intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐỂ TRƯỞNG THÀNH SAU LỖI LẦM

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

66
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Sai lầm của riêng bạn Thật là tồi tệ nếu có ai đó cố tình chống lại bạn, hoặc ai đó đổ thừa lên bạn, hay đơn giản là bạn có một ngày không may mắn. Theo cuốn sách tuyệt vời của Justin Menke “Better Under Pressure – Tốt hơn dưới áp lực”, các nhà lãnh đạo thực sự không đổ lỗi cho người khác khi một số thứ bị sai. Thay vào đó họ có ý thức dùng kinh nghiệm nhằm giữ mọi thứ trong vòng kiểm soát. 2. Sửa chữa nếu có thể, và nói với sếp...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỂ TRƯỞNG THÀNH SAU LỖI LẦM

  1. ĐỂ TRƯỞNG THÀNH SAU LỖI LẦM 1. Sai lầm của riêng bạn Thật là tồi tệ nếu có ai đó cố tình chống lại bạn, hoặc ai đó đổ thừa lên bạn, hay đơn giản là bạn có một ngày không may mắn. Theo cuốn sách tuyệt vời của Justin Menke “Better Under Pressure – Tốt hơn dưới áp lực”, các nhà lãnh đạo thực sự không đổ lỗi cho người khác khi một số thứ bị sai. Thay vào đó họ có ý thức dùng kinh nghiệm nhằm giữ mọi thứ trong vòng kiểm soát. 2. Sửa chữa nếu có thể, và nói với sếp của bạn Đừng có “lặng lẽ sửa chữa”. Các lỗi lầm thường có ảnh hưởng phụ, và tưởng rằng chúng không nguy hiểm. Trong cuộc phỏng vấn của Harvard với cựu chủ tịch Toyota, Katsuaki Watanabe “Che giấu lỗi lầm là một trong những cách làm nó thực sự nghiêm trọng hơn”. Nếu các lỗi lầm được tiết lộ cho tất cả, tôi sẽ cảm thấy yên tâm. Bởi vì một vấn đề đã được hình dung, thậm chí nếu người của chúng tôi không báo nó sớm hơn, họ sẽ “nổ tung” não để tìm cách giải quyết. 3. Xin lỗi tới tất cả những ai bị ảnh hưởng
  2. Đưa ra một lời xin lỗi thật sự “Tôi xin lỗi bởi vì tôi là nguyên nhân của mọi việc”, chứ không phải là một cái gì đó tự bảo vệ “tôi ước điều này đừng xảy ra”. 4. Phản ánh trên các lỗi lầm Nghĩ về những gì gây ra nó, và điều bạn có thể nghĩ ra để giải quyết sai lầm. Bạn không thể học nếu nó không xảy ra lỗi, vậy hãy đừng "giá như" (bạn đang cố gắng chuyên nghiệp). Điều gì bạn có thể làm khác đi? Điều này dễ dàng hơn để thực hiện khi thời gian đã qua, đặc biệt những sai lầm của nó gây hậu quả đau buồn. 5. Tìm ra gốc rễ nguyên nhân Nếu bạn hệ thống lại nhằm phản ánh các sai lầm, bạn sẽ nhận ra có những "mẫu" tương tự trong công việc của bạn tạo ra các lỗi đó. Và một khi bạn nhận ra nó, bạn sẽ có cách để giải quyết những vấn đề tương tự. Ví dụ tôi mất hai hợp đồng với khách hàng trong một thời gian ngắn, tôi kết luận tôi cần xem lại chất lượng hay giá của sản phẩm. 6. Chia sẻ những gì bạn học được
  3. Trong một số môi trường, sự chia sẻ này có thể là “phao cứu sinh”. Trong một nghiên cứu của đại học Harvard, họ thấy rằng các đơn vị có hiệu suất cao là các đơn vị có số lượng báo cáo sai lầm nhiều nhất. Tất nhiên không phải họ làm sai nhiều hơn các đơn vị khác, mà họ dám báo cáo các sai lầm gặp phải.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0