kỹ thuật phục vụ 1 Cách bưng bê, phục vụ đúng, gọn 1 Vệ sinh, an toàn 0.5 2.3 Phục vụ món chính 3 Chuẩn bị đủ, đúng và gọn 0.5 Kỹ thuật phục vụ 1 Cách bưng bê, phục vụ đúng, gọn 1 Vệ sinh, an toàn 0.5 2.4 Phục vụ món ăn tráng miệng 3 Chuẩn bị đủ & đúng dụng cụ 0.5 Phục vụ đúng nhu cầu của khách 0.5 Kỹ thuật phục vụ 1 Tự tin, nhanh gọn 0.5 Vệ sinh & an toàn 0.5 3 Ngoại dáng 2 8
- Giày bóng sạch, phù hợp 0.25 Tóc gọn gàng 0.25 Móng tay cắt sát và sạch 0.5 Khuôn mặt tươi vui, biểu cảm 0.5 Đi, đứng chững chạc, linh hoạt 0.5 4 Giao tiếp và bán hàng 2 Quan sát khách, phục vụ kịp thời 0.5 Giao tiếp lịch sự, thân thiện 0.5 Biết cách giới thiệu, chào mời 0.5 Tác phong linh hoạt, nhanh gọn 0.5 Tổng 20 ---------------------------------------------------------------------------------------- (Thí sinh bốc thăm đề thi và chuẩn bị trong 20 phút) B: Phần tự chọn (30 điểm) - Thời gian: 30 phút Nội dung phần này do các trường tự ra đề phù hợp với chương trình đào tạo của từng trường. Ngày …… tháng …… năm 2012 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI 9
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH12)
9 p | 51 | 4
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH11)
9 p | 42 | 4
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH50)
9 p | 54 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH9)
9 p | 53 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH8)
10 p | 49 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH7)
9 p | 50 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH6)
9 p | 56 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH5)
9 p | 56 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH1)
9 p | 50 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH2)
9 p | 47 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH3)
9 p | 69 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH4)
9 p | 34 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH10)
9 p | 48 | 2
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH13)
9 p | 50 | 2
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH14)
9 p | 58 | 2
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH15)
10 p | 44 | 2
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH16)
9 p | 53 | 2
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH17)
10 p | 56 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn